Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Review du lịch Nhật Bản tự túc mùa đông 8 ngày 7 đêm

Review du lịch Nhật Bản tự túc mùa đông 8 ngày 7 đêm

Thanh Tâm Thanh Tâm 06/03/2023
430 lượt xem

Nhật Bản là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất thế giới. Mỗi mùa, xứ sở Phù Tang lại cuốn hút với một vẻ đẹp riêng. Từ tán lá mùa thu đến mùa hoa anh đào, mỗi thời điểm ghé thăm, bạn có thể thưởng thức Nhật Bản theo cách khác nhau. Dù giá lạnh, chuyến thăm Nhật Bản vào mùa đông là thời điểm thú vị để khám phá đảo quốc nàyNhật Bản mùa đông thu hút du khách bởi phong cảnh tuyết trắng tuyệt đẹp. Sau đây là những kinh nghiệm của mình trong chuyến du lịch vừa rồi

NÊN ĐI NHẬT MÙA NÀO:

Nhật bản thì đẹp quanh năm, đúng là kiểu người đã đẹp mặc gì chả đẹp, mỗi mùa một vẻ đẹp riêng nhưng chủ yếu mọi người hay đi vào mùa xuân ngắm hoa anh đào, mùa thu ngắm lá vàng lá đỏ- du lịch khá đông đúc và tất nhiên giá cả cao hơn. Tuy nhiên, mình CỰC KỲ RECOMMEND mọi người nên thử đi Nhật mùa đông vì nó quá đẹp, quá ảo diệu, một trải nghiệm cực kỳ nên có, mặc dù gia đình mình ai cũng từng đi Châu Âu và các nơi khác ngắm tuyết rồi nhưng tuyết ở Nhật Bản nhất là sự cổ kính và phong cách riêng khi phủ một lớp áo tuyết mới gọi là đặc sắc. Chưa kể chi phí vé máy bay cũng rẻ và đỡ đông đúc hơn.

 

NÊN ĐI TOUR HAY ĐI TỰ TÚC:

Đa số mọi người cũng ngại- kể cả bạn bè mình là những người giỏi tiếng anh thì đến Nhật – đất nước cũng ít giao tiếp tiếng anh, biển chỉ đường các thứ cũng toàn tiếng Nhật, lại sợ sang kia lạc đường lạc lối. Nhưng không, phương tiện công cộng như bus, train, subway vv cũng dễ xmình đường thôi (mặc dù kể ra nó cũng hơi phức tạp hơn bên tây chút). Đi Tour thì được cái có người take care cho từ a-z nhưng nhược điểm chi phí cao hơn (nếu đi đoàn đông); không theo lịch trình mình thích, không được ăn món mình muốn, hay đưa tới mấy cái shopping center lăng nhăng nữa vv nói chung không được tự quyết. Còn tự đi hơi mệt tí nhưng được xõa, bung lụa. Mình thì vẫn luôn hướng về phương án tự đi vì trước giờ gia đình mình toàn TỰ ĐI chứ chưa đi tour bao giờ (trừ 1,2 lần đi với các ông bà cách đây khoảng 20 năm trước)

CHI PHÍ HẾT BAO NHIÊU?

Đoàn càng đông đi càng rẻ, nếu tính ra thì gia đình 9 người nhà mình hết tầm #45tr/1 pax bao gồm ăn uống vui chơi ăn ở đi lại tẹt ga (tất nhiên trừ khâu shopping ra thì chi phí vô biên). Nếu so ra với đi tour thì còn rẻ hơn vì được chủ động + ăn uống thả phanh toàn đồ ngon nhất (cua hoàng đế king crab, bò Kobe, Wagyu, vv) ở thì toàn căn nhà to rộng, xe thì đưa đón theo lịch trình cá nhân. 1 tour đi ngắm hoa anh đào 6 ngày 5 đêm cũng đã gần #40tr/1 ng rồi ấy ạ. Nói chung tự đi ngon-bổ-rẻ

ĐI ĐÔNG CÓ MỆT KHÔNG?

À nói chung là đi được cả hai gia đình thì quá là vui rồi, được cái nhà mình hợp nhau khoản ăn chơi, hô cái là khí thế lên đường ngay. Tuy nhiên phải có người đứng ra take care người già trẻ nhỏ, mỗi người một tính một ý cũng mệt rồi. Riêng khoản bê nguyên 9, 10 cái vali lên lên xuống xuống dốc giữa trời lạnh âm 4,5 độ tuyết rơi xong rồi chiều theo ý các cụ: cụ thì muốn mua đồ cũ second hand, cụ thì phải ăn đúng giờ không là xỉu, cụ thì không quen ăn uống xếp hàng chờ đợi, cụ thì không thích đi chỗ nọ chỗ kia quá nhiều vân vân và mây mây các ý kiến. Mà chồng mình lại là một người con hết sức chiều lòng các bố mẹ và cố gắng thu xếp ổn thỏa lịch trình của cả nhà – nên vất vả rồi ạ. Nhất là quả thay đổi hết lịch trình xong lại book lại nơi ăn chốn ở chỗ đi chơi rồi còn dịch qua dịch lại bằng tiếng Nhật với bác tài xế thôi cũng mệt rồi hiii. Nhưng được cái là gắn kết tình cảm gia đình nên mình lại rất RECOMMEND mọi người đi cùng gia đình nhé ạ! Buổi tối cả nhà cùng nhau nấu ăn rất là vui, chưa kể ông bà còn take care cháu cho nếu bố mẹ nào có nhu cầu xõa riêng buổi tối chẳng hạn  Chỉ vất vả tour guide thôi nên trước chuyến đi chuẩn bị càng kỹ càng tốt nhé mọi người.

 

SAU ĐÂY LÀ MỘT SỐ KHÂU CHUẨN BỊ HỒ SƠ CỦA GIA ĐÌNH:

1/ Chuẩn bị hồ sơ: Tự chuẩn bị hồ sơ cũng kha khá giống xin visa các nơi khác, chỉ trừ không phải dịch sang Tiếng Anh đâu nhé các bạn, giấy tờ cũng đơn giản nhanh gọn hơn nhiều: hộ chiếu 6 tháng, ảnh, tờ khai visa Nhật, xác nhận tài chính, giấy tờ chứng minh công việc, lịch trình chuyến đi, xác nhận vé máy bay khách sạn vv…Mỗi người 1 bộ hồ sơ, các cụ hưu trí thì có sổ hưu giấy xác nhận lương hưu.

2/Vé máy bay: Vé máy bay thì đã có VNtrip công ty chồng mình lo rồi -> Nhà mình đi Vietjet cộng cả hành lý ký gửi 20kg cả đi lẫn về thì tầm 12tr khứ hồi/1 người, mùa đông nên cũng rẻ lại bay VJ nữa. Mình thấy VJ bay nội địa hay bị delay chứ đi nước ngoài ổn mà, hôm bay còn đầy ghế trống nên mỗi cụ nhà mình nằm luôn 1 hàng 3 ghế còn hơn cả thương gia, ngủ một giấc 5 tiếng đã thấy tới nơi rùi ấy. Còn đơn giản đỡ mệt hơn là về quê nhà mình nữa! Nên cứ VietJet mà chơi thui ạ. À, book chuyến bay cũng liên hệ VNtrip bên mình nhé các bạn book phòng book vé cho hết luôn ạ.

3/Về phòng ốc: thì nhà mình cứ Airbnb mà đặt thôi, gia đình đi đông thì chọn nhà nào to rộng mà chơi, phòng ở Nhật khá là bé ấy, nếu đi tour bị nhét vào khách sạn chắc còn chật hơn nữa. Nhưng mà qua Airbnb mình được chọn phòng, đi đông càng rẻ tầm 3-4tr/1 đêm; mùa đông có máy sưởi điều hòa nên không lo, chỉ có đúng là khoản này Nhật vẫn thua Châu Âu vì bên kia có hệ thống sưởi bằng khí gas, đi chân trần vẫn ấm, vào nhà phát là như mùa hè chứ bên Nhật vẫn khá lạnh đó ạ. Cứ vào nhà là bọn mình phải bật hết tất cả máy sưởi lên chứ không các cụ kêu oai oái. Đoàn không đông thì có thể ở khách sạn giá tầm 2-3tr/1 đêm ạ (từ 4 người trở lên Airbnb là hợp lý rồi)

Nhà mình ở 3 nhà, căn đầu thì tầm 10tr/1 đêm; căn thứ 2 siêu xịn tầm 53tr/1 đêm hiii và căn thứ 3 tầm 13tr/1 đêm ạ. Vì xác định còn nấu ăn buổi tối nữa nên là phải có phòng sinh hoạt chung cho mọi người rộng rãi tí. Nhà nào cũng rộng rãi và đầy đủ đồ đạc để nấu ăn.

3/ Khoản thuê xe: Nếu chỉ có 2 mình hoặc đi cùng bạn bè thì có thể sử dụng phương tiện công cộng sẽ rẻ hơn rất nhiều. Nhưng nếu đi đoàn đông lại tha lôi đủ các thế hệ người già trẻ nhỏ như nhà mình (9 người) thì khuyên chân thành các bạn nên thuê 1 con xe CÓ LÁI. Lúc đầu nhà mình cũng định thuê con xe tự lái cho nó rẻ giống như hầu hết các trip Châu Âu Châu Úc khác tuy nhiên xét thấy không hợp lý: quá vất vả cho tour guide kiêm lái xe (chính là chồng mình); tay lái nghịch; đường trơn mưa tuyết (rất rất trơn nên khi lên dốc tài xế còn phải thay xích) khá là nguy hiểm nếu không cẩn thận, đỗ xe và nhìn bảng đường toàn tiếng Nhật quá mệt và quan trọng hơn: ở Nhật méo chấp nhận bằng lái VN. Nên nếu đoàn đông người thôi ta thuê xe có lái luôn ạ. Trong trip vừa rồi bọn mình có liên hệ được 1 bác người Nhật lái xe rất là ổn, công nhận là bên Nhật toàn các bác già lái xe và làm việc, bác nào cũng 7x mà trông còn khỏe hơn hai ông bố nhà mình luôn. Giao tiếp thì cứ google translate ra thôi, hơi vất vả tí nhưng cũng không quá phức tạp đâu ạ (Hay do có tour guide là chồng nên không thấy vất vả nhỉ hiii)

Giá cả: Tầm #10tr/1 ngày cho con xe 9 chỗ nhé ạ, thoải mái để đồ cốp rộng rãi, chỗ ngồi thoải mái luôn. Hợp lý cực kỳ. Đợt này mà không có con xe này với cái đoàn đông người già trẻ nhỏ lại lắm đồ đạc như nhà mình thì không biết đi kiểu gì luôn! Muốn thuê xe có người Việt/ biết tiếng anh cũng có luôn, chi phí đắt hơn chút. Cần mình sẽ liên hệ bên kia báo giá luôn

4/ Lên lịch trình: Lịch trình cũ nhà mình là : Osaka ( 2 đêm)- Khu ski Hakuba nhân tiện đi thăm cái làng cổ Shirakawago (2 đêm)- Kyoto (3 đêm) do di chuyển tới khu ski tương đối xa (5,6 tiếng đi xe) nên thành ra mới kéo dài lịch trình như thế. Kết quả là vướng luôn phải đợt bão tuyết lớn nhất trong vòng 1 thập kỷ qua các con đường tới khu ski đều bị block. Gia đình cũng định cố chấp để đi nhưng sau khi tắc đường tầm 2 tiếng đồng hồ và nhìn thấy 11 tiếng di chuyển tới đêm thì thôi bỏ qua luôn, chuyển sang Plan 2.

Rất may gia đình có một anh tour guide nhanh nhẹn còn không mất tiền phí gì nên anh ấy nhanh chóng đổi kế hoạch sang Plan B: Osaka (2 đêm)- Kobe (2 đêm)- Kyoto (3 đêm) tính ra lại cũng hay ho mà không quá vất vả cho các ông bà lại còn được thả cửa ăn thịt bò Kobe.

Chúc mọi người có chuyến đi vui vẻ

Nguồn: `Nguyễn Giang

 

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ