Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Phở khô Gia Lai- Đặc sản phở hai tô ngon đúng điệu>

Phở khô Gia Lai- Đặc sản phở hai tô ngon đúng điệu

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 22/11/2017
8.0K lượt xem

Phở khô Gia Lai là một những món đặc sản ngon tuyệt cú mèo dân dã mang đậm bản sắc núi rừng Tây Nguyên mang dấu ấn của một vùng đất badan rộng lớn với những khu rừng xanh ngút ngàn thuộc Tây Nguyên. Mảnh đất cao nguyên lộng gió này mang trên mình. Hãy cùng VNTRIP.VN khám phá món ăn lạ này nhé.

Xem thêm: Du lịch Gia Lai

Phở là một loại món ăn khá quen thuộc ở khắp mọi vùng miền. Nhưng đó đều là phở nước. Còn phở khô bạn đã thử chưa? Phở khô là món ngon tuyệt hảo ở phố núi Pleiku và cũng đang dần phát triển lan xuống cả Sài Gòn. Không giống những loại phở nước thông thường khác mà chúng ta thường thấy đó là nước và phở chung một tô. Phở khô Gia Lai gồm có hai tô một tô phở và một tô nước lèo. Người ăn sẽ được thưởng thức phở riêng sau đó húp nước lèo, nếm cùng một bát tương đen và ăn kèm với các loại rau sống.

Phở khô Gia Lai

ẢNH ST

Sợi phở khô được chế biến rất đặc biệt. Có nhiều người nghĩ đó là sợi hủ tiếu vì nó giống như sợi hủ tiếu nhưng nó lại là loại phở đặc biệt chỉ có thể tìm thấy ở Gia Lai. Phở khô gia lai dùng sợi phở tròn mảnh chứ không mềm và dẹt như phở thông thường. Sợi phở được làm hoàn toàn từ gạo nguyên chất được tuyển chọn. Công đoạn làm sợi phở khá công phu và kì công. Sau khi được vo rửa sạch, gạo sẽ được đem đi ngâm sau đó say nhuyễn và kéo sợi nên khi trần qua nước hay trộn lên vẫn dai thơm chứ không nhũn, dính như sợi hủ tiếu hay vón cục như những loại phở khác. Một tô phở khô siêu to vì ngoài những sợi phở thì tô còn có thêm hành phi, giá trần thịt gà hoặc tóp mỡ. khi ăn tùy vào khẩu vị của mỗi người mà sẽ sử dụng các loại nước chấm khác nhau như tương đen, tương nâu, mắm cay, mắm thường…

Để làm nên một tô phở khô ngon thì ngoài phở khô, nước lèo cũng vô cùng quan trọng. Nước lèo ngon sẽ được nấu khá cầu kì. Xương ống hay xương cục sẽ được mua về ninh nhừ cho nước thêm ngọt làm nên một thứ nước thanh thanh ngọt, béo ngậy đặc trưng.

Một tô phở khô Gia Lai

ẢNH ST

Chỉ có phở khô gà là có thêm một bát thịt gà xé để bên ngoài còn phở khô bò hay phở khô thịt viên thì thịt bò và thịt viên đã được để sẵn trong tô nước lèo. Hiếm có loại phở nào mà các loại thịt lại được hòa quyện ăn cùng nhau một cách ngon khó cưỡng như vậy. Trong tô phở khô là thịt lợn bằm nhỏ, loại ba chỉ có chút mỡ màng mềm mại trong tô nước dùng lại có thể dùng thịt bò sần sật, thịt gà dẻo dai vậy mà khi ăn cùng với nhau lại trở nên hấp dẫn, ngon miệng.

Khi thưởng thức món phở khô, bạn phải trộn đều các gia vị có trong bát như hành phi, tóp mỡ, chanh và một số gia vị để sợi phở được ngấm đều vị thêm chút rau thơm thanh mát hay thứ rau rừng đặc sản Gia Lai. Và húp một chút nước lèo. Như thế bạn mới cảm nhận hết được vị ngon của món phở khô. Vừa có vị thơm mát thanh thanh ngọt, vừa cảm nhận vị ngon bùi của rau rừng, quyện vào với vị dai dai của sợi phở, béo béo của tóp mỡ, sần sật của sụn,…Nghĩ thôi đã thấy thèm.

Những gia vị ăn kèm một tô phở khô Gia Lai

ẢNH ST

Một món ăn kèm không thể thiếu của món phở khô Gia Lai đó là tương đen. Dù nó chỉ là một món gia vị chấm ăn kèm nhưng thiếu đi hương vị này món phở khô như thiếu đi một nửa hương vị. Tương đen được làm từ những hạt đậu tương vùng cao nguyên, chắc mịn và to, bóng. Được nấu và ủ cực kì công. Tương càng ủ lâu thì độ thơm ngon của tương càng chắc, màu càng sánh mịn. Nó mang lại một hương vị thơm ngon rất riêng. Gắp một miếng phở, chan thêm chút tương đen, một chút rau thơm và ăn miếng thịt thêm chút hành phi bạn sẽ cảm nhận được hết vị ngon của món phở khô. Vừa béo bùi vừa thơm ngậy.

Một bát tương đen- gia vị ăn kèm không thể thiếu của phở khô Gia Lai

ẢNH ST

Phở khô Gia Lai được xem là một món đặc sản mang nét đặc trưng riêng của vùng núi Tây Nguyên nói chung hay của Gia Lai nói riêng. Nó là niềm tự hào về ẩm thực của nơi này. Cũng bởi vậy mà phở khô Gia Lai được mang đi lan truyền khắp nơi và trở thành món ăn nổi tiếng trứ danh và không thể bỏ qua khi đến đây của các thực khách.

Trăm nghe không bằng một “nếm”. Nếu có thời gian bạn hãy du lịch Gia Lai để tự mình cảm nhận tận hưởng vị ngon của món phở độc đáo này nhé. Chúc các bạn có một mùa du lịch đầy lý thú và bổ ích. VNTRIP.VN luôn đồng hành bên bạn.

Xem thêm bài viết:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ