Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Phở cuốn Ngũ Xã món ngon độc đáo hấp dẫn thực khách>

Phở cuốn Ngũ Xã món ngon độc đáo hấp dẫn thực khách

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 22/11/2017
2.3K lượt xem

Giờ đây khi nhắc đến phở cuốn người Hà Nội nghĩ ngay đến Ngũ Xã, con phố nhỏ quanh co, nằm khuất sau Hồ Trúc Bạch. Phở cuốn Ngũ Xã đã trở thành món ăn yêu thích của rất nhiều người trên mảnh đất Hà Thành.

Xem thêm: Top 5 quán bún thang ngon đúng chuẩn vị người Hà Nội

Đặc sản phở cuốn Ngũ Xã

Phở cuốn Ngũ Xã

Men theo con phố nhỏ của làng Trấn Vũ quanh hồ Tây, thực khách có thể dễ dàng tìm thấy dãy phố Ngũ Xã tràn ngập phở cuốn. Ở đây các cửa hàng, quán ăn mọc lên san sát, vào buổi trưa, chiều, tối phố luôn luôn đông vui, nhộn nhịp. Đến tới đây thực khách có thể lực chọn các của hàng sang trọng, những quán bình dân nằm ngay vỉa hè, hay là ngồi cạnh hồ Tây lộng gió mát rượi.

Khác với những món phở truyền thống, phở cuốn rất dễ ăn mà không ngán, và không khó làm, phở cuốn không thái nhỏ mà để to bản. Miếng bánh phở trắng mềm, dai cuốn với thịt bò tái lăn dậy mùi thơm, kèm thêm 1 chút rau thơm thì ngon khỏi chê. Phở cuốn thường được ăn kèm với nước chấm được pha chế bởi nước mắm, giấm ớt và đu đủ xanh.

Theo lời tâm sự của các chủ quán, vài năm trước đây, trên con phố Nguyễn Khắc Hiếu có một quán phở phục vụ về đêm. Một lần khi khách đến thì quán hết nước dùng mà chỉ còn lại ít bánh phở. Để chiều lòng thực khách, chủ cửa hàng đã lấy bánh phở đem đi tráng mỏng, để khổ vuông, cuốn với thịt bò chín ăn kèm với rau thơm và nước chấm. Khi đó khách hàng ăn thấy lạ miếng và khen ngon. Kể từ đó phở cuốn được phát triển thành làng nghè hẳn hoi ở làng Ngũ Xã.

Đến với Ngũ Xã ngoài món phở cuốn thông thường bạn còn có thể lựa chọn món phở cuốn chiên phồng và món phở cuốn chiên trứng.

Phở chiên phồng

Phở cuốn chiên phồng :  để làm được món phở cuốn chiên phồng, người đầu bếp phải lấy bánh phở gấp thành hình bánh bao diêm chiên trong chảo dầu ngập mỡ, bánh sẽ phồng lên trông như một chiếc hộp xinh xắn, vàng ruộm. Khi bày ra đĩa, bánh phở chiên được phủ lên bởi bò xào lăn, thêm một chút rau cải rắc thêm 1 ít hạt tiêu ăn cùng với nước chấm chua ngọt.

Phở chiên trứng

Phở cuốn chiên trứng : phở cuốn chiên trứng được làm bởi những chiếc bánh phở cuốn đã được thái chỉ cho vào chảo dầu ngập mỡ, xếp sao cho thật khéo thành một hình tròn, khi bánh phở gần chín người đầu bếp đổ thêm trứng đã đánh bông lên, khiến cho miếng bánh phở rán thơm nức mũi. Cũng như phở cuốn chiên phồng, phở cuốn chiên trứng cũng được ăn kèm với thịt bò xào rau cải. Khi thưởng thức thực khách sẽ cảm thấy được vị giòn của bánh phở, cộng thêm hương vị béo ngậy của trứng thêm một chút thịt bò xào chấm cùng nước chấm chua ngọt sẽ làm thực khách mê mẩn khó quên.

Phở cuốn – món ăn hấp dẫn thực khách

phở cuốn ngũ xã

Chỉ với 25.000đ bạn có ngay một đĩa phở cuốn gồm 10 cuốn và 30.000đ cho một đĩa phở cuốn chiên nóng hỏi và rất bắt mắt. Khi thử qua một lần, bao tử của bạn rất dễ bị “bỏ bùa” và sẽ muốn được thưởng thức thêm lần nữa

Phở cuốn nghe chừng rất đơn giản nhưng nó rất hấp dẫn những người sành ăn. Đến với Ngũ Xã bạn không chỉ bắt gặp những cô, cậu học trò tụm năm tụm bảy bên chiếc đĩa phở cuốn mà còn có những du khách nước ngoài quây quần bên đĩa phở cuốn chiên phồng thơm nức.

Quanh phố phường Hà Nội có rất nhiều cửa hàng bán phở cuốn Ngũ Xã. Thế những thực khách sành ăn vẫn muốn đến thưởng thức món ăn mộc mạc mà quyến rũ tại ngôi làng Ngũ Xã.

Một số địa chỉ để các bạn tham khảo:

Phở cuốn Hưng Bền – 29 Ngũ Xã : đây là quán “tiên phong” của món phở cuốn

Phở cuốn Thanh Hằng – 29B Ngũ Xã

Phở cuốn Vinh Phong – 40 Ngũ Xã

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ