Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Kinh nghiệm phượt rừng quốc gia U Minh Hạ từ A-Z>

Kinh nghiệm phượt rừng quốc gia U Minh Hạ từ A-Z

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 04/11/2019
13.8K lượt xem

Cách thành phố Cà Mau 40km, Rừng quốc gia U Minh Hạ là một trong ba vùng lõi của Khu dự trữ sinh quyển Mũi Cà Mau, được UNESCO đưa vào danh sách các khu dự trữ sinh quyển của thế giới. Đây là khu vực có hệ sinh thái mang nét độc đáo của vùng đất ngập nước trên lớp than bùn. Thực vật ở đây đặc trưng nhất là cây tràm và các loại dây leo. Hệ động vật tương đối phong phú với các loài cá đồng, trăn, rắn, khỉ, nai, cheo, heo rừng…  hứa hẹn sẽ là một địa điểm rất lý tưởng cho những người đam mê phượt và ưa khám phá mạo hiểm.

Tin liên quan: Du lịch Cà Mau

Thời điểm lý tưởng để phượt Rừng quốc gia U Minh Hạ

Cà Mau có hai mùa mưa (từ tháng 11- tháng 4) và mùa khô (từ tháng 5- tháng 10). Vào mùa mưa, nước dâng cao, vì vậy bạn có thể dễ dàng di chuyển bằng thuyền quanh rừng ngập mặn. Tuy nhiên thì phượt vào mùa khô sẽ thuận tiện hơn cho việc di chuyển do trời nắng ráo.

Đi thuyền dạo quanh rừng U Minh Hạ

Phương tiện di chuyển

Có hai cách để di chuyển từ Sài Gòn tới rừng U Minh Hạ là xe máy hoặc xe khách.

  • Xe máy: Các bạn di chuyển theo hướng QL1A- qua cầu Cà Mau- Ngô Quyền- Võ Văn Kiệt – theo biển chỉ dẫn tới rừng U Minh Hạ (nếu không biết thì bạn hỏi người dân địa phương).
  • Xe khách: Từ TP HCM tới Cà Mau có các chuyến xe khách như Liên Hưng, Mai Linh, Giáp Diệp, Phương Trang, Ngọc Hà tại bến xe miền Đông, miền Tây hay bến xe An Sương. Giá vé xe khách tới Cà Mau dao động từ 180k – 200k/người. Sau khi tới bến xe Cà Mau, mọi người bắt taxi hay xe ôm tới vườn quốc gia U Minh Hạ. Nếu đi xe bus từ bến xe Cà Mau tới thị trấn U Minh, bạn sẽ phải bắt xe ôm đi thêm 20km nữa mới tới rừng U Minh Hạ.
  • Chỉ đường đến rừng U Minh Hạ

di chuyển bằng xe máy

Chơi gì khi tới rừng U Minh Hạ

1. Đài quan sát

Từ cửa rừng (ấp Vồ Dơi, xã Trần Hợi, huyện Trần Văn Thời), con đường láng nhựa phẳng lỳ, sạch sẽ, dẫn du khách chạy bon bon qua đài quan sát cao tới 24 mét. Trèo lên đỉnh, có thể phóng tầm mắt, ngắm nhìn một vùng trời mây, sông nước trù phú bao la bốn phía, xa tít tắp tới tận chân trời.

Ảnh Sưu Tầm

Ảnh Sưu Tầm

2. Đi thuyền thăm quan rừng đước

Dịch vụ tham quan vườn quốc gia bằng thuyền hoạt động giúp du khách trải nghiệm du lịch rừng ngập mặn thực thụ. Tuy nhiên, dịch vụ này chỉ mở theo mùa, nếu vào đúng mùa nước lên hoặc trời hanh khô quá thì hình thức du lịch này sẽ không hoạt động. Để chắc chắn, mọi người nên liên hệ với ban quản lý trước khi đi. Lênh đênh trên sông nước Cà Mau, bạn sẽ được ngắm nhìn thảm động thực vật vô cùng đa dạng, phong phú, có những loại động vật đang nằm trong sách Đỏ, thả mình vào những truyền thuyết từ thuở tiền nhân khai khẩn đất phương Nam do người dân địa phương kể lại.

đi thuyền rừng u minh hạ

3. Câu cá lấy mật trong rừng

Bạn có thể thuê thuyền bơi vào sâu trong rừng để câu cá. Mùa hè và những ngày cuối tuần có khá nhiều khách ở TPHCM và các tỉnh khác về thưởng thức thú ẩm thực rừng và câu cá thư giãn. Mỗi vé 150.000đ, nếu may du khách có thể câu dính nhiều chú cá lóc hoặc cá bông trên dưới một ký, hoặc có khi nặng đến hai, ba ký là chuyện không hiếm. Ở U Minh Hạ, cá tự nhiên còn khá nhiều do rừng được bảo tồn nghiêm ngặt. Hay tùy thời điểm, mà bạn có thể tham gia cùng người dân vào rừng đặt trúm bắt lươn, đặt lờ bắt cá…, đi hái đọt choại, bồn bồn, sen, súng, đọt cóc kèn…

câu cá rừng u minh hạ

Đặc biệt, dưới tán rừng, loài ong cần mẫn hút mật từ những nhụy bông tràm mang về tổ, hàng năm cho khai thác sản lượng lớn. Vào mùa ăn ong từ tháng 12 đến tháng 6, đến tham quan rừng U Minh Hạ bạn sẽ có dịp theo chân những người thợ gác kèo vào rừng lấy mật, vừa là trải nghiệm lý thú vừa được thưởng thức món ong non vừa cắt xuống, chấm thêm tí mật vàng óng dẻo quánh thì ngọt thanh đến thao đầu lưỡi.

gác kèo ong rừng u minh hạ

Ngòi ra còn rất nhiều động vật khác tại rừng U Mình này:

Ảnh ST

U Minh Hạ có đặc sản gì ?

Sau chuyến xuyên rừng U Minh Hạ trở về, ngồi trên gian nhà sàn dưới tán cây rợp mát, lai rai cá lóc nướng trui hay rắn bông súng chấm muối hột đâm với ớt hiểm xanh cùng nhiều món ăn đặc sản của xứ rừng tràm như cá rô đồng nấu lẩu mắm, lươn um lá nhàu, rắn hổ hành nấu cháo đậu xanh, hầm sả hay nướng mọi, chuột đồng chiên, nhâm nhi cùng hương vị đậm đà của rượu trái giác-được mệnh danh là “vang rừng” U Minh Hạ- sẽ đưa du khách cảm nhận được trọn vẹn hương vị hoang sơ mà bình dị của một vùng quê sông nước.

đặc sản u minh hạ

Lưu ý

  • Nếu đi vào mùa mưa thì bạn nhớ mặc quần áo dài hoặc mang theo thuốc phòng chống côn trùng vì ở đây rất nhiều côn trùng, đặc biệt là muỗi.
  • Mang theo nón, mũ, ô để che nắng che mưa.
  • Nên gọi điện hỏi trước nếu muốn trải nghiệm cảm giác đi thuyền khám phá rừng cây.
  • Về việc ngủ qua đêm ở rừng U Minh Hạ thì ở đây không có chỗ cắm trại, cũng không có dịch vụ nhà nghỉ nên mọi người đến chơi xong di chuyển quay trở lại thị trấn U Minh hoặc thành phố Cà Mau để nghỉ ngơi.

Thông tin về rừng quốc gia U Minh Hạ

– Địa chỉ: Âp Vồ Dơi, xã Trần Hợi, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau

– Website: vuonqgumh.camau.gov.vn

– Điện thoại: 07803.910.070  hoặc 0780 3 910 020

– Giá dịch vụ: vào tham quan 10k/lượt, thuê thuyền đi du lịch 150k/người/h.

Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ!

Khách sạn

Tin liên quan:

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ