Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Quên Sapa đi, đầu năm hãy đến Mù Cang Chải ngắm hoa đào nở sớm>

Quên Sapa đi, đầu năm hãy đến Mù Cang Chải ngắm hoa đào nở sớm

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/10/2019
9.1K lượt xem

Không đông đúc và tấp nập như phố núi Sapa, những ngày này rẽ qua Mù Cang Chải đón cái tết sớm, bạn sẽ phải ngẩn ngơ trước sắc hồng đào bung nở giữa thiên nhiên sơn dã đầy khoáng đạt.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Mù Cang Chải cho người mới đi lần đầu

(Ảnh: Sưu tầm)

Mỗi độ xuân trên vùng sơn cước, sắc hồng trải dài bạt ngàn từ sườn núi xuống các bản làng như mang một luồng sinh khí mới đến xóa tan đi cái lạnh lẽo, u ám của những trận rét mùa đông. Năm nay, bất ngờ là đào rừng xứ Mù lại bung nở cực sớm từ những ngày cuối tháng 10 âm lịch, thay vì chỉ nhuộm hồng núi rừng dịp cuối tháng Chạp âm như mọi năm.

Sắc hồng bung nở giữa vùng sơn dã (Ảnh: Sưu tầm)

Nếu dưới xuôi gọi là đào rừng, đào chuông thì người dân nơi đây lại có một tên gọi khác “dân tộc” hơn. Đồng bào Mông ở bản Trống Páo Sang cho biết họ gọi loại đào này là hoa Tớ Dày. Tớ Dày có nét rất giống với Mai Anh Đào, chỉ khác là cây đào của xứ Mù sinh trưởng trên vùng rừng núi nên mang trong mình nét cứng cỏi khi khoe sắc với du khách giữa không gian sương gió có phần khắc nghiệt.

“Đào rừng” của người xuôi – “Tớ Dày” của người dân tộc (Ảnh: Sưu tầm)

Hoa Tớ Dày có 5 cánh hồng phớt với nhụy dài đỏ kết thành từng chùm lớn tràn đầy sức sống trên những thân cây mảnh khảnh vươn cao, tán rộng.

Hầu như trước cửa nhà nào cũng có một cây đào rừng (Ảnh: Sưu tầm)

Không chỉ có những triền núi hoang hoải mới được thay áo mới, hầu hết những căn nhà của người dân bản nơi đây đều có bóng đào rừng cổ thụ bung nở trên những nóc nhà. Nhìn từ xa, những ngôi nhà trình tường như chìm trong sắc đào mơ mộng đến khó tả.Người Mông có câu:

“Làm mùa xem hoa Tớ Dày

Xây lứa đôi xem đôi bàn tay”

Cứ đến mùa Tớ Dày, từng đôi trai gái Mông ô hồng nghiêng chao, đôi mắt huyền tình tứ, tiếng khèn, đàn môi, kèn lá lại thổn thức cả rừng xuân.  

Những mái nhà lấp ló sau sắc đào hồng rực (Ảnh: Sưu tầm)

Điều này khiến cho nhiều tay phượt vô cùng thích thú và hẹn dịp lên đường lên núi săn hoa. Cái cảm giác lượn qua những cung đường vốn hoang sơ hùng vĩ nay lại rực lên một sắc hồng có nét lãng mạn, “nữ tính” thật đã con mắt, mềm con tim.

Con đường “màu hồng” vào bản (Ảnh: Sưu tầm)

Nếu đi phượt xứ Mù săn hoa, bạn có thể ở nhờ nhà người dân bản tại La Pán Tẩn, hay chịu khó chạy xe về trung tâm huyện Nghĩa Lộ thuê khách sạn hoặc homestay nhé. Dưới đây là gợi ý của VNTRIP.VN cho bạn về một vài khách sạn, hãy đặt phòng qua VNTRIP.VN để nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn bạn nhé!

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ