Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Rượu Sim Phú Quốc – “Nhìn là mê – Uống là nghiện” ngay thôi!>

Rượu Sim Phú Quốc – “Nhìn là mê – Uống là nghiện” ngay thôi!

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 04/11/2019
11.1K lượt xem

Lạc lối vào Đảo Ngọc Phú Quốc, tận hưởng nắng gió, biển trời nơi đây đã là món quà tuyệt vời mà thiên nhiên ban tặng. Du khách không chỉ say đắm thiên đường ẩm thực Phú Quốc xinh đẹp mà còn say đắm ngay cả đặc sản rượu sim Phú Quốc mà không có nơi nào có được. Bởi thế mà nhiều du khách đên xứ đảo Phú Quốc chỉ mong được một lần thưởng thức hương vị của rượu sim. Hãy để VNTRIP.VN bật mí cho bạn những thông tin này nhé!

Tin liên quan: Du lịch Phú Quốc

Nếu Đà Lạt nổi tiếng với hương vị thơm, ngọt của rượu nho thì rượu sim Phú Quốc xứng đáng với hương vị đặc biệt thơm ngon không kém gì các loại rượu tuyệt hảo khác vì chính hương vị đặc biệt đó mà bất kể du khách nào ghé đến Phú Quốc đều quyến rũ bởi mùi thơm ấy.

Rượu Sim Phú Quốc (Ảnh sưu tầm)

Đặc sản rượu sim Phú Quốc

Đặc sản của Phú Quốc không chỉ dừng lại ở Nước mắm Phú Quốc mà còn Rượu sim cũng là đặc sản không thể quên được nếu có đến Phú Quốc. Được làm từ trái sim mà thường thì cây sim sống được ở nhiều nơi trên thế giới như Philippines, Malaysia, Indonesia và vùng nhiệt đới ở Châu Á.

Thật tuyệt vời khi thiên nhiên ban tặng cho  duy nhất vùng đất Phú Quốc có nhiều cây sim mà chỉ có ở tỉnh Kiên Giang là nhiều rừng sim nhất.

Hoa sim Phú Quốc (Ảnh sưu tầm)

Choáng ngợp với không gian rộng lớn, du khách như lạc vào rừng sim với vô số trĩu quả chín mọng trên cây như đang đợi chờ người dân đến đây hái lượm mang về. Đơn giản là cây sim có 2 loại, đó là Hồng sim và Tiểu sim. Sim chín rộ vào dịp tháng giêng âm lịch nên có nhiều mật ngọt nên khi chế biến rượu sim sẽ chất lượng và có hương vị thơm ngon.

Nếu quan sát kỹ, bạn sẽ thấy quả sim có lông và lá mặt dưới màu trắng. Khi trái chín thì có màu tím đen gần giống như trái chín của Việt Quất.

(Ảnh sưu tầm)

(Ảnh sưu tầm)

Hình ảnh vườn sim Phú Quốc (Ảnh sưu tầm)

Thích thú hơn khi bạn có thể “note” thêm cho mình một điểm check-in tuyệt đẹp ở vườn sim Phú Quốc những ngày hè nắng gió này nữa.

Những trái sim Phú Quốc chín mọng (Ảnh sưu tầm)

Rượu sim Phú Quốc thì chủ yếu làm từ loại Hồng Sim vì có vị ngọt chát, mùi thơm khi chín rộ, trong đó có sắc tố Antoxyanozit, tanin và vị đường ngọt của Hồng sim thì nhiều hơn Tiểu sim nên mới có thể làm được rượu.

Cách làm rượu sim Phú Quốc (Ảnh sưu tầm)

Hình ảnh trái sim Phú Quốc chín (Ảnh sưu tầm)

Nếu nói về công thức làm rượu Sim thì du khách ắt sẽ rất tò mò vì chỉ có vùng đất này mới có nên công thức cũng chỉ riêng người dân Phú Quốc có được. Nhưng hầu hết chủ yếu dựa vào công thức làm rượu nho và mật nho để ứng dụng vào trái Sim này. Thành phần để làm ra rượu Sim cũng không có gì cầu kì, chỉ đơn giản có: trái sim rừng, men trái cây, rượu 29 độ C.

Tới mùa Sim chín, người dân sẽ nhặt những quả chín mọng rồi đem về rửa sạch, xay nhuyễn và sau đó ủ men với đường cát theo tỷ lệ nhất định. Thời gian để ủ mất khoảng hơn 1 tháng trời cho đến khi lên men và rượu có màu hồng hồng như màu rượu vang, uống thử vị ngọt thanh và thêm chút vị chát chát. Như vậy là thành công khi ra được đặc sản xứ đảo Phú Quốc rồi.

Rượu vang sim Phú Quốc có tác dụng tốt cho sức khoẻ con người (Ảnh sưu tầm)

Giống như rượu Vang cũng có tác dụng tốt cho sức khỏe con người thì rượu Sim Phú Quốc cũng như vậy. Bất ngờ khi biết công dụng của rượu sim rất tốt cho hệ tiêu hóa, nhất là khi bạn bị đầy bụng hay ăn quá nhiều chất đạm.

Ngoài ra còn bổ máu, khí huyết lưu thông, ăn ngủ ngon giấc, tốt cho xương người già hay bị thoái hóa. Du khách chắc chắn sẽ muốn mua ngay và luôn khi biết tới công dụng thần dược của rượu sim Phú Quốc.

Rượu vang sim Phú Quốc mang về làm quà (Ảnh sưu tầm)

Tận hưởng những ngày thời tiết đẹp ở Phú Quốc nhưng đừng quên mua vài chai rượu sim Phú Quốc về làm quà. Hầu hết nhà nào cũng bán rượu sim Phú Quốc nhưng du khách nào cũng muốn mua được rượu sim chất lượng.

Phú Quốc Riệu Sim chỗ uy tín ?

Chia sẻ cho bạn những địa chỉ mua rượu sim mà ai đến đây đều không bỏ lỡ như:

  • Rượu sim Bảy Gáo
  • Rượu Sim Thành Long
  • Và rượu sim Sim Sơn.  

Rượu sim Bảy Gáo

Nếu để nói nơi sinh ra loại rượu sim Phú Quốc thì có lẽ Chú Bảy Giáo là người đầu tiên chế biến thành công loại rượu này vào năm 1997. Với cách chế biến riêng biết mang đặc trưng riêng cả hương vị cũng nhu mùi thơm của rượu sim thì ông đã là thành công được điều này. Vị ngọt thanh pha lẫn vị chát thật quyến rũ du khách khó lòng cưỡng lại được.

Rượu Sim Bảy Gáo (Ảnh sưu tầm)

Chỉ với 150.000 đồng – 200.000 đồng/chai đảm bảo chất lượng, uy tín, giá cả cũng vừa phải. Du khách có thể xách ngay túi rượu về làm quà cho bạn bè hay gia đình.

Rượu Sim Sơn phú quốc

Cũng được biết đến là một trong những cơ sở sản xuất rượu hàng đầu. Kết hợp giữa phương pháp dân gian với quy trình công nghệ mới đã mang đến một loại rượu sim hảo hạng.

Hình ảnh rượu Sim Sơn Phú Quốc (Ảnh sưu tầm)

Hương vị rượu sim rừng nguyên chất với nồng độ rượu thích hợp, giá cả chỉ từ 140.000 đồng – 200.000 đồng/chai. Thật xứng đáng để được bạn mua ngay về nhà làm quà.

Rượu sim Thành Long

Rượu sim Thành Long cũng là một loại rượu sim nổi tiếng được nhiều du khách tới đây thưởng thức và tin dùng. Sự thành công này nhờ vào sự nâng cao kĩ thuật ở phương pháp ủ rượu truyền thống, nhờ thế mà rượu Thành Long mang đặc trưng riêng mà không thể lẫn với loại rượu nào khác.

Hình ảnh rượu Sim Thành Long (Ảnh sưu tầm)

Rượu sim truyền thống lên men hoàn toàn tự nhiên, chỉ với giá từ 160.000 đồng/chai được đóng gói cẩn thận với mẫu mã đẹp mắt, thích hợp cho du khách mang về làm quà cho gia đình hay người bạn.

Đặc sản truyền thống lên men hoàn toàn tự nhiên, đóng gói cẩn thận với mẫu mã đẹp mắt, thích hợp cho du khách mang về làm quà (Ảnh sưu tầm)

Rượu sim Phú Quốc trở thành một phần không thế thiếu trong cuộc sống của người dân Phú Quốc. Nhất là vào những dịp lễ Tết thì việc mua 1,2 chai rượu sim cùng với việc chúc nhau vài chén rượu nhân dịp năm mới đã là một nét văn hoá đẹp riêng mà không ở đâu có thể giống nơi đây. Với vô vàn tác dụng có ích cho sức khoẻ con người thì rượu sim Phú Quốc còn đem lại sự thay đổi kinh tế cho người dân vùng biển này để có cuộc sống tốt hơn.

Còn chần chừ gì mà du khách không dành cho mình những kì nghỉ tuyệt vời ở Phú Quốc ngay đi. Nếu có tới đây, bạn có thể đặt phòng trên hệ thống VNTRIP.VN, tận hưởng những ngày đẹp trời ở đây, thưởng thức đặc sản Phú Quốc và đừng quên mua rượu sim Phú Quốc về làm quà nhé!

Tin liên quan:

  1. Thưởng thức 9 món đặc sản Phú Quốc làm nức lòng du khách
  2. 15 điểm du lịch thiên đường ở Phú Quốc thu hút “tất cả mọi người”

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ