Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Kinh nghiệm du lịch bụi rừng Nam Cát Tiên>

Kinh nghiệm du lịch bụi rừng Nam Cát Tiên

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/07/2020
48.2K lượt xem

Vườn quốc gia Cát Tiên bên cạnh là khu bảo tồn thiên nhiên hoang dã mà còn là địa điểm hấp dẫn được nhiều bạn trẻ lựa chọn du lịch bụi trong những ngày nghỉ cuối tuần

Với không gian xanh mát, trong lành cùng với nhiều tuyến điểm tham quan thú vị, vườn quốc gia Cát Tiên hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị, đáng nhớ nhất. Và để giúp các bạn có được một chuyến du lịch tới rừng Nam Cát Tiên an toàn và thuận lợi nhất, chúng tôi xin chia sẻ kinh nghiệm du lịch tự túc qua bài viết sau đây nhé!

Tin liên quan: Du lịch ở Đồng Nai

Một vài “lưu ý” du lịch bụi rừng Nam Cát Tiên

Địa chỉ Vườn Quốc Gia Nam Cát Tiên

Cuối tuần phượt tại rừng Nam Cát Tiên

Cuối tuần phượt tại rừng Nam Cát Tiên (Ảnh ST)

Rừng Nam Cát Tiên thuộc địa bàn 6 huyện: Tân Phú, , Cát Tiên, Bảo Lộc (Lâm Đồng), Vĩnh Cửu (Đồng Nai) và Bù Đăng (Bình Phước). Nằm cách Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 150 km về phía bắc, các bạn sẽ phải mất 4 tiếng đồng hồ đi xe  mới có thể tới được đây. Đặc trưng của vườn quốc gia Nam Cát Tiên là rừng đất thấp ẩm ướt nhiệt đới với thảm động thực vật đa dạng và phong phú.

Con đường xuyên rừng Nam Cát Tiên

Con đường xuyên rừng Nam Cát Tiên (Ảnh ST)

Với những bạn yêu thiên nhiên và có niềm đam mê du lịch bụi thì còn chần chừ gì nữa mà không đến Nam Cát Tiên để trải nghiệm những cảm giác mới lạ nhé.

Hướng dẫn đường đi tới Nam Cát Tiên

Hiện nay có 2 hình thức di chuyến chủ yếu tới Nam Cát Tiên đó chính là ô tô khách và xe máy tự lái.

Đi bằng xe khách

Đi du lịch bằng xe khách

Đi du lịch bằng xe khách (Ảnh ST)

Hãng xe Kim Hoàn hiện đang khai thác tuyến xe đi từ bến xe Miền Đông – Nam Cát Tiên. Bạn có thể liên hệ qua số điện thoại (061) 379.1133 – 360.5233 hoặc đặt vé tại Sài Gòn:

  • Các chuyến buổi sáng: 0984.693.172 – 0984.693.875 – 0918.327.578.
  • Các chuyến buổi chiều: 0917.853.383 – 0913.873.557 – 0979.309.283.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đến cổng bán vé số 5 hỏi mua vé xe Kim Hoàn đi Nam Cát Tiên để mua tại bến xe miền Đông.

Đi bằng xe máy

Đi du lịch bằng xe máy

Đi du lịch bằng xe máy (Ảnh ST)

Từ Sài Gòn, các bạn đi theo quốc lộ 1A đến ngã ba Dầy Giây khoảng 67km. Sau đó, rẽ trái đi theo quốc lộ 20  khoảng 58km đến ngã ba Tà Lài hay còn gọi là cây số 125. Từ ngã ba này, các bạn tiếp tục rẽ trái và đi tiếp khoảng 24km nữa là đến Vườn quốc gia Cát Tiên.

Lưu ý: khi các bạn hỏi thăm đường thì bạn nên nói rõ địa danh Vườn quốc gia Cát Tiên nhé. Bởi vì ở tỉnh Lâm Đồng cũng có địa danh mang tên Cát Tiên nên rất dễ bị nhầm lẫn đấy.

Thời điểm thích hợp để đi du lịch

Nên đi du lịch rừng Nam Cát Tiên vào mùa khô

Nên đi du lịch rừng Nam Cát Tiên vào mùa khô là thích hợp nhất (Ảnh ST)

Nếu bạn đang có ý định đi du lịch rừng Nam Cát Tiên nhưng mà chưa biết đi vào thời điểm nào. Chúng tôi xin chia sẻ tới các bạn thời điểm thích hợp để du lịch từ là vào khoảng tháng 12 – tháng 5. Bởi vì trong thời gian, tại rừng Nam Cát Tiên ít mưa, rừng khô ráo nên thuận tiện việc đi lại cũng như dễ dàng khám phá vẻ đẹp thiên nhiên hoang dã. Nếu bạn đi vào trong những tháng còn lại thì cần phải xem dự báo thời tiết trước khi đi du lịch tới đây nhé.

Đạp xe ngắm cảnh trong rừng Nam Cát Tiên

Đạp xe ngắm cảnh trong rừng Nam Cát Tiên (Ảnh ST)

Rừng Nam Cát Tiên có gì?

1. Khám phá Bầu Sấu

Tham quan Bầu Sấu - Nam Cát Tiên

Tham quan Bầu Sấu – Nam Cát Tiên (Ảnh ST)

Bầu Sấu là điểm du lịch nổi tiếng nhất ở rừng Nam Cát Tiên, bất kỳ ai tới đây cũng đều cảm thấy lưu luyến. Để tới nơi này, bạn cần phải thuê xe đi một quãng đường khoảng 10km sau đó đi bộ thêm 5km mới tới. Do phải đi bộ một quãng đường dài thì bạn cần phải chuẩn bị sức khỏe và đồ uống để nghỉ ngơi.

Chiêm ngưỡng cảnh cá sấu săn mồi

Khám phá rừng nam Cát Tiên cảnh cá sấu săn mồi (Ảnh ST)

Du khách tới đây sẽ được tận mắt chứng kiến cảnh những con cá sấu bắt mồi và sinh sống ở dưới nước như thế nào, thật thú vị và hấp dẫn. Chúng tôi khuyên bạn nên ngủ ở lại qua đêm tại Bầu Sấu, vừa được thưởng thức các món ăn đặc sản ở đây, vừa dưỡng sức cho chuyến đi bộ 5km trở về chỗ lấy xe.

2. Tham quan Đảo Tiên – Trạm cứu hộ gấu

Tham quan khám phá đảo Tiên

Tham quan khám phá đảo Tiên (Ảnh ST)

Nhiều bạn cứ nghĩ rằng Đảo Tiên là một hòn đảo nằm ở giữa sông nước. Nhưng trên thực tế thì nơi đây chỉ là một khu rừng được bao quanh bởi hàng rào bảo vệ. Với diện tích lên 57 hecta, đảo Tiên là nơi để bảo tồn các loài động vật quý hiếm. Ngoài ra còn cả một hệ thống rừng nguyên sinh tươi tốt đang chờ bạn đến khám phá nữa đấy.

Tham quan trạm cứu hộ gấu

Tham quan trạm cứu hộ gấu (Ảnh ST)

Còn ở trạm cứu hộ gấu lại là nơi mà các bé thích nhất khi du lịch đến vườn quốc gia Nam Cát Tiên. Là nơi sinh sống của những con gấu bị gặp nạn hay bị thương được đem về đây chăm sóc và chữa trị. Do được chăm sóc tận tình nên chú gấu trong trạm cứu hộ khá năng động và thân thiện.

3. Khám phá cuộc sống ban đêm của động vật hoang dã

Hình ảnh cuộc sống về đêm của động vật

Hình ảnh cuộc sống về đêm của động vật (Ảnh ST)

Một trong những hoạt động được nhiều du khách lựa chọn tới đây chính là khám phá cuộc sống của hệ động vật về đêm. Các bạn sẽ được tận mắt nhìn thấy nhiều cách kiếm mồi và sinh hoạt khác nhau của các con vật ở đây chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy thích thú.

Hình ảnh những chú nai trong đêm

Hình ảnh những chú nai trong đêm (Ảnh ST)

Nếu bạn muốn tham gia hoạt động này thì liên hệ với ban quản lý của khu du lịch rừng Nam Cát Tiên để mua vé, thuê xe và hướng dẫn viên với giá khoảng 170k/người. Chú ý, các bạn không nên tự ý mở cửa xe ô tô để đảm bảo an toàn. Còn nếu như bạn đi có một mình thì có thể rủ người khác cùng đi nhé!

4. Du lịch Tà Lài khám phá nét đẹp của các dân tộc thiểu số ở Việt Nam

Khu du lịch Tà Lài

Khu du lịch Tà Lài (Ảnh ST)

Đến với khu du lịch Tà Là, du khách sẽ được tìm hiểu và trải nghiệm cuộc sống của các dân tộc ít người ở Việt Nam. Thưởng thức những món ăn dân dã do chính tự tay những người dân tộc nơi đây làm.

Có rất nhiều bạn trẻ đã lựa chọn thuê xe đạp để đi vi vu tới Tà Lài thay vì đi ô tô. Do đi xe đạp, các bạn sẽ cảm nhận được hết vẻ đẹp thiên nhiên trong vườn quốc gia Nam Cát Tiên. Thêm vào đó, bạn có thể dừng xe để lưu lại những bức ảnh tuyệt đẹp.

Đặc sản rừng Nam Cát Tiên

Đặc sản canh lục bình

Đặc sản canh lục bình (Ảnh ST)

Canh lục bình: Cây lục bình hay còn gọi với cái tên bèo nước, một trong những món ăn ngon mà bạn nên thưởng thức khi tới Nam Cát Tiên. Món canh này vừa ngọt vừa mát, người ta sẽ dùng cả thân và hoa của cây lục bình nấu canh. Nếu bạn chưa nếm quan món canh này bao giờ thì nhất định phải thử một lần nhé.

Lẩu cá sông, rau rừng: Tại đây có nguồn thủy sản và rau rừng độc đáo, chính vì vậy mà tại vườn quốc gia này có món lẩu cực kỳ ngon và mới lạ. Thời tiết ở trong rừng lúc nào cũng mát mẻ cho nên ăn lẩu ở đây thì không còn gì tuyệt vời hơn.

Thưởng thức món cá rô rừng tại Nam Cát Tiên

Thưởng thức món cá rô rừng tại Nam Cát Tiên (Ảnh ST)

Cá rô rừng, cá lóc: Tại rừng quốc gia Nam Cát Tiên có rất nhiều 2 loại cá này nên mà bạn muốn ăn thì các nhà hàng tại đây sẽ luôn sẵn sàng phục vụ.

Nghỉ ngơi tại vườn quốc gia Nam Cát Tiên

Với những bạn thích đi phượt và có kinh phí hạn hẹp thì có thể lựa chọn mang theo lều trại để cắm trại trong rừng, chắc chắn sẽ rất thú vị. Nếu như bạn muốn tìm một khách sạn, resort chất lượng tốt để ở qua đêm thì hãy tham khảo những địa chỉ dưới đây.

Cắm trại tại rừng Nam Cát Tiên

Cắm trại tại rừng Nam Cát Tiên (Ảnh ST)

– Green Hope Lodge: Giá phòng khoảng 7 USD – 40 USD/đêm

– Cat Tien Forest Call Lodge: Giá phòng khoảng 4 USD – 34 USD/đêm

– Cat Tien Jungle Lodge: Giá thuê phòng khá cao, khoảng 82 USD – 225 USD/đêm

– River Lodge: Giá khoảng 7 USD – 36 USD/đêm

– Green Bamboo Lodge Resort: Giá thuê phòng khoảng 4 USD – 55 USD/đêm

Tin liên quan:

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ