Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Học tập cách phượt Vũng Tàu 1 ngày “vui, khỏe, rẻ”>

Học tập cách phượt Vũng Tàu 1 ngày “vui, khỏe, rẻ”

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/10/2019
20.9K lượt xem

Từ thành phố Hồ Chí Minh, bạn không có thời gian cho những chuyến phượt dài ngày thì Vũng Tàu là một địa điểm hợp lí cho chuyến phượt 1 ngày thư giãn tốt nhất dành cho bạn. Dưới đây là bài chia sẻ kinh nghiệm đi phượt Vũng Tàu 1 ngày với chi phí cực rẻ để các bạn tham khảo để chuẩn bị cho chuyến đi của mình

Tin liên quan: Du lịch Vũng Tàu

Vũng Tàu hấp dẫn khách du lịch (ảnh ST)

Vũng Tàu hấp dẫn khách du lịch (ảnh ST)

Kinh nghiệm đi phượt Vũng Tàu 1 ngày

Vì chỉ đi chơi 1 ngày nên để đi được nhiều nơi nhất, các bạn nên bắt đầu chuyến hành trình của mình thật sớm. 4h sáng chuyến hành trình bắt đầu, có nhiều cung đường để bạn lựa chọn chạy xe nhưng bạn nên lựa chọn cung đường đi theo quốc lộ 1A, qua khỏi cầu Đồng Nai, theo quốc lộ 51 đến cách Vũng Tàu 27 km sẽ có biển chỉ dẫn đi Long Sơn.

Đường đến Vũng Tàu đẹp và an toàn (ảnh ST)

Đường đến Vũng Tàu đẹp và an toàn (ảnh ST)

Đây là đường đi tắt qua Vũng Tàu. Đoạn đường này mới làm, ít phương tiện xe cộ lưu thông, cảnh rất đẹp với những làng chài nổi ven biển. Thời gian di chuyển mất khoảng 3 giờ đồng hồ nên dọc đường đi bạn hãy lựa chọn hàng ăn sáng để nạp thêm năng lượng.

Con đường ở Vũng Tàu mát mẻ và thanh bình (ảnh ST)

Con đường ở Vũng Tàu mát mẻ và thanh bình (ảnh ST)

Dọc đường đi bạn nhớ chú ý tốc độ xe và những đoạn đường có vật nhọn để tránh bị dính đinh dải. Vũng Tàu là địa điểm vừa có núi, vừa có biển nên bạn có thể tha hồ lê la khám phá, trèo đèo lội suối, chụp ảnh thỏa thích hay ngắm cảnh mặt trời mọc hoặc lặn trên biển.

Bãi Sau sóng êm biển lặng thích hợp cho việc tắm biển (ảnh ST)

Bãi Sau sóng êm biển lặng thích hợp cho việc tắm biển (ảnh ST)

Khoảng 7 giờ đến Vũng Tàu, địa điểm đầu tiên cần đến đó chính là bãi Sau Vũng Tàu. Bãi Sau Vũng Tàu lúc sáng sớm còn chưa đông lắm, lại không có nắng chói chang nên các bạn có thể tha hồ tắm biển, check-in ở đây.

Bãi Sau Vũng Tàu với những hàng dừa thẳng tắp

Bãi Sau Vũng Tàu với những hàng dừa thẳng tắp (ảnh ST)

Bãi Sau có đường bờ biển đẹp, ít sóng lớn, bãi cát dài phẳng, một bên là núi, một bên là biển đúng chất thơ mộng nên bạn có thể tha hồ chụp choẹt.

Bánh khọt là món không thể bỏ qua khi đến Vũng Tàu

Bánh khọt là món không thể bỏ qua khi đến Vũng Tàu (ảnh ST)

Sau khi tắm biển chán chê, khoảng 8 giờ kéo nhau đi ăn bánh khọt – món ăn đặc sản nổi tiếng ở Vũng Tàu mà lại rất rẻ. Bạn có thể tìm đến quán bánh khọt Gốc Vú Sữa cực nổi tiếng, mỗi cái ảnh khọt có một con tôm, bạn gọi một đĩa có 10 cái nhỏ như cái chén ăn nóng rất giòn ngon.

Đường lên hải đăng vắng vẻ và không khí mát lành

Đường lên hải đăng vắng vẻ và không khí mát lành (ảnh ST)

Đến khoảng 8 giờ bạn di chuyển đến ngọn hải đăng nằm trên núi nhỏ Vũng Tàu. Đường lên hải đăng nằm ở gần bãi Sau, dọc đường đi khá vắng, có những hàng cây đổ lá vàng ươm rất lãng mạn. Leo lên đến ngọn hải đăng, bạn có thể nhìn bao quát toàn cảnh Vũng Tàu với một con đường cong bờ biển ôm lấy thành phố.

Từ ngọn hải đăng có thể thấy toàn bộ Vũng Tàu (ảnh ST)

Từ ngọn hải đăng có thể thấy toàn bộ Vũng Tàu (ảnh ST)

Men theo bờ biển dưới chân núi Nhỏ, bạn sẽ khám phá ra một khoảng đất trống chập chùng đá và một cánh đồng cỏ cháy. Đây là địa điểm hầu như không ai biết đến, nhìn khá bình thường nhưng khi chụp lên hình thì nhìn cực ảo luôn nhé.

Tòa Bạch Dinh từng là nơi ở của vua Bảo Đại

Tòa Bạch Dinh từng là nơi ở của vua Bảo Đại (ảnh ST)

Đến khoảng 10h bạn hãy di chuyển để ghé thăm Bạch Dinh từng là nơi ở của vua Bảo Đại, tham quan bộ sưu tập đồ gốm sứ.

Bạch Dinh được trưng bày toàn đồ cổ

Bạch Dinh được trưng bày toàn đồ cổ (ảnh ST)

Sau khi tham quan Bạch Dinh xong đã đến giờ chuẩn bị ăn trưa, đã đến biển thì các bạn hãy thưởng thức bữa trưa đậm chất biển, một vài địa chỉ ăn hải sản rẻ mà tươi ngon dành cho bạn: Gánh Hào trên đường Trần Phú, quán nướng Cô nên, gỏi cá mai và lẩu cá bốp ở Vườn Xoài…

Bữa trưa ngập hải sản

Bữa trưa ngập hải sản (ảnh ST)

Hải sản ở Vũng Tàu rất đa dạng, bạn có thể thưởng thức các món như: tôm nướng muối ớt, bạch tuộc, mực, lẩu cá đuối… toàn là những món ăn nổi tiếng thơm ngon hấp dẫn. Sau khi no nê bạn hãy ghé quán cafe để núp nắng và nghỉ ngơi chút trước khi tiếp tục cuộc hành trình.

Món lẩu cá đuối nổi tiếng ở Vũng Tàu (ảnh ST)

Món lẩu cá đuối nổi tiếng ở Vũng Tàu (ảnh ST)

Cafe ở Vũng Tàu được đánh giá là rẻ và có view cực đẹp, đa số dân du lịch sẽ chọn những quán view ngắm biển, như: Ô Cấp, Uno, Hương Biển…

Quán cafe Ô Cấp ở Vũng Tàu rất đông khách

Quán cafe Ô Cấp ở Vũng Tàu rất đông khách (ảnh ST)

2 giờ chiều là lúc chúng ta nên tiếp tục cuộc hành trình, hãy bắt đầu buổi chiều bằng việc ghé thăm chùa Tây Tạng, thật là một thiếu sót nếu các bạn không ghé qua đây. Tại đây các kiến trúc đều được tô lên một màu trắng bạch, rất nghệ thuật vẽ lên 1 sự uy nguy, cùng với đó là sự trang nghiêm, và cùng nhau thắp nén hương để cầu nguyện những điều mình tin là sẽ đến với mình.

chùa tây tạng vũng tàu

Địa điểm mới tinh ở Vũng Tàu (sưu tầm)

Sau đó hãy check-in ở Đồi Con Heo để có những bức ảnh sống ảo tuyệt nhất cho chuyến đi và hít thở không khí trong lành, ngắm toàn cảnh Vũng Tàu. Đồi Con Heo nằm ngay bãi Sau, Thùy Vân – địa điểm phượt khá mới được giới trẻ chú ý đến trong thời gian gần đây ở Vũng Tàu.

Đến thắp nén nhang cầu may tại chùa Tây tạng

Đến thắp nén nhang cầu may tại chùa Tây Tạng (ảnh ST)

Bạn sẽ chẳng thấy một con heo nào như cái tên gọi của nó mà nơi này chỉ khiến bạn trầm trồ không vẻ đẹp hoang vu ngày nắng và mơn mởn hương cỏ cây ngày mưa và cái view quá đã để khám phá thành phố biển từ trên cao.

Từ đồi Con heo ngắm toàn bộ Vũng Tàu (ảnh ST)

Từ đồi Con heo ngắm toàn bộ Vũng Tàu (ảnh ST)

4 giờ 30 là khoảng thời gian hoàn hảo nhất để đi dạo biển, ngắm hoàng hôn trên biển. Bãi Trước là lựa chọn thích hợp để bạn ngắm hoàng hôn chiều buông xuống thành phố bắt đầu một nhịp sống mới.

Hoàng hôn và bình minh trên biển là 2 khoảnh khắc tuyệt vời nhất

Hoàng hôn và bình minh trên biển là 2 khoảnh khắc tuyệt vời nhất (ảnh ST)

Ngắm hoàng hôn trên biển là điểm tâm đắc nhất, đem lại nhiều xúc cảm nhất, khiến mọi thứ trở nên nhẹ nhàng đến lạ. Mặt trời lặn xuống biển là lúc các bạn cần thu dọn đồ đạc chuẩn bị về nhà và kết thúc chuyến hành trình 1 ngày hết sức thú vị  

Mặt trời lặn là lúc đường phố lên đèn

Mặt trời lặn là lúc đường phố lên đèn (ảnh ST)

Khám phá  Vũng Tàu không quên đặt phòng tại VNTRIP.VN với nhiều ƯU ĐÃI về giá KHÔNG NÊN BỎ QUA!

Tin liên quan:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ