Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

“Chiếc ví” là điều quyết định đưa ta đi phượt Hồ Cốc>

“Chiếc ví” là điều quyết định đưa ta đi phượt Hồ Cốc

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 13/10/2017
8.5K lượt xem

Hồ Cốc là bãi biển nhỏ, là một khu du lịch sinh thái với những cảnh quan tuyệt đẹp nằm trên địa bàn xã Bưng Riềng, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 125 km về phía Đông Nam. Đây là địa điểm rất thích hợp dành cho những người thích vẻ đẹp hoang sơ và không ồn ào

Tin liên quan: Du lịch Vũng Tàu

Bãi biển Hồ Cốc hoang sơ mà đẹp

Du lịch bụi Hồ Cốc hoang sơ mà đẹp (ảnh ST)

1. Đường đi xe máy phượt đến Hồ Cốc

Hồ Cốc là địa điểm du lịch đẹp, hoang sơ ngay gần Hồ Chí Minh nên được giới trẻ  thích “du lịch bụi” tìm đến rất nhiều. Chủ yếu các bạn trẻ sẽ di chuyển bằng xe máy. Các bạn có thể tìm hiểu đường đi xe máy từ Sài Gòn đến Hồ Cốc ở dưới đây:

Cung đường ven biển Hồ Cốc - Hồ Tràm

Cung đường ven biển Hồ Cốc – Hồ Tràm đẹp lung linh (ảnh ST)

Cách 1: Đi theo QL.1, qua cầu Đồng Nai gặp một ngã tư thì rẽ phải theo Quốc lộ 51. Đi thêm khoảng 100km là đến Bà Rịa Vũng Tàu, theo hướng quốc lộ 55 đến Xuyên Mộc, rồi từ chợ Bà Tô thị trấn Phước Bửu, Xuyên Mộc sẽ có biển chỉ dẫn đi Hồ Tràm – Hồ Cốc.

Phượt Hồ Cốc bằng xe máy

Phượt Hồ Cốc bằng xe máy là một cảm giác rất tuyệt vời (ảnh ST)

Cách 2: Từ bến phà Cái Lái quận 2, TP. Hồ Chí Minh bạn đi đến cổng vào khu công nghiệp Nhơn Trạch, Đồng Nai thì bắt đầu rẽ đi theo hướng quốc lộ 51. Đi thêm khoảng 80km thì đến TP. Vũng Tàu. Đi hướng này sẽ gần hơn 30km so với đường đi ở cách 1. Sau đó theo hướng quốc lộ 55 đến Xuyên Mộc rồi  từ chợ Bà Tô, thị trấn Phước Bửu, Xuyên Mộc sẽ có biển chỉ dẫn đi Hồ Tràm – Hồ Cốc.

Chú ý:

–  Trên đường đi có nhiều chốt công an, các bạn nhớ lắp gương đầy đủ và đi đúng làn đường của mình

– Chuẩn bị dụng cụ sửa xe vì trên đường đi có thể bị rải đinh hoặc hỏng xe bất chợt trên đường

Biển Hồ Cốc thu hút các bạn trẻ thích phượt

Biển Hồ Cốc thu hút các bạn trẻ thích phượt (ảnh ST)

2. Thời gian thích hợp đến Hồ Cốc

Hồ Cốc khá gần Sài Gòn nên thời tiết cũng giống ở Sài Gòn là có 2 mùa rõ rệt: mùa mưa và mùa khô. Mùa khô bắt đầu từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau, còn mùa mưa bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 10. Nhưng nhiệt độ ở đây không lúc nào quá nóng hay quá lạnh nên bạn có thể đi phượt hồ Cốc vào bất cứ thời gian nào, bạn chỉ cần nhớ theo dõi dự báo thời tiết trước ngày đi phượt để tránh ngày mưa ra nhé. Còn nếu bạn muốn tắm biển thì thời gian đẹp nhất để đến Hồ Cốc là vào mùa khô vì lúc đấy biển rất đẹp, mát và sóng không quá lớn

những tảng đá nằm ngay trên bãi biển sóng đánh bọt tung trắng xoá

Những tảng đá nằm ngay trên bãi biển sóng đánh bọt tung trắng xoá (ảnh ST)

3. Đến Hồ Cốc nghỉ ngơi ở đâu?

Các bạn trẻ đi phượt thường thích mọi thứ đơn giản, không đòi hỏi chỗ nghỉ quá cao. Vì vậy đến đây, các bạn có thể cắm trại hoặc tìm những nhà nghỉ giá rẻ nhưng dịch vụ tốt ở đây để nghỉ ngơi. Hoặc ngay trên bãi biển người dân cũng dựng mấy cái giường như xích đu lên để cho khách du lịch nghỉ khá lãng mạn nhưng có vẻ khó ngủ qua đêm. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm đến suối nước nóng Bình Châu để tắm bùn, tắm khoáng, thư giãn ở đó và cũng có luôn cả nhà nghỉ để thuê mặc dù giá có cao hơn

Cảnh biển thơ mộng thu hút giới trẻ

Dù hoàng hôn hay bình minh biển đều thơ mộng thu hút giới trẻ (ảnh ST)

Xem thêm: Cuối tuần rời phố “giải ngố” tại resort Gió Biển Hồ Tràm

4. Chơi gì ở Hồ Cốc?

Bãi biển Hồ Cốc chỉ vừa được khai thác trong những năm gần đây nên còn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, nước biển trong bãi cát rộng và sạch sẽ. Bãi tắm dài hơn 500m với một bên là biển và một bên là rừng cùng với hàng dương xanh ngắt mát mẻ tạo cảm giác thanh bình thư giãn tuyệt đối.

Khung cảnh tàu thuyền đánh cá và người dân làng chài thật bình dị

Khung cảnh tàu thuyền đánh cá và người dân làng chài thật bình dị (ảnh ST)

Biển nơi đây rất hiền hòa, nhưng đôi lúc cũng rất mạnh mẽ và đặc biệt đẹp thơ mộng nhờ các tảng đá nằm ngay trong bãi tắm tạo nên những đợt sóng biển tung bọt trắng xoá. Ở biển Hồ Cốc bạn có thể chụp hình, ngắm biển, tham quan bãi đá và tắm nữa. Bãi biển này thường vắng người nên rất thích hợp cho các bức hình ngoại cảnh. Nếu muốn cắm trại trên biển, các bạn nhớ mang đem theo lều trại vì ở đây không có dịch vụ cho thuê lều trại.

Những chiếc giường được đặt ngay trên bãi cát trắng tạo không gian lãng mạn

Những chiếc giường được đặt ngay trên bãi cát trắng tạo không gian lãng mạn (ảnh ST)

Các bạn cũng nên chuẩn bị than và bếp nướng để nướng hải sản trên biển rất tuyệt đấy nha. Còn gì tuyệt vời hơn là kỉ niệm cắm trại, đốt lửa trại và nướng hải sản trên biển với bạn bè, còn được ngắm cảnh bình minh và hoàng hôn trên biển nữa chứ

Những lán bán hải sản phục vụ du khách

Những lán bán hải sản phục vụ du khách (ảnh ST)

Ngoài ra, bạn nên đến với suối khoáng nóng Bình Châu cách Hồ Tràm khoảng 20km, được bao quanh là những cánh rừng nguyên sinh rộng lớn. Suối có hơn 70 điểm nước nóng lợ thiên cùng bùn khoáng rất dồi dào, là điểm đến nghỉ dưỡng hấp dẫn trong không gian xanh mát.

Suối khoáng nóng Bình Châu rất thu hút khách đến tắm khoáng

Suối khoáng nóng Bình Châu rất thu hút khách đến tắm khoáng (ảnh ST)

Tới đây bạn có thể tắm nước nóng và tắm bùn cùng người thân và bạn bè. Ngoài ra, các bạn cũng có thể khám phá rừng với vườn sưu tập thực vật Phước Bửu, nơi được xem là bảo tàng thu nhỏ của Khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu – Phước Bửu rộng trên 12.000 ha.

Khung cảnh du khách tắm khoáng nóng

Khung cảnh du khách tắm khoáng nóng (ảnh ST)

5. Ăn gì ở Hồ Cốc?

Đến du lịch Hồ Cốc mà bạn không thưởng thức các món hải sản tươi sống và phong phú nơi đây quả thật là thiếu sót. Ở đây có rất nhiều nhà hàng và quán ăn có thể phục vụ bạn. Bạn có thể ngồi trong nhà hàng sang trọng ngắm nhìn cảnh biển, hay có thể mua ở bên ngoài. Bạn sẽ mê tít những món ăn hải sản như tôm, mực, sò, ốc, các loại các biển… tươi ngon và đậm mùi biển với giá cả phải chăng.

Những thau hải sản tươi ngon ở Hồ Cốc

Những thau hải sản tươi ngon ở Hồ Cốc (ảnh ST)

Tin liên quan: 

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ