Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

5 cách di chuyển đến Phú Quốc cực thuận tiện cho khách du lịch>

5 cách di chuyển đến Phú Quốc cực thuận tiện cho khách du lịch

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 04/11/2019
8.5K lượt xem

Phú Quốc là một huyện đảo của tỉnh Kiên Giang. Hiện, địa phương đã khá phát triển về nhiều mặt, đặc biệt là du lịch. Cùng với đó, phương tiện đi Phú Quốc cũng ngày càng đa dạng, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhiều người, từ các địa phương khác nhau.

Tin liên quan: Du lịch Phú Quốc

Những phương tiên đi đến Phú Quốc

1. Xe khách

Nếu bạn xuất phát từ TP. HCM hay một số tình miền Trung thì xe khách chắc chắn sẽ là phương tiện hợp lý nhất để di chuyển, giá rẻ mà chuyến đi không quá tốn thời gian. Khách du lịch hay đi công tác phải đi xe khách đến các bến tàu ở Kiên Giang, rồi đi tàu ra đảo. Gía vé xe khách đi Phú Quốc chỉ tầm khoảng 120.000đ cho một chiều và thời gian di chuyển sẽ chỉ tầm hơn 6 tiếng cho hành trình từ TP. HCM đến Rạch Gía, Kiên Giang.

2. Máy bay

  • Giá vé đi Phú Quốc của hãng hàng không Vietjet:

Hà Nội – Phú Quốc: 2 triệu đồng/khứ hồi

TP.HCM – Phú Quốc: 400.000 đồng/khứ hồi

  • Giá vé đi Phú Quốc của hãng hàng không Vietnam Airlines:

Hà Nội – Phú Quốc: 5 triệu đồng/khứ hồi

TP.HCM – Phú Quốc: 1,3 triệu đồng/khứ hồi

  • Gía vé đi Phú Quốc của hãng hàng không Jetstar Pacific:

Hà Nội – Phú Quốc: 1,8 triệu đồng/khứ hồi

TP.HCM – Phú Quốc: 715.000 đồng/khứ hồi

Hiện tại, sân bay Đà Nẵng và Nha Trang chưa có chiều đi đảo Phú Quốc.

3. Xe máy

Xe máy sẽ là phương tiện tuyệt vời cho những ai ở cách không quá xa Phú Quốc để tiết kiệm kinh phí một cách tốt nhất. Tuy nhiên, lưu ý là nếu chọn xe máy để di chuyển thì bạn nên trang bị thật kĩ mũ, áo khoác, khẩu trang cũng như giấy tờ xe và đổ xăng đầy, kiểm tra lại dầu nhớt, chất lượng xe để không gặp bất lợi gì trong suốt hành trình di chuyển nhé. Nếu bạn không di chuyển đến Phú Quốc bằng xe máy ngay từ đầu cũng đừng lo, bạn có thể thuê xe máy ngay trên đảo với thủ tục đơn giản (không cần đặt cọc) và chi phí nhỏ. Giá thuê xe ga khoảng 150.000 đồng/xe/24h, còn xe số chừng 120.000 đồng/xe/24h. Chỉ cần 3 ngày, bạn sẽ khám phá hết đảo ngọc. Các cửa hàng cho thuê xe tập trung chủ yếu ở thị trấn Dương Đông. Hoặc bạn có thể thuê xe ở ngay khách sạn, resort đang lưu trú. Xem thêm địa chỉ cho thuê xe máy ở Phú Quốc mới nhất

4. Tàu cánh ngầm

Bạn có thể đi ra đảo Phú Quốc bằng tàu cánh ngầm từ cảng Rạch Giá (thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang) và Hà Tiên (thị xã Hà Tiên). Để đi ra Phú Quốc, lịch trình của du khách sẽ kéo dài từ 1 giờ đồng hồ đến 2h45 phút. Gía vé đi tàu cánh ngầm sẽ dao động từ 200.000 đồng – 350.000 đồng tùy theo từng loại tàu khác nhau. Tuy nhiên, với những bạn say sóng biển thì nên chuẩn bị trước thuốc chống say và hạn chế nhìn xuống sóng biển nhé.

Lưu ý:

  • Trường hợp gió từ cấp 7 trở lên: các tàu ngưng hoạt động.
  • Trường hợp gió giật trên cấp 6: tàu hoạt động tuyến Rạch Giá – Phú Quốc; Hà Tiên – Phú Quốc và Rạch Giá Nam Du;
  • Trường hợp gió giật trên cấp 5 đến cấp 6 trở lại: tàu hoạt động tuyến Rạch Giá – Hòn Tre – Hòn Sơn.
  • Trường hợp gió từ cấp 5 trở lại: các tàu hoạt động theo lịch; Tuyến Rạch Giá – Phú Quốc: 62 hải lý; và tuyến Hà Tiên – Phú Quốc: 25 hải lý; Tuyến Rạch Giá – Nam Du: 48 hải lý.

5. Tàu thường

Cũng như đi bằng tàu cánh ngầm, lịch trình của tàu thường sẽ thay đổi tùy theo thời tiết trên biển. Vì vậy, nếu biển động với sức gió mạnh, các bạn không nên đi ra đảo để đảm bảo an toàn cho bản thân. Thời gian di chuyển là khoảng 1 tiếng 30 phút và giá vé ở tầm 200.000 đồng.

Để khám phá được toàn bộ nét đẹp của huyện đảo, bạn nên kết hợp những phương tiện đi Phú Quốc với nhau: những du khách ở xa thì đi xe khách, đến cảng thì đi tàu, ra đến đảo thì thuê xe máy. Chúc bạn và người thân có chuyến đi du lịch Phú Quốc vui vẻ khi sử dụng những phương tiện này!

Tin liên quan:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ