Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Sá sùng – ” Vàng ròng” tại Quảng Ninh

Sá sùng – ” Vàng ròng” tại Quảng Ninh

Sá sùng còn được gọi là giun biển, là loài động vật thân mềm, không xương, màu nâu đỏ, có hình dạng giống giun đất, dài khoảng 5-10 cm. Sá sùng từng là sản vật tiến vua thời xưa và hiện được ví là “vàng ròng” của vùng biển Vân Đồn bởi có thời điểm một chỉ vàng mới mua được một kg sá sùng.

Sá sùng là con gì? Giá bao nhiêu, mua ở đâu? Sá sùng làm món gì ngon?

Sá sùng được coi là một nguồn thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao (chứa nhiều glutamat), hương vị thơm ngon. Sá sùng sấy khô đang được bán với giá dao động từ 2.000.000 – 2.500.000 VNĐ/kg. Với loại sá sùng thượng hạng, giá thành có thể lên đến 4.000.000 – 5.000.000 VNĐ/kg

Tuy nhiên, việc đào Sá sùng không hề đơn giản. Sá sùng đắt đỏ không chỉ bởi giá trị dinh dưỡng cao mà còn vì sự nhọc nhằn, vất vả của nghề đào sá sùng vào sáng sớm tinh mơ

Đào loài đặc sản "vàng ròng" trông như con giun to bự ở Quảng Ninh, thiên hạ rỉ tai nhau ăn vào bổ hơn sâm - Ảnh 3.

Một người phụ nữ đi bắt sá sùng ( ảnh internet)

Sá sùng là loài ưa mát nên chỉ có thể đào bắt ngay khi thủy triều xuống. Khi mặt trời lên, mặt đất nóng lên bởi ánh nắng, sá sùng sẽ chui sâu xuống bùn, cát, rất khó để đào được. Có nhiều khi, đào tới 10 tổ mà không tóm được con nào. Vì vậy, những người phụ nữ có kinh nghiệm, đều thao tác rất nhanh, động tác phải dứt khoát để lưỡi mai khi lao xuống cát, có thể chặn đứng đường lui của sá sùng.

Điều đặc biệt, cả bãi sá sùng rộng mênh mông, không có bóng dáng một người đàn ông,theo như người dân chia sẻ nghề đào sá sùng chỉ đàn bà làm, vì đó là công việc cần sự kiên nhẫn và tỉ mẩn.

Mỗi ngày

Những con sá sùng tươi được thu mua ngay tại bãi, hoặc người đào được sẽ bán tại các điểm thu mua. Các đầu mối thu mua, chế biến sá sùng tươi bằng cách lộn trái cho ruột hết cát, hết mùi tanh, sau đó sấy khô và đưa đến các điểm phân phối.

Mua Sá Sùng ở đâu tại Hà Nội❣️chất lượng, uy tín, giá phải chăng?

Sá sùng sấy khô được thu mua và được bán đi khắp miền Tổ quốc. Đây là loại hải sản một thời từng gắn với thứ cốt ninh không thể thiếu ở các hàng phở đất Hà thành, hoặc làm cho các bát bún thang trở nên có mùi vị thơm ngon đặc biệt.

Cách Nấu Phở Với Sá Sùng

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ