Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Dạo quanh thưởng thức vô vàn món ngon tại phố ẩm thực Hàng Buồm>

Dạo quanh thưởng thức vô vàn món ngon tại phố ẩm thực Hàng Buồm

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 04/10/2017
5.0K lượt xem

Phố Hàng Buồm là một trong 36 phố cổ nổi tiếng của Hà Nội. Nơi đây không chỉ đông vui, nhộn nhịp mỗi dịp cuối tuần, mà còn là một con phố ẩm thực làm nao nức khách du lịch mỗi khi đến thăm mảnh đất Hà Thành này.

Phố ẩm thực Hàng Buồm (Ảnh: Sưu tầm)

Khu phố ẩm thực Hàng Buồm được xem là thiên đường ăn uống tại Hà Nội. Nơi đây bày bán rất nhiều loại đồ ăn mang những phong cách khác nhau,các loại đồ ăn chủ yếu là ăn vặt, những món ăn truyền thống của Hà Nội hay nhiều món ăn đặc trưng của các nước trên thế giới. Phố ẩm thực kéo dài khoảng 300m, bắt đầu từ ngã tư Hàng Ngang cho đến phố Mã Mây. Được bố trí khoảng 40 quầy hàng khác nhau và mở cửa từ 19h30 đến 24h các ngày thứ 6, thứ 7, chủ nhật hàng tuần.

Mọi người đổ về đây rất đông vào mỗi dịp tối cuối tuần (Ảnh: Sưu tầm)

Các gian hàng đều thiết kế theo phong cách Á – Âu, gian hàng khá nhỏ nên đồ ăn ở đây hầu như là đồ ăn vặt, vừa đi vừa có thể ăn. Tuy nhiên nhiều quán cũng có bàn ghế nếu bạn muốn ngồi thưởng thức ngay tại quán. Dạo quanh nơi đây một vòng, bạn có thể sẽ tìm được những món đồ ăn tưởng chừng như đã mất tích rất lâu rồi như kẹo kéo, bánh quế, ngô khoai sắn…

Hấp dẫn và đa dạng chính là những từ miêu tả đúng nhất về con phố này. Bạn có thể chọn vô vàn những món ăn, hay có thể chọn các món nướng, lẩu thể tha hồ ngồi trò chuyện cùng bạn bè. Tuy không được đặc sắc như bình thường, nhưng quán nướng, lẩu ở đây vẫn được khách du lịch và bạn bè quốc tế đánh giá rất cao bởi cách phục vụ, đa dạng món ngon và hợp tiêu chuẩn vệ sinh.

Bò, nầm nướng rất được phổ biến tại đây với giá chỉ 150.000đ đến 300.000đ một suất (Ảnh: Sưu tầm)

Các bạn cũng có thể thoải mái lựa chọn các món ăn đậm chất Việt như chả ốc, xôi chim… cho đến các món ăn Hàn Quốc như tokbokki, cơm cuộn… và chắc chắn không thể thiếu những món ăn vặt được giới trẻ rất ưa thích như khoai tây chiên, khoai tây lốc xoáy, nem chua rán… Không chỉ vậy, chè hay các loại trái cây sẽ là lựa chọn không tồi cho các bạn để có thể dễ dàng vừa đi ngắm phố phường vừa thưởng thức các món ăn. Đồ ăn ở đây khá hợp lý chỉ có giá khoảng 20.000đ trên một phần ăn tùy loại.

Cơm cuộn Hàn Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

Các loại viên thịt với giả khoảng 20.000/xiên (Ảnh: Sưu tầm)

Khoai tây lốc xoáy….

Hay ngô xào tép cực kỳ ngon (Ảnh: Sưu tầm)

Bánh trôi tàu rất hợp với thời tiết se se lạnh (Ảnh: Sưu tầm)

Du khách đến đây ngoài được thưởng thức các món ẩm thực, cũng có thể được chìm đắm trong không gian phố cổ với những nét văn hóa đặc trưng như hát văn, ca trù tại Đền Hương Tượng, Bạch Mã hay là các cuộc biểu diễn âm nhạc đường phố, hát acoustic… Hoặc có thể ghé thăm những quán bar, pub nước ngoài để thư giãn, giải trí.

Người dân nghe chầu văn tại đền Bạch Mã (Ảnh: Sưu tầm)

Phố ẩm thực Hàng Buồm chính là một hình ảnh thu nhỏ của Hà Nội đông vui và nhộn nhịp. Nếu bạn đang tìm một nơi để hẹn hò thì đây quả là một địa điểm lý tưởng để thực hiện điều đó. Đừng nên bỏ qua “thiên đường” ăn uống này nhé!

Có thể bạn quan tâm:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ