Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Mẹo phối đồ mùa đông siêu thời thượng nàng đừng bỏ qua

Mẹo phối đồ mùa đông siêu thời thượng nàng đừng bỏ qua

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 16/11/2020
2.1K lượt xem

Mùa đông đến mang theo các đợt không khí lạnh và gió mùa dễ làm cho chúng ta cảm thấy lạnh lẽo, dễ cảm lạnh. Thay đổi phong cách thời trang là điều cần thiết vừa giữ ấm vừa hợp hơn với xu hướng. Vậy phối đồ mùa đông như thế nào cho thời thượng và sành điệu mà vẫn đảm bảo đủ ấm cho cơ thể?

Phối đồ mùa đông cho những cơn rét đậm miền Bắc

Diện tích lãnh thổ của Việt Nam có chiều dài hơn 2.000km, dọc theo đường kinh tuyến, vì vậy mà nhiệt độ cũng thay đổi rõ rệt ở 3 miền Bắc Trung Nam. Càng tiến vào Nam, không khí càng oi ả và nóng bức, riêng miền Bắc và Bắc Trung Bộ lại có mùa đông đặc trưng hơn.

Năm nào sớm, không khí lạnh sẽ về miền Bắc vào khoảng tháng 10, 11, muộn sẽ vào tháng 12 kéo dài đến tháng 2 hàng năm. Miền Bắc cũng có nhiều đợt rét đậm, rét hại từ phía Bắc tràn về nên nhiệt độ mùa đông rất giá lạnh. Trung bình, mùa đông tại khu vực này sẽ giao động từ 15 – 25 độ, thấp nhất có nơi hạ thấp dưới 10 độ.

Vì vậy, ngoài mặc đẹp, phối đồ mùa đông cho các tỉnh miền Bắc còn cần phải đảm bảo yếu tố giữ ấm cho cơ thể thật tốt.

Áo phao trở thành item số 1

Với những ai yêu thích phong cách năng động và thoải mái, các kiểu áo dáng dài như bành tô hay len thường không phải là sự lựa chọn hợp lý. Thay vào đó, những người có sở thích này lại ưa chuộng các kiểu áo khoác phao dáng thể thao năng động.

Hiện nay, áo phao không còn cứng nhắc và cũ kĩ như trước, thay vào đó là đa dạng kiểu dáng, phong phú về chất liệu, chẳng hạn như áo phao khí, áo phao bông, áo phao dáng boober, áo phao thể thao…

Các kiểu dáng áo phao đều có đặc điểm chung là dày, cách nhiệt tốt, thông thoáng và nhẹ nhàng.

Áo khoác hạ hiện nay rất đa dạng về mẫu mã và màu sắc. Ảnh: Internet

Áo khoác hạ hiện nay rất đa dạng về mẫu mã và màu sắc. Ảnh: Internet

Áo dạ thời thượng và đẳng cấp

Khác hẳn với số người thích sự thoải mái, những ai có sở thích thể hiện cá tính thông qua phong cách thời trang lại có niềm đam mê với các công thức phối đồ mùa đông sành điệu, thời thượng hơn. Trong đó, áo khoác dạ chính là item mang đến vẻ ngoài đẳng cấp, sang trọng ngút ngàn cho người diện.

Với form dáng cứng cáp, chất liệu vải lên form đẹp, kiểu dáng đa dạng, áo khoác dạ có thể được phối theo nhiều phong cách khác nhau nhằm mang đến cho người mặc sự toả sáng.

Áo khoác dạ giữ ấm rất tốt mà lại rất thời thượng. Ảnh: Internet

Áo khoác dạ giữ ấm rất tốt mà lại rất thời thượng. Ảnh: Internet

Áo len đan dày cộm cổ điển

Vào mùa đông, không có chất liệu nào giữ ấm tốt hơn lông và len. Trong đó, len được xem là sự lựa chọn được yêu thích hàng đầu vì thời trang, dễ mix-match và không kén dáng. Chất liệu len có thể được may thành nhiều item khác như như áo, chân váy, đầm, áo khoác hay khăn choàng.

Áo len đan dày vừa giữ ấm tốt trong mùa đông vừa rất vintage. Ảnh: Internet

Áo len đan dày vừa giữ ấm tốt trong mùa đông vừa rất vintage. Ảnh: Internet

Phối đồ mùa đông cho phương Nam ngày trở gió se se lạnh

Khác hẳn với miền Bắc, miền Nam từ Bình Định trở vào có mùa đông ấm áp hơn hẳn với nhiệt độ trung bình thấp nhất là 25, cao nhất là 29, 30. Cái se lạnh ở miền Nam chủ yếu đến từ những cơn gió bấc mùa đông chứ không khí lạnh khi tràn về đến đây đã không còn “hiệu lực”.

Vì vậy mà các công thức phối đồ mùa đông dành cho khu vực này cũng đơn giản và không có nhiều khác biệt như các tỉnh miền Bắc. Với khí hậu khá dễ chịu của mùa đông tại miền Nam, bạn có thể chọn áo thun dài tay, áo len mỏng, blazer, cardigan.. vừa hợp với xu hướng vừa không tạo cảm giác nóng bức.

Áo len mỏng ôm body

Một trong những item tuyệt vời nhất dành cho phái đẹp miền Nam diện vào mùa đông chính là áo len mỏng ôm body. Kiểu áo này không quá dày, lại có khả năng thấm hút mồ hôi tốt nên dù trơi có hanh khô vẫn thoải mái, thoáng mát.

Bạn có thể phối kiểu áo này với rất nhiều phong cách khác nhau, năng động với jean, thanh lịch với quần tây, điệu đà với chân váy xoè hay cổ điển với chân váy xếp ly. Tất cả đều mang đến set đồ mùa đông phù hợp với khí hậu phương Nam.

Áo len mỏng siêu hack dáng rất hợp với mùa đông miền Nam. Ảnh: Internet

Áo len mỏng siêu hack dáng rất hợp với mùa đông miền Nam. Ảnh: Internet

Áo khoác blazer

Đây chính là một item không thiểu thiếu trong tủ đồ mùa đông của các cô gái hay chàng trai. Áo khoác blazer tiện ở chỗ là có thể mặc quanh năm, phù hợp với rất nhiều kiểu khí hậu vì đủ khả năng giữ ấm mà lại sành điệu và thời thượng.

Với mùa đông ở miền Nam, bạn chỉ cần phối blazer với áo phông đơn giản cũng đã đủ ấm và toát lên diện mạo trend nổi bật.

Áo khoác blazer thời thượng và thanh lịch. Ảnh: Internet

Áo khoác blazer thời thượng và thanh lịch. Ảnh: Internet

Áo jacket da

Với nhiệt độ mùa đông không dưới 25 độ như ở các tỉnh miền Nam hay Nam trung bộ, áo jacket da hay jean cũng là lựa chọn hàng đầu không nên bỏ qua. Với kiểu dáng bụi bặm, cool ngầu, kiểu áo này rất hợp để phối cùng jean skinny và boots cổ cao. Ngoài ra, bạn cũng có thể mix chúng với chân váy và giày sneaker nếu thích.

Jacket da nữ cá tinh, bụi bặm. Ảnh: Internet

Jacket da nữ cá tinh, bụi bặm. Ảnh: Internet

Chân váy xếp ly và sơ mi

Với những cô nàng yêu phong cách điệu đà hay những chị em giới công sở, set đồ phối chân váy xếp ly và áo sơ mi có lẽ là “chân ái” trong mùa đông. Áo sơ mi dài tây và chân váy midi (dài qua gối) vừa có thể giữ ấm khi trời chợt se lạnh mà lại hợp với nơi làm việc cần sự thanh lịch, nền nã.

Set đồ gồm chân váy xếp ly và áo sơ mi nữ tính, thanh lịch. Ảnh: Internet

Set đồ gồm chân váy xếp ly và áo sơ mi nữ tính, thanh lịch. Ảnh: Internet

Phối đồ mùa đông khi đi Đà Lạt

Mặc dù nằm về phía Nam của lãnh thổ Việt Nam nhưng Đà Lạt và các tỉnh Tây Nguyên lại có mùa đông lạnh lẽo vì nằm trên khu vực cao. Nhất là Đà Lạt, thành phố này có vị thế rất cao so với mực nước biển, càng cao không khí sẽ càng hạ thấp. Vì vậy, mùa đông ở Đà Lạt có thể lạnh đến dưới 10 độ, cao nhất vào khoảng 15 – 20 độ.

Với khoảng nhiệt độ trung bình này, các item thời trang dưới đây sẽ rất phù hợp để bạn phối đồ mùa đông đi du lịch Đà Lạt.

Áo khoác lông

Chất liệu lông từ động vật thật hay nhân tạo đều có khả năng cách nhiệt và giữ ấm siêu tốt nên rất phù hợp để mặc tại những nơi lạnh như Đà Lạt trong mùa đông. Kiểu vải này có thể được may nổi hoặc sử dụng làm lớp lót bên trong để tăng khả năng giữ ấm.

Hiện nay, áo khoác lông cừu hay mô phỏng theo lông cừu đang là item thời trang siêu hot của mùa đông 2020. Tuy nhiên, vì hướng đến thông điệp bảo vệ môi trường, bạn vẫn nên sử dụng các kiểu trang phục được may từ lông nhân tạo. Kiểu chất liệu này vẫn đủ đẹp và sang như lông động vật thật.

Áo khoác lông sang chảnh ngút ngàn. Ảnh: Internet

Áo khoác lông sang chảnh ngút ngàn. Ảnh: Internet

Áo khoác da lót lông

Khoẻ khoắn, bụi băm hơn, bạn có thể chọn thiết kế áo khoác jacket da được lót lông bên trong. Kiểu áo khoác này vừa đảm bảo tính thời trang vừa đủ khả năng bảo vệ sức khoẻ ở nhiệt độ dưới 10 độ C của mùa đông.

Bên cạnh đó, jacket da cũng vô cùng dễ phối đồ, không kén lứa tuổi và vóc dáng nên ai cũng có thể thoải mái diện trong mùa đông.

Jacket phối da sành điệu, bụi bặm. Ảnh: Internet

Jacket phối da sành điệu, bụi bặm. Ảnh: Internet

Áo khoác dạ dáng dài

Bạn yêu phong cách thời trang sang trọng và hơi hướng Hàn Quốc, vậy thì áo khoác dạ dáng dài chính là thiết kế số 1. Với kiểu dáng dài qua gối, thiết kế này sẽ giúp cơ thể giữ ấm một cách tuyệt đối, hơn nữa còn mang đến phong cách rất trendy và thời thượng.

Áo khoác dạ dáng dài có thể mix cùng nhiều kiểu trang phục khác nhau từ quần jean, chân váy đến đầm điệu đà đều “cân đẹp”.

Áo khoác dạ dáng dài siêu ấm áp trong mùa đông. Ảnh: Internet

Áo khoác dạ dáng dài siêu ấm áp trong mùa đông. Ảnh: Internet

Chân váy và quần tất

Vào mùa đông, bộ phận dễ bị nhiễm lạnh nhất chính là bàn chân, trong trường hợp bạn diện đầm hay váy ngắn, giữ ấm cho cả đôi chân là điều rất cần thiết. Vừa đáp ứng được sở thích điệu đà của phụ nữ vừa bảo vệ sức khoẻ hiệu quả, các đôi tất dạng quần có độ dày nhất định chính là “trợ thủ đắc lực” đối với phái đẹp.

Tuỳ thuộc vào màu sắc và kiểu dáng trang phục đang mặc mà bạn chọn kiểu dáng tất quần sao cho phù hợp, thời trang nhất. Lưu ý, hạn chế sử dụng các kiểu tất bằng chất liệu ren vì chúng không giữ ấm tốt và mang đến cảm giác rất phản cảm.

Quần tất giữ ấm đôi chân vào mùa đông. Ảnh: Internet

Quần tất giữ ấm đôi chân vào mùa đông. Ảnh: Internet

Lưu ý khi phối đồ mùa đông

  • Phải phù hợp với thời tiết, hạn chế ăn mặc quá hở hang trong mùa đông. Vì dù đẹp nhưng phong cách ăn mặc này rất có hại cho sức khoẻ.
  • Mùa đông ở miền Bắc và các tỉnh Tây Nguyên như Lâm Đồng, Đắk Lắk… có kiểu khí hậu khá giống nhau, vì vậy, hai vùng miền này có thể chọn các công thức phối đồ tương đồng vừa giữ ấm vừa đa dạng trong phong cách thời trang.
  • Ngoài ra, bạn gái cần chọn trang phục phù hợp với vóc dáng, nhất là các nàng có vóc dáng tròn trịa và mũm mĩm nên ăn mặc theo các tips che khuyết điểm, hack dáng. Trong đó, áo khoác dạ dáng dài, áo khoác blazer, chân váy midi xếp ly được xem là các item mùa đông có khả năng tôn dáng rất hiệu quả.
  • Trong trường hợp chẳng có đủ điều kiện để mua sắm các item mùa đông như áo dạ, áo lông, áo phao… bạn có thể chọn cách phối đồ theo công thức layer nhiều lớp với nhau, chẳng hạn như sự kết hợp giữa áo thun ôm, áo sơ mi ngoài và áo khoác.
  • Đừng quên mix-match thêm các phụ kiện giữ ấm sành điệu như mũ len, mũ nồi, khăn choàng, bao tay, túi ấm… trong mùa đông.
  • Luôn sơ cua thêm một chiếc áo khoác nếu lần đầu tiên bạn trải nghiệm mùa đông ở những nơi lạnh lẽo như các tỉnh Tây bắc, Đông bắc của Việt Nam, Đà Lạt…

Tuỳ thuộc vào từng kiểu khí hậu khác nhau mà bạn nên chọn các cách phối đồ mùa đông sao cho phù hợp nhất vừa không trông quê mùa vừa giữ ấm tốt cho cơ thể. Ngoài ra, mọi người cũng nên lưu ý về sở thích và phong cách riêng của bản thân, trên đây chỉ là gợi ý, bạn có thể thay đổi công thức để cảm thấy tự tin, thoải mái hơn.

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ