Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Phố đèn lồng ở Hội An có gì đẹp và lạ 2017>

Phố đèn lồng ở Hội An có gì đẹp và lạ 2017

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 09/11/2017
3.3K lượt xem

Phố cổ Hội An đẹp theo từng khoảnh khắc trong ngày, nhưng ấn tượng nhất phải kể đến khung cảnh phố đèn lồng Hội An. Giữa khung cảnh lung linh nơi phố Hội, du khách như lạc vào một xứ sở thần tiên đầy sắc màu đẹp đến kỳ ảo.

Xem thêm: Du lịch Hội An: Cẩm nang từ A đến Z

Phố đèn lồng Hội An

phố đèn lồng hội an đêm hội hoa đăng

Khung cảnh phố cổ Hội An đẹp lung linh đêm Hội hoa đăng (ảnh sưu tầm)

Đèn lồng như một đặc sản nổi bật của phố cổ Hội An, nhắc tới Hội An, du khách thường nhớ ngay tới hình ảnh những chiếc đèn lồng tinh xảo đầy màu sắc. Giữa không gian đêm trăng thanh bình nơi thương cảng cổ xưa, phố đèn lồng Hội An vẫn tỏa sáng rực rỡ như một minh chứng cho vẻ đẹp trường tồn với thời gian cùng những bức tường rêu phong, mái ngói cổ xưa mà con người không hề xưa cũ.

Phố đèn lồng hội an rực rỡ sắc màu

Sắc màu phố đèn lồng Hội An (ảnh sưu tầm)

Trải qua bao thăng trầm lịch sử, Hội An vẫn lưu giữ được nét đẹp riêng có của cả một quần thể di tích, không chỉ là những giá trị văn hóa văn vật mà cả những giá trị văn hóa phi vật thể, trong đó phố đèn lồng vẫn đẹp và đã trở thành một phần trong nếp sống của người dân nơi đây. Không chỉ những ngày lễ hội dân gian đặc sắc trong năm như Hội hoa đăng đêm Trung thu hay những ngày lễ, những ngày rằm âm lịch, mà phố đèn lồng Hội An vẫn luôn rực sáng với những sắc màu tươi sáng của những chiếc đèn lồng độc đáo.

phố đèn lồng truyền thống hội an

Nghề làm đèn lồng truyền thống phố cổ Hội An (Ảnh sưu tầm)

Đèn lồng Hội An là một biểu tượng của nét đẹp truyền thống đậm đà bản sắc dân tộc, cũng là biểu tượng cho ánh sáng thuần khiết nhất. Tuy nhiên, giữa dòng chảy hối hả của nhịp sống hiện đại, con người có thể đang dần lãng quên đi những chiếc đèn lồng mà thay vào đó là những ánh đèn điện biểu trưng cho sự văn minh hiện đại. Nhưng khi đến du lịch ở Hội An, bạn sẽ được sống lại những cảm giác xưa cũ mà vẫn đẹp đắm say lòng người. Cái đẹp tưởng chừng đã bị lãng quên, nay lại một lần nữa rực rỡ sức sống trở lại nơi phố đèn lồng Hội An.

phố đèn lồng đầy sắc màu hội an

Đèn lồng Hội An đa sắc màu và hình dạng (ảnh sưu tầm)

Gắn liền với câu chuyện về phố đèn lồng không thể không nhắc đến thăng trầm của nghề làm đèn lồng truyền thống của phố cổ Hội An. Chiến tranh tưởng chừng đã tàn phá nhiều nét đẹp văn hóa nơi đây, nghề làm đèn lồng cũng đã trải qua nhiều biến cố và nguy cơ mai một. Nhưng những nghệ nhân yêu nghề vẫn cố giữ cho được nét đẹp ông cha để lại, để rồi kể từ sau những năm 1980, nghề làm đèn lồng Hội An lại hồi sinh trở lại bằng cả tâm huyết của người làm nghề. Hiện nay, phần lớn đèn lồng tại Hội An vẫn được làm với các phương pháp thủ công và không có sự can thiệp của máy móc quá nhiều. Đèn lồng Hội An đẹp tinh tế với đủ mọi hình dạng, sắc màu và chất liệu làm đèn.

Phố đèn lồng Hội An yên bình bên dòng sông Thu Bồn (ảnh sưu tầm)

 

đèn lồng truyền thống hội an

Đèn lồng Hội An – nét đẹp truyền thống (ảnh sưu tầm)

Đèn lồng có mặt trên khắp các góc phố Hội An, được treo cao trước mỗi hiên nhà hay cửa hàng cửa hiệu, như một biểu tượng độc đáo của phố Hội cùng với hình ảnh chùa Cầu đã tạo nên những nét duyên ngầm và sức hút cho từng con phố xinh đẹp. Đẹp bình dị mà vẫn cao sang duyên dáng, phố đèn lồng Hội An như một điểm nhấn, hội tụ tinh hoa con người và vùng đất văn hóa nơi đây. Hàng thế kỷ đã trôi qua nhưng những chiếc đèn lồng vẫn nhẹ nhàng tô điểm cho sắc kiêu kỳ nơi phố thị sầm uất mà không xô bồ, đẹp mà không vội vã. Du khách đến Hội An cũng thường hay chọn mua những chiếc đèn lồng nhỏ xinh về làm quà cho người thân và bạn bè, và cũng là một cách để lưu giữ chút chân tình, thanh lịch của phố Hội về với tổ ấm gia đình.

Xem thêm:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ