Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Review đảo Thạnh An sau buổi lang thang>

Review đảo Thạnh An sau buổi lang thang

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 23/11/2017
6.1K lượt xem

Đảo Thạnh An cách thành phố Hồ Chí Minh 70km về phía đông, xã đảo Thạnh An nằm hoàn toàn tách biệt với huyện Cần Giờ và thành phố Hồ Chí Minh. Đảo Thạnh An là địa điểm lý tưởng dành cho những ai yêu cuộc sống đơn sơ, mộc mạc của vùng sông nước và thích di chuyển gần. Dưới đây sẽ là bài review về đảo Thanh An để các bạn tham khảo trước khi đi

Tin liên quan: Du lịch Cần Giờ

Đảo Thạnh An nằm tách biệt với huyện Cần Giờ

Đảo Thạnh An nằm tách biệt – là 1 khu du lịch Cần Giờ (ảnh ST)

Đảo Thanh An vùng thiên nhiên hoang sơ, yên bình

Với diện tích khoảng 131km vuông với khoảng 5000 dân sinh sống ở đây mà ai cũng hiền hòa, hiếu khách. Ở Thạnh An tương đối bình dị, ít cảnh đẹp nhưng nếu biết thiết kế chương trình thì chuyến du lịch đến đảo Thạnh An của bạn sẽ trở nên cực kì thú vị.

Xã đảo Thạnh An nhỏ và hoang sơ

Xã đảo Thạnh An nhỏ và hoang sơ (ảnh ST)

Để di chuyển đến đảo Thạnh An, bạn nên đi sớm chút để đến  nơi còn tìm phòng nghỉ ngơi vì ở đây khá khó tìm được phòng. Từ thành phố Hồ Chí Minh, bạn di chuyển ra bến phà Bình Khánh, qua bến phà Bình Khánh đi thẳng theo đường Rừng Sác, hết đường Rừng Sác thì rẽ trái và đi hết con đường Duyên Hải sẽ đến bến đò Thạnh An, từ đây lên đò đi khoảng 45 phút sẽ đến đảo Thạnh An.

Con đường rừng Sác nối Cần Giờ với thành phố Hồ Chí Minh

Con đường rừng Sác nối Cần Giờ với thành phố Hồ Chí Minh (ảnh ST)

Lịch chạy tàu trong ngày các bạn cần chú ý khi đến đây: 6h30, 9h, 10h30, 12h, 14h, 17h, chú ý là tàu không đợi nên các bạn sắp xếp nhé! Đảo Thạnh An vẫn là Sài Gòn nhưng lại không có những tiếng xe inh ỏi, cũng không tấp nập người đi lại mà là một hòn đảo khiến người ta du dương trong vẻ đẹp trong lành và bình yên đến lạ của xứ Sài Thành.

Nụ cười hạnh phúc trên môi những đứa trẻ

Nụ cười hạnh phúc trên môi những đứa trẻ (ảnh St)

Từ một xã nghèo, cách trở về mặt địa lí, nay Thạnh An đã có dịch vụ nhà nghỉ kiểu homestay. Cả xã có 10 nhà nghỉ, trong đó có 4 nhà nghỉ có máy lạnh, giá phòng từ 150.000 – 250.000 đồng/ngày cho 4-5 người nghỉ, các nhà nghỉ ở đây đều ân cần hiếu khách, du khách đến nghỉ ngơi có thể nhờ nhà nghỉ nấu nướng để ăn tại nhà nghỉ luôn.

Một góc đảo Thạnh An

Một góc đảo Thạnh An (ảnh St)

Từ ngày trên đảo có điện rất đông du khách đến đảo du lịch, đa số là giới trẻ đến ngắm bình minh ở kè đá, đi câu, đi ăn hải sản.

Cảnh hoàng hôn và bình minh trên đảo Thạnh An là đẹp nhất

Cảnh hoàng hôn và bình minh trên đảo Thạnh An là đẹp nhất (ảnh ST)

Đảo Thanh An là vùng sinh sống một số loài cây đặc trưng của rừng ngập mặn nên bạn có thể tham gia các hoạt động chèo thuyền kayak tìm hiểu hệ sinh thái rừng ngập mặn, câu cá rất thú vị.

Check-in tại con đường đá nối thẳng ra biển

Check-in tại con đường đá nối thẳng ra biển (ảnh St)

Bạn cũng có thể đi vòng vòng bờ kè, tắm ở bờ kè nhưng hơi nhiều phù sa nên phải lội ra xa bờ khoảng 200-300m nước mới trong hơn. Hay đi tham quan những địa điểm nuôi hàu, khám phá các cung đường trong khu dân cư.

Theo người dân làng chài đi đánh bắt hải sản là một hoạt động rất thú vị

Theo người dân làng chài đi đánh bắt hải sản là một hoạt động rất thú vị (ảnh ST)

Điều thú vị nhất là bạn nên xin phép đi theo thuyền đánh bắt thủy hải sản của người dân ở đây để xem họ đánh bắt hải sản và có thể tự tay cầm những cái lưới quăng xuống đánh bắt cá tôm.

Cuộc sống hàng ngày của người dân trên đảo

Cuộc sống hàng ngày của người dân trên đảo (ảnh St)

Ngắm bình minh và hoàng hôn trên con đê đá là khoảnh khắc rất tuyệt vời khi đến đây, khoảng thời gian đẹp nhất để ngắm bình minh và hoàng hôn là khoảng 5 giờ 30, các bạn đừng bỏ qua cơ hội ngắm bình minh và hoàng hôn tại một nơi yên bình nhé.

Tàu đưa đón du khách đến thăm đảo

Tàu đưa đón du khách đến thăm đảo (ảnh ST)

Đảo Thạnh An còn khá nguyên sơ nên có bạn sẽ có những bức hình độc đáo mà không nơi nào có tại đây, đặc biệt thích chụp hình các bạn phải chụp trên con đường đá giữa biển khơi.

Những ruộng muối trắng trên đảo Thạnh An

Những ruộng muối trắng trên đảo Thạnh An (ảnh ST)

Tới đây, bạn có thể mua hải sản trực tiếp của những ngư dân lúc thuyền mới cập bờ rồi nhờ chủ nhà nghỉ, homestay chế biến hộ và quây quần bên bếp than nướng hải sản. Hải sản ở đây không được phong phú bằng ở Cần Giờ nhưng lại rất rẻ và tươi ngon vì mua được của chính những ngư dân vừa đánh lên.

Cá phơi khô của người dân sống trên đảo

Cá phơi khô của người dân sống trên đảo (ảnh ST)

Ngoài ra, đến đây còn có thể thưởng thức các món ăn vặt siêu ngon như: hủ tiếu, phở, bánh canh, bánh mì hấp, chân gà nướng, xiên que,bánh tráng nướng, chuối nướng…

Những đứa trẻ tắm ở bờ kè của đảo

Những đứa trẻ tắm ở bờ kè của đảo (Ảnh ST)

Điều được yêu thích nhất khi đến Thạnh An đó chính là người dân ở đây vô cùng thân thiện và mến khách, dù họ còn nghèo nhưng họ sẵn sàng giúp đỡ khi bạn gặp khó khăn và nụ cười luôn luôn ở trên môi họ đem lại cảm giác ấm áp.

Hải sản tươi sống mới được ngư dân làng chài bắt lên

Hải sản tươi sống mới được ngư dân làng chài bắt lên (ảnh St)

Không nổi tiếng hay nhiều đồ ăn ngon như những địa điểm khác nhưng Thạnh An mang đến những nét đẹp riêng của một xã đảo yên bình, thích hợp cho những ai muốn tìm đến một bầu không khí yên tĩnh, trong lành, tránh xa khói bụi, ồn ào của thành phố

Món bún ngon và lạ miệng ở trên đảo

Món bún ngon và lạ miệng ở trên đảo (Ảnh ST)

Tin liên quan:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ