Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Quản lý doanh nghiệp là gì? Phương pháp quản lý doanh nghiệp hiệu quả>

Quản lý doanh nghiệp là gì? Phương pháp quản lý doanh nghiệp hiệu quả

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 18/06/2021
465 lượt xem

Quản lý doanh nghiệp chắc hẳn là một cụm từ khá quen thuộc đối với những người làm chủ doanh nghiệp, nhà quản lý. Để một doanh nghiệp hoạt động hiệu quả và phát triển bền vững thì việc quản lý doanh nghiệp là vô cùng cần thiết. Sau đây hãy cùng Vntrip tìm hiểu quản lý doanh nghiệp là gì cũng như các phương pháp giúp doanh nghiệp quản lý hiệu quả. 

1. Quản lý doanh nghiệp là gì?

Quản lý doanh nghiệp là một quá trình xuyên suốt và liên tục ảnh hưởng trực tiếp đến mọi hoạt động của doanh nghiệp. Hiểu một cách đơn giản quản lý doanh nghiệp chính là việc sử dụng những phương pháp để hoạch định, tổ chức, kiểm tra – giám sát và điều chỉnh các hoạt động của doanh nghiệp. Sử dụng tất cả các nguồn lực như: tài chính, nhân lực, thiết bị máy móc,…để thực hiện những mục tiêu phát triển của doanh nghiệp trong từng giai đoạn cụ thể. Đó có thể là mục tiêu về tăng trưởng kinh tế, mục tiêu về lợi nhuận hay cũng có thể là mục tiêu về thương hiệu,…

Quản lý doanh nghiệp hiệu quả là chìa khóa thành công của doanh nghiệp

Quản lý doanh nghiệp hiệu quả là chìa khóa thành công của doanh nghiệp

Để quản lý doanh nghiệp hiệu quả thì nhà quản lý cần xác định được rõ các vấn đề sau:

  • Xác định rõ mục tiêu của doanh nghiệp
  • Phương pháp và hướng đi thích hợp nhất đối với doanh nghiệp bởi không có phương pháp quản lý hiệu quả nào có thể áp dụng được với tất cả các doanh nghiệp
  • Tối ưu hóa, tận dụng hiệu quả các nguồn lực của doanh nghiệp
  • Xác định đối tượng được quản lý và bị quản lý.

2. Phương pháp giúp quản lý doanh nghiệp hiệu quả

Nhà quản lý cần phải nắm vững một số phương pháp để có thể áp dụng và kết hợp chúng lại với nhau để quản lý doanh nghiệp hiệu quả.

Một số phương pháp quản lý doanh nghiệp hiệu quả

Một số phương pháp quản lý doanh nghiệp hiệu quả

  • Lên kế hoạch, hoạch định chiến lược một cách khoa học, chi tiết: là việc làm trước tiên mà mỗi nhà quản lý cần phải thực hiện. Nếu doanh nghiệp được hoạch định chiến lược một cách khoa học, chi tiết thì ngay từ nội bộ của doanh nghiệp đã có một kim chỉ nam để toàn bộ nhân viên thực hiện và làm theo. Từ đó doanh nghiệp sẽ đạt được những mục tiêu đề ra. Việc hoạch định chiến lược khoa học, chi tiết đòi hỏi nhà quản lý cần xác định doanh nghiệp cần phải làm gì, làm như thế nào và khi nào cần thực hiện,..
  • Phân chia công việc cho mỗi nhân viên, mỗi bộ phận, mỗi phòng ban hợp lý và hiệu quả. Sau khi đã lên kế hoạch và có chiến lược cụ thể thì người quản lý cần phải sắp xếp, phân công công việc cho mỗi nhân viên, bộ phận, phòng ban một cách hợp lý. Việc làm này có thể đảm bảo hiệu quả công việc mà mỗi mỗi nhân hay bộ phận tạo ra cho doanh nghiệp.
  • Tổ chức phân tầng hệ thống nhân viên trong doanh nghiệp là việc làm rất cần thiết để quản lý doanh nghiệp hiệu quả. Tổ chức, phân tầng hệ thống nhân viên là phân chia công việc và trao quyền điều hành cho những nhân viên trong doanh nghiệp. Việc làm này giúp nhà quản lý có thể điều phối công việc một cách hiệu quả  và nhanh chóng. 
  • Theo dõi và kiểm soát những dữ liệu cơ bản trong hoạt động của doanh nghiệp như: tài chính, lượng hàng hóa bán ra, lượng hàng tồn kho, các khoản nợ phải thu hay năng suất làm việc của mỗi nhân viên cũng như các bộ phận phòng ban,..
  • Ứng dụng công nghệ, phần mềm trong việc quản lý doanh nghiệp giúp công tác quản lý trở nên đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều. Đồng thời còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa chi phí nhân lực.

3. Một số phần mềm quản lý doanh nghiệp hiệu quả

3.1 Phần mềm FastWork

FastWork là phần mềm giúp bạn quản lý doanh nghiệp một cách toàn diện từ quản lý các công việc – dự án, nhân sự đến quản trị nội bộ doanh nghiệp cũng như quản lý quan hệ khách hàng CRM.  Nhờ có phần mềm mà nhà quản lý có thể dễ dàng hơn trong việc lên kế hoạch, theo dõi và giám sát trong những công việc, dự án của doanh nghiệp. FastWork hỗ trợ nhà quản lý phân quyền chi tiết và làm rõ trách nhiệm của các thành viên tham gia dự án để mọi người nắm bắt công việc mình cần làm, chủ động hoàn thành đúng deadline. 

Phần mềm FastWork giúp nhà quản lý dễ dàng hơn trong việc lên kế hoạch, theo dõi và giám sát các công việc

Phần mềm FastWork giúp nhà quản lý dễ dàng hơn trong việc lên kế hoạch, theo dõi và giám sát các công việc

Phần mềm FastWork phù hợp với:

  • Quản lý doanh nghiệp vừa và nhỏ
  • Quản lý doanh nghiệp Startup
  • Các doanh nghiệp cần nền tảng quản trị online hệ thống bài bản, trực quan, dễ sử dụng và có chi phí cạnh tranh.

3.2 Phần mềm Vntrip TMS

TMS là tên viết tắt của cụm từ Travel Management Solution – một phần mềm quản lý công tác không thể thiếu trong các doanh nghiệp hiện nay. 

Phần mềm được tích hợp nhiều tính năng tiện ích dành cho doanh nghiệp và cả cá nhân được cử đi công tác. Giúp tiết kiệm chi phí quản lý, tiết kiệm thời gian đối soát, hạch toán thu chi một cách hiệu quả. Toàn bộ các khoản công tác phí được hạch toán tự động trên hệ thống, nhân viên không cần giữ hóa đơn, cuống vé,…Thay vào đó có thể chủ động đặt phòng khách sạn, đặt vé máy bay phù hợp với lịch trình nhưng vẫn dưới sự quản lý của doanh nghiệp. 

Với Vntrip TMS tình trạng gian lận, khai khống các khoản công tác phí không thể xảy ra. Giúp doanh nghiệp hạch toán thu chi một cách hiệu quả hơn bao giờ hết.

Một điểm công nữa cho phần mềm quản lý công tác Vntrip TMS chính là sự tiện lợi. Nhà quản trị có thể theo dõi, quản lý từ xa thông qua phần mềm hoặc ứng dụng Vntrip TMS trên điện thoại một cách dễ dàng. 

Vntrip TMS là phần mềm quản lý công tác chuyên nghiệp, giúp số hóa toàn bộ hóa đơn, chứng từ liên quan tới công tác phí

Vntrip TMS là phần mềm quản lý công tác chuyên nghiệp, giúp số hóa toàn bộ hóa đơn, chứng từ liên quan tới công tác phí

Hiện nay, phần mềm Vntrip TMS được sử dụng phổ biến tại nhiều doanh nghiệp lớn, nhỏ như: ngân hàng MB, Panasonic, Fecon, Vietnamobile, Bkav, Lotte, BIM Group,….Doanh nghiệp của bạn còn chần chừ gì mà không nhanh tay lựa chọn Vntrip TMS cho doanh nghiệp mình. 

3.3  Phần mềm ERP

ERP là viết tắt của Enterprise Resource Planning nghĩa là hoạch định nguồn lực của doanh nghiệp. Đây là phần mềm quản lý tổng thể doanh nghiệp được tích hợp nhiều ứng dụng khác nhau giúp quản lý doanh nghiệp hiệu quả. ERP tạo ra một hệ thống tự dữ liệu tự động hợp nhất và xuyên suốt trong các hoạt động của doanh nghiệp như: 

  • Quản lý thông tin cung ứng và mua hàng 
  • Quản lý thông tin phân phối và bán hàng
  • Quản lý tài chính
  • Quản lý sản xuất và kho hàng
  • Quản lý quan hệ khách hàng và nhà cung cấp
  • Quản lý nhân sự và tính lương
  • Báo cáo tổng thể doanh nghiệp,…

Phần mềm ERP mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

Phần mềm ERP mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

Nhờ ERP, hoạt động quản lý doanh nghiệp được chuẩn hóa theo một quy trình thống nhất, giúp doanh nghiệp quản lý dữ liệu dễ dàng và hiệu quả hơn.

3.4 Phần mềm AMIS.VN

AMIS.VN là phần mềm do công ty Cổ phần MISA phát hành, được tích hợp nhiều chức năng chung của doanh nghiệp trên một hệ thống duy nhất. Bởi vậy thay vì phải sử dụng các phần mềm kế toán, phần mềm nhân sự, phần mềm quản lý sản xuất,… thì với AMIS.VN nhà quản lý có thể nắm bắt mọi thông tin của doanh nghiệp. AMIS.VN liên thông với tất cả các phân hệ tài chính kế toán, bán hàng, nhân sự hay quản lý công việc – dự án,…từ đó giúp nhà quản lý quản lý chặt chẽ hơn, bao quát hơn. 

Phần mềm AMIS.VN được tích hợp nhiều chức năng chung của doanh nghiệp trên một hệ thống 

Phần mềm AMIS.VN được tích hợp nhiều chức năng chung của doanh nghiệp trên một hệ thống 

Hơn nữa phần mềm này còn giúp doanh nghiệp giải quyết những vấn đề khó khăn trong việc hoạch định các nguồn lực, giúp tối ưu chi phí và sử dụng nguồn nhân lực một cách hiệu quả. 

Quản lý doanh nghiệp hiệu quả chính là chìa khóa thành công của một doanh nghiệp. Hy vọng với những thông tin hữu ích trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ về quản lý doanh nghiệp, các phương pháp cũng như phần mềm giúp quản lý doanh nghiệp hiệu quả.

Xem thêm: 

0 bình luận

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ