Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Rủ nhau ngắm trọn Pù Luông – “Thiên đường giữa đại ngàn” ở xứ Thanh>

Rủ nhau ngắm trọn Pù Luông – “Thiên đường giữa đại ngàn” ở xứ Thanh

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 12/07/2017
10.5K lượt xem

Nếu bạn là người yêu thích phượt, thích khám phá những cung đường thì Pù Luông chính là địa điểm sẽ làm bạn hào hứng chinh phục cung đường này. Đến với Pù Luông bạn không khỏi ngỡ ngàng trước cảnh đẹp thiên nhiên như chốn “thiên đường giữa đại ngàn” ở xứ Thanh, với những thác nước chảy ngày đêm, những thửa ruộng bậc thang ngút ngàn, hoặc có thể dừng chân nghỉ ngơi trên những thảm cỏ xanh mượt và ngắm nhìn bầu trời Pù Luông tại Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông, huyện miền núi Bá Thước, Thanh Hóa.

Rủ nhau ngắm trọn Pù Luông

Rủ nhau ngắm trọn Pù Luông (Ảnh: Sưu tầm)

Thời gian nên khám phá Pù Luông?

Pù Luông có nghĩa là “đỉnh núi cao nhất trong vùng”, đây là tên gọi do đồng bào dân tộc Thái đặt. Nếu ai từng đến Pù Luông đều sẽ bị “đắm say” bởi nơi đây không ồn ào, chật chội, bon chen và đặc biệt sẽ ấn tượng bởi một thiên nhiên tuyệt đẹp đến “rung động” lòng người.

Có hai thời gian khuyên bạn nên khám phá Pù Luông:

  • Cuối tháng 5, đầu tháng 6: Đây là thời điểm Pù Luông bắt đầu vụ lúa mới, những khu ruộng bậc thang sẽ khoác lên mình một màu xanh yên bình, giúp bạn cảm thấy dễ chịu và bình yên, tất cả mọi bộn bề lo toan đều được rũ bỏ. Bật mí thêm, tuy thời điểm này là mùa hè nhưng đến Pù Luông thời điểm này không khí và thời tiết vô cùng dễ chịu.
  • Tháng 9 và 10 là thời điểm mà người ta sẽ thấy một Pù Luông đẹp hơn, rực rỡ hơn với mùa lúa chín vàng. Và đây cũng là thời điểm vùng đất “thiên nhiên” này đón nhiều hơn những vị khách đến thưởng ngoạn tác phẩm tạo hóa của đất trời cho xứ Thanh.

Đường đi Pù Luông như thế nào?

Nếu bạn đi từ Hà Nội, sẽ theo hướng đi bản Lác – Mai Châu, tiếp tục đi hướng Co Lương, rẽ đường 15C chạy dọc sông Mã để tới khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông.

Cung đường nếu bạn đi từ Thanh Hóa và các tỉnh Miền Trung, Miền Nam: Đi ngược lên Tây Bắc, men theo đường mòn Hồ Chí Minh rồi rẽ phải tại thị trấn Cẩm Thủy, đi thẳng đến thị trấn Cành Nàng và cuối cùng là rẽ vào đường 15C, đi khoảng 10km thì đến Pù Luông.

Trong chuyến hành trình khám phá Pù Luông, bạn nên kiểm tra xe trước khi lên đường bởi chủ yếu đường lên đây là đường đèo, đường đất đỏ khá khó. Ngắm nhìn Pù Luông trên hành chính, bạn sẽ thấy một điều hoàn toàn khác nếu bạn đã từng trải nghiệm Mù Cang Chải, nó không phải là núi non trùng điệp, cũng không nhiều ruộng bậc thang nhưng có những cánh đồng ngô trải rộng miên man.

Pù Luông mùa lúa chín

Pù Luông mùa lúa chín (Ảnh: Sưu tầm)

Khám phá Pù Luông với những địa điểm du lịch

Pù Luông mùa lúa chín

Đến nơi đây sẽ được phóng tầm mắt nhìn khung cảnh tuyệt đẹp của núi rừng, sự đặc biệt ở nơi đây giữa thung lũng “Thiên nhiên đại ngàn” Pù Luông. Tận hưởng trọn vẹn không gian yên bình cũng giống như người dân ở đây, và còn được thư thái tận hưởng những cảm xúc về với thiên nhiên. Hãy lưu lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp tại Pù Luông.
Nên chọn vị trí quan sát Pù Luông dễ dàng ở thời điểm này, có thể nếu bạn ở Bản Hang bạn có thể dễ dàng di chuyển đến Kho Mường. Còn nếu bạn ở Bản Hin, bạn nên tới Bản Son, Bá, Mười.

Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông

Pù Luông là Khu bảo tồn thiên nhiên lớn nhất tại Miền Bắc với nhiều kiểu rừng như rừng đất thấp, núi thấp, rừng trên núi đá vôi, và các thảm thực vật măng tre, nứa, cây bụi. Và thêm nữa nếu bạn ưa thích mạo hiểm có thể chinh phục đỉnh núi Pù Luông cao 1700m. Khi bạn ở trên đỉnh núi cao Pù Luông nhìn xuống, bạn sẽ được tận hưởng trọn vẹn khung cảnh thung lũng dưới chân núi được thu hết vào tầm mắt của bạn với những cánh rừng nguyên sinh xanh mượt một màu trải dài.

Thượng Sơn – Son – Bá Mười

Chốn thâm sơn cùng cốc tuyệt đẹp như tranh vẽ này chính là “tiên cảnh” ở Pù Luông, bạn sẽ phải “sửng sốt” trước cảnh sắc nơi đây.

Kho mường

Kho Mường là một thung lũng hoang sơ thuộc vùng đệm của Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông. Nếu nhìn từ trên cao, Kho Mường được hiện hữu với vẻ đẹp đơn sơ, bình dị của những khóm nhà sàn nằm sát chân núi. Đa số các ngôi nhà được lợp mái rơm, mái cọ.

Phía trước các ngôi nhà sàn là những ruộng bậc thang thoai thoải. Bao quanh thung lũng là những cánh rừng già nguyên sinh.

Bản Hiêu

Bản Hiêu thuộc xã Cổ Lũng, huyện Bá Thước. Nếu bạn muốn ngắm cánh đồng lúa chín vào thời điểm tháng 9, 10 thì thực sự Bản Hiêu sẽ mang đến cho bạn bức tranh phong cảnh mê hoặc lòng người, với những cánh đồng ruộng bậc thang mùa lúa chín nằm hai bên bờ suối.

Đặc biệt, trên đường đi từ thị trấn Phố Đoàn vào bản, du khách có thể bắt gặp rất nhiều guồng nước đặc trưng của người Thái.

Ngoài ra, Bản Hiêu còn nổi tiếng với dòng suối Hiêu có thể biến cây thành đá. Do chứa một lượng đá vôi lớn nên nước suối Hiêu làm vôi hóa những bộ rễ cây nằm dưới lòng suối.

Lưu trú ở Pù Luông

Ở Pù Luông thời gian qua huyện Bá Thước đã tập trung làm quy hoạch, kêu gọi đầu tư, tập huấn cho người dân, đầu tư cơ sở vật chất cho các địa điểm du lịch. Nên khi đến Pù Luông bạn hoàn toàn có thể lựa chọn các loại hình thức lưu trú tại đây. Dễ dàng tìm thấy nhà nghỉ của người dân với giá cả phải chăng hoặc chọn Pu Luong Retreat có 3 loại hình nghỉ dưỡng: Nhà sàn tập thể, Deluxe Bungalow và Suite Bungalow

 

Nhà sàn tại Pù Luông

Nhà sàn tại Pù Luông (Ảnh: VNTRIP.VN)

 

Khách sạn ở Pù Luông

(Ảnh: VNTRIP.VN)

 

Khách sạn ở Pù Luông 01

(Ảnh: VNTRIP.VN)

Đặc sản ở Pù Luông

Bạn sẽ được thưởng thức các món đặc sản mang hương vị thiên nhiên ngay chính nơi dừng chân nghỉ ngơi như: gà đồi, măng chua, canh rau ngot rừng, cơm lam, nộm hoa chuối rừng, vịt suối nướng, lợn rừng quay, rượu cần.

Đặc sản Pù Luông

Đặc sản Pù Luông (Ảnh: sưu tầm)

Canh đắng: là một loại lá đắng trên rừng cùng cùng lòng và tiết gà. Khi ăn bạn sẽ cảm thấy cổ họng hơi tê tê vị đắng, cảm giác ăn lần đầu sẽ không ngon miêng, nhưng khi dần dần bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt ở đầu lưỡi.

Đến với Pù Luông bạn sẽ hoàn toàn thỏa mãn cho chuyến hành trình đến với thiên nhiên của mình, sửng sốt với thung lũng thiên nhiên đại ngàn rừng xanh, ngắm trọn cảnh sắc của cánh đồng ruộng bậc thang sắc màu, cảm nhận con người đơn giản và bình dị Pù Luông. Thỏa mãn cung đường đến gặp thiên nhiên, vẻ đẹp tự nhiên xứ Thanh.

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ