Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

12 quán lẩu tuyệt ngon ở Hà Nội để tụ tập hẹn hò>

12 quán lẩu tuyệt ngon ở Hà Nội để tụ tập hẹn hò

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 26/02/2018
29.8K lượt xem

Lẩu là một trong những món ăn quen thuộc của người Hà Nội. Giờ hãy cùng Vntrip.vn khám phá danh sách những quán lẩu ngon ở Hà Nội được nhiều người ưa thích nhất để cùng hẹn hò bạn bè tụ tập ngay dịp cuối tuần nhé nhé!

> Xem thêm: Quyến rũ hương vị những quán phở ngon nhất ở Hà Nội

Những quán lẩu ngon ở Hà Nội cho ngày se lạnh

1. Quán Bảo Quyên – Lẩu nấm sườn sụn

Nằm  tại 67 Lò Đúc, Bảo Quyên là địa chỉ quen thuộc của những thực khách mê món  lẩu nấm sườn sụn. Nước dùng được ninh từ xương lợn, các loại nấm tươi và ngô ngọt nên có vị ngọt khá tự nhiên. Sười sụn non phải chọn loại ngon nhất với màu hồng đẹp mắt. Ngoài lẩu nấm sườn sụn, bạn có thể gọi lẩu nấm gà ta hay lẩu nấm bắp bò với chất lượng ngang nhau tùy sở thích mỗi người. Giá trung bình bình một nồi là 250.000 cho 4 người ăn.

Lẩu nấm Bảo Quyên

Lẩu nấm Bảo Quyên (ảnh sưu tầm)

2. Lẩu riêu cua 66 Phó Đức Chính – quán lẩu ngon ở Hà Nội

Phó Đức Chính được mệnh danh là phố lẩu riêu cua tại Hà Nội. Trong đó ,cửa hàng được nhiều người ưa thích và lựa chọn nhất nằm tại nhà số 66. Lẩu ở đây được chế biến khá công phu, nước dùng ngon ngọt thanh mát ninh từ xương lợn, đậm đà nhưng không bị chua quá, màu sắc đẹp tư nhiên và thơm mùi dấm bỗng. Đồ ăn khá đầy đặn, không bị độn thêm rau hay đậu ở dưới. Ớt sa tế được chưng riêng tạo hương vị khá đặc biệt. Một phần ăn 6 người có giá từ 400.000 đến 500.00 đồng.

Quán lẩu ngon Hà Nội: Lẩu riêu cua Phó Đức Chính

Lẩu riêu cua Phó Đức Chính (ảnh sưu tầm)

3. Quán Bà Sáu – Lẩu cá kèo

Lẩu cá kèo là món đặc trưng của các tỉnh miền Tây nhưng xuất hiện khá nhiều trong các nhà hàng Hà Nội. Đặc trưng món này là vị chua ngọt và chat nhưng thơm của lá giang, cạnh đó là cảm giác béo mềm và ngọt từ cá kèo. Khi ăn kết hợp hêm rau đắng và hoa chuối khiên món ăn thêm đậm đà, quyến rũ. Tại Hà Nội, bạn có thể tới quán Bà Sáu, số 65 Văn Cao để thưởng thức với giá 300.000 – 500.000 đồng một nồi.

lẩu cá kèo

Lẩu cá kèo (ảnh sưu tầm)

4. Chen – Lẩu thái

Lẩu thái là món ăn khá quen thuộc với người dân Hà Nội, tuy nhiên nếu để tìm một nơi ăn ngon và chất lượng dịch vụ tốt thì bạn có thể đến quán Chen tại 47 Mai Hắc Đế.Hương vị nơi đây chua cay khá đặc trưng, thưởng thức vào tiết trời rét mướt thì quả là tuyệt. Giá một nồi là 350.000 đồng cho 2 người ăn bao gồm thịt bò, thanh cua, tôm cá viên, đậu Nhật, rau muống và hoa chuối.

Lẩu Thái nhà hàng Chen

Lẩu thái (ảnh sưu tầm)

5. Nam Dương Tửu Quán – Lẩu cháo chim 21 Hòe Nhai

Lẩu cháo chim là món ăn khá lạ và độc đáo, nếu đã ăn một lần thì khó thể quên hương vị thơm ngon, thanh mát của nó. Nam Dương Tửu quán chính là địa chỉ lẩu ngon Hà Nội mà bạn không thể bỏ qua nếu muốn thưởng thức món lẩu cháo chim. Nước dùng ở đây là cháo loãng, đun cùng chim bồ câu, kết hợp thêm sự dịu nhẹ của rau cải cúc, nấm thiên nhiên tạo cảm giác thanh thanh khi ăn. Nước cháo không quá đặc, rất dễ ăn và đặc biệt không bị đầy bụng. Một nồi lẩu cho 4 người ăn giá khoảng 350.000 đồng.

lẩu cháo chim

Lẩu cháo chim (ảnh sưu tầm)

6. Lẩu Cua Khôi – 79 Trần Hưng Đạo

Lẩu cua khôi là một trong những địa chỉ lẩu ngon nổi tiếng ở Hà Nội. Nước dùng đậm đà, thịt cua chắc nịch là điểm nhấn với thực khách khi đến đây. Nguyên liệu được lấy chủ yếu từ Cà Mau nên thực phẩm lúc nào cũng tươi ngon và đảm bảo chất lượng. Giá nồi lẩu phụ thuộc vào số lượng cua bạn chọn, dao động từ 350.000 – 500.000 đồng.

Lẩu ngon ở Hà Nội: Nhà hàng lẩu cua Khôi

Nhà hàng lẩu cua Khôi (ảnh sưu tầm)

7. Lẩu bò nhúng dấm 46 Trần Xuân Soạn

Tuy có nguồn gốc từ trong Nam nhưng món lẩu này lại được rất nhiều người dân Hà Nội ưa chuộng. Trong đó nổi tiếng nhất thì không thể không nhắc tới quán lẩu bò nhúng dấm ở phố Trần Xuân Soạn. Nước lẩu của quán chua thơm mùi dứa, có vị thanh thanh. Bắp bò tươi và gầu bò được thái mỏng, mềm và không bị bở. Rau ăn kèm được rửa sạch sẽ và tươi ngon. Giá cả ở đây tương đối hợp lý, một nồi lẩu đầy đủ khoảng 150.000 đồng/người.

Lẩu bò nhúng dấm

Lẩu bò nhúng dấm phố Trần Xuân Soạn (ảnh sưu tầm)

8. Lẩu Gật Gù – 88 và 90 Trương Định

Trong tiết trời lạnh gió mùa đông, còn gì thú vị hơn là được quây quần sum họp cùng bạn bè bên nồi lẩu bốc hơi nghi ngút. Món ăn được khá nhiều người ưa thích khi đến với Lẩu Gật Gù là lẩu ếch. Thịt ếch được tẩm ướp ngon, đậm đà nhưng vẫn giữ được độ giòn khi nhúng vào nước măng chua cay. Ngoài ra, quán còn phục vụ thêm ếch rang muối, ếch xào xả ớt, ếch chua ngọt rất phong phú và đa dạng. Giá trung bình một nồi khoảng 250.000 đồng cho 4 người ăn.

Lẩu ngon Hà Nội: Lẩu gật gù Trương Định

Lẩu Gật Gù (ảnh sưu tầm)

9. Lẩu ốc chuối đậu bà Lương – 32 Ngõ 191 Khương Thượng

Bún ốc Bà Lương là địa chỉ quá quen thuộc đối với người Hà Nội. Nhưng lẩu ốc chuối đậu ở nơi này mới thực sự níu chân thực khách vào những ngày đông giá rét. Ngoài những miếng ốc giòn dai được tẩm ướp rất tròn vị, nồi lẩu còn có thêm sủi cảo ngọt bùi, vài miếng mọc và đậu rán vàng rụm trên bề măt cùng với thịt ba chỉ và chuối xanh. Nước lẩu đậm đà vị xương hầm, chua thanh của dấm bỗng và cay của ớt. Giá ở đây cũng khá hợp lí, khoảng 300.000 đồng cho phần ăn 4 người.

lẩu ốc bà Lương

Lẩu ốc (ảnh sưu tầm)

10. Lẩu mẹt cua đồng – 53C Phan Bội Châu

Trong rất nhiều món lẩu, lẩu cua đồng dường như ít được nhắc đến hơn cả, bởi dễ làm nhưng lai khó để ngon. Chính vì vậy ở Hà Nội số nhà hàng đưa món này vào thực đợn cũng không có nhiều. Một trong số những quán đó nằm khiêm tốn ở cuối phố Phan Bội Châu, đoạn gần ra phía ga Hà Nội. Đồ ăn được đặt trong cái mẹt tròn nhỏ, lót lá chuối xanh, trông khá dân dã đặc trưng của món ăn nơi đồng quê. Một nồi lẩu bình thường có giá 200.000 đồng/ 2 người.

lẩu mẹt cua đồng Phan Bội Châu

Lẩu mẹt cua đồng Phan Bội Châu (ảnh sưu tầm)

11. Lẩu Nguyệt – 106 Nguyễn Du

Một địa điểm ăn lẩu ngon rẻ ở Hà Nội mà các tín đồ của lẩu không thể bỏ qua chính là quán lẩu Nguyệt ở phố Nguyễn Du. Nếu như tới đây lần đầu chắc chắn bạn sẽ phải cảm thấy ngạc nhiên khi nhân viên quán bê một khay thức ăn để nhúng lẩu đầy ú ụ. Nước lẩu được pha chế khá vừa vị, chua chua thanh thanh, ngọt ngọt của sườn sụn, riêu cua béo ngậy cùng một chút sa tế cay cay, vừa thưởng thức vừa xuýt xoa trong những ngày trời se lạnh thì tuyệt hảo. Bạn có thể gọi thêm quẩy để nhúng cùng lẩu ăn cho ngon. Với những tín đồ thích đi nhậu, lê la ở hàng quán thì đây chính là điểm hẹn lý tưởng.

Lẩu riêu cua quán Lẩu Nguyệt

Lẩu Nguyệt quán lẩu ngon Hà Nội (ảnh sưu tầm)

12. Lẩu Moon BBQ – số 32/92 Nguyễn Khánh Toàn

Nhà hàng lẩu Hà Nội Moon BBQ có không gian hết sức ấm cúng lại có phần khá thơ mộng, sẽ là địa chỉ hẹn hò lý tưởng cho nhiều cặp đôi. Đây là nhà hàng chuyên về các món lẩu, nướng kiểu Nhật tuy mới mở được vài năm nhưng đã thu hút không ít người yêu ẩm thực của Hà Nội tìm đến. Đội ngũ nhân viên của nhà hàng rất trẻ trung và nhiệt tình sẽ giúp bạn có những bữa ăn ngon khó quên tại đây. Giá tham khảo khi ăn tại Moon BBQ là 170.000 – 200.000 đồng/người.

lẩu moon bbq quán lẩu ngon ở Hà Nội

Lẩu Moon BBQ (ảnh sưu tầm)

Có thể bạn quan tâm:

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ