Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

3 quán café yên tĩnh ở Hà Nội để thư giãn dịp cuối tuần>

3 quán café yên tĩnh ở Hà Nội để thư giãn dịp cuối tuần

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 18/01/2018
3.8K lượt xem

Nếu là người thích sự an yên thì những quán cafe yên tĩnh ở Hà Nội dưới đây chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng. Đến đây các bạn sẽ được đắm mình trong không gian yên tĩnh, nhâm nhi li tách cafe, ngắm nhìn đường phố hay đọc những cuốn sách bổ ích, mặc cho dòng người qua lại ngược xuôi để tận hưởng một ngày bình yên không ồn ào.

Cafe sách Đông Tây – 3/41 Nguyễn Chí Thanh

Tọa lạc trên con phố Nguyễn Chí Thanh sầm uất, vừa có thể uống café vừa kết hợp đọc sách, quán café sách Đông Tây xứng đáng là điểm đến yêu thích của những bạn trẻ muốn tìm kiếm không gian đọc sách yên tĩnh, nhẹ nhàng những vẫn trẻ trung năng động.

Không gian cafe sách Đông Tây rất phù hợp với những người thích yên tĩnh

Không gian cafe sách Đông Tây (ảnh sưu tầm)

Quán café sách tuy nhỏ những được bày biện khá hợp lí và gọn gàng, là sự kết hợp vô cùng độc đáo tạo nên một không gian café nhỏ ngay giữa nhà sách. Đồ đạc, bàn ghế bên trong được bao phủ bởi chất liệu gỗ với tông màu sáng khiến cho không gian tuy nhỏ nhưng không gây cảm giác gò bó. Cửa của quán cafe sách được thay thế bằng chất liệu kính trong suốt khiến cho gian phòng luôn tràn ngập ánh sáng tự nhiên, phục vụ cho việc đọc sách của khách hàng đến quán.

Sách được sắp xếp rất ngăn nắp và dễ tìm

Sách được sắp xếp rất ngăn nắp và dễ tìm (ảnh sưu tầm)

Sách ở đây dù được đặt san sát nhau với rất nhiều đầu sách nhưng lại được sắp xếp một cách khoa học rất dễ tìm. Sách chủ yếu sách được sắp xếp theo các chủ đề nhất định, theo thứ tự alphabe nên bạn có thể tìm thấy những quyển sách mà mình muốn một cách dễ dàng.

Nếu cần tìm một không gian để tĩnh lại giữa những bộn bề cuộc sống thì nhà sách Đông Tây là một gợi ý không tồi.

NoLa Café – 89 Mã Mây

Có lẽ do nằm trong không gian được chia cách bởi những căn nhà cổ ở Hà Nội mà quán cafe này khá yên tĩnh. Để tới được khu ngồi uống cafe của Nola, các bạn phải đi qua một hành lang hẹp, sau đó leo lên cầu thang cũng hẹp nốt.

Nola Cafe là địa chỉ thích hợp dành cho những ai thích sự yên tĩnh

Nola Cafe là địa chỉ thích hợp dành cho những ai thích sự yên tĩnh (ảnh sưu tầm)

Quán được thiết kế khá đẹp với phong cách kiểu châu Âu. Vào mùa đông, không gian trong nhà đậm màu sắc cổ điển đem lại cảm giác ấm cúng, khu ngoài trời được trang trí bằng cây xanh tạo cho du khách cảm giác như lọt vào một ốc đảo giữa lòng Hà Nội, yên tĩnh và nhẹ nhàng. Đây là một trong những địa chỉ du khách nước ngoài ưa thích, bởi thế không có gì lạ khi tìm thấy các đồ ăn, đồ uống theo phong cách phương Tây trong thực đơn.

La Place Café – 6 Ấu Triệu

Nếu để kể những quán café yên tĩnh tại Hà Nội thì không thể không nhắc đến La Place Cafe nằm trên phố Ấu Triệu. Nơi đây sở hữu view tuyệt đẹp khi có thể ngắm trọn vẹn Nhà thờ Lớn bên cạnh.

Với kiến trúc pha trộn giữa văn hóa châu Âu và Á Đông, kết hợp giữa đường nét cổ kính của nước Pháp với sự bình dị, mộc mạc đậm chất Hà Nội. Tuy chỉ nằm lọt thỏm trên con phố Ấu Triệu nhưng nơi đây vẫn đủ ánh sáng tự nhiên đem lại sự thoải mái cho du khách, những người thích cảm giác ngắm nhìn một Hà Nội trầm mặc, nên thơ nhưng cũng vô cùng dịu dàng.

La Place Cafe

La Place Cafe (ảnh sưu tầm)

Quán được trang trí khá đơn giản từ bàn ghế ,đồ đạc, những bức tường trắng làm nổi bật lên khung cửa màu xanh dương và bộ sofa đỏ cũ kĩ. Ngoài ra còn có các bức tranh cổ động của Việt Nam xen lẫn tranh nghệ thuật nước Pháp ở trên tường, một sự pha trộn tinh tế mà cực kì thu hút.

Không gian La Place Cafe đơn giản nhưng vẫn đầy nổi bật

Không gian La Place Cafe đơn giản nhưng vẫn đầy nổi bật (ảnh sưu tầm)

Điều làm nên nét đặc biệt của La Place còn đến từ khung cảnh ngoài cửa sổ, từ ban công quán bạn có thể ngắm nhìn Nhà thờ Lớn trầm mặc, uy nghi, dãy bằng lăng tím thơ mộng vào hè. Giữa khung cảnh êm đềm thi thoảng lại nghe tiếng chuông nhà thờ gióng lên ngân vang trong buổi trưa hè.

Điều làm nên nét đặc biệt của La Place còn đến từ khung cảnh bên ngoài cửa sổ

Điều làm nên nét đặc biệt của La Place còn đến từ khung cảnh bên ngoài cửa sổ (ảnh sưu tầm)

La Place Cafe còn phục vụ thêm một số đồ ăn nổi tiếng của Việt Nam như phở, chả cá, bún chả… với mong muốn giới thiệu ẩm thực Việt tới du khách nước ngoài tuy nhiên mức giá tương đối cao. Đổi lại quán rất yên tĩnh, phù hợp với những người tìm một nơi nghỉ ngơi, đọc sách hay ngắm nhìn phố cổ Hà Nội..

Sống giữa Hà Nội ồn áo với nhiều bộn bề cuôc sống, những quán cafe yên tĩnh như thế này là những không gian hiếm hoi để chúng ta sống chậm lại, thư thái ngằm nhìn mặt khác của Hà Nội, một thành phố mang vẻ trầm mặc, bình dị đến lạ thường.

Có thể bạn quan tâm:

 

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ