Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Phố đi bộ Hà Nội: Điểm vui chơi lý tưởng dịp cuối tuần>

Phố đi bộ Hà Nội: Điểm vui chơi lý tưởng dịp cuối tuần

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 23/07/2020
53.5K lượt xem

Đến thời điểm hiện tại, phố đi bộ Hà Nội quanh Hồ Gươm đã và đang dần trở thành một trong những điểm nhấn du lịch của thủ đô, là nơi để mọi người hẹn hò, vui chơi, và chậm lại giữa những con đường hối hả đông đúc.

1. Phố đi bộ Hồ Gươm Hà Nội

Từ 1/9/2016 nhiều tuyến phố quanh hồ Gươm (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã được tổ chức để trở thành phố đi bộ phục vụ nhu cầu của người dân và du khách. Dưới đây là bản đồ phố đi bộ Hà Nội để bạn tham khảo:

Bản đồ phố đi bộ quanh Hồ Gươm (Hoàn Kiếm - Hà Nội)

Bản đồ phố đi bộ quanh Hồ Gươm (Hoàn Kiếm – Hà Nội) (nguồn sưu tầm)

Các tuyến phố được thí điểm làm phố đi bộ bao gồm: phố Đinh Tiên Hoàng, Hàng Khay, Lê Thái Tổ (1/2 đường Lê Thái Tổ phía bên hồ Hoàn Kiếm, đoạn từ Hàng Trống đến Hàng Khay), Lê Lai (đoạn từ Đinh Tiên Hoàng đến Lý Thái Tổ), Lê Thạch, phố Trần Nguyên Hãn (đoạn từ Đinh Tiên Hoàng đến Lý Thái Tổ), phố Đinh Lễ, phố Nguyễn Xí, phố Tràng Tiền (đoạn từ Ngô Quyền đến Hàng Bài), phố Lò Sũ (Đinh Tiên Hoàng đến Nguyễn Hữu Huân), phố Hàng Dầu (Đinh Tiên Hoàng đến cầu Gỗ), phố Hồ Hoàn Kiếm, Lương Văn Can (đoạn từ Hàng Hành đến Lê Thái Tổ), phố Hàng Bài (đoạn từ Hai Bà Trưng đến Hàng Khay), Bảo Khánh (đoạn từ Ngõ Bảo Khánh đến Lê Thái Tổ).

Phố đi bộ Hà nội

2. Phố đi bộ hoạt động những ngày nào ?

Phố đi bộ Hà Nội chính thức hoạt động vào mỗi cuối tuần. Thời gian phố đi bộ bắt đầu từ 19 giờ tối thứ sáu đến 24 giờ ngày chủ nhật hàng tuần tại khu vực quanh hồ Hoàn Kiếm và khu phố cổ phụ cận.

Phố đi bộ Hồ Gươm nhộn nhịp tối cuối tuần

Phố đi bộ Hồ Gươm nhộn nhịp tối cuối tuần (ảnh sưu tầm)

Để phục vụ người dân đến tham quan vui chơi ở phố đi bộ, UBND thành phố Hà Nội đã thành lập 78 điểm trông giữ xe với tổng diện tích 17.380m² với sức chứa hàng ngàn phương tiện cùng một lúc. Một số điểm đỗ xe bạn có thể gửi: phố Hai Bà Trưng có 15 điểm, Lý Thái Tổ 5 điểm, Ngô Quyền 8 điểm, Quang Trung 4 điểm, Lê Phụng Hiểu 1 điểm…

3. Phố đi bộ Hồ Gươm Hà Nội có gì hấp dẫn ?

3.1. Những trò chơi dân gian

Điều thú vị ở phố đi bộ Hà Nội đó là tuy không có những trò chơi hay dịch vụ công nghệ hiện đại, nhưng nó lại hấp dẫn và thu hút bởi những trò chơi mang đậm nét đẹp truyền thống, những trò chơi đậm đà bản sắc dân tộc và tinh thần văn hoá Việt Nam. Cứ mỗi một đoạn trên phố đi bộ, ta lại sẽ thấy có một đoàn người đang chơi ô ăn quan hay kéo co, chơi chuyền hay đá cầu… nhiều hoạt động mang tính cộng đồng diễn ra tại đây đã thu hút và hấp dẫn được rất nhiều các bạn trẻ cùng tham gia.

Trò chơi kéo co tổ chức ở phố đi bộ Hà Nội

Kéo co (ảnh sưu tầm)

chơi ô ăn quan ở phố đi bộ hồ gươm (ảnh sưu tầm)

Ô ăn quan (ảnh sưu tầm)

Trò chơi ở phố đi bộ

Không chỉ mang đến những trải nghiệm thú vị, những trò chơi dân gian này còn có vai trò cầu nối, gắn kết mọi người với nhau, giúp chúng ta như được trở lại với những tháng ngày ấu thơ hồn nhiên, quên đi mọi lo toan giữa đời sống thường nhật.

Đá cầu ở phố đi bộ Hà Nội

Đá cầu ở phố đi bộ Hà Nội (Ảnh: ST)

3.2. Ca nhạc nghệ thuật đường phố

Xuôi theo những con đường nằm trong khu phố đi bộ, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp những nhóm nghệ sĩ trình diễn với nhiều những phong cách, thể loại âm nhạc khác nhau. Từ nhạc Mỹ Latin sôi đông cho đến những ca khúc nhạc nhẹ, nhạc trẻ, nhạc hoà tấu, các loại hình nghệ thuật truyền thống như hát xẩm, đờn ca tài tử thỉnh thoảng cũng có bắt gặp. Khung cảnh mọi người cùng nhau đứng khoác vai đu đưa, hát theo điệu nhạc một cách thoải mái giữa đường phố mà không phải tránh xe đi lại đang trở thành một trong những hình ảnh đẹp nhất trên đường phố Hà Nội. Có lẽ đây cũng là một trong những điều làm cho phố đi bộ Hà Nội trở nên hấp dẫn mọi người đến thế.

Biểu diễn ca nhạc nghệ thuật ở phố đi bộ

Biểu diễn ca nhạc nghệ thuật ở phố đi bộ (ảnh sưu tầm)

Ca nhạc nghệ thuật đường phố

3.3. Vẽ chân dung tại phố đi bộ Hà Nội

Ngay sát bờ hồ Hoàn Kiếm, không khó để có được một bức tranh chân dung vẽ chính mình được thực hiện bởi các hoạ sĩ dựng quầy vẽ tranh tại đây. Những bức tranh nghệ thuật chỉ cần khoảng 20 phút đến nửa tiếng là hoàn thành. Bên cạnh đó, nếu nói chuyện cùng những người hoạ sĩ vẽ tranh cho bạn, bạn cũng có thể nghe được thêm rất nhiều những câu chuyện thú vị từ những người nghệ sĩ có tâm hồn rất phong phú này đấy.

Vẽ chân dung bên Hồ Gươm

Vẽ chân dung bên Hồ Gươm (ảnh sưu tầm)

Vẽ chân dung tại phố đi bộ Hà Nội

3.4. Chụp những bức hình đẹp

Những ngày tháng gần đây, dịch vụ chụp ảnh kỉ yếu và ảnh cưới tại phố đi bộ Hà Nội đang ngày càng trở nên phổ biến bởi nơi đây không những có khung cảnh đẹp, gắn liền với nhiều biểu tượng đất nước con người Việt Nam, mà còn tiện lợi hơn khi đường phố bây giờ đã không còn các phương tiện giao thông qua lại. Xung quanh hồ vốn luôn là nơi đông đúc, có nhiều người thường xuyên tới chụp hình. Từ khi có phố đi bộ, mọi người có thể tự do và thoải mái hơn để lưu lại những khoảnh khắc đẹp.

Chụp ảnh ở phố đi bộ Hà Nội

Chụp ảnh ở phố đi bộ Hà Nội (ảnh sưu tầm)

Chụp những bức hình ở phố đi bộ Hà Nội

4. Mua sắm tại phố đi bộ Hà Nội

Nếu có ý định mua một số đồ dùng cho mình hay quà lưu niệm, quà du lịch cho người dân thì bạn có thể đi bộ vào phố Hàng Ngang, Hàng Đào, cũng chính là khu chợ đêm. Tại đây có bán đủ các loại mặt hàng vô cùng phong phú mà các bạn có thể tha hồ chọn lựa như quần áo, giày dép, đồng hồ, trang sức, đồ lưu niệm…. Nhưng các bạn nên mặc cả nhé vì có thể người bán hàng sẽ nói thách một chút đó.

Mua sắm tại phố đi bộ Hà Nội

Những món đồ lưu niệm ở chợ đêm (ảnh sưu tầm)

Những món đồ lưu niệm ở chợ đêm

5. Ăn uống tại phố đi bộ Hà Nội

Tất nhiên rồi, dạo quanh phố đi bộ quanh Hồ Gươm là vô vàn những món ngon vỉa hè mà bạn không nên bỏ lỡ. Các bạn có thể thưởng thức món nộm bò khô quen thuộc với người dân Hà thành, kem Tràng Tiền nổi tiếng gắn liền với kí ức tuổi thơ hay quẩy nóng, nem và bún phở… Đồ ăn dọc trên đường rất nhiều, nếu đi đến những con phố như Hàng Thùng hay Tạ Hiện, cũng đừng quên vào ngồi ăn thử chân gà rang muối hay là ngồi uống bia ăn nem và khoai chiên nhé.

Phố Tạ Hiện

Phố Tạ Hiện (ảnh sưu tầm)

Món ăn nổi tiếng trên phố đi bộ Hà Nội

Hơn thế nữa, dọc những con phố đi bộ cũng đã được lắp đặt nhiều máy bán hàng tự động. Cho nên nếu đi bộ có mệt hay khát nước vì thời tiết nắng nóng tại đây, bạn cũng có thể mua nước ở những chiếc máy này, chỉ từ 5000-10.000đ/chai. Rất tiện lợi đúng không nào?

> Bỏ túi 20 địa chỉ món ngon “vạn người mê” quanh phố cổ Hà Nội

6. Sử dụng wifi miễn phí ở phố đi bộ Hà Nội

Để truy cập vào hệ thống wifi miễn phí này, người dân và du khách có thể truy cập wifi miễn phí từ smartphone hoặc thiết bị cầm tay vào mạng có tên “Freewifi_UBNDHANOI”.

Wifi miễn phí ở phố đi bô

Wifi miễn phí ở phố đi bô (ảnh sưu tầm)

Sau 10 giây giới thiệu banner về tuyến phố đi bộ và logo của nhà tài trợ, người dân tiếp tục nhập số điện thoại cá nhân và được sử dụng trong vòng 30 phút. Hết thời hạn trên wifi sẽ tự động ngắt, nếu muốn truy cập và tiếp tục sử dụng, các bạn chỉ cần lặp lại các bước như trên.

7. Những khách sạn gần phố đi bộ Hà Nội

Tham khảo thêm các bài viết du lịch tại Blog du lịch phươt 3 miền, địa chỉ website: https://phuot3mien.com

Hi vọng tất tần tật những thông tin hữu ích mà Vntrip.vn tổng hợp trên đây sẽ giúp bạn có những phút giây thật thư giãn và thú vị tối cuối tuần tại phố đi bộ Hà Nội!

Có thể bạn quan tâm:

 

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ