Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Phát hiện cánh đồng cỏ lau giữa lòng Sài Gòn, dự báo trở thành điểm check-in hot sắp tới

Phát hiện cánh đồng cỏ lau giữa lòng Sài Gòn, dự báo trở thành điểm check-in hot sắp tới

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 15/11/2021
543 lượt xem

Cuối thu ở Thủ Thiêm có một địa điểm sống ảo đẹp đến nao lòng, lãng mạn đến độ chỉ muốn có người yêu ngay.

Cỏ lau là một trong những đặc sản mùa đông của miền Bắc, từng cành lau trắng muốt, mềm mại, lay nhẹ trong gió gợi lên ký ức tuổi thơ. Tuy nhiên, ít ai biết rằng giữa Sài Gòn vào dịp cuối năm cũng có một cánh đồng cỏ lau thơ mộng, tạo nên vùng không gian bao la, tươi đẹp cạnh phố thị sầm uất.

Nhiếp ảnh gia Viên Diệu Phát đang gây sốt cộng đồng mạng bởi bộ ảnh cặp đôi chụp ở điểm sống ảo mới lạ này. Bằng việc kết hợp phong cách Hồng Kông thật hoài niệm với bối cảnh thiên nhiên hữu tình, những bức ảnh cứ thế mà chậm rãi đi vào lòng người xem.

Qua chia sẻ, được biết khu vực này nằm ở đường Tố Hữu, Quận 2 cũ nay thuộc TP. Thủ Đức, TP.HCM. Bãi đất rộng đến vài trăm mét vuông, bên dưới là cỏ mọc xanh rờn, xung quanh là đám lau cao hơn đầu người, tạo ra một bức nền xanh mát, ai cũng muốn lao vào mà đắm chìm.

Hoa lau hầu như nở quanh năm nhưng để ngắm hoa lau thì cứ phải mùa đông, vào những lúc giá lạnh như này ta mới thấy hết được vẻ đẹp, sự kiên cường và kiêu hãnh của nó. Thân yếu, lá mềm nhưng hoa sắc nhọn, thẳng băng, tua tủa đính trên cành hệt những chiếc kim.

Dân gian kể chuyện về cỏ lau, rằng có đôi tình nhân nọ bị cản trở vì không môn đăng hộ đối, phải trốn nhà dắt nhau vào chốn vắng người. Có được tình yêu, nhưng nghèo túng, chàng trai phải đi làm xa, bỏ vợ lại quê nhà. Cuộc ra đi ấy không ngờ chẳng ngày gặp lại, cô gái chờ đợi mỏi mòn cho đến lúc chết hóa thành loài cỏ lau thân mong manh nhưng sức sống mãnh liệt.

Tình yêu thật đẹp của cặp đôi hóa thành những ngọn cỏ lau trắng muốt, vậy nên những đôi yêu nhau hãy đến đồng cỏ lau Quận 2 và sắm cho mình bộ ảnh thật nồng nàn. Nhiếp ảnh gia 9X chia sẻ hãy đi chụp ảnh từ 6 giờ sáng đến 8 giờ sáng và từ 15 đến 17 giờ, lúc này trời không quá nắng, ánh sáng thích hợp, ảnh cho ra sẽ rất đẹp.

Anh cũng cho biết thêm đây là khu vực đồng trống, ít người qua lại, do đó mọi người khi đến chụp ảnh nhớ lưu ý thêm về vấn đề an ninh. Dọc theo đường Tố Hữu có rất nhiều bãi lau, nhất là đoạn giao với đường Nguyễn Văn Kỉnh, Đặng Như Hai, đường vào đảo Kim Cường,…

Ảnh cặp đôi lấy đồng lau làm nền tôn lên vẻ thuần khiết của tình yêu, ánh nắng nhẹ dịu ánh lên mái tóc, vẻ bình dị nơi thiên nhiên nằm chan hòa với phố thị ồn ã. Hãy đến đây vào một ngày cuối tuần đẹp trời, chắc hẳn mọi buồn phiền trong bạn sẽ tan biến mất, đổi lại là giây phút thư giãn cùng những bức ảnh để đời, nhớ mãi.

Theo Tuấn Anh (Tạp chí Du lịch TP.HCM)

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ