Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp Núi Non Nước Ninh Bình>

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp Núi Non Nước Ninh Bình

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/10/2019
6.8K lượt xem

Đến với Ninh Bình, cảnh sắc, phong cảnh nơi đây khiến khách du lịch không khỏi bất ngờ, cuốn hút bởi vẻ đẹp của nó. Núi Non Nước Ninh Bình còn sở hữu một vẻ đẹp mê hồn với cảnh quan thiên nhiên độc đáo, làm chấn động lòng người được tạo hóa ban tặng. Hãy cùng VNTRIP khám phá nét đẹp ở đây nhé!

đặt phòng khách sạn Ninh Bình trực tuyến

Khám phá vẻ đẹp Núi Non Nước Ninh Bình

Giới thiệu và những nét nổi bật nhất về núi Non Nước

Núi Non Nước hay được gọi với cái tên là Dục Thúy Sơn do Trương Hán Siêu đặt lại vào đời Trần. Ông đặt với cái tên như vậy có ý nghĩa là con chim trả tắm mình bên dòng sông nước bạc. Là một ngọn núi đẹp nằm ở thành phố Ninh Bình cách về phía Đông Nam. Nằm ở giữa cầu Non Nước và cầu Ninh Bình và ngay ở trên ngã ba sông Vân và sông Đáy.

Vẻ đẹp của núi non nước (ảnh ST)

Vẻ đẹp của núi non nước (ảnh ST)

Đỉnh núi cũng tương đối là bằng phẳng, muốn lên tới đỉnh núi phải trải qua 100 bậc đá và được chia làm 5 cấp nhiều bậc đá đã lõm, phẳng lì nhẵn do khách đi lên đây quá nhiều. Lên tới đỉnh núi du khách được chiêm ngưỡng cảnh sông nước bao la, mây trời tuyệt đẹp, cõi lòng lắng xuống để xua tan đi cái mệt mỏi thường ngày. Cây cối nơi đây rất nhiều xanh mát, rất thuận tiện cho khách nghỉ ngơi, thư giãn và giải trí.

Đây là một ngọn núi mang nhiều áng văn thơ hay nhất cổ nhất của nước ta với hơn 100 bài vịnh với 40 bài khắc thạch của các danh nhân lịch sử của nước ta như: Lê Thánh Tông, Trương Hán Siêu…Còn được xếp vào di tích lịch sử quốc gia vào năm 1962.

Chùa Non Nước và đền thờ Trương Hán Siêu cùng với núi Non Nước là điểm du lịch nổi tiếng về văn hóa tâm linh ở Ninh Bình.

Lầu đón gió ở trên đỉnh núi Non Nước Ninh Bình

Được xây dựng vào thế kỉ XIV và có vị trí nằm ở giữa đỉnh núi Non Nước. Lầu đón gió còn là nơi dành cho Trương Hán Siêu cùng với những tao nhân và các vị văn sĩ ngồi tọa đàm ngâm thơ. Xưa kia vào thời nhà Lý nơi đây còn có ngọn tháp Linh Tế cao vút và sau Trương Hán Siêu mô tả cái tháp nổi tiếng này với tên bài:”Linh Tế tháp ký”. Hiện nay tháp này không còn nữa nhưng Ninh Bình đang có kế hoạch triển khai xây dựng tháp mới trên ngọn núi Nui Nước.

Lầu đón gió trên đỉnh núi non nước(ảnh ST)

Lầu đón gió trên đỉnh núi non nước(ảnh ST)

Đền thờ Trương Hán Siêu ở chân núi Non Nước

Đền thờ được xây dựng ngay ở dưới chân núi Non Nước thuộc công viên Dục Thúy Sơn. Hàng năm thường là nơi trao giải thưởng văn hóa và khuyến học tại nơi này.

Đền thờ Trương Hán Siêu được kiến trúc theo kiểu chữ đinh. Trên đỉnh đền có hai con rồng chầu mặt nguyệt. Gian Bái Đường ở hai bên cắm bát cửu. Gian cuối cùng của Hậu Cung có tượng thờ Trương Hán Siêu được đúc bằng đồng.

Chùa non nước

Một ngôi chùa cổ được khánh thành vào thời vua Lý Nhân Tông và ở ngay dưới chân núi Non Nước Ninh Bình. Gần đây chùa đã được tu sửa lại khang trang hơn những vẫn giữ được nét vẻ linh thiêng của ngôi chùa cổ này. Ngay từ thời Lý ngôi chùa đã xuất hiện tháp trong tháp là Thờ Phật có một tượng Phật chính và một số tượng Phật phụ. Nhưng lại đến thế kỉ XVIII thì lại tách ra làm 2 kiến trúc riêng là: chùa và tháp. Đến thời Trần tháp “Linh Tế” bị đổ vỡ nhưng đến năm 1337 lại được xây dựng lại và từ khi xây dựng lại tháp các văn sĩ đã làm thơ mặc định trên vịnh núi:

“Bóng tháp hình trâm ngọc

Gương soi ánh tóc huyền”

Mỗi năm có hàng triệu khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan chùa Non Nước. Đứng nhìn từ xa du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc yên bình, yên ắng của vùng quê Việt Nam.

Công viên Thúy Sơn

Công viên nằm ở một địa thế vô cùng đẹp, phong cảnh hữu tình nằm ở dưới chân núi Non Nước. Người dân Ninh Bình cùng với du khách không chỉ đến công viên tham quan, giải trí, nghỉ dưỡng, vui chơi các trò chơi, ngắm cảnh …mà còn đến thăm viếng. Bởi trong công viên ngoài khu di tích, danh lam thắng cảnh còn có cả đền thờ anh hùng liệt sĩ, tượng đài anh hùng và chùa Non Nước.

Ninh Bình ngày đang phát triển về thế mạnh du lịch, đang chứng minh rằng nơi đây có những danh lam thắng cảnh tuyệt vời mà không nơi nào có được. Núi Non Nước Ninh Bình như một hòn ngọc xanh quý hiếm có những cảnh sắc lung linh huyền ảo, tuyệt vời, yên bình của chốn đồng quê.

Xem thêm khách sạn Ninh Bình

Xem thêm bài viết liên quan:

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ