Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Khám phá núi Cấm An Giang – Địa điểm du lịch “kỳ thú – bí ẩn”>

Khám phá núi Cấm An Giang – Địa điểm du lịch “kỳ thú – bí ẩn”

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 19/06/2018
42.0K lượt xem

Với những ai yêu thích du lịch An Giang thì chắc chắn sẽ biết đến với tên gọi “Vùng Bảy Núi”. Bao gồm 7 ngọn núi đẹp và nổi tiếng đó là: Núi Cấm, Núi Cô Tô, Núi Dài, Núi Tượng, Núi Két, Núi Nước và Núi Dài Năm Giếng. Trong đó Núi Cấm An Giang là địa điểm thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài tỉnh biết tới và tham quan.

Núi Cấm chiêm ngưỡng khung cảnh hùng vĩ

Núi nằm ở đâu?

Núi Cấm An Giang

Hình ảnh Núi Cấm An Giang (Ảnh ST)

Núi Cấm hay còn được biết đến với tên gọi là “Núi Ông Cấm” hay “Thiên Cấm sơn, Thiên Cẩm Sơn”. Thuộc địa phận xã An Hảo, huyện Tịnh Biên, có độ cao 705m so với mặt nước biển, chu vi 28.600m. Đặc biệt, đỉnh Bồ Hong ở trên núi Cấm chính là đỉnh núi cao nhất trong Thất Sơn và cũng là ngọn núi cao nhất Đồng Bằng Sông Cửu Long.

Đường đi núi Cấm An Giang

Vãn cảnh núi Cấm

Vãn cảnh núi Cấm (Ảnh ST)

Nằm cách thành phố Long Xuyên 90km và Châu Đốc khoảng 37 km. Nếu như bạn ở Sài Gòn thì có thể ra bến xe miền Tây bắt xe về Long Xuyên. Sau đó, các bạn có thể tham khảo tuyến đường sau đây.

Bản đồ đường đi tới núi Cấm

Bản đồ đường đi tới núi Cấm (Ảnh ST)

– Từ thị trấn An Châu cách thành phố Long Xuyên 7km, các bạn đi theo tỉnh lộ 941 khoảng 45km về phía tây sẽ tới với thị trấn Tri Tôn. Sau khi đi hết đường 3 tháng 2, các bạn rẽ phải tại Công Ty Tnhh Út My – Đại Lý Yamaha và đi tiếp khoảng 7km nữa là sẽ tới núi Cấm.

Thời gian điểm đẹp đi du lịch

Cảnh đẹp tại núi Cấm An Giang

Cảnh đẹp tại núi Cấm An Giang (Ảnh ST)

Các bạn có thể chinh phục núi Cấm An Giang vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, tuy nhiên nếu bạn muốn tham dự các lễ hội ở đây thì nên đến vào khoảng tháng 4 và tháng 8. Bởi vì lúc này diễn ra lễ hội vía Bà Chúa Xứ và lễ hội đua bò bảy núi hấp dẫn.

Phượt núi Cấm An Giang

Phượt núi Cấm An Giang (Ảnh ST)

Lưu ý, khi đi du lịch tới núi Cấm vào 2 tháng này thì các bạn nên mang theo thêm áo mưa hoặc dù, bởi vì những tháng này thường rất hay có mưa. Còn nếu như bạn muốn ngắm nhìn An Giang mùa nước nổi tại trên đỉnh núi Cầm thì nên đi vào khoảng tháng 10 là thích hợp nhất.

Ở núi Cấm có gì?

Con đường mòn leo lên đỉnh núi Cấm

Con đường mòn leo lên đỉnh núi Cấm (Ảnh ST)

Sở hữu một dáng vẻ hùng vĩ, khí hậu thì vô cùng mát mẻ, phong cảnh tuyệt đẹp cùng với cây cối xanh tươi quanh năm. Du khách đến với núi Cấm sẽ được tham quan các công trình kiến trúc đặc sắc như Chùa Vạn Linh, Điện Bồ Hong, Tượng phật Di Lặc,… Trong đó, hoạt động leo núi Cấm, khám phá các hang động hay tắm suối được rất nhiều du khách hưởng ứng tham gia.

Ngắm nhìn An Giang từ trên đỉnh núi Cấm

Ngắm nhìn An Giang từ trên đỉnh núi Cấm (Ảnh ST)

Và hiện nay, nhờ có địa thế và các điểm du lịch đẹp mà núi Cấm đã trở thành một điểm du lịch sinh thái lý tưởng dành cho những du khách thích trải nghiệm, khám phá.

Video Sưu Tầm

1. Ngắm nhìn núi Cấm từ cáp treo

Hình ảnh cáp treo núi Cấm

Hình ảnh cáp treo núi Cấm (Ảnh ST)

Được biết đến là cáp treo hiện đại đầu tiên tại đồng bằng sông Cửu Long. Với 89 cabin, 16 trụ cáp và 2 nhà ga, cáp treo núi Cấp có thể được 2.000 hành khách mỗi giờ. Du khách chỉ mất có 15 phút đi cáp treo là có thể lên tới đỉnh núi Cấm.

2. Vồ Bồ Hong

Thăm viếng tượng Ngọc Hoàng trên Vồ Bồ Hong

Thăm viếng tượng Ngọc Hoàng trên Vồ Bồ Hong (Ảnh ST)

Vồ Bồ Hòn - núi Cấm

Vồ Bồ Hòn – núi Cấm (Ảnh ST)

Trong số các ngọn đồi ở núi Cấm thì Vồ Bồ Hong là ngọn đồi cao nhất (716m). Và cũng chính nhờ độ cao này mà núi Cấm được coi là nóc nhà của đồng bằng sông Cửu Long. Theo như lời kể của những người dân sinh sống tại đây cho biết, tên núi được đặt theo một loài côn trùng có tên là Bồ Hong sinh sống nhiều tại đây. Ở trên Vồ nổi tiếng với tượng Ngọc Hoàng linh thiêng thu hút rất đông người đến tham quan và chiêm bái.

3. Hồ Thủy Liêm

Hồ Thủy Liêm - Núi Cấm

Hồ Thủy Liêm – Núi Cấm (Ảnh ST)

Một góc đẹp tại hồ Thủy Liêm

Một góc đẹp tại hồ Thủy Liêm (Ảnh ST)

Đây là hồ nằm trên núi Cấm với diện tích 60.000 mét vuông có sức chức 300.000 mét khối nước. Hồ Thủy Liêm không chỉ có cảnh quan thơ mộng mà nay còn là nơi để thả cá phóng sinh lý tưởng của du khách. Ngoài ra, du khách còn được chiêm ngưỡng lối kiến trúc độc đáo, đẹp mắt của Bảo tháp Xá lợi Phật trên hồ Thủy Liêm.

4. Suối Thanh Long

Check-in tại suối Thanh Long

Check-in tại suối Thanh Long (Ảnh ST)

Hình ảnh các cô gái đi lấy nước tại suối Thanh Long

Hình ảnh các cô gái đi lấy nước tại suối Thanh Long (ẢnH ST)

Chảy ở lưng chừng núi, suối Thanh Long là con suối nước khoáng độc đáo ở trên núi Cấm. Du khách tới đây sẽ tận hưởng được bầu thiên nhiên trong xanh, hòa mình vào với làn nước suối mát rượi và ngắm nhìn những cô gái bản xứ đi lấy nước.

5. Chùa Vạn Linh

Hình ảnh chánh điện chùa Vạn Linh

Hình ảnh chánh điện chùa Vạn Linh (Ảnh ST)

Hình ảnh Chu Tôn đức dâng hương đảnh lễ

Hình ảnh Chu Tôn đức dâng hương đảnh lễ (Ảnh ST)

Tọa lạc trên độ cao 550m, phía trước là hồ Thủy Liên, xung quanh bao phủ bởi rừng cây trái mang tới một không gian hữu tình. Ngôi chùa được xây dựng theo lối kiến trúc cổ truyền phương Đông với ba ngọn tháp uy nghi được đặt tại ba vị trí khác nhau ở phía trước tiền đường. Tháp Quan Âm được đặt ở giữa, tháp Hoà thượng khai sơn Thích Thiện Hạ Quang ở bên phải và tháp chuông thì được đặt ở bên trái có quả đại Hồng chung nặng 1,2 tấn.

6. Chùa Phật Lớn

Chùa Phật Lớn trên núi Cấm

Chùa Phật Lớn trên núi Cấm (Ảnh ST)

Tượng Phật Di Lặc tọa lạc trên đỉnh núi Cấm

Tượng Phật Di Lặc tọa lạc trên đỉnh núi Cấm (Ảnh ST)

Được xây dựng vào năm 1912 trên một khoảng đất nằm gần đỉnh núi Cấm. Ở bên trong chùa có thờ một tượng Phật rất lớn, cao gần 2m nên mới được gọi là chùa Phật Lớn. Công trình nổi bất nhất trong chùa đó chính là Tượng Phật Di Lặc được đặt trên đỉnh núi Cấm. Bức tượng có khối lượng 600 tấn nên đã được Trung tâm sách Kỷ lục Việt Nam (Vietbooks) công nhận là bức tượng Di Lặc lớn nhất Việt Nam.

7. Khu du lịch Lâm Viên

Khu du lịch Lâm Viên Núi Cấm

Khu du lịch Lâm Viên Núi Cấm (Ảnh ST)

Nằm ở phía Đông chân núi, khu du lịch Lâm Viên có diện tích khoảng 100ha có đầy đủ các dịch vụ phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí, ăn uống và nghỉ ngơi của du khách khi tới núi Cấm.

Các khách sạn ở gần núi Cấm

Nếu bạn định nghỉ qua đêm tại núi Cấm mà chưa biết ở đâu thì có thể tham khảo những khách sạn sau đây.

  • Khách Sạn Hạ Long Châu Đốc: Số 1 Núi Sam, Châu Đốc, An Giang.
  • Hoặc khách Sạn Đông Nam: Tân Lộ Kiều Lương, Khóm 8, Phường Châu Phú A, Châu Đốc, An Giang.
  • Khách Sạn Victoria Núi Sam Lodge: Vĩnh Đông 1, Phường Núi Sam, Thành Phố Châu Đốc, Tỉnh An Giang.
  • Khu Du Lịch Lâm Viên Núi Cấm: Xã An Hảo, Huyện Tịnh Biên, Tịnh Biên, An Giang

Đặt phòng khác sạn

Tin liên quan:

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ