Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Phố Hàng Mã – Điểm vui chơi lý tưởng dịp Lễ Tết

Phố Hàng Mã – Điểm vui chơi lý tưởng dịp Lễ Tết

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 29/10/2020
8.6K lượt xem

Cứ mỗi dịp lễ tết là người dân Hà Nội lại nô nức đổ về phố Hàng Mã – con phố đầy màu sắc, nhộn nhịp và mang dấu ấn đặc trưng của người phương Đông. Đến với con phố này, bạn sẽ thưởng thức được không khí nhộn nhịp trọn vẹn nhất, vừa có thể sắm cho mình những món đồ vô cùng đẹp, vừa có thể “check-in” những bức hình đầy màu sắc.

Hàng ngàn người đổ về phố Hàng Mã mỗi dịp trung thu về (Ảnh: Sưu tầm)

Phố Hàng Mã là một trong 36 phố phường cổ kính ở Hà Nội. Nơi đây có nghề thủ công truyền thống làm đồ vàng mã để dùng trong việc cúng lễ và đồ trang trí bằng giấy. Phố Hàng Mã dài 339m chạy từ ngã tư Hàng Đường đến phố Phùng Hưng. Trước kia là đất cũ thuộc hai thôn Vĩnh Hạnh và Yên Phú (huyện Thọ Xương cũ). Đến thời Pháp phố Hàng Mã được đặt tên chung với phố Hàng Đồng được gọi là Rue du Cuivre. Dân ở đây bao gồm một số gia đình từ làng Tân Khai lên định cư và mở cửa hàng bán giấy, đồ vàng mã dùng trong lễ cúng bái, đồ hàng giấy dùng trong trang trí.

Phố Hàng Mã còn nổi tiếng với đặc trưng kiến trúc phố cổ là những ngôi nhà hình ống và nhà chồng diêm. Nhà hình ống có bề rộng eo hẹp nhưng thông dài ra phía sau, người dân có thể dễ dàng kết hợp không gian ở, sản xuất và công việc mua bán. Còn nhà chồng diêm là nhà hai tầng có có cửa giả hoặc cửa sổ cỡ nhỏ mở ra được mặt phố, những ngôi nhà thế này thường có mái nghiêng mở ra, vừa có thể ngắm được phố phường, vừa có thể che nắng, che mưa, thuận lợi cho việc buôn bán.

Khung cảnh rực rỡ sắc màu trên phố Hàng Mã (Ảnh: Sưu tầm)

Cứ mỗi dịp lễ tết, phố Hàng Mã lại như ‘’khoác”” lên mình chiếc áo đầy màu sắc. Các cửa hàng nơi đây bày bán những loại mặt hàng lộng lẫy, đặc trưng của Trung thu như lồng đèn, đồ chơi phát sáng, bóng bay, đèo ông sao, mặt nạ, các vật dụng, đồ chơi thú vị khác…

Đa dạng các mặt hàng được bán tại đây (Ảnh: Sưu tầm)

Những chùm bóng bay đầy màu sắc (Ảnh: Sưu tầm)

Các mặt hàng chính được bán ở đây đa phần là những mặt hàng truyền thống như lồng đèn, mặt nạ bồi, trống, đầu lân… Những mặt hàng này thường được phụ huynh mua cho các con em mình.

Những chiếc cánh, chiếc bờm lộng lẫy (Ảnh: Sưu tầm)

Đến đây, không chỉ có những mặt hàng mua bán, mà bạn còn có thể nghe những âm thanh vui nhộn của những chiếc trống, còi quay, kèn, hòa chung vào với không khí tưng bừng. Kẻ bán, người mua tấp nập, hàng nghìn người cùng đi lại nhưng không bao giờ xuất hiện cảnh chen lấn xô đẩy, mọi người ở đây đều chờ đợi, đi theo hàng lối, vừa đi vừa ngắm những mặt hàng, đồ chơi, ngắm đường, ngắm phố.

Không khí đông vui, tấp nập trên phố Hàng Mã (Ảnh: Sưu tầm)

Chả hiểu từ bao giờ, người dân Hà Nội đã coi việc cứ đến Trung thu phải lên phố Hàng Mã thưởng thức không khí, chụp ảnh cùng bạn bè, gia đình và mua sắm những món đồ chơi yêu thích. Những ngày gần tới lễ tết, đặc biệt là dịp Trung thu, mọi người đổ về đây rất nhiều, khiến việc đi lại, mua sắm cực kỳ khó khăn. Thế nên, nhiều người có kinh nghiệm thường cho con em họ đi trước hẳn 1,2 tuần để có thể thoải mái ngắm nhìn phố phường đầy màu sắc, thưởng ngoạn không khí Trung thu yên bình.

Phố Hàng Mã không chỉ là nơi để mua sắm, chụp ảnh, mà còn là nơi để mọi người có thể hoài niệm lại về tuổi thơ, có thể thoải mái sống lại những quãng thời gian còn chơi với mặt nạ, con quay hay trống gỗ.

Rất nhiều mặt nạ với hình thù các nhân vật nổi tiếng trong phim lẫn ngoài đời (Ảnh: Sưu tầm)

  

Nhiều em nhỏ rất thích thú khi được cha mẹ đưa lên đây chơi (Ảnh: Sưu tầm)

Dù hiện nay, trên thành phố Hà Nội có rất nhiều địa điểm vui chơi khác, thế nhưng phố Hàng Mã vẫn có một nét riêng lôi cuốn mọi người, vẫn trở thành một địa điểm không thể thiếu của mọi người mỗi dịp lễ tết đặc biệt.

Phố hàng mã dịp Halloween

Phố hàng mã halloween

Tham quan Hàng Mã đa sắc màu trong dịp lễ hội Halloween ở Hà Nội

Vào dịp lễ Halloween con phố này trở nên sống động và không kém phần náo nhiệt, hấp dẫn với những trang phục hoá trang bắt mắt, hay những chiếc mặt nạ rùng rợn. Nơi đây đã trở thành địa điểm lý tưởng bậc nhất cho các bạn với những thứ trang trí cho lễ hội ma quỷ, từ mặt nạ, quần áo hay những món đồ chơi kinh dị được bày bán dọc tuyến phố với giá thành phải chăng. Khách đến đây ngoài việc tận hưởng không khí halloween có thể chụp ảnh, mua sắm đồ chơi, vật trang trí độc đáo, lạ mắt mà ít nơi có được.

Khách đi tham quan tại đây có thể chụp ảnh, lựa chọn nhiều món đồ chơi kinh dị theo sở thích. Ảnh :FB Hàng Mã phố

Khách đi tham quan tại đây có thể chụp ảnh, lựa chọn nhiều món đồ chơi kinh dị theo sở thích. Ảnh :FB Hàng Mã phố

Một lưu ý là con phố này dịp Trung thu và Halloween cực kỳ đông đúc. Chính vì vậy cần lên kế hoạch đến thăm con phố này sớm để tận hưởng trọn vẹn không khí lễ hội và sắm cho mình những món đồ ưng ý.

Nếu cần đặt khách sạn khu vực quanh phố cổ bạn có thể lựa chọn những khách sạn như:

Có thể bạn quan tâm:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ