Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Phượt Bình Ba, kinh nghiệm du lịch tự túc ngon – bổ – rẻ>

Phượt Bình Ba, kinh nghiệm du lịch tự túc ngon – bổ – rẻ

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 21/10/2019
9.2K lượt xem

Đảo Bình Ba là một trong “tứ Bình” – Bốn hòn đảo xinh đẹp ở Nha Trang với cảnh thiên nhiên tuyệt diệu và ẩm thực độc đáo. Hãy tham khảo kinh nghiệm phượt Bình Ba tự tục tiết kiệm của VNTRIP.VN và tự tin lên đường thôi !

Nằm ở thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, Bình Ba là một địa điểm du lịch ngày càng được nhiều du khách tìm đến không chỉ bởi vẻ đẹp hoang sơ quyến rũ mà còn bởi những trải nghiệm biển đảo tuyệt vời không thể nào quên!

Xem thêm: Gợi ý 18 địa điểm đi du lịch Nha Trang đẹp

Di chuyển đến Bình Ba

Di chuyển đến Khánh Hoà

_Từ Hà Nội: Bạn có thể chọn di chuyển đến Khánh Hoà bằng máy bay hoặc tàu hoả. Bạn có thể “săn” trước giá vé máy bay Hà Nội – Nha Trang của các hãng hàng không Vietjet Air, Jetstar để có giá vé rẻ. Còn vé tàu hoả đến ga Nha Trang (Khánh Hoà) sẽ dao động từ 600,000đ – 1,300,000đ/một chiều với thời gian di chuyển từ 25-27 giờ.

Từ sân bay Cam Ranh hoặc ga Nha Trang, bạn có thể bắt bus hoặc đi taxi tới cảng Ba Ngói để đến đảo Bình Ba.

_Từ Sài Gòn: cách tiết kiệm nhất để di chuyển từ Sài Gòn đến thẳng thành phố Cam Ranh, Khánh Hoà là xe khách. Giá vé xe khách khoảng từ 180,000 – 220,000đ, thời gian di chuyển khoảng 7-9 giờ với nhiều nhà xe cho các bạn lựa chọn.

Lựa chọn đi bằng xe khách, nhà xe Phương Trang sẽ chờ bạn đến cảng Ba Ngòi miễn phí, còn lại hãy nhắn nhà xe dừng ở bưu điện Cam Ranh để bắt taxi (3km) đến cảng nhé.

Con đường đi bộ bên Bãi Chướng – Bình Ba (Ảnh: Sưu tầm)

Di chuyển đến đảo Bình Ba

Từ cảng Ba Ngòi, hãy bắt tàu chuyến Ba Ngòi – Bình Ba để di chuyển đến đảo. Tàu xuất phát vào các khung giờ: 7h, 10h, 13h30, 16h và trở về từ đảo Bình Ba về cảng vào các khung giờ 5h, 9h, 12h30, và 16h30. Các bạn hãy sắp xếp thời gian đến sớm trước những khung giờ này để kịp mua vé nhé.

Ngoài ra bạn cũng có thể chọn đi cano của người dân bất kì lúc nào với giá 100,000đ với thời gian di chuyển dài hơn từ 45-60 phút.

Lịch trình du lịch Đảo Bình Ba

Ngày 1: Hòn Rùa – Bãi Nồm

Sau khi đặt chân lên đảo và đến chỗ nghỉ, bạn có thể thuê xe điện đi đến Hòn Rùa và xung quanh đảo Bình Ba. Sau đó bạn hãy đến Bãi Nồm – Bãi biển gần khu dân cư nhất và cũng là bãi biển được nhiều khách du lịch chọn để vui chơi, tắm biển. Bạn hãy hoà mình tắm biển trong làn nước trong xanh và tham gia những trò chơi trên biển thú vị ở đây nhé.

Hòn Rùa – Bình Ba (Ảnh: Sưu tầm)

Bãi Nồm – Bình Ba (Ảnh: Sưu tầm)

Đến chiều tối, đi dọc bên bờ biển của bãi Nồm, nơi có những quán ăn hải sản nối tiếp nhau, hãy chọn cho mình một quán ưng ý để thưởng thức những món hải sản tươi ngon được bắt và chế biến tại chỗ nhé.

Tối đến, nếu bạn muốn có những trải nghiệm về cuộc sống ở nơi đây thì đừng bỏ qua hoạt động câu mực trên bè. Để tiết kiệm, bạn có thể thương lượng với người dân chài địa phương để cùng họ lên bè ra ra khơi và có những trải nghiệm cực kì thú vị.

Ngày 2: Bãi Chướng – Bãi Sa Huỳnh – Bãi Bồ Đề – Bãi Nhà Cũ – Chợ Bình Ba

Sang đến ngày thứ 2, bạn hãy dậy thật sớm để ngắm mặt trời mọc trên Bãi Chướng nhé. Tuy nước biển tại đây không trong xanh nhưng lại có phong cảnh tuyệt vời, lý tưởng để bạn dạo biển và đắm chìm trong cảnh bình minh.

Khung cảnh tuyệt đẹp bên Bãi Chướng (Ảnh: Sưu tầm)

Sau đó, hãy thuê thuyền bắt đầu hành trình khám phá những hòn đảo nhỏ và bãi biển xung quanh đảo Bình Ba như: bãi Nhà Cũ, bãi Bồ Đề, bãi Sa Huỳnh,.. Đừng bỏ qua trải nghiệm ngắm san hô để được nhìn tận mắt, sờ tận tay những rạn san hô nhiều màu sắc dưới đại dương trong xanh nhé.

Bãi Sa Huỳnh nước trong veo (Ảnh: Sưu tầm)

Đến chiều, bạn có thể ghé chợ Bình Ba để thưởng thức những món ăn ngon bổ rẻ như: bánh căn, bánh canh, bánh tráng,… cũng như lựa chọn những loại hải sản tươi, khô để mang về làm quà cho người thân và bạn bè sau chuyến du lịch Bình Ba thú vị.

Ăn uống ở Đảo Bình Ba

Không chỉ có những bãi biển đẹp, đảo Bình Ba còn hấp dẫn du khách với nhiều món ăn hải sản đáp ứng tiêu chí ngon – bổ – rể. Đến đây, bạn đừng bỏ qua đặc sản tôm hùm Bình với giá ‘hời’ hơn so với các nơi khác rất nhiều, chỉ từ 800,000 – 1,200,000đ/kg

“Vương quốc” tôm hùm đảo Bình Ba (Ảnh: Sưu tầm)

Đừng quên tìm đến “thiên đường ẩm thực” tên đảo – Phố ăn vặt Bình Ba hay chợ nằm gần cầu cảng Bình Ba để thưởng thức những món ăn hải sản khác như: cá, ốc biển, tôm xanh, hàu, mực,… Bạn có thể chọn những loại hải sản tươi sống rồi nhờ quán chế biến.

Những món hải sản tươi sống tại Bình Ba (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra hãy tìm đến chợ Bình Ba để thưởng thức những món ăn vặt vừa rẻ vừa ngon như bánh canh, chả cá, bún thịt nướng, bánh tráng, mì, nui, hủ tiếu,…. Giá chỉ từ 10,000 – 30,000đ/món. Chỉ cần đi dạo quanh một vòng là đảm bụng bụng bạn sẽ no đến hết ngày.

Một số lưu ý khi du lịch Đảo Bình Ba

– Thời tiết Bình Ba mát mẻ nhưng lại có nắng nhiều, bạn hãy lưu ý mang quần áo dài và thoáng mát, đội mũ rộng vành và chuẩn bị kem chống nắng để tránh bị cháy nắng cũng như đi giày để thích hợp di chuyển trên đảo
– Bạn cũng nên chuẩn bị những vật dụng cá nhân trước khi lên đường và mang thêm một chút đồ ăn vặt trước khi đến đảo.
– Trên đảo không có cây ATM nên bạn nên mang theo theo tiền mặt trong người
– Và chắc chắn không thể không quên máy ảnh, điện thoại để chụp lại những bức ảnh tuyệt đẹp ở đây nhé!

Cảnh biển đẹp tuyệt diệu bên Hòn Rùa – Bình Ba (Ảnh: Sưu tầm)

Mong rằng với kinh nghiệm du lịch phượt Bình Ba tự túc ở trên đây, bạn sẽ có một chuyến đi tiết kiệm và đáng nhớ!

Xem thêm:

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ