Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Kinh nghiệm phượt Đắk Lắk bỏ túi>

Kinh nghiệm phượt Đắk Lắk bỏ túi

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 01/07/2020
4.7K lượt xem

Đắk Lắk – vùng đất của những hạt cà phê, của những chú voi, nơi nuôi dưỡng và phát triển văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên với những điểm du lịch nổi tiếng khắp cả nước. Mảnh đất với nhiều điều kì bí, thú vị này đang hấp dẫn nhiều bạn trẻ đam mê xê dịch đến trải nghiệm và khám phá. Hãy cùng VNTRIP.VN bỏ túi ngay bí kíp phượt Đắk Lắk để có một chuyến đi an toàn và thật vui bạn nhé!

Xem thêm: Du lịch Đăk Lăk

Cao nguyên Đắk Lắk (Ảnh: Sưu tầm)

Đi phượt Đắk Lắk cần chuẩn bị những gì?

Để có một chuyến đi phượt thuận lợi và an toàn nhất, bạn nên chuẩn bị thật kĩ những vật dụng cần đem theo. Ngoài giấy tờ tùy thân, đồ dùng cá nhân như quần áo, nước uống, bạn cần đem theo những loại thuốc cơ bản như thuốc đau đầu, men tiêu hóa, cảm cúm,… Ngoài ra, 1 tấm bản đồ, la bàn hay 1 chiếc điện thoại có kết nối mạng cũng là vật dụng hữu ích giúp bạn không bị lạc đường. Trước khi khởi hành bạn cũng cần kiểm tra chiếc xe của mình một cách cẩn thận về phanh, lốp, xăng,… để tránh gặp phải sự cố trong quá trình đi phượt Đắk Lắk. .

Đồ dùng cần thiết khi đi phượt (Ảnh: Sưu tầm)

2. Nên đi Đắk Lắk vào thời gian nào?

Ở Đắk Lắk có 2 mùa rõ rệt là mùa khô và mùa mưa. Mùa mưa diễn ra từ tháng 5 đến hết tháng 10, bạn sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc di chuyển do nhiều tuyến đường vẫn là đường đất đỏ. Mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4, những tháng đầu năm là thích hợp nhất cho một chuyến đi phượt Đắk Lắk, khi thời tiết còn dịu mát và chưa quá khô nóng. Đặc biệt, vào tháng 11, 12 cả cao nguyên được phủ một màu vàng rực của hoa dã quỳ. Cuối tháng 2 đầu tháng 3 dương lịch lại là mùa hoa cà phê nở trắng đất trời.

Hoa dã quỳ nở rộ trên những cung đường Đắk Lắk vào tháng 11, 12 (Ảnh: Sưu tầm)

Sắc trắng tinh khôi của hoa cà phê (Ảnh: Sưu tầm)

Di chuyển đến Đắk Lắk

Đi bằng máy bay

Từ Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đều có các đường bay thẳng đến Buôn Ma Thuột. Bạn có thể đặt vé khứ hồi của các hãng VietnamAirline, VietjetAir, Jetstar Pacific. Vào những thời điểm khuyến mại, bạn có thể mua được vé với giá rẻ vì vậy hãy thường xuyên kiểm tra thông tin về các đợt khuyến mại trên trang web của các hãng hoặc lên trực tiếp trang đặt vé máy bay của Vntrip.

Đi bằng xe khách

Nếu bạn xuất phát từ Hà Nội, tại bến xe Giáp Bát có các xe chạy tuyến Hà nội – Buôn Ma Thuột như Vương Chi, Quang Tèo, Hoàng Quý,…

Còn nếu xuất phát từ Thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể dễ dàng bắt được các xe đi Buôn Ma Thuột ở các bến xe miền Đông hay bến xe miền Nam: Kumho, Mai Linh,…

Đi bằng xe máy

Nếu ở các tỉnh lân cận, thì xe máy chính là một lựa chọn thích hợp nhất cho chuyến đi phượt Đắk Lắk. Tại Đắk Lắk cũng có dịch vụ thuê xe máy với giá dao động từ 100.000 – 150.000 đồng/ngày tùy loại xe. Một số địa chỉ cho thuê xe máy tại Đắk Lắk:

Anh Bo

Địa chỉ: 593 Lê Duẩn, Tp Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

Số điện thoại: 0944 070044

Anh Tom

Địa chỉ: 33 Nguyễn Kim, Tp Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

Số điện thoại: 0985 088552

Anh Cường

Địa chỉ: Ngõ 587 Lê Duẩn, phường Ea Tam, Tp Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

Số điện thoại: 0984 222441

Khách sạn Đam San

Địa chỉ: 212 Nguyễn Công Trứ, Tp Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

Số điện thoại: 0500 3851234

Các địa điểm nên tới khi phượt Đắk Lắk

Buôn Đôn

Buôn Đôn là điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua khi đến với Đắk Lắk. Buôn Đôn nổi tiếng với nghệ thuật săn bắt và thuần dưỡng voi. Đến với Buôn Đôn, bạn sẽ được trải nghiệm hoạt động cưỡi voi vượt sông Sêrêpôk, khám phá Vườn quốc gia Yok Đôn hay chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của thác nước 7 nhánh.

Du khách trải nghiệm hoạt động cưỡi voi tại Bản Đôn (Ảnh: Sưu tầm)

Vườn quốc gia Chư Yang Sin

Nằm cách thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 60km, Vườn quốc gia Chư Yang Sin có diện tích 58.947 ha, là một khu rừng đặc dụng lớn của nước ta, được chia thành nhiều phân khu. Trung tâm của Vườn quốc gia là núi Chư Yang Sin cao 2442m, là đỉnh cao nhất của hệ thống núi phía nam Trường Sơn. Vườn quốc gia Chư Yang Sin vẫn còn giữ được nhiều nét hoang sơ vốn có của nó, là nơi sinh sống và phát triển của nhiều loài động, thực vật quý hiếm như: thông lá dẹt, pơ mu, kim giao, gà tiền mặt đỏ, khướu đầu đen, khướu mun,…

Vườn quốc gia Chư Yang Sin (Ảnh: Sưu tầm)

Hồ Lắk và Biệt điện Bảo Đại

Hồ Lắk thuộc địa phận thị trấn Liên Sơn, huyện Lắk, là hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất của Tây Nguyên, lớn thứ hai Việt Nam sau hồ Ba Bể ở Bắc Kạn. Hồ Lắk có diện tích hơn 6km2, thông với con sông Krông Ana, được bao bọc bởi những cánh rừng nguyên sinh rộng lớn. Đến với hồ Lắk, bạn sẽ được ngồi trên những con thuyền độc mộc tham quan, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nơi đây. Hơn nữa, thưởng thức những điệu múa lửa, múa ngày mùa, diễn xướng cồng chiêng, đàn đá,… sẽ là những trải nghiệm hết sức thú vị. Gần bên hồ là Biệt điện của vua Bảo Đại với nét kiến trúc độc đáo.

Hồ Lắk (Ảnh: Sưu tầm)

Biệt điện Bảo Đại (Ảnh: Sưu tầm)

7 thác lớn của Đắk Lắk

Đắk Lắk là vùng đất được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho rất nhiều thắng cảnh đẹp, đặc biệt là những con thác hùng vĩ là điểm đến được các bạn trẻ yêu thích khi phượt Đắk Lắk. 7 dòng thác hớp hồn du khách đó là: thác Gia Long, thác Drai Kpơr, thác Drai Dlông, thác Dray Nur, thác Krông Kmar, thác Bảy Nhánh, thác Thủy Tiên.

Thác Dray Nur (Ảnh: Sưu tầm)

Thác Thủy Tiên (Ảnh: Sưu tầm)

Tháp Chàm Yang Prong

Tháp Chàm Yang Prong tọa lạc giữa một cánh rừng thưa của xã Earok, huyện Easup. Đây là ngọn tháp Chàm duy nhất được tìm thấy trên cao nguyên Tây Nguyên. Tháp được xây bằng gạch nung đỏ, cao 9m, hình búp hoa với đáy vuông với mỗi cạnh dài 5m, có một cửa ở phía Đông. Tháp Chàm giữa đại ngàn Tây Nguyên, ẩn chứa bao điều kỳ thú như một nhân chứng lịch sử cho sự hiện hữu của người Chăm một thời trên cao nguyên này.

Tháp Chàm Yang Prong (Ảnh: Sưu tầm)

Các món ngon và đặc sản Đắk Lắk không thể bỏ qua

Cà phê Đắk Lắk

Đắk Lắk – vùng đất nổi tiếng với những hạt cà phê nguyên chất thơm lừng. Sẽ không khó để thưởng thức được một cốc cà phê đậm đà, ấm nóng đúng điệu vì bất cứ ngóc ngách nào ở Đắk Lắk cũng có những quán cà phê nhỏ. Bạn có thể mua cà phê nguyên hạt hay cà phê đã xay để làm quà cho người thân ở bất kì đâu.

Cà phê – đặc sản nổi tiếng tại Đắk Lắk (Ảnh: Sưu tầm)

Gà nướng Bản Đôn

Gà nướng là một món ăn dân dã nổi tiếng của đồng bào dân tộc thiểu số tại Bản Đôn. Gà thả vườn mới lớn, nặng khoảng hơn một cân, được làm sạch sau đó ướp gia vị, nước sả và mật ong rừng. Gà được kẹp vào thanh tre quay đều trên than hồng. Gà nướng Bản Đôn nhất định phải chấm với muối ớt hoặc muối sả mới giữ đúng được hương vị đặc trưng của món ăn này.

Gà nướng Bản Đôn (Ảnh: Sưu tầm)

Cá lăng sông Sêrêpôk

Lẩu cá lăng mang hương vị đậm chất Tây Nguyên là món ăn bạn không nên bỏ qua khi phượt Đắk Lắk. Những con cá lăng thịt chắc, ngọt, ít xương được lựa chọn và chế biến kĩ lưỡng và khá cầu kì để có một nồi lẩu thơm ngon, hấp dẫn. Lẩu cá lăng thường ăn kèm với cần tây, cải xanh, rau đắng và rau thì là.

Lẩu cá lăng (Ảnh: Sưu tầm)

Cơm lam Bản Đôn

Cơm lam thường được ăn kèm với thịt gà nướng. Loại nếp được chọn để nấu phải là nếp được trồng trên rẫy. Đây cũng là món ăn được dân phượt Đắk Lắk yêu thích nhất.

Cơm lam Bản Đôn (Ảnh: Sưu tầm)

Măng nướng xào “vêch” bò

Đây là món ăn đặc sản rất độc đáo của xã Ea Sol, huyện Ea Hleo. Măng nướng xào vêch bò được chế biến khá cầu kì, nó có vị đắng của vêch bò (lòng, phổi) và vị ngọt thanh của măng rừng, vị cay của ớt.

Măng xào vêch bò (Ảnh: Sưu tầm)

Rượu cần

Rượu cần là thức uống đặc sản của Đắk Lắk nói riêng và của vùng Tây Nguyên nói chung, từ lâu nó đã trở thành một nét văn hóa đặc sắc của người dân nơi đây. Có nhiều loại rượu cần như rượu thóc, rượu kê, bo bo, bắp, mì,… với những mùi vị riêng. Rượu cần thường chỉ dùng trong các dịp lễ quan trọng, lễ tế thần linh, ngày hội làng hay tiếp đãi khách quý.

Người trong buôn làng đang thưởng thức rượu cần (Ảnh: Sưu tầm)

Ở đâu khi đi phượt Đắk Lắk?

Đắk Lắk hiện nay có rất nhiều cơ sở lưu trú với chất lượng từ bình dân cho đến cao cấp để bạn có thể lựa chọn. Sau đây, VNTRIP.VN xin đưa ra một số khách sạn để bạn có thể tham khảo:

Trên đây là những bí kíp phượt Đắk Lắk, hi vọng với những kinh nghiệm mà VNTRIP.VN đã chia sẻ bạn sẽ có một chuyến đi an toàn, vui vẻ.

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ