Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Khám phá Phan Thiết có gì đẹp và lạ?>

Khám phá Phan Thiết có gì đẹp và lạ?

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 11/03/2020
2.2K lượt xem

Khám phá một Phan Thiết đẹp và lạ, không còn những đoàn người tấp nập ồn ã, về một nơi bình yên trong lành thì tìm nơi đâu? Đừng lo vì Vntrip sẽ đưa cho bạn những gợi ý Phan Thiết có gì đẹp vô cùng tuyệt vời ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Biển Tiến Thành thơ mộng

Nằm ở phía Nam Bình Thuận, biển Tiến Thành là điểm du lịch Phan Thiết đẹp và lạ chưa có nhiều người đến. Nơi đây vẫn giữ được nguyên vẹn sự hoang sơ bình dị của mình. Nước biển Tiến Thành trong xanh, bờ cát trắng trải dài tưởng như vô tận thích mắt. Biển tại đây không quá lạnh, thích hợp để bơi lội hay vui đùa kể cả khi trời đã về chiều. Mặt nước êm, sóng gợn nhẹ nên bạn có thể đem thuyền kayak hay lướt ván buồm ngắm bờ biển  vào mỗi buổi chiều sẽ vô cùng thú vị. 

Biển Tiến thành còn khá hoang sơ và bình dị. Ảnh: ST

Biển Tiến thành còn khá hoang sơ và bình dị. Ảnh: ST

Nước biển xanh ngắt mê đắm lòng người. Ảnh: ST

Nước biển xanh ngắt mê đắm lòng người. Ảnh: ST

Chiều chiều, dạo mát trên bờ cát trắng, ngắm nhìn mặt trời đang dần tắt nắng soi bóng xuống mặt nước đỏ au bỗng nhiên thấy lòng bình yên đến lạ. Đứng từ biển Tiến Thành còn có thể nhìn thấy ngọn tháp Mũi Kê Gà cao chót vót từ đằng xa vô cùng ấn tượng nữa đó. 

Nhìn chung, biển Tiến Thành vẫn còn khá hoang sơ và xa các địa điểm du lịch lân cận trong khu vực Phan Thiết. Người đến biển Tiến Thành nghỉ ngơi đa phần là đến các resort quanh khu vực này vì nó không chỉ đẹp mà còn rất yên tĩnh. Nếu bạn đã quá chán với sự đông đúc của các điểm du lịch và muốn khám phá một Phan Thiết đẹp và lạ hơn thì đây hoàn toàn là một gợi ý hoàn hảo. 

Kỳ nghỉ ngơi tại đây sẽ trọn vẹn hơn nếu bạn lựa chọn Sonata Resort & Spa Phan Thiết làm điểm dừng chân. Bạn sẽ chẳng cần khám phá đâu xa vì khu Resort 4 sao này có đầy đủ mọi tiện nghi cần thiết cùng với rất nhiều các hoạt động vui chơi giải trí tại đây đem đến cho bạn một kỳ nghỉ dưỡng thiên đường hoàn hảo nhất. Không gian resort sang trọng, hiện đại, thoáng đãng giúp bạn khoẻ mạnh và tươi trẻ hơn. 

Nếu bạn muốn xem ngay các Combo ưu đãi thì ghé thăm tại đây để biết thêm thông tin chi tiết, hoặc trực tiếp đặt phòng Sonata Resort & Spa:

Mũi Kê Gà với dáng hình độc đáo 

Cách trung tâm xã Tiến Thành khoảng hơn 20km, Mũi Kê Gà là một điểm của Phan Thiết đẹp và lạ mà bạn nên đến khám phá. Bạn có thể thuê thuyền đi từ đất liền ra đây. Mũi Kê Gà có làn nước trong vắt và sạch, có thể nhìn rõ những tảng đá kỳ dị dưới đáy. Nước biển xanh ngắt, bầu trời đầy mây đang lững thững trôi nhẹ như đang hòa nhau, tạo nên một không gian bình yên đến lạ kỳ. 

Ngọn Hải Đăng nổi bật giữa bầu trời Phan Thiết. Ảnh: ST

Ngọn Hải Đăng nổi bật giữa bầu trời Phan Thiết. Ảnh: ST

Điều làm nên nét độc đáo nơi đây chính là bãi đá xếp dài thành những hình thù kỳ dị vô cùng lạ mắt. Những dải đá nhấp nhô kéo dài ra phía biển giúp bạn có thể đi bộ sâu ra biển hơn. Nhìn từ trên cao, những phiến đá lấn ra biển tạo hình dạng khe giống đầu mỏ của con gà, bởi thế mà cái tên Mũi Kê Gà được ra đời. Tuy nhiên, lại cũng có người giải thích rằng khi xưa vùng đất này có nhiều gà rừng sinh sống nên đặt tên như thế. 

Những hòn đá có hình dáng lạ kỳ tại Mũi Kê Gà

Những hòn đá có hình dáng lạ kỳ tại Mũi Kê Gà

Con đường bậc thang tuyệt đẹp dẫn lên ngọn hải đăng. Ảnh: DoanVien
Con đường bậc thang tuyệt đẹp dẫn lên ngọn hải đăng. Ảnh: DoanVien

Cầu thang xoắn ốc dẫn lối lên đỉnh hải đăng mũi điện. Ảnh: hienle2308

Cầu thang xoắn ốc dẫn lối lên đỉnh hải đăng mũi điện. Ảnh: hienle2308

Cách bờ biển chỉ khoảng 500m, nằm trên phía đồi cao là ngọn hải đăng Mũi điện thuộc địa phần Kê Gà. Nơi đây là ngọn tháp cao thắp đèn dùng cho tàu thuyền đi lại trong khu vực. Ngọn hải đăng được xây dựng từ năm 1900 và cũng là ngọn hải đăng cao nhất và cổ xưa nhất Việt Nam. Bạn có thể đi bộ men theo đường bậc thang thẳng lên mũi điện để lên đỉnh cao nhất, ngắm trọn vẹn Mũi Kê Gà mộng mơ nhưng không kém phần cá tính này. 

Trường Dục Thanh – nơi mang dáng hình lịch sử

  • Địa chỉ: 39 Trưng Nhị, phường Đức Nghĩa, TP. Phan Thiết, Bình Thuận
  • Mở cửa: 07:00 – 17:00 (hằng ngày)

Cách trung tâm xã Tiến Thành chỉ khoảng 18km, Trường Dục Thanh là khu di tích lịch sử mang đậm dấu ấn văn hoá Việt Nam. Nếu bạn đang muốn tìm kiếm những điều thú vị với một Phan Thiết đẹp và lạ thì không nên bỏ qua nơi nhé! Trường được xây dựng và thành lập năm 1907, do chính các sĩ phu yêu nước mở ra nhằm cổ động và  hưởng ứng phong trào Duy Tân tại Trung Kỳ. Trước khi vào Sài Gòn, người thành niên yêu nước Nguyễn Tất Thành – hay Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng đã từng có thời gian giảng dạy tại đây khi chỉ mới tròn 20 tuổi.

Cổng vào Trường Dục Thanh Phan Thiết @ma.beebe

Cổng vào Trường Dục Thanh Phan Thiết @ma.beebe

Kiến trúc trường Dục Thanh mang đậm nét cổ kính với những mái nhà phủ đầy rêu phong. Hầu hết các ngôi nhà đều được làm bằng gỗ nhưng đến nay vẫn giữ được nguyên vẹn về kiến trúc, hình dáng mà không hề bị mai một. Xung quanh trường được trồng rất nhiều cây xanh tạo nên một không gian thoáng mát, trong lành, tươi mát. Bạn còn có cơ hội nhìn ngắm được rất nhiều các kỷ vật của chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại tại đây. 

Một góc phòng học mang đậm nét kiến trúc cổ xưa. Ảnh @paulzeal96​

Một góc phòng học mang đậm nét kiến trúc cổ xưa. Ảnh @paulzeal96​

Ngày nay, trường Dục Thanh được coi như một bảo tàng cổ lưu giữ hầu như trọn vẹn những kỷ vật về lịch sử hào hùng của đất nước

Tìm kiếm một Phan Thiết đẹp và lạ chẳng khó, quan trọng là bạn có đủ sức để khám phá hay không mà thôi. Đừng quên theo dõi Blog du lịch của Vntrip để cùng đồng hành qua từng vùng đất xinh đẹp trên khắp cả nước nhé!

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ