Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Phượt Lý Sơn – Kinh nghiệm du lịch tự túc, tiết kiệm>

Phượt Lý Sơn – Kinh nghiệm du lịch tự túc, tiết kiệm

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 23/10/2019
11.4K lượt xem

Là một huyện đảo xinh đẹp của tỉnh Quảng Ngãi, Lý Sơn là một địa điểm du lịch thu hút nhiều bạn trẻ đam mê dịch chuyển và khám phá. Hãy bỏ túi ngay cuốn cẩm nang phượt Lý Sơn tự túc của VNTRIP.VN để có một chuyến du lịch tiết kiệm tới hòn đảo được mệnh danh “Maldives của Việt Nam” này nhé!

Xem thêm: Du lịch Quảng Ngãi

(Ảnh: Sưu tầm)

Thời điểm thích hợp phượt Lý Sơn

Từ tháng 6 đến tháng 9, thời tiết trên đảo Lý Sơn có nắng ấm và thường ít mưa nên thuận lợi cho các kế hoạch du lịch. Tuy nhiên bạn cũng nên theo dõi thời tiết trước khi lên đường để tránh những ngày có thời tiết xấu hoặc bão lớn để đảm bảo cho lịch trình của mình. Ngoài ra vào bạn cũng có thể đi vào đầu tháng 12 nếu muốn đến Lý Sơn vào đúng mùa tỏi chín nhé.

Phương tiện phượt Lý Sơn

Di chuyển đến cảng Sa Kỳ

Máy bay: Bạn có thể mua vé máy bay từ Hà Nội hoặc Hồ Chí Minh đến sân bay Chu Lai. Để mua được vé rẻ, bạn hãy “săn” các khuyến mãi của các hãng hàng không giá rẻ như Vietjet Air và Jetstar trên website của hãng.

Xuống sân bay Chu Lai sẽ có xe miễn phí từ sân bay vào thành phố Quảng Ngãi. Bạn hãy chọn dừng tại điểm bến xe Quảng Ngãi và từ đây, bạn chọn xe bus số 03 dừng trong bến xe đi đến cảng Sa Kỳ để tiết kiệm chi phí.

Tàu hoả:
_Từ Hà Nội: Nếu thích ngắm cảnh trên đường đi, bạn có thể chọn đi tàu từ Hà Nội đến Lý Sơn có giá vé dao động từ 380,000 – 1,200,000đ/người/lượt tuỳ theo loại khoang tàu với thời gian di chuyển từ khoảng 18 – 21 tiếng.
_Từ Sài Gòn: Vé tàu dao động từ 450,000 – 1,000,000đ/người/lượt tuỳ theo loại khoang tàu với thời gian di chuyển từ 14 – 16 tiếng.
Từ ga Quảng Ngãi bạn có thể bắt taxi đến bến xe khách Quảng Ngãi với khoảng cách chỉ hơn 6km, rồi tiết kiệm chi phí bằng cách bắt bus đến cảng Sa Kỳ

(Ảnh: Sưu tầm)

Xe khách: Đây cũng là một phương tiện tiết kiệm để di chuyển tới Lý Sơn
_Từ Hà Nội: Bạn có thể chọn xe giường nằm của hãng Hoàng Long với giá vé 350,000đ/chiều/giường và thời gian di chuyển hơn 18 tiếng.
_Từ Sài Gòn: Có nhiều lựa chọn về hãng xe hơn, giá vé dao động từ 250,000 – 360,000đ/chiều/giường với thời gian di chuyển khoảng hơn 17 tiếng.
Xe sẽ dừng tại bến xe Quảng Ngãi, từ đây bạn có thể tiếp tục di chuyển đến cảng Sa Kỳ như cách ở trên.

Cách mua vé tàu đến đảo Lý Sơn

Trước đây thì có rất ít chuyến tàu cao tốc từ cảng Sa Kỳ ra đảo Lý Sơn. Thế nhưng hiện giờ đã có 5 chuyến đi từ Lý Sơn và ngược lại, xuất phát và trở về vào các khung giờ 7h30, 9h30, 11h30, 13h30 và 15h30. Các bạn hãy sắp xếp thời gian đến sớm trước những khung giờ này để xếp hàng kịp mua vé nhé.

(Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra để tiết kiệm thời gian, bạn cũng có thể đặt vé trước tại số điện thoại: 055.3626431 của nhân viên cảng Sa Kỳ, sau đó chỉ cần đến xác nhận, lấy vé và thanh toán là xong. Giá vé tàu cao tốc là 120.000đ/người và thời gian di chuyển là 1 tiếng. Nếu trễ chuyến tàu cao tốc thì bạn có thể lựa chọn đi bằng tàu gỗ (tàu chở hàng) với giá vé rẻ hơn – 30,000đ/người nhưng với thời gian di chuyển dài hơn là 3 tiếng nhé.

Đi lại trên đảo Lý Sơn

Thuê xe máy là lựa chọn tốt nhất để tiết kiệm chi phí cũng như tiện di chuyển đến những địa điểm du lịch đảo Lý Sơn.

Lịch trình phượt Lý Sơn

Ngày 1: Cảng Cá Lý Sơn – Cổng Tò Vò – Chợ Hải sản đêm

Sau quãng đường di chuyển dài mệt mỏi, vẻ đẹp của hòn đảo “thiên đường” sẽ làm bạn phải say đắm. Đến đây, bạn có thể đi dạo ngay trên cảng và tận hưởng những làn gió biển mát rượi sau đó trở về khách sạn nghỉ ngơi.

Buổi chiều di chuyển tới cổng Tò Vò (hay còn được gọi là Cổng Chân Trời) cách đó không xa để kịp chiêm ngưỡng cảnh hoàng hôn trên đảo. Cổng có hình thù vô cùng ngoạn mục tạo nên từ nham thạch núi lửa và được xem là vòm đá tự nhiên đẹp và độc đáo nhất ở Việt Nam. Bạn cũng đừng quên chụp và lưu giữ những bức ảnh đẹp trong khoảnh khắc hoàng hôn lung linh huyền bí bên Cổng Tò Vò nhé!

Hoàng hôn bên Cổng Tò Vò (Ảnh: Sưu tầm)

Cảnh hoàng hôn đẹp như tranh vẽ bên bờ biển gần cổng Tò Vò (Ảnh: Sưu tầm)

Tối đến, hãy đi dạo quanh chợ hải sản đêm tại Lý Sơn và thưởng thức bữa tối với những món ăn cực kì thơm ngon và hấp dẫn được chế biến từ nguồn hải sản đa dạng và phong phú từ vùng biển nơi đây.

Ngày 2: Đảo Bé – Đảo Lớn – Chùa Đục

Sáng ngày thứ 2, bạn hãy chuẩn bị đồ đạc và lên đường khám phá đảo Bé (hay còn được gọi là đảo An Bình). Bạn có thể đi cano từ bến cảng của đảo Lớn đến đảo Bé với giá vé khứ hồi là 60,000đ/người với mỗi lượt đi mất khoảng 10 phút, hoặc có thể đi tàu gỗ với giá vé khứ hồi là 30,000đ/người với thời gian di chuyển khoảng 30 phút mỗi lượt.

(Ảnh: Sưu tầm)

Đảo Bé được ví như một hòn ngọc bích giữa biển cả mênh mông với làn nước xanh trong vắt nhìn thấy tận đáy, khiến bạn chỉ muốn lao xuồng và vùng vẩy thoả thích giữa dòng nước mát lạnh sảng khoái.

Đảo Bé với làn nước trong veo (Ảnh: Sưu tầm)

(Ảnh: Sưu tầm)

Đến trưa bạn có thể quay trở về đảo Lớn để ăn trưa và trở về khách sạn nghỉ ngơi.
Sau cả buổi sáng vùng vẫy dưới biển, đến chiều, bạn hãy men theo sườn núi vượt qua hàng trăm bậc thang để đến với chùa Đục. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng tượng Quan Thế Âm cao 27m cùng nhưng điện thờ cổ kình nằm sâu trong lòng núi. Từ đây, bạn tha hồ ngắm nhìn cảnh thiên nhiên hùng vĩ và rộng lớn từ trên cao bao quát toàn bộ đảo Lý Sơn.

(Ảnh: Sưu tầm)

Ngày 3: Hòn Mù Cu – Núi Thới Lới – Hang Câu

Sáng bạn hãy thức dậy thật sớm, đến Hòn Mù Cu và đón bình minh đẹp nhất trên huyện đảo Lý Sơn. Hãy leo lên ngọn hải đăng cao ngút ở trên đây và chiêm ngưỡng toàn cảnh thiên nhiên đẹp tuyệt mỹ hiện lên trong những ánh nắng đầu tiên của buổi ban ngày.

Chiêm ngưỡng cảnh bình minh đẹp tuyệt diệu bên ngọn hải đăng trên hòn Mù Cu (Ảnh: Sưu tầm)

Sau đó, hãy chinh phục ngọn núi Núi Thới Lới – Ngọn núi cao nhất ở Lý Sơn. Ở đây chắc chắn bạn sẽ có những bức hình “để đời” trong khung cảnh thiên nhiên hoang sơ hài hoà giữa núi non hùng vĩ và biển cả mênh mông.

Núi Thới Lới (Ảnh: Sưu tầm)

Từ núi Thới Lới đi dọc theo một con đường nhựa không quá xa là Hang Câu hùng vĩ nằm bên bãi biển xanh mát. Những làn sóng biển vỗ rì rào vào những ghềnh đá cao đến hàng trăm mét với nhiều hình dáng kỳ thù được tạo thành từ nham thạch, tạo nên một cảnh thiên nhiên vô cùng ấn tượng.

Cảnh thiên nhiên hùng vĩ tại Hang Câu – Lý Sơn (Ảnh: Sưu tầm)

Ăn uống tại Lý Sơn

Đồ ăn trên đảo không được phong phú như trên đất liền nhưng cũng có rất nhiều quán hải sản bình dân đáp ứng tiêu chí ngon – bổ – rẻ như: Hải sản Hoa Biển, Quán Biển Nhớ (gần bến tàu), quán Sơn Thuỷ (gần chùa Hang). Một số các món đặc sản đặc trưng của đảo bạn không nên bỏ qua đó là cháo nhum, cua dẹt, cua Huỳnh đế, gỏi rong biển, gỏi tỏi, ốc xà cừ,…

Ốc xà cừ – Món ngon không thể bỏ qua ở Lý Sơn (Ảnh: Sưu tầm)

Cháo nhum đặc sản đảo Lý Sơn (Ảnh: Sưu tầm)

Cua Huỳnh đế (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt trước mâm cơm tại các chỗ nghỉ với giá từ 50,000 – 70,000đ/người hoặc từ 100,000đ/người với thực đơn có nhiều hải sản. Thực đơn sẽ gồm những món như mực xào, ốc, canh chua, trứng, thịt cá,… Ngoài ra, bạn cũng nên thử một số món ăn phổ biến trên đảo như hủ tiếu, xôi ngũ vị, bánh mì thập cẩm,.. được bán gần cầu cảng hoặc trong chợ trung tâm, cũng cực kì ngon đó nhé!

Nhà nghỉ tại Lý Sơn

Trên đảo không có nhiều khách sạn mà chỉ có một số lựa chọn nhà nghỉ giá hợp lý và đầy đủ các tiện nghi. Hãy chọn phòng trên trang VNTRIP.VN để được tận hưởng nhiều ưu đãi khi đặt phòng bạn nhé!

Lưu ý khi phượt Lý Sơn

– Bạn nên mang quần áo thoáng mát và đi giày đế bệt, giày thể thao để tiện lợi di chuyển giữa các điểm thăm quan.
– Thời tiết trên đảo khá nắng nóng nên bạn đừng quên mang kem chống nắng cũng như mũ, ô để tránh nắng nhé.
– Vì trên đảo không có nhiều dịch vụ cho thuê đồ bơi và đồ lặn nên hãy hãy mang theo đồ phơi và chuẩn bị các loại kính, mũ bơi để thoả sức bơi lội.
– Ngoài ra, trên đảo cũng không có nhiều các hàng tạp hoá nên hãy chuẩn bị một ít đồ ăn vặt, thực phẩm khô để chống đói.
– Chắc chắn không thể quên được điện thoại, máy ảnh cùng những dụng cụ sạc pin, sạc dự phòng để tha hồ “chụp choẹt” và có những bức ảnh “để đời” nhé!

(Ảnh: Sưu tầm)

Mong rằng với kinh nghiệm phượt Lý Sơn chi tiết trên đây của VNTRIP.VN bạn sẽ có một chuyến đi thú vị với nhiều trải nghiệm đáng nhớ!

Xem thêm:

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ