Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Quảng Châu điểm đến với nhiều trải nghiệm thú vị>

Quảng Châu điểm đến với nhiều trải nghiệm thú vị

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/10/2019
4.2K lượt xem

Nhắc đến Quảng Châu mọi người đều nghĩ ngay đến quần áo, mua sắm…nhưng nơi đây còn là một địa điểm du lịch thú vị, hấp dẫn du khách thập phương. Với những thông tin dưới đây về thành phố Quảng Châu phần nào giúp cho bạn có được chuyến đi vui vẻ, ý nghĩa.  

Quảng Châu ở đâu?

Quảng Châu được biết đến là thủ phủ và là thành phố đông dân nhất của tỉnh Quảng Đông ở miền Nam Trung Quốc. Nơi đây nằm trên sông Châu Giang, cách Hồng Koong 120km và Ma Cao 145km.

Quảng Châu Trung Quốc

Thành phố Quảng Châu sầm uất (Ảnh: ST)

Thành phố Quảng Châu còn được biết đến là một trong ba thành phố lớn nhất của Trung Quốc, nằm ở trung tâm của khu đô thị được xây dựng có số dân đông nhất, một khu vực mở rộng đến các thành phố Phật Sơn, Đông Quan và Thâm Quyến, tạo thành một trong những đô thị lớn mạnh.

Thời điểm nên đi du lịch Quảng Châu

Thời gian tháng 4, tháng 5 ở Trung Quốc thời điểm này rất thích hợp cho các chuyến du lịch. i Lúc này thời tiết khí hậu ấm áp, mát mẻ không bị nóng quá. Bên cạnh đó, bạn có thể đến du lịch Quảng Châu vào cuối tháng 10, đây cũng là thời điểm lý tưởng để bạn có thể tham quan các địa điểm du lịch. Bạn cần chú ý tránh đi Quảng Châu vào tháng 6 và tháng 8, lúc này đang là mùa hè, khí hậu nóng và khô nhé!

Quảng Châu Trung Quốc

Thời tiết thích hợp để đi Quảng Châu Trung Quốc (Ảnh: ST)

Phương tiện di chuyển đến Quảng Châu

+ Máy bay:

Nếu xác định đi máy bay thì bạn nên đặt vé sớm, tránh hết vé hoặc giá vé tăng cực cao vì đặt sát ngày bay nhé. Bạn có thể mua vé máy bay đi Quảng Châu từ Hà Nội từ các hãng máy bay như Vietnam Airlines, Bangkok Airways, Lao Airlines, Cathay Pacific Airlines…

Quảng Châu Trung Quốc

Di chuyển bằng máy bay đến Quảng Châu (Ảnh: ST)

+ Đường bộ:

Nếu đi đường bộ đến Quảng Châu Trung Quốc thì bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị. Bạn cần di chuyển đến cửa khẩu Móng Cái hoặc Hữu Nghị để làm thủ tục xuất cảnh, lưu ý giờ Trung Quốc nhanh hơn giờ Việt Nam 1 tiếng các bạn nên sắp xếp thời gian phù hợp để tránh muộn xe nhé.

Đi đường bộ qua cửa khẩu (Ảnh: ST)

– Phương tiện giao thông trong thành phố Quảng Châu khá đa dạng với tàu thủy, tàu điện, xe điện, xe bus, tàu điện ngầm, taxi…Khách du lịch thường chọn taxi làm phương tiện di chuyển chính. Để đi từ ngoại ô vào thành phố, tàu điện ngầm mất khoảng 3 tệ, taxi thì khoảng 30-35 tệ.

Quảng Châu Trung Quốc

Phương tiện di chuyển bên trong thành phố (Ảnh: ST)

Những địa điểm thú vị ở Quảng Châu

Nhà tưởng niệm Tôn Trung Sơn

Nhà tưởng niệm nằm ở ngay trung tâm của thành phố, được xây dựng nhằm tưởng nhớ đến vị lãnh tụ tài ba Tôn Trung Sơn. Đây là một trong những địa điểm du lịch Quảng Châu bạn nên đến, nhà tưởng niệm được thiết kế và xây dựng trong một khuôn viên rộng lớn, bạn có thể thoải mái viếng thăm.

Nhà tưởng niệm Tôn Trung Sơn

Nhà tưởng niệm Tôn Trung Sơn (Ảnh: ST)

Núi Bạch Vân

Dãy núi Bạch Vân với 30 ngọn núi chạy dài liên tiếp nhau tạo thành một khung cảnh ấn tượng. Tại đây bạn có thể đi cáp treo từ mặt đất lên tới đỉnh núi. Đặc biệt tại đây có một ngôi chùa cổ trên đỉnh núi rất linh thiêng.

Núi Bạch Vân Trung Quốc

Núi Bạch Vân từ trên cao (Ảnh: ST)

Công viên Việt Tú

Được biết đến là công viên lớn nhất ở Quảng Châu, với sự kết hợp hoàn hảo giữa di tích văn hóa và du lịch sinh thái. Đến với công viên Việt Tú, bạn sẽ có những phút giây thư giãn thật sự bởi không khí trong lành, không gian khoáng đạt của các thảm thực vật phong phú, những hồ nước thơ mộng.

Công viên Việt Tú Trung Quốc

Công viên Việt Tú Quảng Châu Trung Quốc (Ảnh: ST)

Citic Plaza

Citic Plaza là công trình chọc trời ở Quảng Châu, một trong các điểm du lịch nổi tiếng ở Quảng Châu. Tòa nhà Citic Plaza cao 80 tầng là công trình bê tông kiến trúc bê tông cao thứ 4 ở Trung Quốc và thứ 8 trên thế giới. Đây là một trong những điểm đến mua sắm nổi tiếng bạn không thể bỏ qua khi đến với Quảng Châu đâu nhé!

Citic Plaza Quảng Châu Trung Quốc

Khu trung tâm mua sắm Citic Plaza (Ảnh: ST)

Ăn gì ở Quảng Châu?

Mỳ hoành thánh

Món mỳ này Quảng Châu cực kì nổi tiếng, du khách đến đây đều tìm đến để thưởng thức hương vị, cách chế biến vô cùng cầu kỳ. Vỏ bánh mỏng cùng nhân bánh cùng thịt và tôm xay trong viên hoành thánh, điểm quan trọng nữa chính là nước dùng trong, ngon ngọt đậm đà.

Mỳ hoành thánh

Món mỳ nổi tiếng ở Quảng Châu (Ảnh: ST)

Vịt quay Quảng Châu

Thịt vịt được sơ chế sạch sẽ, sau đó được ướp cùng gia vị sau đó mới mang đi nướng. Khi chín, người ta có thể ăn kèm thịt vịt với bánh tráng, dưa chuột, hành, ớt và chấm kèm nước chấm.

Vịt quay Quảng Châu

Vịt quay Quảng Châu (Ảnh: ST)

Bánh cuốn

Món bánh lâu đời và là món ăn độc đáo trong nền ẩm thực Trung Hoa. Nhân bánh cuốn rất đa dạng từ thịt bò, thịt gà, tôm,…Đây cũng làm món ăn sáng hay ăn khuya quen thuộc của người Quảng Châu.

Bánh cuốn Quảng Châu

Bánh cuốn hấp dẫn ở Quảng Châu (Ảnh: ST)

Gà Kungpao

Là một trong những món ăn ngon, hấp dẫn ở Quảng Châu được rất nhiều người yêu thích. Món ăn này có hương vị cay cay, ngọt nhẹ của thịt gà kết hợp với vị bùi bùi của lạc.  

Gà Kungpao Quảng Châu

Gà Kungpao được nhiều người yêu thích (Ảnh: ST)

Địa điểm mua sắm thú vị ở Quảng Châu

Quảng Châu được mệnh danh là thiên đường mua sắm. Giá cả hàng hóa ở đây vô cùng rẻ, bạn có thể đến chợ Bạch Mã. Khu chợ này nổi tiếng với hàng quần áo giá rẻ mà đẹp, bạn tha hồ mặc cả mà không lo ngại vấn đề gì. Đến đây, bạn có thể tha hồ lựa chọn những món đồ về làm quà cho người thân.

chợ Quảng Châu

Khu chợ Quảng Châu (Ảnh: ST)

Ngoài chợ Bạch Mã ở đường Trạm Nam – Quảng Châu, bạn cũng có thể đến chợ quần áo Thiên Mã, chợ quần áo Hồng Cẩm, chợ Lưu Hoa,…Có rất nhiều quần áo ở chợ Quảng Châu Trung Quốc nổi tiếng với giá thành rẻ mà chất lượng rất được.

chợ Quảng Châu

Bày bán các loại mặt hàng đa dạng, giá rẻ (Ảnh: ST)

chợ Quảng Châu

Quảng Châu một điểm đến không thể bỏ qua ở Trung Quốc với những địa điểm tham quan hấp dẫn, ẩm thực phong phú đa dạng. Nếu có ý định đến du lịch Trung Quốc thì đừng quên ghé qua Quảng Châu để trải nghiệm những điều tuyệt vời này nhé!

khách sạn Trung Quốc

Xem thêm bài viết:

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ