Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Tháng 10 ta lại lên cánh đồng hoa dã quỳ Đà Lạt

Tháng 10 ta lại lên cánh đồng hoa dã quỳ Đà Lạt

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 07/10/2020
8.3K lượt xem

Tháng 10 trên những cung đường, Đà Lạt trở nên quyến rũ hơn bao giờ hết vì sắc vàng của hoa Dã quỳ sẽ như một chiếc áo mới của Đà Lạt mỗi khi thu về.

Được mệnh danh là thành phố của ngàn loài hoa, nhưng những cánh hoa Dã quỳ màu vàng này vẫn dành được một  tình cảm đặt biệt từ du khách gần xa mỗi khi du lịch Đà Lạt tháng 10. Và nếu bạn đang lên cho mình một kế hoạch ngắm hoa Dã quỳ Đà Lạt thì bài viết chia sẽ dưới đây là dành riêng cho bạn.

Hoa dã quỳ Đà Lạt

Hoa Dã quỳ (Ảnh ST)

Ý nghĩa hoa Dã quỳ

Hoa Dã quỳ có thể sống trên những vùng đất khô cằn sỏi đá, nó tượng trưng cho tình yêu mãnh liệt vượt lên nghịch cảnh khó khăn.

Hoa dã quỳ Đà Lạt

Hoa Dã quỳ Đà Lạt (Ảnh ST)

Và có một câu chuyện truyền miệng rằng: Ngày xưa có một cặp vợ chồng tên là K’lang và H’limh, hai người yêu nhau tha thiết và sống bên nhau rất hạnh phúc.

Cho đến một ngày, chàng K’lang bị những tên hung ác của bộ tộc Lasiêng bắt giữ trong một lần đi săn. Để bảo vệ cho chồng, nàng H’limh đã lấy thân mình ngăn những chiếc giáo sắc nhọn của kẻ thù.

Nàng không qua khỏi và nơi nàng ngả xuống mọc lên những bông hoa Dã quỳ mỏng manh nhưng sức sống mãnh liệt.

Chính vì vậy Dã quỳ đại diện cho tình yêu mong manh nhưng rất mãnh liệt của cô gái dành cho chàng trai. Nếu được bạn nữ nào tặng một bông hoa Dã quỳ thì bạn phải biết cô ấy đang thầm yêu bạn đấy.

Tha hồ sống ảo cùng hoa Dã Qùy Đà Lạt

Tha hồ sống ảo cùng hoa Dã quỳ (Ảnh ST)

Chụp ảnh hoa Dã quỳ ở Đà Lạt

Như mọi năm, Dã quỳ Đà Lạt sẽ nở vào cuối tháng 10 và đầu tháng 11 dương lịch. Các bạn đến với Đà Lạt thời điểm này sẽ đắm mình trong sự rực rỡ của hoa Dã quỳ khi hoa nở rộ và chụp những tấm hình đẹp để lưu lại kỉ niệm khi đến vùng đất này.

Những cung đường có hoa Dã quỳ ở Đà Lạt

Check in hoa Dã quỳ Đà Lạt

Check in hoa Dã quỳ (Ảnh ST)

Cung đường ngắm hoa dã Quỳ Đà Lạt thứ nhất: Đà Lạt – Sân Bay Cam Ly – làng hoa Vạn Thành, thị trấn Tà Nung – Thác Voi – Núi Langbiang.

Tại cung đường này bạn có thể kết hợp tham quan các điểm đến hấp dẫn khu vực ngoại thành Đà Lat như đèo Tà Nung,  núi Langbiang. Trên đoạn đường này bạn sẽ được đắm mình trong rừng hoa Dã quỳ bên trong khu vực sân bay Cam Ly, nơi đây có những đoạn đường đất xuyên qua sân bay, dọc hai bên cung đường này hoa Quỳ nở rộ khắp nơi..

Hoa dã quỳ nhuộm vàng trời Đà Lạt

Hoa dã quỳ nhuộm vàng trời Đà Lạt (Ảnh ST)

Cung đường ngắm hoa dã Quỳ Đà Lạt thứ 2: Trại Mát – Cầu Đất – Thị Trấn Dran

Cung đường này có thể được xem là cung đường ngắm hoa dã Quỳ đẹp nhất tại Đà Lạt, khu vực dọc theo cung đường từ Trại Mát về đến đồi chè Cầu Đất, hoa Quỳ nở vàng rực hai bên đường, và đây cũng là mùa hồng giòn Đà Lạt đang chín nên bạn sẽ tha hồ đắm chìm vào không gian thiên nhiên xinh đẹp hai bên cung đường này. Qua hết đèo D’ran là địa phận của thị trấn Đơn Dương, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những cung đường hoa dã Quỳ vàng rực hai bên và tại chân đập nước Đa Nhim là nơi hoa Dã quỳ Đà Lạt rực rỡ nhất.

Sắc vàng hoa Dã quỳ phủ kín cả sườn núi

Sắc vàng hoa Dã quỳ phủ kín cả sườn núi (Ảnh ST)

Cung đường ngắm hoa dã quỳ thứ 3: Đà Lạt – Liên Khương – Nam Ban- Tà Nung- Đà Lạt

Đây là cung đường di chuyển hình vòng cung, xuất phát từ thành phố Đà Lạt đi qua đèo Prenn đến quốc lộ 20 rồi rẻ phải vào quốc lộ 27, quanh ngược lên thành phố Đà Lạt. Và đối với cung đường này, đi đúng vào mùa hoa Dã quỳ Đà Lạt, có thể nói bạn đi đến đâu hoa vàng đung đưa chào mời đến đó.

Cùng bạn bè trải nghiệm những cung đường vàng sắc hoa dã quỳ

Cùng bạn bè trải nghiệm những cung đường vàng sắc hoa Dã quỳ (Ảnh ST)

Cung đường ngắm hoa dã quỳ thứ 4: Đà Lạt – Cầu Đất – Đ’Ran – Đơn Dương – đồi thông Châu Sơn – Phi Nôm – Tu Tra – Đà Lạt.

Hoa dã quỳ Đà Lạt

Hoa dã quỳ Đà Lạt (Ảnh ST)

Đây là cung đường khá dài, tổng hành trình khoảng 130 km và cũng đi 1 vòng cung. Với cung đường này bạn sẽ được trải nghiệm những thung lũng sâu ẩn mình dưới rừng thông bạc ngàn xanh mượt, men theo con đường đèo là những đám mây là đà bay ngàn những vạt thông già, những dải hoa Dã quỳ cứ thế nối tiếp nhau bạt ngàn níu chân du khách. Sắc vàng của hoa Dã quỳ Đà Lạt len lỏi từ đỉnh đồi xuống rừng thông, có đoạn hoa nhuộm vàng cả một quả đồi, hòa vào gần những vườn rau ở Đơn Dương, rồi lại chạy dài bất tận theo đường đèo quanh co, uốn lượn.

Bạn còn ngần ngại gì nữa mà không chuẩn bị đến ngắm hoa dã quỳ Đà Lạt vào tháng 10 này đi thôi.Hứa hẹn cho bạn sẽ có những trải nghiệm thật thú vị.

Xem thêm: Kinh nghiệm phượt Đà Lạt ngắm hoa Dã quỳ

Lưu

Lưu

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ