Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Hội An ngập tràn muôn sắc hoa nở rộ khi vào mùa hè>

Hội An ngập tràn muôn sắc hoa nở rộ khi vào mùa hè

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 26/06/2018
2.0K lượt xem

Hội An không chỉ nổi tiếng với những dãy nhà cổ kính, nơi đây còn thu hút nhiều du khách đến để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của muôn sắc hoa vào mùa hoa nở rộ. Đến đây chắc chắn bạn sẽ có những kỉ niệm khó quên về nét đặc trưng, thú vị này chỉ có ở nơi này.

Ảnh: Sưu Tầm

Ảnh: Sưu Tầm

Đến du lịch Hội An vào tháng 5, du khách sẽ được tận mắt trông thấy dãy cây muồng yến nở vàng khắp cả hai bên đường, hòa cùng màu sắc của những ngôi nhà mái ngói thâm nâu, tường vàng. Cây này được nhiều người gọi với nhiều cái tên khác nhau như hoa lồng đền, bọ cạp vàng, osaka.

Hoa muồng Hội An (Ảnh: ST)

Hoa muồng Hội An (Ảnh: ST)

Đặc biệt khi đi bộ qua những con đường lớn nhỏ ở Hội An bạn sẽ thấy các ngôi nhà cổ độc đáo khi trên những mái hiên nhà trồng hoa giấy, tơ mành và cát đằng, lan đằng,…giúp ngôi nhà trở nên đẹp hơn và làm mát cho phần hiên trước nhà.

Du khách tản bộ trên con đường trung tâm (Ảnh: ST)

Du khách tản bộ trên con đường trung tâm (Ảnh: ST)

Thời tiết nắng ấm giúp cho các loài cây, loài hoa đua nhau nở rộ khắp ngõ ngách của phố cổ Hội An như màu vàng của hoa tơ mành, hoa điệp, hoa sử quân tử màu đỏ hay hoa giấy màu hồng, cam, trắng hay sắc tím nhạt của cát đằng rủ trước mái hiên. Trong đó hoa giấy được người dân địa phương trồng nhiều nhất bởi cây này dễ trồng, màu sắc đa dạng.

Hoa sử quân tử (Ảnh: ST)

Hoa sử quân tử (Ảnh: ST)

Đến Hội An, du khách không chỉ được ngắm nhìn các loài hoa độc đáo, đủ loại màu sắc nở rộ cả hai bên đường, bên cạnh đó bạn còn có thể chụp hình tại bức tường cổ, màu sơn loang lổ cùng với những ô cửa sổ bạc màu và phủ đầy rêu.

Bức tường check-in nổi tiếng (Ảnh: ST)

Bức tường check-in nổi tiếng (Ảnh: ST)

Du khách sẽ có một trải nghiệm thú vị, giản dị vào buổi sáng sớm tại quán cà phê được người dân địa phương gọi là cà phê cóc, nơi cho các cụ già ngồi uống nước và trò chuyện với nhau. 

Quán cà phê vào sáng sớm (Ảnh: ST)

Quán cà phê vào sáng sớm (Ảnh: ST)

Một loài hoa cũng được ưu thích tại phố cổ này chính là những giàn sử quân tử, loài hoa này đặc biệt khi có sự kết hợp giữa màu đỏ hồng và trắng ở trước hiên các ngôi nhà cổ hay các hàng quán.

Hoa sử quân tử (Ảnh: ST)

Hoa sử quân tử (Ảnh: ST)

Bên cạnh đó, du khách còn bị thu hút bởi những giỏ hoa dạ yến thảo nhiều màu sắc.

Hoa dạ yến thảo nhiều màu sắc (Ảnh: ST)

Hoa dạ yến thảo nhiều màu sắc (Ảnh: ST)

Du khách đến đây vào mùa hè sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các loài hoa đủ màu sắc tạo nên không gian thơ mộng cho cả khu phố. Bên cạnh đó, bạn có thể lựa chọn các khách sạn Hội An gần trung tâm để thuận tiện đi lại và tận hưởng không gian nghỉ dưỡng bình yên phố cổ.

Ảnh: Sưu Tầm

Ảnh: Sưu Tầm

Hoa điệp nở vàng rực và rụng đầy trên hè phốvà trên cả mái nhà. Gần cửa hàng bán bánh mì Phượng nổi tiếng cũng có bóng dánh của cây điệp đang nở rộ vàng cả một góc ở phố Phan Chu Trinh. 

Ảnh: Sưu Tầm

Ảnh: Sưu Tầm

Hội An khi về đêm nhộn nhịp, đông vui hơn, du khách đổ bộ ra đường phố vui chơi, ngắm cảnh và thưởng thức các món ăn đặc sản chỉ có ở Hội An. Vào cuối tuần lượng khách đến đây đông hơn ngày thường, nên rất khó mà có thể đi xe đạp thăm quan vào buổi tối.

Phố cổ về đêm náo nhiệt (Ảnh: ST)

Phố cổ về đêm náo nhiệt (Ảnh: ST)

Hội An trở nên đẹp và độc đáo, thu hút mọi ánh nhìn của du khách chính là nhờ những sắc hoa nở rộ hai bên đường, đem lại sự sinh động cho không gian sống cổ kính nơi phố cổ.

Xem thêm:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ