Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Nghỉ dưỡng 5 sao tại Resort Covid 19, bạn tin không?>

Nghỉ dưỡng 5 sao tại Resort Covid 19, bạn tin không?

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 20/03/2020
1.2K lượt xem

Tôi mời bạn 1 chuyến nghỉ dưỡng 5 sao tại Resort Covid 19, bạn dám đi với tôi không?

Nếu bạn còn đang lo ngại đi du lịch mùa dịch corona sẽ bị xem là “tội đồ” gây lây lan dịch hoặc sợ bị cư dân mạng ném đá vì vui chơi trong thời điểm “nhạy cảm” thì giải pháp cho bạn ngay đây nhé! Với điều kiện bạn là bệnh nhân ncoV!

Đùa thôi! Để giúp cho việc cách ly được trở nên thoải mái hơn và tránh lây nhiễm cho cộng đồng cũng như hỗ trợ cho dịch bệnh mau tan nhanh, Maldives vừa xây dựng khu resort đầu tiên trên thế giới đặc biệt chỉ dành riêng cho bệnh nhân nCoV. Khu nghỉ dưỡng nằm ngay trên đảo Villivaru ở đảo san hô Kaafu và chỉ cách thủ đô Malé khoảng 24km từ hướng bắc.

resort ncov đầu tiên trên thế giới

Thật tuyệt vời khi bắt nhịp xu thế này, biến thảm họa thành cơ hội, một ý tưởng nghe có vẻ điên rồ nhưng lại rất thực tế và thú vị. Ngạc nhiên hơn khi khu nghỉ dưỡng chỉ xây dựng trong vòng 10 ngày, tốc độ ngang ngửa với bệnh viện dã chiến của Trung Quốc. “Khu cách ly 5 sao” này có view khá tuyệt, bốn bề là biển và bờ cát trắng xóa. Resort có tổng cộng 30 phòng, mỗi phòng có máy lạnh, tivi màn hình phẳng, quầy minibar…và đều được trang bị sang chảnh.

Ngoài ra phần dịch vụ cũng rất chu đáo, có cả các bác sĩ chăm sóc sức khoẻ và chữa trị cho bệnh nhân hoàn toàn miễn phí. Khung cảnh lãng mạng, không khí trong lành cùng các dịch vụ 5 sao sẽ giúp người bệnh phục hồi trở lại hòa nhập cùng với cuộc sống của cộng đồng nhanh nhất có thể. Nhịp sống của chúng ta sẽ trở lại bình thường như trước khi xảy ra đại dịch. Tại sao không?

resort ncov đầu tiên trên thế giới

Tính đến ngày 13/3, các quan chức y tế địa phương ở Maldives đã xác nhận 8 trường hợp dương tính với Covid-19 từ 2 khu nghỉ dưỡng tại đây là Kuredu Maldives và Sandies Bathala. Các địa điểm này đều đã bị phong tỏa từ ngày 9/3 để ngăn chặn sự lây lan của virus corona.

Quyết định phong tỏa toàn bộ khu nghỉ dưỡng của chính quyền nhằm đảm bảo tất cả nhân viên và khách du lịch “vẫn ở trên đảo và thực hiện theo khuyến cáo của Cơ quan Bảo vệ sức khỏe Maldives và Bộ du lịch”. Đồng thời, nhà chức trách địa phương cũng cấm bất kỳ hành khách nào “người Ý hay từng đến Ý” trong vòng 2 tuần trở lại đây vào Maldives để đảm bảo an toàn.

Sau đó, ông Ali Waheed, Bộ trưởng bộ Du lịch của Maldives cho biết trong một cuộc họp báo rằng họ đã xây dựng một “resort cách ly nCoV” ở đảo Villivaru, nằm cách Malé khoảng 24km với 30 căn phòng khá sang trọng.

Theo vị Bộ trưởng, resort đặc biệt trên được xây dựng để thuận tiện cho bệnh nhân với cơ sở giải trí cơ bản như TV màn hình phẳng, bác sĩ điều trị, đồ ăn miễn phí và tất nhiên, mọi người sẽ hoàn toàn cách ly với nhau. Bên cạnh đó, người ngoài không có phận sự cũng không được phép vào khu resort này.

Ông nhấn mạnh rằng việc được đưa vào đó cách ly không phải trải nghiệm tồi tệ bởi mọi thứ đều được trang bị đầy đủ và quan trọng nhất là miễn phí. Trước đây, đảo Villivaru là một khu nghỉ mát nhưng hiện đã đóng cửa vì một số tranh chấp pháp lý không rõ ràng.

SCMP cho biết khoảng 50 nhân công đã làm việc trong 10 ngày liên tục để hoàn thành resort có tầm nhìn lý tưởng ra biển.

resort ncov đầu tiên trên thế giới

Ngày 7/3, Maldives ghi nhận những trường hợp đầu tiên dương tính với Covid-19 là 2 nhân viên của resort Kuredu Maldives. Điều đáng chú ý là họ đều tiếp xúc với một du khách người Ý được xác nhận là nhiễm Covid-19 sau khi trở về quê hương.

Theo ông Ali, tất cả những người đã tiếp xúc gần với 2 bệnh nhân trong thời gian lưu trú ở Maldives đều đang “tự cách ly” và được theo dõi chặt chẽ trong vòng 2 tuần.

Ngay sau đó, họ đã được cách ly để ngăn lây bệnh cho người khác. Hôm sau, thông báo ngày 8/3 của Bộ du lịch Maldives gửi đến tất cả cơ sở du lịch địa phương đã yêu cầu hủy bỏ mọi chuyến du ngoạn đến các đảo cho đến khi có thông báo mới đồng thời tạm phong tỏa resort trên. Được biết, trước khi nhận được thông báo của Bộ du lịch, thậm chí nhiều khu nghỉ dưỡng đã chủ động hủy bỏ các chuyến tham quan như một biện pháp phòng ngừa dịch bệnh.

Tính đến ngày 13/3, thế giới đã ghi nhận hơn 134.000 trường hợp mắc Covid-19 và hơn 4.900 ca tử vong. Trong đó, Ý đã trở thành “ổ dịch” lớn thứ hai thế giới sau Trung Quốc khi số ca nhiễm mới tăng kỷ lục, vượt mức 15.000 người.

Ngày 9/3, Thủ tướng Ý thông báo toàn bộ nước này sẽ bị phong tỏa cho đến đầu tháng 4 – một biện pháp chưa từng có để kiềm chế Covid-19. Đến nay, khi tình hình ngày càng căng thẳng, Ý đã tiến hành thắt chặt lệnh phong tỏa, yêu cầu người dân hạn chế các hoạt động ngoài trời và tất cả các cửa hàng dịch vụ (ngoài hiệu thuốc và nhu yếu phẩm) phải đóng cửa.

Theo cafef.vn

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ