Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

“Tất tần tật” kinh nghiệm phượt Tây Giang – Quảng Nam>

“Tất tần tật” kinh nghiệm phượt Tây Giang – Quảng Nam

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 23/01/2018
27.0K lượt xem

Là một huyện miền núi của tỉnh Quảng Nam, nằm trên đỉnh núi Trường Sơn hùng vĩ, vùng đất Tây Giang nơi được ví như Đà Lạt của miền Trung đang là một cái tên rất “hot” trong bản đồ “xê dịch” của các tín đồ “phượt”. Hãy cùng VNTRIP.VN bỏ túi ngay kinh nghiệm phượt Tây Giang – Quảng Nam mới nhất để có một chuyến đi vui vẻ và thuận lợi bạn nhé!

Xem thêm: 20 địa điểm du lịch Quảng Nam hấp dẫn không thể bỏ qua

Đỉnh Quế - Tây Giang (Ảnh: @tramtram_9x)Đỉnh Quế – Tây Giang (Ảnh: @tramtram_9x)

Những lưu ý khi phượt Tây Giang và hành trang cần mang theo

Nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 120km, trong đó có hơn 100km là đường đồi núi với những con dốc cao, quanh co nên bạn lái xe cần phải thật chắc tay và có kinh nghiệm lái xe đường dài. Quãng đường khá xa vì vậy bạn nên chia thành 3 chặng nghỉ: chặng thứ nhất tại Prao (km số 80), chặng thứ hai ở làng cổ Cơ Tu (thuộc địa phận xã A Tiêng), chặng thứ ba ở Đỉnh Quế (thuộc địa phận thôn Voòng, xã Tr’hy).

Đỉnh Quế (Ảnh: Sưu tầm)

Nằm ở độ cao hơn 1300m so với mực nước biển, đường lên Tây Giang luôn ở trong tình trạng nhiều sương mù, vì vậy bạn cần lưu ý những điều sau đây khi phượt Tây Giang:

  • Đi chậm, giữ khoảng cách với xe phía trước
  • Quan sát kỹ trước khi vượt, đặc biệt là những đoạn đèo quanh co
  • Sử dụng đèn xe khi trời nhiều sương mù
  • Không dừng xe giữa đường, ở những đoạn cua
  • Chú ý các biển báo ở ven đường

Những vật dụng thiết yếu cần mang theo ngoài giấy tờ tùy thân, đồ dùng cá nhân, bạn cần lưu ý mang theo bộ y tế, các loại thuốc cơ bản, đồ giữ ấm: áo, khăn, găng tay, túi ngủ, sim điện thoại Viettel (trên Tây Giang chỉ bắt được mạng Viettel). Đặc biệt, trước khi khởi hành, việc kiểm tra lại chiếc xe của mình một cách cẩn thận về lốp, phanh, xăng,… sẽ giúp bạn tránh được những sự cố trong hành trình phượt Tây Giang.

Nên đi phượt Tây Giang vào thời gian nào?

Từ tháng 10 đến tháng 2 được xem là thời điểm lý tưởng nhất cho một hành trình “săn mây” Tây Giang tại Đỉnh Quế thành công. Đến Tây Giang vào thời gian này, bạn sẽ cảm nhận được trọn vẹn tiết trời se lạnh với biển mây trắng xóa tuyệt đẹp, tựa như chốn bồng lai tiên cảnh nơi trần thế.

Tây Giang trong những ngày đông (Ảnh: @lalachichili)Tây Giang trong những ngày đông (Ảnh: @lalachichili)

Từ tháng 10 đến tháng 2 là thời điểm thích hợp để “săn mây” tại Đỉnh Quế (Ảnh: Sưu tầm)Từ tháng 10 đến tháng 2 là thời điểm thích hợp để “săn mây” tại Đỉnh Quế (Ảnh: Sưu tầm)

“Biển mây” Tây Giang (Ảnh: Khánh Đông Lê)

Nếu lựa chọn đi vào khoảng thời gian khác trong năm, mặc dù không “săn” được mây nhưng bạn vẫn có thể chiêm ngưỡng một Tây Giang hùng vĩ.

Toàn cảnh núi non hùng vĩ Tây Giang nhìn từ Đỉnh Quế (Ảnh: @camtuheo)

Cách di chuyển thuận lợi nhất khi phượt Tây Giang

Có 2 cách để di chuyển từ Đà Nẵng đến Tây Giang, đó là qua huyện Đông Giang và Nam Giang. Nhưng di chuyển ngang qua huyện Đông Giang sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian hơn. Từ Đà Nẵng theo đường Hoàng Văn Thái, bạn di chuyển đến quốc lộ 14G. Qua Dốc Kiền, Đông Giang, bạn di chuyển theo hướng thị trấn Prao, đến ngã ba giao giữa 3 huyện Đông Giang, Nam Giang và Tây Giang, theo biển chỉ Tây Giang mà chạy thẳng. Với cung đường này bạn sẽ được chiêm ngưỡng những đồi chè Trung Man xanh bát ngát giữa núi rừng Trường Sơn hùng vĩ.

Đường di chuyển đến Tây GiangĐường di chuyển đến Tây Giang

Các địa điểm phượt Tây Giang

Đỉnh Quế

Đỉnh Quế được xem là đỉnh núi đẹp nhất Quảng Nam với độ cao 1369m so với mực nước biển, bởi vậy nơi đây dường như quanh năm đều có mây mù bao phủ. Trải qua cả hàng trăm cây số đường đèo, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một khung cảnh đẹp đến mê hồn. Đó là cả một “biển mây” trắng xóa dưới ánh bình minh hay hoàng hôn, có khi lại là một khung cảnh thoáng đãng với những đám mây lững lờ trôi, mở ra cả một không gian núi rừng hùng vĩ. Đứng ở Đỉnh Quế, bạn sẽ cảm thấy dường như chỉ cần vươn tay ra là có thể chạm đến mây, đến trời.

(Ảnh: @lalachichili)(Ảnh: @lalachichili)

(Ảnh: @lalachichili)(Ảnh: @lalachichili)

(Ảnh: @hoa_tram_91)(Ảnh: @hoa_tram_91)

(Ảnh: Sưu tầm)(Ảnh: Sưu tầm)

Cổng trời Azứt

Tiếp tục cuộc hành trình, khung cảnh hoang sơ mà thơ mộng của vùng biên giới Việt – Lào dần hiện ra với “cổng trời” Azứt đầy kì bí. Cổng trời theo cách gọi của người dân địa phương để chỉ một vòm núi đá vôi khổng lồ với nhiều hang động lớn, nhỏ mang nhiều khối thạch nhũ có hình dạng đẹp mắt, thu hút rất nhiều bạn trẻ đến chinh phục và khám phá.

(Ảnh: Sưu tầm)(Ảnh: Sưu tầm)

(Ảnh: Sưu tầm)(Ảnh: Sưu tầm)

Thác Ra-ai

Nằm phía trên Đỉnh Quế là con thác Ra-ai dựng đứng, ngày đêm chảy từ đỉnh A Rùng (giáp địa phận Lào) tung bọt trắng xóa tạo nên một khung canh thiên nhiên hùng vĩ.

(Ảnh: Sưu tầm)(Ảnh: Sưu tầm)

Rừng nguyên sinh Pơmu

Nằm cách Đỉnh Quế 10km, rừng nguyên sinh Pơmu là cánh rừng duy nhất nước ta còn tồn tại quần thể cây di sản Pơmu. Không gian núi rừng rộng lớn với những cây Pơmu cao ngút ngàn, phủ đầy rêu sẽ giúp bạn có một cuộc hành trình khám phá rừng xanh đầy thú vị.

Cây Pơmu gắn liền với văn hóa và đời sống của người Cơ Tu (Ảnh: Sưu tầm)

Nơi sinh sống của cộng đồng người Cơ Tu

Đến Tây Giang, bạn sẽ còn có cơ hội ghé thăm các buôn làng của người Cơ Tu với nhà Gươl, nhà Mool, nhà Dài mang những nét kiến trúc đặc trưng của đồng bào Cơ Tu. Cũng như cảm nhận sự chân tình, hiếu khách, nồng hậu của những con người nơi đại ngàn Trường Sơn hùng vĩ với những ché rượu cần, rượu sắn bên bếp lửa hồng rực.

(Ảnh: @vikhanh.293)(Ảnh: @vikhanh.293)

(Ảnh: @chungocbaotran)(Ảnh: @chungocbaotran)

Ăn gì khi phượt Tây Giang

Trong hành trình phượt Tây Giang, bạn có thể thưởng thức nhiều món ăn truyền thống “độc nhất vô nhị” của vùng đất này như cơm lam, bánh sừng trâu, zơ rúa (thịt lợn muối chua), zơ rá (gồm thịt, cá, rau nướng ống tre), các loại rượu tà vạt, tà đin, rượu nếp than,…

Bánh sừng trâu (Ảnh: Sưu tầm)Bánh sừng trâu (Ảnh: Sưu tầm)

Các món ăn truyền thống của người Cơ Tu (Ảnh: Sưu tầm)Các món ăn truyền thống của người Cơ Tu (Ảnh: Sưu tầm)

Mảnh đất Tây Giang vẫn còn rất hoang sơ với vẻ đẹp bí ẩn, thu hút những bạn trẻ đam mê chinh phục, khám phá. Còn chần chừ gì nữa, xách balô lên và đi phượt Tây Giang thôi! VNTRIP.VN hi vọng với những kinh nghiệm phượt Tây Giang đã chia sẻ trên đây bạn sẽ có một chuyến đi thuận lợi với những trải nghiệm thú vị.

Xem thêm bài viết:

0 bình luận

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ