Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Vẻ đẹp huyền bí của Pháp Viện Thánh Sơn Nha Trang>

Vẻ đẹp huyền bí của Pháp Viện Thánh Sơn Nha Trang

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 14/10/2017
2.8K lượt xem

Nha Trang luôn là địa điểm được nhiều du khách “săn lùng” khi lên kế hoạch du lịch. Hãy cùng VNTRIP.VN khám phá một nơi ngỡ như cung điện, đền đài cổ kính với kiến trúc độc đáo mang tên Pháp Viện Thánh Sơn Nha Trang.

Xem thêm: Du lịch Nha Trang


Pháp viện Thánh Sơn Nha Trang (Ảnh sưu tầm) 

Pháp Viện Thánh Sơn là một trong những địa điểm du lịch Nha Trang đang ngày càng thu hút du khách trong nước và quốc tế. Trước kia, đây là nơi ít người biết đến cái tên Chùa Long Sơn hay Nhà Thờ Núi. Pháp Viện Thánh Sơn luôn gây ấn tượng với bất kì du khách nào tới đây, tất cả đều say đắm với vẻ đẹp độc đáo, không nơi nào có, ngay cả những du khách khó tính nhất.

Men theo con đường băng qua cánh đồng, hình ảnh ngôi chùa ẩn hiện sau dãy núi với lớp sương mờ ảo (Ảnh sưu tầm ) 

Nằm ngoài trung tâm thành phố khoảng 27km, Pháp Viện Thánh Sơn toạ lạc trên đồi xã Diên Lâm. Sẽ không quá khó khăn để bạn di chuyển đến đây bằng ô tô hoặc xe khách. Nếu di chuyển bằng ô tô từ thành phố Nha Trang đi đường quốc lộ 1A, gặp tiếp một ngã ba rẽ tay trái khoảng 1km rồi rẽ phải men theo con đường băng qua cánh đồng,du khách sẽ thấy từ xa hình ảnh ngôi chùa ẩn hiện sau dãy núi với lớp sương mờ ảo.

(Ảnh sưu tầm) 

Được xây dựng từ những năm 2006, Pháp Viện Thánh Sơn đang ngày một hoàn thiện. Chỉ cần đặt chân đến đây, bạn sẽ thấy choáng ngợp trước không gian rộng lớn và kiến trúc độc đáo của ngôi chùa. Ngay từ ngoài nhìn vào bạn sẽ thấy cổng chào Pháp Viện Thánh Sơn nổi bật giữa không gian bao trùm màu xanh của núi rừng bao la. Bước qua cánh cổng này chắc chắn bạn sẽ đi tới hết bất ngờ này tới bất ngờ khác.  

(Ảnh sưu tầm)

Đi sâu vào bên trong, du khách sẽ thấy tượng các vị La Hán được nạm vàng to lớn đặt hai bên lối đi vào, chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo được hoàn thiện một cách tỉ mỉ, công phu và sự khéo léo của người nghệ nhân quyến rũ du khách đến đây quên cả lối về.  

Con đường dẫn vào khu vực chùa (Ảnh sưu tầm) 

Nơi đây không gian khá rộng và nơi nào trong chùa cũng tràn ngập cây xanh nên mang lại bầu không khí thoáng mát, yên tĩnh cho du khách khi tham quan Pháp Viện Thánh Sơn. Chỉ cần đi dọc hành lang, bạn sẽ thấy rất nhiều hồ nước với nhiều loài cá. Con đường dẫn vào khu vực chùa trải rất nhiều đá lớn nhỏ với kích thước khác nhau, du khách ngỡ như lạc vào cung điện vua chúa thời xa xưa. Một cảm giác hoàn toàn mới lạ.

(Ảnh sưu tầm) 

(Ảnh sưu tầm) 

Quanh khu pháp viện Thánh Sơn đâu đâu cũng thấy tượng Phật bốn mắt, tượng Phật nghìn mắt nghìn tay được điêu khắc công phu và độc đáo mà chắc chắn sẽ chẳng có nơi nào giống.

(Ảnh sưu tầm) 

 

(Ảnh sưu tầm) 

Ảnh hưởng bởi Phật Giáo Trung Đông nên mọi thứ bạn khám phá được tại Pháp Viện Thánh Sơn đều rất linh thiêng và huyền bí.

Sảnh chính Pháp Viện Thánh Sơn (Ảnh sưu tầm)

(Ảnh sưu tầm) 

 

 Vẻ đẹp hoàn hảo kết hợp đa văn hoá Đông – Tây (Ảnh sưu tầm) 

Không những thế bạn còn được chiêm ngưỡng những bức tượng với trang phục truyền thống được đặt ở nhiều vị trí khác nhau từ cổng vào, lối đi đến chánh điện hay các sảnh chính. Đây chính là vẻ đẹp hoàn hảo kết hợp đa văn hoá Đông – Tây dễ dàng để lại ấn tượng khó quên trong lòng du khách.

Hang động nhân tạo Pháp viện Thánh Sơn (Ảnh sưu tầm) 

Ngoài ra,  Pháp Viện Thánh Sơn còn có rất nhiều hang động nhân tạo kì lạ, khác hẳn với những hang động, đền đài khác tại Việt Nam.Bạn sẽ thấy mọi thứ từ không gian đến cảnh vật đều huyền bí, mờ ảo mang lại cảm giác kích thích sự tò mò của du khách lại vừa mang cảm giác hồi hộp khi bước chân vào đây.

“Sống ảo” tại Pháp Viện Thánh Sơn (Ảnh sưu tầm) 

Một nơi như Pháp Viện Thánh Sơn là địa điểm không thể bỏ qua với nguồn cảm hứng của các nhiếp ảnh gia, các “bức tường” của Pháp Viện với gam màu chủ đạo – Màu hồng.

Hoàng hôn Pháp Viện Thánh Sơn (Ảnh sưu tầm) 

Pháp Viện Thánh Sơn là công trình kiến trúc độc đáo, Thả hồn mình ở không gian thiêng liêng này, cảm giác như mọi muộn phiền được tan biến sau những áp lực công việc mệt mỏi. Vậy nên nếu có đến Nha Trang, đừng quên đặt phòng trên hệ thống VNTRIP.VN, ngủ một giấc thật ngon và thức dậy chuẩn bị hành trình khám phá Pháp Viện Thánh Sơn nhé

Xem thêm các bài viết:

 

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ