Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Có gì “HOT” ở khu phố đi bộ Bùi Viện – Địa điểm du lịch mới ở Sài Gòn>

Có gì “HOT” ở khu phố đi bộ Bùi Viện – Địa điểm du lịch mới ở Sài Gòn

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/10/2019
42.1K lượt xem

Khu phố đi bộ Bùi Viện (phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh) khai trương vào giữa tháng 8 vừa qua đã thu hút đông đảo sự tham gia của hàng ngàn người với nhiều hoạt động hấp dẫn.

Tin liên quan: Du lịch Sài Gòn

Khu phố Tây ăn chơi nức tiếng của các bạn trẻ Sài Thành được khoác lên mình “bộ áo mới” trở thành phố đi bộ thứ 2 của Sài Gòn sau phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Khung cảnh nhộn nhịp của phố đi bộ Bùi Viện Khung cảnh nhộn nhịp của phố đi bộ Bùi Viện – địa điểm du lịch gần Sài Gòn (Ảnh: Sưu tầm)

Trước khi trở thành phố đi bộ, phố Bùi Viện đã được biết đến là khu Tây ba lô do lượng khách du lịch đến đây chủ yếu từ các nước phương Tây và là nơi “ăn chơi” dành riêng cho các bạn trẻ Sài Thành. Con phố vốn đã nhộn nhịp nay càng trở nên tấp nập, đông vui hơn nữa.

Phố Bùi Viện được biết đến là khu phố Tây ba lô do tập trung chủ yếu khách đến từ phương TâyPhố Bùi Viện được biết đến là khu phố Tây ba lô do tập trung chủ yếu khách đến từ phương Tây (Ảnh: Sưu tầm)

Đường Bùi Viện sẽ cấm xe một đoạn dài khoảng 500m, từ Đề Thám đến Đỗ Quang Đẩu trong thời gian từ 19 giờ tối – 2 giờ sáng hôm sau vào 2 ngày cuối tuần để phục vụ các hoạt động vui chơi giải trí với các gian hàng ẩm thực, các trò chơi dân gian, các màn trình diễn đường phố,… Du khách đến với phố đi bộ sẽ được hưởng “four free” (4 miễn phí): nhà vệ sinh; wifi; cung cấp thông tin, hỗ trợ du khách và “nụ cười miễn phí”.

Phố Tây Bùi Viện sẽ cấm xe từ 19h tối đến 2h sáng thứ 7, chủ nhật hàng tuầnPhố Tây Bùi Viện sẽ cấm xe từ 19h tối đến 2h sáng thứ 7, chủ nhật hàng tuần (Ảnh: Sưu tầm)

Các hoạt động vui chơi hấp dẫn

Phố đi bộ Bùi Viện 2 ngày cuối tuần trở nên náo nhiệt hơn bao giờ hết bởi các hoạt động vui chơi giải trí độc đáo, hấp dẫn. Nhiều màn biểu diễn nghệ thuật từ các vỉa hè cho đến dưới lòng đường thu hút được rất nhiều du khách, tạo nên không khí hết sức sôi động. Các trò chơi dân gian như nhảy dây, ô ăn quan,… đã nhận được sự quan tâm đặc biệt từ các du khách nước ngoài.

ác màn trình diễn đường phố thu hút đông đảo sự quan tâm của mọi người(Ảnh: Sưu tầm) 

ác màn trình diễn đường phố thu hút đông đảo sự quan tâm của mọi ngườiCác màn trình diễn đường phố thu hút đông đảo sự quan tâm của mọi người (Ảnh: Sưu tầm)

Tại đây, bạn cũng sẽ được thưởng thức các tiết mục ca nhạc đến từ sân khấu nhạc dân tộc và sân khấu nhạc quốc tế.

(Ảnh: Sưu tầm)

Nghệ sĩ biểu diễn tại sân khấu nhạc dân tộcNghệ sĩ biểu diễn tại sân khấu nhạc dân tộc (Ảnh: Sưu tầm)

Du khách nước ngoài giao lưu tại sân khấu nhạc dân tộcDu khách nước ngoài giao lưu tại sân khấu nhạc dân tộc (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, du khách có thể sử dụng các dịch vụ như massage, cắt tóc, làm đẹp,…

Những món ngon không thể bỏ qua

Phố đi bộ Bùi Viện tập trung rất nhiều nhà hàng, quán ăn từ sang trọng cho đến bình dân tạo nên ẩm thực đa dạng, phong phú với rất nhiều món ăn mà bạn không nên bỏ qua khi có cơ hội đến đây.

Khung cảnh tấp nập tại phố đi bộ Bùi Viện Khung cảnh tấp nập tại phố đi bộ Bùi Viện (Ảnh: Sưu tầm)

Nổi bật nhất phải kể đến các món nướng với các quán nổi tiếng như Làng nướng nhỏ Bà Sáu và quán nướng Cô Lệ. Tại đây có đủ các loại từ chân, cánh gà, thịt lợn, thịt bò,… đến các loại hải sản.

Làng nướng nhỏ Bà Sáu

Một trong những quán nướng lâu đời và nổi tiếng nhất phố Tây Bùi Viện từ xưa đó là Làng nướng nhỏ Bà Sáu hay còn được gọi với cái tên BBQ Sai Gon night. Những xiên que nướng đa dạng, nhiều màu sắc được bày thành những khay lớn cực kì bắt mắt và hấp dẫn, khiến bất kì du khách nào cũng muốn ghé vào để thử. Giá mỗi que chỉ 10.000 đồng. Chỉ với khoảng 100.000 đồng/người là bạn đã có 1 bữa no nê với bạn bè rồi!

Làng nướng nhỏ Bà Sáu trên phố Bùi ViệnLàng nướng nhỏ Bà Sáu trên phố Bùi Viện (Ảnh: Sưu tầm)

Những xiên nướng nhiều màu sắc hấp dẫn Những xiên nướng nhiều màu sắc hấp dẫn (Ảnh: Sưu tầm)

Quán nướng Cô Lệ

Một địa điểm khác dành cho tín đồ của món nướng đó là quán nướng Cô Lệ. Quán nằm tại 198/8 Bùi Viện. Tôm càng xanh nướng suốt BBQ là món được các bạn trẻ yêu thích nhất ở đây.

Quán nướng cô Lệ (Ảnh: Instagram)Quán nướng cô Lệ (Ảnh: Instagram)

Bia Bùi Viện

Nếu như Hà Nội nổi tiếng với bia ở phố Tạ Hiện thì bia Bùi Viện được giới trẻ Sài Thành biết đến nhiều nhất. Dọc phố đi bộ là các quán bia với giá khá mềm. Tụ tập tán gẫu cùng bạn bè uống vài cốc bia Bùi Viện – trải nghiệm nhất định bạn phải thử khi đến với Sài Gòn nhé.

(Ảnh: Sưu tầm)

Phố Bùi Viện có rất nhiều loại bia khác nhau cho bạn lựa chọnPhố Bùi Viện có rất nhiều loại bia khác nhau cho bạn lựa chọn (Ảnh: Sưu tầm)

Ôc Bùi Viện

Một món ăn nữa nhận được sự quan tâm đông đảo của mọi người khi đến với phố Tây Bùi Viện đó là ốc. Nổi tiếng nhất là quán ốc nằm ở cuối đường Bùi Viện với rất nhiều loại ốc tươi ngon, to nhỏ đủ cả, ngoài ra còn có cua, ngao,…

Phố đi bộ tập trung rất nhiều quán ốc ngonPhố đi bộ tập trung rất nhiều quán ốc ngon (Ảnh: Lozi)

Và những món hải sản

Và những món hải sản (Ảnh: Sưu tầm)

Sinh tố

Nếu muốn ăn nhẹ nhàng thì bạn có thể lựa chọn sinh tố Bùi Viện. Tại đây có hàng chục loại trái cây để bạn lựa chọn, có thể xay riêng hoặc nhiều loại cùng lúc với giá khá hợp lý từ 20.000 – 25.000 đồng.

Có rất nhiều loại trái cây cho bạn lựa chọn tại các cửa hàng sinh tố trên phố Bùi Viện Có rất nhiều loại trái cây cho bạn lựa chọn tại các cửa hàng sinh tố trên phố Bùi Viện (Ảnh: Dar Kem)

Sinh tố tại đây có giá khá mềm Sinh tố tại đây có giá khá mềm (Ảnh: Foody)

Tán gẫu với bạn bè ở cà phê Cộng

Nếu là tín đồ của cà phê cốt dừa thì bạn tuyệt đối đừng bỏ qua Cộng cà phê nhé. Ngồi cùng bạn bè, nhâm nhi ly cà phê thơm phức, ngắm dòng người qua lại sẽ rất thú vị đó.

Cộng cà phê Bùi ViệnCộng cà phê Bùi Viện (Ảnh: Sưu tầm)

Những quán hàng rong

Đặc trưng không lẫn đi đâu được của phố Bùi Viện đó là những quán hàng rong. Những chiếc xe đẩy hàng rong chạy dọc phố, bày bán đủ các món từ nước, trái cây, bắp xào, khoai nướng,… đến các món đặc sản.

Những quán hàng rong trên phố đi bộ Bùi Viện Những quán hàng rong trên phố đi bộ Bùi Viện (Ảnh: Sưu tầm)

Nếu có dịp đi đặt chân đến các địa điểm du lịch Sài Gòn, bạn đừng bỏ lỡ con phố đi bộ siêu “hot” này nhé!

Tin liên quan: Hồ Bán Nguyệt và cầu Ánh Sao Sài Gòn – điểm hẹn lung linh cho một đêm đáng nhớ

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ