Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Rộn ràng lễ hội thành Tuyên 2017 tại Tuyên Quang>

Rộn ràng lễ hội thành Tuyên 2017 tại Tuyên Quang

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 28/09/2017
2.1K lượt xem

Được tổ chức vào dịp Tết Trung thu hàng năm, Lễ hội Thành Tuyên đã trở thành một sự kiện văn hoá đặc sắc không thể bỏ qua khi đến với tỉnh Tuyên Quang vào tháng 9 này.

Lễ hội Thành Tuyên sẽ được tổ chức từ ngày 29/09 đến ngày 04/10/2017 tại tỉnh Tuyên Quang. Năm nay là năm thứ 4 lễ hội được tổ chức và cũng là trùng vào dịp Tuyên Quang đăng cai tổ chức Ngày hội văn hoá dân tộc Dao toàn quốc lần thứ nhất.

(Ảnh: Sưu tầm)

Lễ hội Thành Tuyên không chỉ là một sự kiện văn hoá, thể thao đặc sắc mà còn là một sản phẩm du lịch mới độc đáo “mời gọi” du khách đến với Tuyên Quang. Hơn nữa, đây cũng là dịp để giới thiệu, tuyên truyền và quảng bá về những truyền thống lịch sử, văn hoá, tiềm năng du lịch cũng như hình ảnh của Tuyên Quang đến với công chúng trong nước và quốc tế.

(Ảnh: Sưu tầm)

Năm nay, Lễ hội Thành Tuyên được tổ chức với nhiều hoạt động văn hoá vô cùng đặc sắc như trưng bày và giới thiệu ẩm thực dân tộc phong phú, đa dạng; trình diễn trang phục tín ngưỡng của người Việt và biểu diễn nghệ thuật vui đón Trung Thu. Bên cạnh đó, các giải quần vợt, giải bóng bàn và các hoạt động thể thao sôi động cũng được tổ chức. Cùng với hoạt động văn hoá và thể thao là những hoạt động du lịch thú vị như tham quan các di tích, danh lam thắng cảnh và các điểm du lịch trên tỉnh Tuyên Quang.

(Ảnh: Sưu tầm)

Được mong đợi nhất trong lễ hội đó chính là “Đêm hội Thành Tuyên” náo nhiệt diễn ra vào 20h00 ngày 30/09/2017 với hoạt động diễu hành các mô hình đèn Trung thu trên các tuyến phố. Đêm hội năm nay sẽ càng rộn ràng hơn với hơn 70 xe mô hình đẹp đèn, lung linh và có ý nghĩa nhất được chọn ra từ hàng trăm xe mô hình để diễn diễu qua khán đài của Quảng trường Nguyễn Tất Thành.

Những chiếc xe mô hình đèn lồng khổng lồ bên Quảng trường Nguyễn Tất Thành (Ảnh: Sưu tầm)

Đêm hội Thành Tuyên sắp tới sẽ thu hút đông đảo các bé thiếu nhi đến vui chơi Trung thu cũng như nhiều người dân, du khách tới tham dự và đắm mình trong tiếng nhạc của những điệu dân vũ truyền thống bên tiếng rộng rộn vang, cùng trở về tuổi thơ rực rỡ sắc màu khi chiêm ngưỡng những chiếc đèn Trung Thu khổng lồ ấn tượng cùng thi nhau khoe sắc.

Cũng chính nhờ hoạt động đặc sắc này, đêm hội Thành Tuyên cũng đã xác lập những kỷ lục Guiness: “Đêm hội có nhiều mô hình đèn Trung Thu độc đáo và lớn nhất tại Việt Nam”, “Cặp lồng đèn lớn nhất Việt Nam” và “Mâm cỗ Trung thu lớn nhất Việt Nam”. Năm nay sẽ có kỷ lục mới nào được xác lập đây?

Những chiếc đèn lồng hình vit Donald khổng lồ (Ảnh: Sưu tầm)

Đèn lồng hình con công rực rỡ (Ảnh: Sưu tầm)

Cuối tháng 9 này, hãy đến Tuyên Quang và tham dự lễ hội Thành Tuyên độc đáo bạn nhé!

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ