Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Gợi ý những món quà tặng 8/3 đơn giản mà ý nghĩa

Gợi ý những món quà tặng 8/3 đơn giản mà ý nghĩa

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 02/03/2021
508 lượt xem

Tháng 3, chúng ta chào đón một ngày ý nghĩa đặc biệt đó chính là 8.3 – Ngày Quốc tế Phụ nữ, đây cũng là dịp ta dành những lời cảm ơn gửi đến những người phụ nữ mình yêu thương nhất.

Nhưng có lẽ, không ít người vô cùng đau đầu khi suy nghĩ về vấn đề chọn quà tặng 8/3 đơn giản mà ý nghĩa thì nên tặng gì là phù hợp. Nếu bạn đang loay hoay chưa biết tặng gì thì đừng bỏ qua bài viết này, vì sẽ có những gợi ý khá thú vị để bạn chọn được món quà ưng ý nhất đó!

Gợi ý những món quà tặng 8/3 đơn giản mà ý nghĩa dành tặng người phụ nữ bạn yêu thương nhất - Nguồn ảnh: Internet

Gợi ý những món quà tặng 8/3 đơn giản mà ý nghĩa dành tặng người phụ nữ bạn yêu thương nhất – Nguồn ảnh: Internet

1.Hoa kèm thiệp

Quà tặng 8/3 đơn giản mà ý nghĩa được nhiều người nghĩ đến chính là hoa. Thực tế, hoa là món quà quá quen thuộc trong ngày Quốc tế phụ nữ, nhưng chẳng hề nhàm chán. Bởi lẽ, là phụ nữ hầu hết đều yêu hoa, yêu cái đẹp, đôi khi lại muốn những giây phút lãng mạn bên đóa hoa với hương thơm dịu nhẹ.

Mặc dù thế, tặng hoa 8/3 sao cho tinh tế mới là một bài toán khó. Nếu bạn biết được loài hoa yêu thích của người phụ nữ mình yêu thương như vợ, bạn gái hay mẹ thì quá đơn giản.

Hoa luôn là sự lựa chọn được ưu tiên với nhiều thông điệp ý nghĩa - Nguồn ảnh: Internet

Hoa luôn là sự lựa chọn được ưu tiên với nhiều thông điệp ý nghĩa – Nguồn ảnh: Internet

Nhưng nếu bạn muốn truyền tải thông điệp ý nghĩa thông qua đoá hoa, đừng quên tìm hiểu điều thú vị ẩn sau mỗi cái tên cũng từng loài hoa như:

  • Hoa hồng đỏ: Mang ý nghĩa một tình yêu lãng mạn, nồng cháy và đầy chân thực.
  • Hoa hồng trắng: Tượng trưng cho sự thuỷ chung, là niềm tin mãnh liệt trong tình yêu. Bên cạnh đó còn có ý nghĩa là sự thuần khiết, ngây thơ.
  • Hoa cúc: Những cánh hoa cúc mỏng manh, dịu nhẹ là biểu tượng của vẻ đẹp trong sáng, ngây thơ.
  • Hoa hồng nhung: Là sự biết ơn, lòng cảm kích. Đây cũng là thông điệp ý nghĩa để trả lời cho câu hỏi 8/3 nên tặng gì cho cô giáo, mẹ hay vợ yêu của mình.
  • Hoa cẩm chướng: Đây là loài hoa với vẻ đẹp quyến rũ, tượng trưng cho tình cảm sâu đậm trong tình yêu.
  • Hoa lan: Đây là loài hoa với ý nghĩa là sự vĩnh cữu, tôn lên vẻ đẹp sang trọng, lâu bền mà có lẽ là điều mà phụ nữ luôn muốn hướng đến.

Ngoài những đóa hoa tươi thắm, nếu người phụ nữ của bạn là người yêu thiên nhiên, thích chăm sóc cây cỏ sau những giờ làm việc căng thẳng thì những chậu cây nhỏ xinh trồng trong nhà cũng là một gợi ý đáng cân nhắc.

Nếu có thời gian hơn, bạn có thể chuẩn bị từ trước bằng việc đích thân chăm bón chậu cây cảnh trong nhà rồi đem tặng, thì nhất định đây sẽ là món quà vô cùng đặc biệt, thể hiện cả tình yêu và lòng trân trọng dành cho họ.

Bên cạnh đó, đừng quên kèm theo một tấm thiệp chúc mừng gửi gắm tình cảm, đôi dòng tâm sự và lời cảm ơn sẽ càng tăng thêm ý nghĩa của món quà trong ngày 8/3.

2. Mỹ phẩm

8/3 tặng gì cho bạn gái? Một gợi ý đáng cân nhắc đó chính là mỹ phẩm. Là phụ nữ, ai cũng muốn mình trở nên thật xinh đẹp, hoàn hảo trong mắt đối phương, mà mỹ phẩm chính là một trợ thủ đắc lực để họ trở nên tự tin hơn. Vì thế, đây không chỉ là món quà phù hợp để tặng vợ, bạn gái hay tặng cô giáo mà các mẹ cũng cực kỳ yêu thích.

Ai nói là đàn ông thì không tinh tế trong chuyện chọn mỹ phẩm. Bạn có thể chú ý một chút, quan sát loại mỹ phẩm mà mẹ hay vợ bạn thường sử dụng như loại son, kem dưỡng da, nước hoa… Rồi chọn đúng loại họ đang sử dụng vì có thể đây là sản phẩm phù hợp với làn da của họ.

Bên cạnh đó, nếu bạn không am hiểu về mỹ phẩm cũng chẳng sao, chỉ cần chọn đúng những cửa hàng uy tín, có thương hiệu, các mall trong trung tâm thương mại để đảm bảo chất lượng, sau đó nhờ nhân viên tư vấn những sản phẩm phù hợp theo sở thích của người phụ nữ bạn yêu là được.

Tặng mỹ phẩm ngày 8-3 là món quà thể hiện sự quan tâm - Nguồn ảnh: Internet

Tặng mỹ phẩm ngày 8-3 là món quà thể hiện sự quan tâm – Nguồn ảnh: Internet

Là con gái, ai cũng thích son dù có nhiều thỏi son nhưng tâm lý vẫn thấy chưa đủ. Vì thế, nếu bạn chọn đúng hãng son yêu thích của bạn gái thì chắc hẳn cô ấy sẽ khen bạn cực kỳ tâm lý.

Tuy nhiên, nếu chọn son tặng bạn gái, bạn nên nhờ nhân viên tư vấn phù hợp với màu da của của họ. Những thương hiệu rất được ưa chuộng điển hình như MAC, 3CE, YSL…

À! Phải nhớ cân nhắc về màu son hồng cánh sen nhé! Vì hầu như màu son này rất kén da và đã có nhiều câu chuyện vui trên facebook về những chàng trai “auto” chọn son hồng cánh sen làm bạn gái của mình cực kỳ không thích luôn!

3. Đồ trang sức, phụ kiện, túi ví

Sự duyên dáng sẽ càng nổi bật hơn nhờ những phụ kiện, đồ trang sức phù hợp với phong cách thời trang cho các nàng, các mẹ. Về ý tưởng 8/3 nên tặng gì, thì bạn cần cân nhắc sao cho phù hợp nhất với sở thích của người mình tặng.

Chẳng hạn, nếu các nàng là người yêu thích lãng mạn, sự nhẹ nhàng thì đồ trang sức như nhẫn đôi, dây chuyền, lắc tay với hoạ tiết đơn giản chắc hẳn là sự lựa chọn đáng cân nhắc. Nhưng nếu nàng là người theo đuổi sự sành điệu, cá tính thì chắc hẳn những hoa văn bắt mắt hay trang sức độc lạ sẽ phù hợp hơn.

Tặng trang sức ngày 8-3 phù hợp với sở thích - Nguồn ảnh: Internet

Tặng trang sức ngày 8-3 phù hợp với sở thích – Nguồn ảnh: Internet

Còn với các mẹ, các cô thì bạn có thể chọn những món đồ trang sức theo phong cách sang trọng, quý phái hoặc những vòng đá phong thuỷ để phù hợp cho những bữa tiệc, gặp mặt bạn bè… Và tốt hơn nên nhờ nhân viên tư vấn để có được sự hỗ trợ tốt nhất.

Vì quần áo thời trang có rất nhiều kiểu dáng khác nhau, nhất là phải thử mới biết được có phù hợp với thân hình hay không, nên chỉ những chàng trai hay cùng mẹ, bạn gái đi shopping mới có thể dễ dàng lựa chọn. Còn nếu bạn là người không chuyên thì thay vì có ý tưởng tặng quần áo, hay chuyển sang phụ kiện, túi ví.

Những kiểu túi ví phù hợp với đi dạo, đi làm có kiểu dáng thanh lịch sẽ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn. Bên cạnh đó, bạn có thể mua voucher hoặc hỏi trước về chính sách đổi trả phòng những trường hợp món quà không phù hợp với sở thích của người nhận.

4. Thực phẩm sức khoẻ tặng mẹ

8/3 nên tặng gì cho mẹ? Là phụ nữ, càng lớn tuổi, họ càng quan tâm về sức khoẻ song song với sắc đẹp. Ai cũng muốn mình thật khoẻ mạnh, thật tươi trẻ. Vì thế thực phẩm về sức khỏe sẽ là món quà 8/3 đơn giản mà ý nghĩa tặng mẹ.

Những món quà bạn có thể lựa chọn như thực phẩm chức năng tốt cho hệ xương khớp, sữa bổ sung chất dinh dưỡng, viên uống collagen hay thực phẩm duy trì sắc xuân, các loại sâm, yến sào…

Gợi ý quà tặng mẹ ý nghĩa 8/3 - Nguồn ảnh: Internet

Gợi ý quà tặng mẹ ý nghĩa 8/3 – Nguồn ảnh: Internet

5. Đồ dùng gia đình

Quà tặng 8/3 cho vợ nên mua gì? Đối với người mẹ, người vợ mà nói thì gia đình luôn là ưu tiên số 1, họ luôn tìm cách vun vén, xây dựng tổ ấm hạnh phúc, nấu cho gia đình bữa cơm ngon bằng cả tấm lòng.

Vì thế, những dụng cụ nhà bếp, hay đồ dùng công nghệ hỗ trợ nấu nướng để giảm bớt đi sự vất vả của họ sẽ mang một thông điệp vô cùng ý nghĩa, bởi lúc nào bạn cũng suy nghĩ về họ, ngay cả chi tiết nhỏ nhất.

Tặng đồ dùng gia đình thông minh để người phụ nữ bạn yêu thương bớt vất vả hơn - Nguồn ảnh: Internet

Tặng đồ dùng gia đình thông minh để người phụ nữ bạn yêu thương bớt vất vả hơn – Nguồn ảnh: Internet

Một số sản phẩm bạn có thể tham khảo như nồi chiên không dầu để tránh việc bếp núc lúc nào cũng dầu mỡ, lại bị tia dầu nóng văng vào người, máy xay sinh tố, ép trái cây cho những ly nước ép tốt cho sức khoẻ cả nhà, lò nướng cho người yêu làm bánh….

6. Một chuyến đi du lịch

Sau bao ngày vất vả chăm lo cho gia đình, những giờ làm việc đầy căng thẳng thì một chuyến du lịch hay dã ngoại nhân ngày 8/3 để cả nhà cùng thư giãn thì chắc hẳn là món quà mà ai cũng thích.

Bạn có thể tặng mẹ và bố một chuyến đi du lịch riêng để hai người “hâm nóng” lại tình cảm hoặc cùng cả nhà đi chơi cùng nhau để tăng thêm tình cảm gắn kết.

Nhưng nếu quá bận rộn không đủ thời gian cho một chuyến đi chơi xa thì tìm đến khu dã ngoại ở trung tâm, tổ chức tiệc ngoài trời, tham gia những trò vui chơi hay nghỉ dưỡng ngắn ngày cũng là những gợi ý khá hay cho ngày 8/3.

Dành tặng chuyến đi du lịch nhân ngày 8/3 - Nguồn ảnh: Internet

Dành tặng chuyến đi du lịch nhân ngày 8/3 – Nguồn ảnh: Internet

7. Bữa tối lãng mạn

Món quà bất ngờ để tặng người thương ngày 8/3 là một bữa ăn lãng mạn dưới ánh nến liệu có làm cho người ấy cảm thấy cảm động? Là phụ nữ, có lẽ ai cũng yêu sự lãng mạn, một chút bất ngờ, vì thế đây quả thật là ý tưởng khá hay ho.

Không cần phải là nhà hàng sang trọng, bạn có thể chuẩn bị bàn ăn tại nhà, trang trí thêm hoa, ánh nến sao cho đẹp mắt sẽ khiến bầu không khí trở nên vô cùng ngọt ngào. Không chỉ các nàng mới thích đâu, mà các mẹ sẽ vô cùng ngạc nhiên vì món quà bất ngờ mà bạn đã cất công chuẩn bị đó.

Bữa tối lãng mạn để tăng thêm bất ngờ ngày 8/3 do đích thân bạn chuẩn bị - Nguồn ảnh: Internet

Bữa tối lãng mạn để tăng thêm bất ngờ ngày 8/3 do đích thân bạn chuẩn bị – Nguồn ảnh: Internet

Nếu bạn muốn tăng thêm sự chân thành, thì đích thân nấu một bữa cơm bằng cả tấm lòng thay cho lời cảm ơn mẹ, cảm ơn vợ đã vất vả chuẩn bị từng bữa ăn cho mình mỗi ngày sẽ rất tuyệt vời. Có thể, bạn không nấu ngon bằng họ, nêm cũng chẳng vừa vị nhưng đây sẽ là món quà cảm động nhất trong ngày 8/3 hơn cả những món quà bằng vật chất.

8. Tự tay làm quà handmade

Ai nói con gái mới khéo tay? Đôi khi những chàng trai của chúng ta cực kỳ khéo tay mà chỉ “giấu nghề” thôi đấy! Nếu bạn muốn tặng một món quà đơn giản mà ý nghĩa, nhưng không thiếu đi sự độc lạ, bởi đó chính là món quà “có 1 không 2” do đích thân bạn làm ra thì những ý tưởng handmade dưới đây rất dễ thực hiện cho cả chàng trai và cô gái của chúng ta trổ tài như:

Thiệp handmade: Có rất nhiều hướng dẫn làm thiệp handmade từ đơn giản đến phức tạp, tùy theo độ khéo léo, bạn có thể lên ý tưởng thật độc đáo cho riêng mình. Dù không đẹp bằng những tấm thiệp được bán đi chăng nữa nhưng về ý nghĩa thì chẳng có gì sánh được.

Quà handmade do bạn tỉ mỉ thực hiện - Nguồn ảnh: Internet

Quà handmade do bạn tỉ mỉ thực hiện – Nguồn ảnh: Internet

Một cuốn album kỷ niệm: Quà tặng 8/3 độc đáo ư? Một cuốn album kỹ niệm thì sao? Lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời kèm theo mốc thời gian và đôi dòng ghi chú về kỉ niệm ấy, một lời cảm ơn, một lời tỏ tình sẽ là món quà ý nghĩa cho bạn và người ấy. Đừng quên, chụp lại khoảnh khắc ngày 8/3 cùng người thương và làm thật đầy cuốn album bằng những kỷ niệm.

Đôi khi không cần quá cầu kỳ, chỉ cần bạn gửi gắm tấm lòng trân trọng và tình yêu thương sẽ là món quà tặng 8/3 đơn giản mà ý nghĩa nhất dành tặng cho người phụ nữ bên cạnh bạn. Hy vọng, với những gợi ý trên đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng hay để chọn được món quà ưng ý nhất!

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ