Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Phần mềm quản lý doanh nghiệp là gì?

Phần mềm quản lý doanh nghiệp là gì?

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 16/12/2022
192 lượt xem

Phần mềm quản lý doanh nghiệp là gì? Đâu là top phần mềm quản lý doanh nghiệp phổ biến hiện nay? Trong thời đại số hóa, việc quản lý, vận hành doanh nghiệp đa phần được thực hiện hoặc có sự hỗ trợ thực hiện của phần mềm. Việc này sẽ giúp các doanh nghiệp hoạt động có hiệu quả, được điều chỉnh nhất quán, nhanh chóng.

1. Phần mềm quản lý doanh nghiệp là gì?

Phần mềm quản lý doanh nghiệp là một phần mềm giúp doanh nghiệp quản lý, kiểm soát mọi hoạt động kinh doanh, sản xuất hoặc chính trong nội bộ của công ty đó. Đồng thời, phân bổ và theo dõi các hoạt động chính trong doanh nghiệp như quản lý mua hàng, quản lý bán hàng, quản lý tài chính, quản lý kho, quản lý khách hàng, quản lý tài liệu, quản lý nhân sự…

Phần mềm quản lý giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và nguồn nhân lực trong hoạt động sản xuất kinh doanh từ đó tăng doanh thu, điều chỉnh công việc một cách hợp lý, giảm bớt gánh nặng cho nhân viên trong nghiệp vụ thường ngày.

⇒ Phần mềm này sẽ thay thế con người trong việc điều hành, kiểm soát một bộ phận hoặc cả doanh nghiệp.

2. Top phần mềm quản lý doanh nghiệp phổ biến nhất hiện nay

Phần mềm quản lý doanh nghiệp có thể là miễn phí hoặc phải trả phí để sử dụng. Về hiệu quả, đương nhiên những phần mềm có thu phí sẽ hoạt động tốt hơn với các tính năng nâng cao, chuyên biệt.

Dưới đây là những phần mềm giúp quản trị doanh nghiệp được sử dụng nhiều.

Phần mềm quản trị doanh nghiệp Open Bravo

phần mềm quản lý doanh nghiệp

Phần mềm quản trị doanh nghiệp Open Bravo hỗ trợ người quản lý đưa ra một quy trình làm việc hiệu quả cho doanh nghiệp. Đồng thời, các hoạt động quản lý và điều hành cũng được thực hiện dễ dàng hơn.

Điểm trừ của phần mềm này là việc phí duy trì. Để có thể sử dụng phần mềm, người dùng cần trả phí theo tháng khá phức tạp. Chi phí này khá cao để một doanh nghiệp nhỏ chi trả cho quá trình vận hành.

Hiện nay, phần mềm này đang được 6000 cá nhân, tổ chức sử dụng.

FastWork

Phần mềm cho phép nhà quản lý, quản lý tất cả các nghiệp vụ trong doanh nghiệp trên một hệ thống trực tuyến, kể cả khi không có mặt tại văn phòng. Nó có hỗ trợ sử dụng trên cả trên web app và Mobile app với 2 hệ điều hành IOS và Android.

Phần mềm này có thể đáp ứng các điều kiện:

  • Quản lý công việc và quản lý dự án
  • Quản lý đánh giá nhân viên, quản lý nhân sự: quản lý tuyển dụng, quản lý hồ sơ nhân sự, chấm công Face ID, tính lương, quản lý đánh giá KPI…
  • Quản trị nội bộ: quản lý văn bản, quản lý đề xuất, quản lý thu chi nội bộ…
  • Quản lý bán hàng, quản lý quan hệ khách hàng…

⇒ FastWork phù hợp với:

  • Doanh nghiệp quy mô lớn, vừa và nhỏ
  • Doanh nghiệp khối Dịch vụ, Thương mại và Xây dựng

Jira Software

phần mềm quản lý doanh nghiệp

Jira Software giúp các doanh nghiệp có thể tập trung vào các kế hoạch dự án nhăm theo dõi và giám sát công việc. Ngoài ra, người sử dụng cũng có thể tạo lập báo cáo trên Jira với khoảng 10 mẫu báo cáo khác nhau.

Một điểm trừ của phần mềm này là giao diện khó sử dụng. Các bạn có thể phải mất chút thời gian để làm quen với cách sử dụng của nó.

Phần mềm quản trị doanh nghiệp Oracle

Phần mềm này phục vụ trong các lĩnh vực: tài chính, nhân lực, phân phối và sản xuất. Oracle có tính năng quản lý hầu hết các mảng chính trong doanh nghiệp như: Tài chính, dự án, quản lý tài sản, quản lý đơn hàng, chăm sóc khách hàng, sản xuất, lập kế hoạch hậu cần, xuất báo cáo và lên kế hoạch kinh doanh.

Ngoài ra, phần mềm cũng được cài đặt một vài lĩnh vực kinh doanh: bất động sản, vốn nhân lực, sức khỏe, an toàn môi trường và các giao dịch khác.

Điểm hạn chế nho nhỏ của nó là ngôn ngữ. Ngôn ngữ gốc ban đầu của nó là tiếng Anh, những nhân viên không có vốn tiếng Anh sẽ hơi vất vả khi sử dụng.

Phần mềm quản trị doanh nghiệp SAP Business One

SAP Business One tích hợp các công việc: quản lý tài chính, chăm sóc khách hàng, quản lý hàng hóa tồn kho, bán hàng và hỗ trợ vận hành trong toàn bộ hệ thống.

  • Ưu điểm: Phần mềm này hỗ trợ nhiều ngôn ngữ
  • Nhược điểm: Không hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt.

AMIS

AMIS đáp ứng được các yêu cầu:

  • Cung cấp đầy đủ chức năng quản lý, kế toán cho doanh nghiệp.
  • CEO có thể xem báo cáo theo thời gian thực ngay trên điện thoại, kế toán viên có thể kê khai thuế qua mạng ngay khi làm việc tại nhà.
  • Kết nối chặt chẽ các phòng ban với nhau để dễ dàng quản lý các hồ sơ, văn bản.
  • Nhờ tính năng nhập xuất dữ liệu nhanh chóng mà giảm thời gian nhập thủ công truyền thống.
  • Kết nối với các phần mềm hóa đơn điện tử, phần mềm chữ ký số, phần mềm quản lý bán hàng, phần mềm quản lý nhà hàng giúp doanh nghiệp hợp nhất thông tin từ đầu vào đến đầu ra, từ hệ thống bán lẻ đến tổng công ty.

ERP Faceworks

phần mềm quản lý doanh nghiệp

Faceworks là một phần mềm quản trị doanh nghiệp được thiết kế trên nền tảng giải pháp quản trị doanh nghiệp ERP. Ngoài các tính năng cơ bản của phần mềm quản lý sản xuất, Faceworks còn giúp người dùng tập hợp nhiều yêu cầu sản phẩm để xử lý, sau đó lập kế hoạch, điều chỉnh các mục tiêu đánh giá hoạt động và gửi tới bộ phận sản xuất.

OCC – digiiMS

OOC digiiMS là phần mềm giúp nâng cao năng lực quản lý của doanh nghiệp một cách chuyên nghiệp, bám sát chiến lược và mô hình kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp tự thiết kế các hệ thống dựa trên cơ sở dữ liệu ngành và mô hình kinh doanh.

3. Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp

Phần mềm quản trị doanh nghiệp sẽ mang đến những lợi ích sau:

Nâng cao hiệu quả và năng suất

Các quy trình được sắp xếp tự động, hợp lý, nhất quá, nhanh chóng sẽ mang lại hiệu quả cao.

Giảm tình trạng sai sót, thiếu thông tin

Khi sử dụng các ứng dụng tự động, các thông tin sẽ được lưu trữ và truyền qua nhiều nền tảng nên không lo việc bị lạc mất thông tin.

Giám sát doanh nghiệp chặt chẽ

Các bạn có thể kiểm tra quá trình hoạt động bất kỳ lúc nào.

Tiết kiệm thời gian, nhân lực

Doanh nghiệp sẽ bớt được nguồn nhân viên để thực hiện cả quá trình quản lý vì giờ đây đã có ứng dụng đa nhiệm, tích hợp nhiều công năng.

Trên đây, Vntrip đã giới thiệu đến bạn đọc khái niệm và thông tin liên quan phầm mềm quản trị doanh nghiệp.

Bài viết liên quan:

0 bình luận

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ