Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

“Lập team” chinh phục núi Chứa Chan ở Đồng Nai>

“Lập team” chinh phục núi Chứa Chan ở Đồng Nai

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 04/11/2019
12.6K lượt xem

Với những phượt thủ ở vùng miền Đông Nam Bộ thì những địa điểm như Núi Bà Đen hay núi Bà Rá Bình Phước đã trở nên quá quen thuộc. Nếu như bạn muốn tìm đến một vùng đất mới nhiều thử thách và ít người biết đến thì núi Chứa Chan – Đồng Nai sẽ là một điểm đến lý tưởng.

Tin liên quan: Du lịch Đồng Nai

Chiêm ngưỡng cảnh đẹp hùng vĩ tại núi Chứa Chan

Giới thiệu

Hình ảnh núi Chứa Chan

Hình ảnh núi Chứa Chan (Ảnh ST)

Hiện nay núi Chứa Chan còn được gọi với hai cái tên khác là núi Gia Ray hay núi Gia Lào. Thuộc địa phận huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai. Đặc biệt ngọn núi này được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng là di tích danh lam thắng cảnh cấp quốc gia dựa theo quyết định số 1204/QĐ-BVHTTDL ngày 29/3/2012.

Ở Nam bộ, so về độ cao thì là núi Chứa Chan chỉ đứng ở vị trí thứ hai sau núi Bà Đen – Tây Ninh. Độ cao của núi Chứa Chan so với mực nước biển là 837m, sườn dốc nghiêng 30 – 35 độ, một vài chỗ là vách dựng đứng. Dáng núi hình vòng cung bao gồm ba ngọn đồi nối liên tiếp nhau trông giống như hình bát úp.

Check-in tại núi Chứa Chan

Check-in tại núi Chứa Chan (Ảnh ST)

Đây là một trong những địa điểm có khung cảnh hữu tình, độc nhất vô nhị chỉ có ở Đồng Nai và cực kì hiếm gặp ở khu vực Nam bộ. Khi tới đây, các bạn sẽ được hòa mình với vào thiên nhiên trong lành, cảm nhận được sự thanh bình nơi núi rừng. Được trải nghiêm cái cảm giác vỡ òa trong vui sướng khi cùng lũ bạn thân chinh phục đỉnh núi Chứa Chan.

Với khung cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp như vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không dắt xe đi tới núi Chứa Chan nào. Nếu như bạn chưa biết đi đường nào tới đây thì có thể tham khảo tuyến đường sau đây nhé!

Hướng dẫn đường đi tới núi Chứa Chan

Bản đồ đường đi tới núi Chứa Chan

Bản đồ đường đi tới núi Chứa Chan (Ảnh ST)

Nằm cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 106km và thành phố Biên Hòa 70km. Hầu hết du khách tới đây chủ yếu là các phượt thủ, vì vậy xe máy là phương tiện chính để tới núi Chứa Chan.

Từ TP.HCM: Các bạn đi thẳng Xa lộ Hà Nội để đến Ngã 3 Vũng Tàu. Sau đó chạy thẳng theo hướng Đồng Nai đến Ngã 3 Hố Nai rồi ngã 3 Trị An. Qua thị trấn Trảng Bom (huyện Trảng Bom) đến Ngã 3 Dầu Giây thì rẽ trái là đi vào Lâm Đồng. Tiếp tục chạy thẳng đến dốc Mẹ bồng con, qua QL1A đến thị xã Long Khánh. Từ đây, các bạn có thể hỏi người dân đường đến núi Chứa Chan – Xuân Lộc.

Phượt núi Chứa Chan

Phượt núi Chứa Chan (Ảnh ST)

Từ Biên Hòa: du khách đi dọc theo Quốc lộ 1A hướng Hà Nội khoảng 70 km là tới ngã ba Ông Đồn. Sau đó rẽ vào Tỉnh lộ 766 về hướng Đông Bắc khoảng 2 km là các bạn sẽ nhìn bên trái thấy bảng Khu Di tích lịch sử – Danh thắng núi Chứa Chan. Sau khi rẽ vào đường nhựa khoảng 3,5 km là đến chân núi.

Hướng dẫn chinh phục núi Chứa Chan

Leo lên đỉnh núi theo đường cột điện

Leo núi theo đường cột điện

Leo núi theo đường cột điện (Ảnh ST)

Do đường cột điện leo lên núi Gia Lào (hay còn gọi là núi Chứa Chan ) có một lối mòn . Cho nên để chinh phục ngọn núi này thì các bạn cứ men theo đường cột điện mà đi sẽ rất dễ dàng dù là đối với người lần đầu tới đây. Trung bình một người sức khỏe bình thường mất khoảng 3 tiếng để lên tới đỉnh núi.

Hành trình leo núi của các bạn trẻ

Hành trình leo núi của các bạn trẻ (Ảnh ST)

 

Bên cạnh một tinh thần lạc quan thì các bạn cũng cần phải vận động làm nóng cơ thể trước để tránh bị chấn thương trong khi leo núi. Chuẩn bị thêm nước uống cùng với đồ ăn để vừa đi vừa nghỉ giữ sức. Leo núi sẽ giúp bạn thử độ dẻo dai và khéo léo khi di chuyển trên dốc núi với đầy các tảng đá đủ các kích cỡ khác nhau. Kinh nghiệm những người từng leo núi thì ở những chặng đầu tiên thì các bạn nên đi lại chậm rãi. Có những bạn vì hào hứng hay hấp tấp mà mất sức ở những đoạn sau.

Leo núi Chứa Chan theo đường chùa

Đường lên đỉnh núi Chứa Chan theo đường chùa

Đường lên đỉnh núi Chứa Chan theo đường chùa (Ảnh ST)

Nếu như các bạn lựa chọn đi theo con đường này sẽ đi ngang Linh Sơn Cổ Tự và đến với ngôi chùa nằm cao nhất trên ngọn núi này là chùa Bửu Quang. Tuy nhiên, từ chùa lên tới đỉnh núi thì quãng đường đi khá khó khăn và gian truân. Bởi vì có rất nhiều cỏ lau, rừng trúc rậm rạp và lối rẽ có thể khiến bạn bị lạc đường. Nhớ là ghé qua các lán hay nhà dân để hỏi thăm đường đi nếu như bị mất phương hướng.

Ngắm nhìn vẻ đẹp thiên nhiên trên núi Chứa Chan

Núi Chứa Chan - Địa điểm checkin lý tưởng

Núi Chứa Chan – Địa điểm checkin lý tưởng (ảnh ST)

Cảnh quan thiên nhiên núi Chứa Chan vô cùng đẹp mắt và hấp dẫn thu hút rất nhiều du khách tới khám phá. Trên núi có rất nhiều dòng suối uốn quanh ẩn mình dưới rừng cây xanh mát. Ở trên lưng chừng núi có nhiều “giếng Tiên” làm điểm dừng chân cho du khách leo núi. Kết hợp cùng với những di tích, hiện vật do con người tạo nên như chùa Bửu Quang, chùa Linh Sơn, chùa Lâm Sơn, nhà nghỉ mát của toàn quyền Pháp, vườn trà của vua Bảo Đại… Tất cả tạo nên một quần thể thắng cảnh vô cùng độc đáo  và đẹp mắt mà chỉ có ở Đông Nam bộ.

Bên cạnh các ngôi chùa nổi tiếng thì tại đây còn nổi tiếng với “Cây da ba gốc một ngọn”, Mật Khu Hầm Hinh và các bãi đá tự nhiên xen lẫn với nhau tạo thành một bức tường đá kỳ vĩ. Bên trong các hang động cũng có các khe suối nhỏ nước chảy quanh năm trở thành địa điểm để các thiền sư chọn làm nơi thiền định.

Nghỉ ngơi

Cắm trại trên núi Chứa Chan

Cắm trại trên núi Chứa Chan (Ảnh ST)

Các bạn có thể nghỉ đêm ở khu vực chân núi tại các nhà nghỉ ở trung tâm huyện Xuân Lộc. Ở gần khu cổng chính lên chùa cũng có rất nhiều chỗ nghỉ bình dân cho bạn lựa chọn, thuận tiện cho việc đi lại.

Còn trong trường hợp ở lại qua đêm trên núi thì hãy xin tá túc ngủ tại chùa. Tuy nhiên, hầu hết các bạn muốn chinh phục núi Chứa Chan thì đều lựa chọn cắm trại để trải nghiệm một đêm trên đỉnh núi. Khu vực cắm trại là từ trạm thông tin đi xuống theo hướng trụ điện hoặc đi xuống theo hướng chùa khoảng một đoạn ngắn.

Ăn uống

Hình ảnh tổ chức ăn uống trên núi

Hình ảnh tổ chức ăn uống trên núi (Ảnh ST)

Sau khi đã hoàn thành chuyến leo núi Chứa Chan, các bạn có thể thưởng thức các món ăn ngon ở dưới chân núi. Các món lẩu và nướng từ thịt dê là đặc sản ở vùng núi Gia Lào được nhiều du khách lựa chọn. Trung bình giá mỗi món  rơi vào khoảng 100.000 VND/một món thoải mái cho 4 người ăn.

Tin liên quan:

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ