Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Đi du lịch Sa Pa tháng 11 có gì vui?>

Đi du lịch Sa Pa tháng 11 có gì vui?

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 01/11/2019
3.2K lượt xem

Được mệnh danh là là nơi trời đất giao thoa của đất trời nên dù mùa nào đi nữa thì Sa Pa cũng sở hữu một vẻ đẹp của riêng mình. Đứng ở độ cao 3413m so với mực nước biển, bạn sẽ tận hưởng một loại không khí mát lạnh và trong lành nhất, ở đây bạn có trải rộng tầm nhìn của mình trên khoảng không rộng mênh mông, ngắm mây trôi bồng bềnh trên đỉnh núi. Tháng 11 này là một trong những thời điểm đông đúc du khách đến với Sa Pa, đây là lúc giao thoa giữa thu sang đông, tiết trời chuyển sang rét nhẹ nhưng không quá buốt, mây và sương phủ dày hơn. Đến đây vào tháng 11 bạn sẽ cảm nhận được trọn vẻ đẹp tinh khôi, mộc mạc của miền sơn cước Lào Cai. Cùng khám phá xem Sa Pa tháng 11 có gì vui nhé.

Thời tiết Sa Pa tháng 11

Khi thu đã dần tàn ở Sa Pa thì cái nắng gay gắt cũng dịu bớt, nhường chỗ cho một màu nắng trong hơn, mát hơn phủ khắp các sườn đồi, triền núi của SaPa. Trải nghiệm Sa Pa tháng 11 sẽ có đủ cung bậc cảm xúc về thời tiết ở đây, ngày có nắng nhẹ nhưng không gắt, đủ để bạn thấy ấm áp mà không lo làn da của mình bị rám nắng khi rong chơi. Đêm bắt đầu se lạnh nhưng vì tiết trời mới chớm đông nên nhiệt độ còn nằm ở mức thoải mái, mát lạnh và trong lành.

Sương lúc này sẽ dày hơn, mây trôi đặc hơn, nếu bạn là người yêu thích một chốn bồng lai tiên cảnh như các phim thần thoại Trung Hoa thì đến Sa Pa tháng 11 quả là một lựa chọn hợp lí. Mây và sương như một lớp bông trắng muốt sẽ bao quanh các triền núi Sa Pa, kèm theo đó là làn khí lành lạnh toát ra bao trùm cả Sa Pa những ngày này.

Mây trắng phủ mờ Sa Pa như chốn Bồng lai tiên cảnh

Mây trắng phủ mờ Sa Pa như chốn Bồng lai tiên cảnh

Cảnh sắc Sa Pa

Nếu bạn muốn tìm sắc vàng óng ả của ruộng bậc thang nhấp nhô các sườn đồi như các bức ảnh mà mọi người chia sẻ về Sa Pa thì có lẽ đây không phải là thời điểm thích hợp. Vì thời điểm này người nông dân đã gặt lúa gần xong và mùa vụ đang dần kết thúc, lác đác chỉ còn lại vài mảng nương của nhà nào chưa thu hoạch. Tuy không còn sắc óng ả nhưng thay vào đó khi đến Sa Pa và tháng 11 bạn sẽ được nhìn nhiều hơn những mảng màu khác của vùng cao: màu lúa còn vương trên những thửa ruộng còn sót lại, lác đác màu xám của rạ ở những nơi đã gặt xong, màu khói của những những mái lá lơ lửng nhẹ nhàng giữa thinh không, tất cả hòa chung màu xanh của núi rừng vùng cao tạo nên một bức tranh đa sắc thay cho những ngày vàng óng ả.

Từng giọt nắng lẻn lỏi qua màn sương ám hồng một góc trời

Từng giọt nắng lẻn lỏi qua màn sương ám hồng một góc trời

Mây và sương lúc này cũng bao dày cảnh vật, từng giọt nắng vàng cuối thu cố gắng len lỏi qua từng kẽ mây ám hồng cả một góc trời, tạo nên khung cảnh vừa lung linh, vừa huyền ảo làm cho lòng người cũng khoan khoái, nhẹ nhàng khi ngắm nhìn cảnh sắc đang hòa quyện vào nhau.

Sương và mây cũng quện đặc cả triền núi như một dải lụa trắng muốt bồng bềnh, bất kể lúc nào bạn cũng có thể bắt gặp sương mờ và mây phảng phất, cứ như thể vào mùa này chúng là chúa tể của vùng Sa Pa vậy. Sáng sớm chính là thời điểm thích hợp nhất cho những ai thèm khát chinh phục biển mây và uống sương tại nơi này 

Mây phủ khắp các sườn đồi như một dải lụa trắng

Mây phủ khắp các sườn đồi như một dải lụa trắng

Lên Sa Pa tháng 11 thì đi chơi ở đâu?

1. Chinh phục đỉnh Fansipan

Fansipan trị vì ở độ cao 3413m so với mực nước biển, để chinh phục nóc nhà Đông Dương bạn có thể đi bằng hệ thống cáp treo ba dây hiện đại. Cáp treo Fansipan được Guiness chứng nhận kỷ lục là Cáp treo ba dây có độ chênh giữa ga đi và ga đến lớn nhất thế giới: 1410m và Cáp treo ba dây dài nhất thế giới: 6292.5m. Cũng nhờ tuyến cáp này mà thời gian để chinh phục đỉnh Fansipan đã được rút xuống từ 2 ngày giờ chỉ còn 15 phút. 

Chốn bồng lai tiên cảnh trên đỉnh Fansipan

Chốn bồng lai tiên cảnh trên đỉnh Fansipan

Đứng trên Fansipan cơ thể bạn sẽ hòa lẫn cùng những tảng mây bồng bềnh, hãy giơ  tay để cảm nhận vị mát lạnh khi chạm vào màn sương trắng mờ ảo. Với độ cao 3413m, vào những thời điểm quang đãng, bạn sẽ có một view toàn cảnh với góc cực rộng để ngắm nhìn toàn bộ vẻ đẹp miền non cao Việt Nam.

2. Thưởng ngoạn Núi Hàm Rồng

Khi đặt chân đến thị trấn Sa Pa, bạn sẽ thấy một ngọn núi cao đến tận mây xanh, vì có đỉnh đồi có hình dáng như một cái đầu rồng nên được người dân nơi đây gọi là núi Hàm Rồng. Theo truyền thuyết mà người dân Sa Pa kể lại, ngày xưa có một đôi rồng về mải mê quấn quýt mà khi đại hồng thủy ập đến, rồng chàng và rồng nàng bay lên để tránh thì còn vướng lại rồng nàng, kể từ đó rồng nàng hóa đá và có hình dáng ngước nhìn theo rồng chàng ở phía Tây dãy Hoàng Liên Sơn.

Đỉnh núi Hàm Rồng có hình dạng như một chiếc đầu rồng

Đến với núi Hàm rồng, bạn sẽ có một hành trình tưởng hưởng cảnh sắc Sa Pa với nhiều chặng khác nhau. Trạm dừng chân đầu tiên là Vườn Lan với hơn 200 loại hoa lan khác nhau, sâu thêm một chút nữa bạn sẽ đến Vườn Đào Sa Pa, bên cạnh đó còn nhiều loài hoa xứ lạnh khác nhau như: cẩm tú cầu, hoa mẫu đơn, thược dược,…

Vườn Lan Sa Pa

Khi ở độ cao 2000m, bạn sẽ đặt chân đến chặng thứ 2 là Trạm Viễn thông Sa Pa, đây là nơi hoàn hảo để ngắm vẻ đẹp hùng vĩ của Fansipan. Chặng cuối cùng và cũng là chặng đẹp nhất trong hành trình thưởng ngoạn núi Hàm Rồng đó là Sân Mây. Đứng trên đây bạn sẽ ngắm được mây trôi bồng bềnh dưới chân và toàn cảnh Sa Pa ẩn hiện trong làn mây mờ huyền ảo.

Trạm Viễn thông Sa Pa

3. Tham quan Bản Cát Cát Sa Pa

Bản Cát Cát cách trung tâm thị trấn Sa Pa không xa, chỉ khoảng 3km nên rất thuận tiện để bạn đến thăm. Bản Cát Cát là ngôi làng cổ đẹp nhất núi rừng vùng Tây Bắc, là nơi lí tưởng cho bạn trải nghiệm và khám phá cuộc sống của người dân miền cao. Bạn có thể tham quan những ngôi nhà cổ hình thành từ thế kỉ 19 của người H’Mông, đi trên những con đường bậc thang lát đá lọt thỏm giữa những dãy nhà, hoặc bạn cũng có thể hóa thân thành những cư dân vùng cao khi khoác trên mình những bộ quần áo dân tộc và tham gia vào các hoạt động sinh hoạt của người dân nơi đây.

Bản Cát Cát Sa Pa

Bản Cát Cát Sa Pa

4. Tham quan Nhà thờ đá

Nhà thờ đá là công trình kiến trúc mà người Pháp để lại khi đặt chân đến Sa Pa, trải qua hàng trăm năm tuổi nhưng nhà thờ đá vẫn giữ được vẹn nguyên nét cổ kính, vẻ đẹp thanh thoát và bình yên.

Nhà thờ đá Sa Pa

Nhà thờ đá Sa Pa

Người dân thường tập nơi trước cổng nhà thờ để bày bán hàng hóa, thứ 7 hàng tuần nơi sẽ diễn ra một hoạt động văn hóa truyền thống đậm chất dân tộc được gọi là “Chợ tình’’, cùng với đó là hoạt động cầu nguyện và bạn sẽ được nghe giai điệu của những bài thánh ca cất lên từ các em bé H’mông.

5. Chinh phục đỉnh Ô Quý Hồ

Đỉnh Ô Quý Hồ cách thị trấn Sa Pa khoảng 13km, nằm ở độ cao 2000m và nằm trong top “Tứ đại đỉnh đèo tại Việt Nam”, là một địa điểm tuyệt vời cho những bạn trẻ có niềm đam mê đi săn mây vì tại đây luôn được mây bao phủ quanh năm.

Săn mây Đỉnh Ô Quý Hồ

Vẻ đẹp của Ô Qúy Hồ luôn biến đổi một cách ảo diệu: Bên phía Lào Cai thì mù sương, bên phía Lai Châu thì nắng ấm; mùa đông thì có băng tuyết, mùa hạ thường có mây bao phủ bồng bềnh. Bởi thế nên du khách rất thích được đến nơi đây vì mỗi lần lại được chiêm ngưỡng một vẻ đẹp khác nhau của Ô Qúy Hồ.

Ăn gì khi đến Sa Pa vào tháng 11

1. Táo mèo

Đến Sa Pa vào tháng 11 bạn sẽ được sờ tận tay quả táo mèo, đây là loại quả đặc trưng của miền Tây Bắc mà chỉ xuất hiện duy nhất vào mùa thu. Táo mèo có vị chua, hơi chát và không quá ngọt và thường được dùng để ngâm rượu, rượu táo mèo có công dụng rất tốt cho tế bào gan và tim mạch. Tưởng tương một đêm tối khi sương lạnh buông xuống, ngồi bên bếp lửa và nhâm nhi một ly rượu táo mèo có vị đậm cay nồng sau đó lại chuyển sang vị thanh thanh thì đã còn gì bằng.

Quả táo mèo Sa Pa

Quả táo mèo Sa Pa

2. Lẩu cá hồi, cá tầm Sa Pa

Cá Hồi, Cá Tầm ở Sa Pa thịt săn chắc, vị ngọt do được sống trong môi trường nước sạch và điều kiện không khí lạnh, đặc biệt là không có mỡ so với các loại cá nhập khẩu ở miền xuôi. Sẽ có muôn vàn các món ngon được chế biến đủ để cho bạn ăn ngon, no say quên lối về như: cá hồi, lẩu cá hồi, cá hồi chiên xù, ruốc cá hồi,…

Lẩu cá hồi, cá tầm Sa Pa

Lẩu cá hồi, cá tầm Sa Pa

Bên cạnh đó cá tầm tươi ngon được nấu chung với nước dùng đậm đà cùng rau và nấm tươi, tạo nên một nồi lẩu nóng hổi ngon tuyệt. Lẩu cá tầm có vị chua chua, ngọt ngọt kích thích vị giác. Rau ăn kèm lẩu ở đây tươi và vô cùng nhiều, ăn hoài không hết.

3. Đồ nướng

Đặc trưng là xứ sở của không khí lạnh nên khi thưởng thức đồ nướng tại Sa Pa sẽ kích thích vị giác và làm thỏa mãn chiếc dạ dày đang sôi sục của bạn. Ở Sa Pa bất cứ thứ gì đem ra để nướng thì đều ngon, từ ngô, khoai, sắn, cho đến gà, vịt, lòng lợn chảy mỡ xèo xèo trên lò và bốc hơi thơm phức. Có đến hàng trăm món nướng tại Sa Pa khiến bạn phải dự trữ sẵn một chiếc bụng thật rỗng mới có thể thưởng thức hết được. Đồ nướng ở Sa Pa bán vào buổi tối, tập trung chủ yếu ở khu vực hồ Sa Pa, đường xuống chợ và dưới chợ. Mỗi xiên đồ nướng thường đồng giá 15.000 đồng, cơm lam và trứng khoảng 8.000 đồng. 

Đồ nướng Sa Pa

Đồ nướng Sa Pa

Đến Sa Pa vào tháng 11 tuy không còn mùa vàng óng ả, nhưng thay vào đó là một bức tranh đa màu sắc của Sa Pa, thật hơn, gần gũi hơn để bạn khám phá. Người tình Sa Pa không còn sặc sỡ, mặn mà, say đắm như lúc mới yêu nhưng vẫn làm mê mẩn lòng người bởi vẻ đẹp giản dị, mộc mạc vốn có. Có gió đầu đông se lạnh, có sương và mây trắng giăng lối, có hương thơm đồng cỏ, có khói rạ hờ hững giấc xế chiều. Nào hãy đến Sa Pa tháng 11 và khám phá bạn nhé.

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ