Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

10 quán ăn đêm ở Hà Nội được yêu thích nhất>

10 quán ăn đêm ở Hà Nội được yêu thích nhất

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 13/03/2020
16.8K lượt xem

Mặc dù ẩm thực thù đô vô cùng phong phú và hấp dẫn, thế nhưng có lẽ không phải ai cũng biết được hết những quán ăn trứ danh ngon-bổ-rẻ nổi tiếng mở vào buổi tối ở Hà Nội. Giờ hãy cùng VNTRIP.VN điểm qua danh sách những quán ăn ngon ở Hà Nội vào buổi tối để bỏ túi những khi “đói lòng” nhé!

Những quán ăn ngon ở Hà Nội vào buổi tối

1. Cháo sườn sụn chợ Đồng Xuân

Nhắc đến những quán ăn tối ngon ở Hà Nội, chắc chắn không thể bỏ qua món cháo sườn sụn ngay đối diện chợ Đồng Xuân. Quán mở từ tầm đầu giờ chiều cho đến tận đêm mà lúc nào cũng đông khách vì độ ngon nổi tiếng của nó. Không lúc nào quán cháo sườn sụn này vãn khách bất kể trời nắng hay mưa, có khi khách đến phải gửi xe ở chợ đối diện vì hết chố cho xe để.

quán ăn ngon buổi tối Hà Nội: cháo sườn chợ Đồng Xuân

Cháo sườn sụn chợ đồng Đồng Xuân (ảnh sưu tầm)

Bát cháo ở đây 30.000 mỗi bát đầy đủ cả quẩy và ruốc. Điểm cộng cho quán này chính là bên trong bát cháo lúc nào cũng có rất nhiều sườn sụn giòn giòn sần sật và đầy thịt ăn cực kì đã. Lúc đầu khi mới bưng ra, nhìn bát cháo có vẻ không được to cho lắm, nhưng ăn mới biết bát cháo cực kì đầy đặn, ăn một bát là đủ no. Cháo được nấu từ bột gạo xay nhuyễn, ăn vào một đêm đông trời lạnh thì cực kì tuyệt vời.

Địa chỉ: Đối diện chợ Đồng Xuân, 14 Đồng Xuân, Hoàn Kiếm Hà Nội.

2. Xôi Yến Nguyễn Hữu Huân

Xôi Yến cũng là một trong những địa chỉ ăn uống Hà Nội khá nổi tiếng,  gắn bó từ rất lâu với đời sống ẩm thực người dân thủ đô. Mặc dù một thời gian có tin đồn phải đóng cửa nhưng Xôi Yến vẫn hoạt động tốt cho đến bây giờ và giữ một vị trí đặc biệt trong lòng thưc khách. Menu tại Xôi Yến vô cùng phong phú, các loại xôi giá cũng khá cao từ 20.000đ đến hơn 50.000đ với những món nổi tiếng như xôi xéo gà xào nấm, xôi pate sườn trứng,…. Giá ở đây tuy khá đắt so với mặt bằng chung nhưng so với chất lượng thì lại rất xứng đáng. Xôi ở đây thơm mà dẻo, đồ ăn kèm cũng đậm vị và rất ngon.

xôi yến

Xôi thập cẩm (ảnh sưu tầm)

Quán đông đúc khách ra vào nên lượng nhân viên cũng cực kì đông và bận rộn. Tuy nhiên nhìn tác phong nhân viên lại vô cùng chuyên nghiệp nên cũng không phải chờ đợi lâu.

Địa chỉ: 35B Nguyễn Hữu Huân, Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

3. Mỳ gà tần Hàng Bồ

Nhắc đến những quán ăn tối ngon ở Hà Nôi thì không thể không nhắc đến mỳ gà tần Hàng Bồ. Đây là một thương hiệu đã có mặt hơn 20 năm ở phố cổ nên rất được lòng thực khách. Trước kia, quán chỉ nằm trên góc vỉa hè cực kì khiêm tốn, không có biển quảng cáo thế mà vẫn cực kì đông khách. Đến nay, sau khi những vỉa hè được “dọn dẹp”, quán mỳ đã chuyển sang địa chỉ mới rộng rãi hơn ở 49 Hàng Bồ.

Mì gà tần Hàng Bồ

Mì gà tần Hàng Bồ (ảnh sưu tầm)

Bát mì gà tần bao gồm một miếng mì cùng những miếng thịt gà to bản, săn chắc đã được chế biến ngọt và thơm. Các vị thuốc bắc đi kèm bao gồm kỳ tử, đẳng qui, táo tàu, hạt sen,… được lựa chọn rất kỹ càng làm cho bát mỳ gà tần có một sự hoà quyện vô cùng hoàn hảo. Gà tần ở đây không bị xương hay bị bở, bát nào cũng rất nhiều thịt gà vậy nên giá có hơi cao: 70.000đ/bát. Tuy nhiên giá cả lại xứng đáng với chất lượng món ăn vô cùng.

Địa chỉ: 49 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

4. Phở gà trộn Phủ Doãn

Đây là quán ăn chuyên về gà, mở từ khoảng 18h tối đến khi hết hàng, trong đó có món phở gà trộn ngon nổi tiếng nhất. Nước dùng ngọt thanh, bánh phở mềm vừa phải, thịt gà giòn, dai, ăn rất thích. Bát phở trộn sau khi cho phở trần nước sôi lên sẽ cho thêm thịt gà rồi mới cho những gia vị khác như hành phi, tỏi khô, rau thơm, dưa chuột, giá và lạc. Nước dùng khi còn nóng sẽ được chan thêm đủ để món ăn không bị khô. Món này thường được ăn kèm với tương ớt hoặc xì dầu cho đậm vị. Giá một bán phở trộn gà thông thường khoảng 35.000đ.

Phở gà trộn Phủ Doãn

Địa chỉ: Số 5 Phủ Doãn, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

5. Bún cá ngõ Hồng Phúc

Quán đã có thâm niên bán nhiều năm nay ở trong ngõ Hồng Phúc, gần với bốt Hàng Đậu. Đây là quán ăn ngon ở Hà Nội vào buổi tối quen thuộc cũng như là điểm dừng chân yêu thích của những ai thích lang thang, rong ruổi ngắm phố phường Hà Nội về đêm.

Bún cá ngõ Hồng Phúc

Bún cá ngõ Hồng Phúc (ảnh sưu tầm)

Bát bún cá ở đây khá đầy đặn, ngoài cá rán giòn còn có thêm cả chả cá. Cá ở đây được chế biến khá ngon, thịt cá được cắt miếng vừa ăn, bỏ hết xương, được ướp cùng một chút nghệ để khử mùi tanh trước khi rán giòn. Nước dùng có vị chua ngọt hài hòa cùng vài lát dọc mùng, ăn rất vừa miệng. Giá của mỗi bát bún đầy đủ là 35.000đ.

Địa chỉ: số 10 Hồng Phúc, Hoàn Kiếm, Hà Nội

6. Chân gà nướng mật ong Lý Văn Phức

Nhắc đến Lý Văn Phức, người ta thường nghĩ ngay đến món chân gà nướng. Bởi lẽ dọc con phố này đều là những quán bán chân gà cánh gà nướng vô cùng thơm ngon và hấp dẫn. Bất kể mùa đông hay mùa hè, cứ mỗi tối khi đến con phố này, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp khung cảnh nhộn nhịp đông vui dưới ánh đèn đường trong làn khói nướng.

Chân gà nướng Lý Văn Phức

Chân gà nướng Lý Văn Phức (ảnh sưu tầm)

Chân gà nướng là món ăn đơn giản, bí kíp chủ yếu là kĩ năng tẩm ướp với mật ong và các loại gia vị cho ngấm rồi nướng trên than hoa cho đến khi bên trong chín đều, còn bên ngoài thì vàng ươm, nghe mùi thơm lừng. Bên cạnh món chân gà nướng nổi tiếng, tại đây cũng còn rất nhiều món ngon khác như cánh gà nướng, sườn nướng, khoai lang nướng hay bánh mì tẩm mật ong,… Thực đơn trên hầu hết đều là những món ăn vô cùng khoái khẩu của các bạn trẻ, mà giá lại không quá đắt nên thường ngày nào cũng đông khách tới ăn. Giá trung bình cho mỗi chiếc chân gà nướng là 10.000đ.

Địa chỉ: Quán Thịnh Vượng, Lý Văn Phức, Đống Đa, Hà Nội.

7. Mỳ vằn thắn Bình Tây  

Nếu hỏi rằng ở Hà Nội có quán mỳ vằn thắn nào là ngon nhất, chắc chắn bạn sẽ nghe được câu trả lời số 54 Hàng Chiếu. Thực ra ở Hà Nội có rất nhiều con phố có bán mỳ vằn thắn nhưng không phải hàng nào cũng ngon. Vì thế nên địa chỉ 54 Hàng Chiếu được rất  nhiều người tin tưởng và kéo đến. Quán ăn rất nhỏ nhưng cứ mỗi buổi chiều tối, khách lại kéo đến rất đông nên hay phải ngồi ra cả vỉa hè. Thời gian mở cửa của quán đến tận hơn 22h đêm.

Mì vằn thắn Hàng Chiếu

Mì vằn thắn Hàng Chiếu (ảnh sưu tầm)

 Quán tuy đông khách nhưng ít nhân viên nên phục vụ hơi chậm, mỗi lượt bê chỉ bê được 2 bát vậy mà người người vẫn quay lại vì mùi vị món mỳ này quá ư là hấp dẫn. Mỗi bát mì vằn thắn đều có gan, bóng, sủi cảo, thịt quay, tôm, trứng và mỳ. Nước dùng được làm từ xương hầm và tôm nên có ngọt rất đậm đà. Sủi cảo thì là một món ăn đặc trưng đến từ Trung Quốc nhưng ở đây lại được làm rất khéo và dậy mùi.

Mỗi tô mỳ vằn thắn được bán với giá 40.000đ, không rẻ nhưng cũng không phải quá đắt cho một món ăn hấp dẫn đến thế.

Địa chỉ: Số 54 Hàng Chiếu, Hoàn Kiếm.

8. Phở gánh Hàng Chiếu

Thêm một địa chỉ ăn đêm ngon ở Hà Nội dành cho bạn chính là quán phở gánh ở phố Hàng Chiếu. Không giống những quán phở khác, phở gánh lại dọn hàng bán vào thời điểm vô cùng đặc biệt: 3 giờ sáng. Quán phở gánh tuy đơn giản, chẳng bàn gỗ ghế cao hay biển hiệu nhưng cứ hễ mở ra là lại tấp nập khách ra khách vào, chẳng kể ngày mưa hay ngày nắng.

Phở gánh Hàng Chiếu

Phở gánh Hàng Chiếu (ảnh sưu tầm)

Gánh phở ở đây vẫn giản dị như hồi bắt đầu cách đây từ 30 năm trước, chỉ có phở chín, phở tái và phở bò sốt vang. Bát phở nóng hổi thơm nức mùi nước ninh xương, miếng thịt bò mềm vừa miệng cùng bánh phở dai dai tạo nên một hương vị đặc biệt khiến người ăn chẳng thể nào quên được.

Nếu muốn trải nghiệm một món ăn đêm ấm áp giữa cái lạnh se sắt của Hà Nội buổi đêm thì quán phở gánh này chính là một lựa chọn tuyệt vời. Giá của mỗi bát phở ở đây là 40.000đ.

Địa chỉ: Ngã tư Hàng Đường – Hàng Chiếu, Hoàn Kiếm, Hà Nội

9. Bánh cuốn Hà Trung

Nằm trong một con ngõ hẻm giữa phố Hà Trung, hàng bánh cuốn này thường mở từ tối muộn cho đến 3,4 giờ sáng hôm sau. Bánh cuốn ở đây được tráng nóng, ăn có vị mềm và thơm mùi bột gạo. Bạn có thể gọi thêm chả, lạp xường ăn kèm để tăng thêm mùi vị. Miếng bánh cuốn nóng hổi hòa quyện với mùi thơm lừng của hành phi và bị chua ngọt nhè nhẹ của bát nước chấm chắc chắn sẽ làm hài lòng ngay với cả những thực khách khó tính nhất. Một suất bánh cuốn ở đây có giá dao động từ 35.000đ.

Địa chỉ: 28 Hà Trung, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Bánh cuốn Hà Trung

Bánh cuốn Hà Trung (ảnh sưu tầm)

10. Xôi Lộc Tạ Quang Bửu

Xôi Lộc là quán xôi khá quen thuộc với người dân ở khu vực Bạch Mai – Tạ Quang Bửu. Quán chuyên trị bán đêm với thời gian bắt đầu từ 6 giờ chiều cho đến 4 giờ sáng hôm sau. Với thâm niên bán hàng đã 18 năm, thế nên chẳng khó hiểu vì sao diện tích quán bé xíu nhưng cứ đến tầm 10, 11h giờ đêm quán lại cực kỳ đông khách đến mua đem về. Người mua tới đây phải xếp hàng cũng chẳng là điều lạ lẫm.

Xôi Lộc Tạ Quang Bửu

Xôi Lộc (ảnh sưu tầm)

Xôi của quán là kiểu xôi truyền thống: gạo nếp chỉ đồ lên thành xôi trắng chứ không ngâm với nước nghệ để có màu vàng như những nơi khác. Một suất xôi thập cẩm giá chỉ 35k được cho vào bát đầy ắp với đồ ăn kèm đa dạng như chả, thịt rán, thịt kho, trứng ốp, gà xào nấm, pate, lạp xưởng… Ngoài xôi và thức ăn còn đu đủ xanh thái sợi và rau thơm để ăn kèm chống ngán.

Địa chỉ: 68 Tạ Quang Bửu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Trên đây là danh sách 10 quán ăn ngon ở Hà Nội vào buổi tối được nhiều người yêu thích nhất mà Vntrip.vn tổng hợp. Để có thể liệt kê hết những địa chỉ ăn đêm ở Hà Nội quả thực không dễ bởi vẫn còn vô số địa điểm hấp dẫn khác. Chúc các bạn có những bữa ăn thật ngon miệng với những gợi ý trên.

Có thể bạn quan tâm:

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ