Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Dạo vòng quanh phố đi bộ Đà Lạt thưởng thức đêm cao nguyên đầy sương>

Dạo vòng quanh phố đi bộ Đà Lạt thưởng thức đêm cao nguyên đầy sương

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 05/10/2017
3.9K lượt xem

Phố đi bộ Đà Lạt là một điểm đến lý tưởng của Đà Lạt về đêm mà bạn không nên bỏ qua. Nếu Đà Lạt ban ngày là những cảnh sắc đẹp mơ mộng đầy mê hoặc lòng người thì ban đêm thành phố sương mù này lại mang trong mình vẻ đẹp lung linh huyền ảo như xứ sở cổ tích. Đêm Đà Lạt mang đến những cảm xúc rất lạ, đủ để yêu và để nhớ mãi.

Toàn cảnh phố đi bộ Đà Lạt về đêm

Toàn cảnh phố đi bộ Đà Lạt về đêm (ảnh sưu tầm)

Phố đi bộ Đà Lạt ở đâu

Phố đi bộ lấy khu Hòa Bình làm trung tâm rồi lan tỏa sang các đường phố chính như Phan Bội Châu, Nguyễn Văn Trỗi, Trương Công Định, Nguyễn Minh Khai… trong phạm vi bán kính trên dưới 1km.

Vài nét về phố đi bộ Đà Lạt

Phố đi bộ Đà Lạt về đêm (ảnh sưu tầm)

Phố đi bộ Đà Lạt về đêm (ảnh sưu tầm)

Phố đi bộ Đà Lạt là nơi bạn không thể bỏ qua nếu bạn đặt chân đến đây. Vào 19h ngày 22/11/2013, phố đi bộ Đà Lạt chính thức được khai trương trước sự chứng kiến của người dân Đà Lạt và du khách tại đây. Từ đó, cứ vào thứ 7 và chủ nhật hàng tuần, từ 19h – 22h, Đà Lạt có một địa điểm khó quên dành cho người đi bộ.

Biển cấm về nội quy khu phố đi bộ Đà Lạt

Biển cấm về nội quy khu phố đi bộ Đà Lạt (ảnh sưu tầm)

Có một điểm thú vị ở nơi đây, từ 17h sự hoán đổi vị trí của các ki ốt buôn bán dọc phố đi bộ diễn ra nhanh chóng. Các hàng hóa ban ngày sẽ nhanh chóng nhường chỗ cho các cửa hàng đồ lạnh tạo nên một khu phố đi bộ nhộn nhịp hẳn lên. Đây là một nét văn hóa của thành phố du lịch cao nguyên này, nó làm thỏa lòng mọi du khách trong đêm giá rét có thể cảm nhận được nét văn hóa chợ cao nguyên, đồng thời nó giúp cho cả ngàn hộ dân Đà Lạt mưu sinh. Nó đã tạo nên nét duyên của phố đi bộ Đà Lạt mà không ai có thể quên khi đã từng ghé thăm nơi này.

Phố đi bộ Đà Lạt có những gì

Chợ La

Gọi là “chợ la” vì những người bán hàng tại nơi đây luôn miệng nói giá mà không cần nhìn mặt khách hàng, đó là giá của các loại áo lạnh cũ được họ chất thành đống. Giá ở “chợ la” là giá cố định, khách thích món đồ này cứ chọn rồi tính tiền theo tiếng “la” của chủ hàng, không cần phải trả giá mất công. Du khách đến với thành phố Đà Lạt không chuẩn bị kịp đồ lạnh, chỉ cần ghé “chợ la” là có thể mua một chiếc áo khoác chỉ với giá 35 ngàn đồng.

Chợ La Đà Lạt nét độc đáo khó quên

Chợ La Đà Lạt nét độc đáo khó quên (ảnh sưu tầm)

Ngoài ra “chợ la” Đà Lạt còn là xứ sở của các loại đồ len. Tại đây bạn có thể mua được cho mình những chiếc áo len tuyệt đẹp và giá rẻ vô cùng. Đồ len bán trong các quầy hàng ở tầng hai chợ Đà Lạt nhưng đồ len bán ở phố đi bộ rẻ hơn và khách có thể thoải mái trả giá theo ý mình.

Các quầy hàng đồ len bày bán với giá rất rẻ

Các quầy hàng đồ len bày bán với giá rất rẻ (ảnh sưu tầm)

Nhiều du khách thích thú vì mua được áo len đẹp giá rẻ

Nhiều du khách thích thú vì mua được áo len đẹp giá rẻ (ảnh sưu tầm)

Chợ la nằm dọc theo lề đường của phố đi bộ Đà Lạt, du khách có thể thỏa sức chiêm ngưỡng và mua sắm tại các gian hàng nơi đây.

Chợ hoa quả

Đà Lạt là xứ lạnh, mỗi mùa sẽ có những loại hoa quả khác nhau được người dân bày bán tại chợ. Nơi đây, luôn là địa điểm thu hút khách du lịch với những loại đặc sản mà chỉ Đà Lạt mới có.

Những hoa quả được bày bán rất nhiều tại phố đi bộ Đà Lạt

Những hoa quả được bày bán rất nhiều tại phố đi bộ Đà Lạt (ảnh sưu tầm)

Đặc biệt, tất cả các đặc sản này đều là sản vật của địa phương được người dân mang ra bày bán. Những loại đặc sản có thể kế đến tại nơi đây như khoai lang, khoai tây, dâu tây, ớt chuông, bắp cả,…và các loại hoa quả sấy khô đều được bày bán với giá cả rẻ bất ngờ. Hầu hết, các du khách tới đây đều mua cho mình một chút đặc sản vì nó quá rẻ và an toàn về chất lượng.

Chợ ăn

Chợ ăn là địa điểm nổi bật nhất tại phố đi bộ Đà Lạt. Trước kia, các hàng ăn nằm ở bên trái con đường vào chợ, sau khi được quy hoạch lại chỗ đó đã trở thành công viên, và các hàng ăn chuyển qua phía bên kia đường.

Những quầy hàng ăn tại phố đi bộ Đà Lạt

Những quầy hàng ăn tại phố đi bộ Đà Lạt (ảnh sưu tầm)

Tất cả các hàng ăn nằm san sát cạnh nhau, đèn thắp lên rực rỡ. Mỗi gian hàng sẽ bày bán một số món ăn, nhưng chủ yếu là các món nóng như: ốc nóng, bánh xèo, giò heo, bún bò,… tất cả đồ ăn đều phù hợp với khách đi chợ đêm trong tiết trời giá lạnh. Ngoài các hàng ăn cố định, tại phố đi bộ Đà Lạt có các hàng ăn lưu động ở bậc cấp từ Hòa Bình xuống chợ. Các gian hàng lưu động này thường bán các món ăn khoái khẩu như, khoai lang luộc, khoai lang nướng, bắp luộc, bắp nướng, thịt xiên nướng, cánh gà nướng, đùi gà nướng,…

Những hàng khoai nướng thơm phức níu kéo khách du lịch

Những hàng khoai nướng thơm phức níu kéo khách du lịch (ảnh sưu tầm)

Hòa nhập vào phố đi bộ Đà Lạt là hòa nhập vào cái không khí của thành phố cao nguyên của con người Đà Lạt về đêm. Chỉ cần dạo vòng quanh ngắm nhìn thành phố về đêm mà không cần mua sắm là đã thấy lòng thảnh thơi. Cuộc mưu sinh đa dạng như bán những móc khóa lưu niệm búp bê và nhiều thứ không hiểu mua để làm, gì trộn trong không gian rất riêng ở Đà Lạt mà hiếm nơi nào có được.

Đồ lưu niệm được bày bán tại phố đi bộ Đà Lạt

Đồ lưu niệm được bày bán tại phố đi bộ Đà Lạt (ảnh sưu tầm)

Phố đi bộ Đà Lạt khá nhiều hoạt động, bạn có thể dừng lại ở khoảng đất nhỏ để thấy một nhóm bạn trẻ biểu diễn hip hop. Xem rồi bỏ tiền vào chiếc mũ gọi là mua vui. Hay ngay con đường Lê Đại Hành là cuộc đua ô tô mô hình trong đêm. Những chiếc ô tô mô hình cứ lao nhanh lên con dốc, giữa tiếng hò reo trong không gian đêm.

Hoạt động vui chơi tại phố đi bộ Đà Lạt

Hoạt động vui chơi tại phố đi bộ Đà Lạt (ảnh sưu tầm)

Hoạt động vui chơi tại phố đi bộ Đà Lạt

Hoạt động vui chơi tại phố đi bộ Đà Lạt (ảnh sưu tầm)

Có thể quan tâm:

Khi du khách tới đây hòa nhập vào phố đi bộ Đà Lạt là hòa nhập vào không gian văn hóa mới lạ, nhìn ngắm và mua sắm hàng hóa hay thưởng thức các hương vị thực phẩm nơi đây. Bạn có thể khám phá phố đi bộ Đà Lạt ở mọi ngóc ngánh, mọi con đường, mọi gian hàng và hơn thế nữa là mỗi con người nơi đây. Hãy khám phá để tìm ra nét chấm phá riêng của phố đi bộ Đà Lạt về đêm, tạo cho Đà Lạt nét duyên của núi rừng Cao Nguyên.

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ