Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Phú quốc ở đâu? – “BÍ KÍP” đi du lịch Phú Quốc “ĐẢO NGỌC”>

Phú quốc ở đâu? – “BÍ KÍP” đi du lịch Phú Quốc “ĐẢO NGỌC”

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 04/11/2019
11.9K lượt xem

Phú quốc ở đâu hay Phú quốc thuộc tỉnh nào là những vấn đề được các bạn đọc quan tâm và tìm kiếm nhiều nhất hiện nay trên mạng. Để có thể giải đáp cho các câu hỏi này, mời các bạn cùng đọc qua bài viết sau đây nhé. Chắc chắn những thông dưới đây sẽ giúp bạn có được một chuyến đi dễ dàng hơn

Tin liên quan: Du lịch Phú Quốc

Phú Quốc ở đâu?

Vẻ đẹp đảo Phú Quốc

Vẻ đẹp đảo Phú Quốc (Ảnh ST)

Phú Quốc là một hòn đảo nằm tách biệt với đất liền và cũng là hòn đảo lớn nhất tại Việt Nam có diện tích rộng lên tới 574km2. Hòn đảo nằm ở phía tây nam của Việt Nam và trong vịnh Thái Lan. Có vĩ độ trải dài từ 9º53′ đến 10º28′ vĩ độ bắc và 103º49′ đến 10405′ kinh độ đông.

Đảo Phú Quốc nằm khá gần Campuchia, chỉ cách bờ biển tỉnh Kampot khoảng 14 hải lý. Còn đối với nước ta, đảo cách cách thành phố Rạch Giá 65 hải lý (tức 120km) và thị xã Hà Tiên khoảng 25 hải lý (tức 45km),

Phú Quốc thuộc tỉnh nào?

Chèo thuyền tại biền Phú Quốc

Chèo thuyền tại biền Phú Quốc (Ảnh ST)

Phú Quốc được mệnh danh là đảo ngọc với quần thể bao gồm 22 đảo nhỏ xung quanh hợp thành Huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Trong đó, đảo Phú Quốc là có diện tích lớn nhất tại Việt Nam. Trên đảo hiện nay có 2 thị trấn lớn là thị trấn An Thới và Dương Đông và 8 xã. Theo số liệu thống kê của tỉnh Kiên Giang vào năm 2015 thì dân cư sinh sống ở trên đảo đã lên tới 102.000 người.

Tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng tại Phú Quốc

Tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng tại Phú Quốc (Ảnh ST)

Bản đồ hướng dẫn du lịch đảo Phú Quốc

Do đây là hòn lớn nhất ở nước ta nên để có thể khám phá được hết các vẻ đẹp của hòn đảo không phải một chuyện đơn giản. Do đó mà việc bạn cần có một tấm bản đồ hay một cuốn cẩm nang du lịch Phú Quốc sẽ giúp du khách có thể dễ dàng và thoải mái trong việc khám phá hòn đảo xinh đẹp này.

Bản đồ Phú Quốc

Bản đồ Phú Quốc (Ảnh ST)

Từ hình ảnh bản đồ Phú Quốc ở trên, các bạn có thể thấy rằng đảo có địa hình trải dài xuống phía Nam và phình ra phía Tây. Khu vực phía Bắc đảo là nơi tập trung các khu rừng nguyên sinh với hệ sinh thái đa dạng và phong phú. Còn phía nam của đảo thì lại tập trung khá nhiều các bãi biển có vẻ đẹp hoang sơ và đầy cuốn hút.

Thị trấn Dương Đông có một vị trí vô cùng thuận lợi khi nằm giữa trung tâm đảo Phú Quốc. Từ đây, du khách có thể đi theo nhiều hướng khác nhau tới các địa điểm du lịch.

Bản đồ du lịch Phú Quốc

Bản đồ du lịch Phú Quốc (Ảnh ST)

Đi ngược lên hướng Bắc, du khách sẽ được tận hưởng một bầu không khí mát mẻ, trong lành, phù hợp với một chuyến đi nghỉ dưỡng. Nếu như bạn muốn vui chơi thỏa thích ở các bãi biển đẹp thì phía Nam chính là sự lựa chọn chính xác nhất.

Dưới đây là một vài tuyến đường chính dẫn bạn tham khảo để đi tham quan các địa điểm du lịch Phú Quốc.

Ngắm san hô dưới biển Phú Quốc

Ngắm san hô dưới biển Phú Quốc (Ảnh ST)

–  Quốc lộ 46: Đây là con đường chính nối hai thị trấn Dương Đông và An Thới lại với nhau. Nếu du khách đi theo tuyến đường này sẽ được ghé qua một số điểm tham quan nổi tiếng tại Phú Quốc. Một trong số đó có thể kể đến như di tích lịch sử nhà tù Phú Quốc, Bãi Sao, Bãi Khem và Cảng An Thới.  Người dân ở thường gọi còn đường này là đường “Nguyễn Văn Cừ”.

–  Quốc lộ 47: Quốc lộ này nối liền thị trấn Dương Đông với hai xã là Hàm Ninh và Dương Tơ. Con đường này cũng dẫn đến Quốc lộ 46 đấy.

Phú Quốc - Thiên đường nghỉ dưỡng

Phú Quốc – Thiên đường nghỉ dưỡng (Ảnh ST)

–  Đường Nguyễn Trung Trực: Từ thị trấn Dương Đông, du khách có thể tới xã Bãi Thơm bằng con đường này.

–  Tuyến đường Dương Đông- Cửa Cạn- Gành Dầu : Đoạn đường này nối liền thị trấn Dương Đông với hai xã là  Gành Dầu và Cửa Cạn. Đi dọc tuyến đường này, du khách có thể ghé thăm qua các địa điểm du lịch như Bãi Dài, biển Gành Dầu, bãi biển Vũng Bầu, biển Cửa Cạn và Bãi Ông Lang.

Đảo Phú Quốc - Địa điểm checkin lý tưởng

Đảo Phú Quốc – Địa điểm checkin lý tưởng (Ảnh ST)

–  Đường Suối Cái – Mũi Dương: Tuyến đường này là một con đường đất đỏ, sau đó nó sẽ dẫn bạn đến đường mòn của Rừng Quốc gia Phú Quốc. Bạn cũng có thể di chuyển từ xã Gành Dầu hoặc đường Nguyễn Trung Trực.

–  Đường Trần Hưng Đạo: Nếu bạn định ra khu vực bãi biển Long Beach thì đây chính là con đường mà cần đi

Ngắm đền Dinh Cậu từ xa

Ngắm đền Dinh Cậu từ xa (Ảnh ST)

– Đường 30 Tháng 4: Một trong những tuyến đường chính ở thị trấn Dương Đông sẽ đưa bạn đến đền Dinh Cậu, Quốc lộ 47, đường Hùng Vương và đường Trần Hưng Đạo.

Tin liên quan:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ