Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Khám phá rừng thông Bản Áng đẹp như trên phim giữa lòng Mộc Châu>

Khám phá rừng thông Bản Áng đẹp như trên phim giữa lòng Mộc Châu

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 16/01/2018
12.3K lượt xem

Cùng với thung thũng mận Kà Na, đỉnh Pha Luông, cung đường chữ S,… rừng thông bản Áng được du khách xếp vào 1 trong 10 điểm đến “gây thương nhớ” ở Mộc Châu. Thăm rừng thông bản Áng, du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước sự hòa hợp đến trọn vẹn của cảnh quan thiên nhiên nơi đây.

Xem thêm: Khám phá Ngũ động bản Ôn – Nét đẹp hoang sơ hùng vĩ trên cao nguyên Mộc Châu

Rừng thông bản Áng nằm trong khu vực của bản Áng thuộc xã Đông Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, cách trung tâm thị trấn Mộc Châu 2km theo quốc lộ 43. Nằm trên cao nguyên Mộc Châu với khí hậu trong lành mát mẻ quanh năm, rừng thông bản Áng này được ví như một Đà Lạt thu nhỏ của Tây Bắc với tổng diện tích trên 43 ha gồm khu rừng thông xanh rì cao vút, trải dài bạt ngạt trên những triền đồi nâu đỏ và một hồ nước tự nhiên rộng 5 ha.

(Ảnh: Sưu tầm)

Từ xa, khung cảnh khu rừng đẹp như một bức họa sơn dầu với những nếp nhà sàn nằm thấp thoáng, thoắt hiện dưới bạt ngàn tán lá xanh tươi. Nép mình nằm bên là hồ rừng bản Áng với mặt hồ phẳng lặng như một tấm gương phản chiếu cảnh sắc đất trời.

(Ảnh: Sưu tầm)

Ở đây bạn có thể thuê thuyền đạp vịt, thả lỏng cơ thể và hít hà bầu không khí trong lành hoặc chỉ đơn giản tựa vào vai nhau ngắm hoàng hôn buông trên hồ cũng đủ lãng mạn như phim Hàn rồi.

Khung cảnh lãng mạn ở hồ bản Áng (Ảnh: Sưu tầm)

Bước vào trong khu rừng, bạn sẽ thấy “kết” ngay không gian ấy, đặc biệt là những cặp đôi hoặc những “đối tượng” thích “sống ảo”. Khí hậu ở bản Áng luôn mát mẻ, ôn hòa kể cả những ngày nắng, chính điều ấy góp phần làm cho những bức hình của bạn càng thêm “deep”, yên bình và lãng mạn nhờ gam màu nâu trầm của vỏ thông.

(Ảnh: Sưu tầm)

Chỉ cần đứng với nhau giữa những thân cây thông cao vút hay ngồi bên những chiếc ghế gỗ nhỏ, thêm thắt “diễn xuất” một chút, bạn có thể cho ra đời những bức ảnh đáng nghìn like trên mạng xã hội là không cần phải chỉnh sửa nhiều.

(Ảnh: Sưu tầm)

Quang cảnh trong lành này thích hợp cho mọi hoạt động vui chơi như cắm trại, tản bộ, đạp xe. (Ảnh: Sưu tầm)

Quanh khu vực rừng thông Bản Áng còn có hàng chục hécta trồng hoa cải, đến mùa sẽ nở trắng các triền đồi và những cánh đồng đậm chất thơ. Giữa không gian yên tĩnh sẽ chỉ có tiếng chim hót, tiếng vo ve của bầy ong tìm mật…

Đến mùa hoa cải nở trắng đồng (Ảnh: Sưu tầm)

Đặc biệt hơn ở ngay gần rừng thông này còn có một khu vườn dâu tây – chimi farm chỉ cách gần 1km. Khu vườn ngập tràn những trái dâu chín đỏ mọng, vị chua ngọt thanh mát đang chờ bạn đến hái và thưởng thức. Những bộ bàn ghế gỗ đẹp “rung rinh” đặt ngay gần kế sẽ là chỗ thưởng thức dâu tây hay chụp ảnh sống ảo hoàn hảo đấy.

Hái dâu tại vườn (Ảnh: Sưu tầm)

Thưởng thức dâu trên những chếc bàn nhỏ xinh (Ảnh: Sưu tầm)

Đến với rừng thông Bản Áng, chắc hẳn bạn sẽ không thể quên những người dân bản xứ hồn hậu, mến khách. Không chỉ thế, nơi đây còn là điểm bảo tồn nguyên vẹn bản sắc dân tộc đặc trưng với những mái nhà sàn, những điệu dân ca cổ, điệu xòe độc đáo, những lễ hội “Hết Chá”, “Mừng cơm mới”….

(Ảnh: Sưu tầm)

Vậy bạn còn chờ đợi gì nữa, rủ đám “cạ cứng” xách balo lên rừng thông bản Áng làm dăm ba cái album “deep” xịn ngay nào. Lên Mộc Châu đừng quên đặt phòng qua VNTRIP.VN để tìm được khách sạn nhanh nhất và thêm nhiều ưu đãi nhé.

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ