Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Khách nữ gây tranh cãi vì khỏa thân bơi cùng cá mập

Khách nữ gây tranh cãi vì khỏa thân bơi cùng cá mập

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 08/12/2020
813 lượt xem

Nữ du khách Bỉ cho biết khỏa thân bơi cùng những con cá mập ăn thịt người là một trong những khoảnh khắc bình yên nhất của mình.

Marisa Papen, người mẫu 28 tuổi, đến từ Bỉ, vừa công bố bộ ảnh lịch 2021 Earth Family của mình. Một trong số những bức ảnh đó là cảnh Papen khỏa thân và bơi gần những con cá mập ăn thịt người ở ngoài khơi đảo Oahu, Hawaii, Mỹ.

Người mẫu trẻ cho biết cô đã lặn xuống biển gần 20 lần trong 45 phút trong làn nước ấm và dễ chịu vào cuối mùa hè để có những bức ảnh ưng ý bên cá mập. Cô không muốn làm phiền các con vật quá lâu và đó là lí do Papen chấp nhận lặn nhiều lần.

Những bức ảnh nghệ thuật trong bộ ảnh lịch năm mới 2021 được Papen miêu tả là thể hiện sự đan xen của hai thế giới, cùng tồn tại trong sự hài hòa. Ảnh: Benjamin Ono, Earth Family/Real Press

Papen nói trên Real Press rằng khỏa thân bơi cùng 3 loài cá mập là một trong những trải nghiệm bình yên nhất trong cuộc đời. Sự có mặt của những hung thần biển cả khiến cô vô cùng thanh thản.

“Mọi người hỏi tôi có sợ hãi không, thực ra thì không. Chúng là cá mập Galapagos, cũng có vài con cá mập san hô và cá mập hổ bơi tới chỗ chúng tôi”, cô nói.

Khi lặn xuống nước, cô không đeo kính bảo hộ vì không muốn nhìn thấy sự chuyển động của cá mập. “Tôi chỉ cần tin tưởng rằng mình sẽ ổn. Sau vài lần lặn, tôi nhận ra năng lượng của chúng thực sự rất tinh tế. Chúng hòa quyện với đại dương và tôi hầu như không thể cảm nhận được sự rung động của chúng”, cô nói.

Thông điệp của Papen là muốn truyền tải là phá bỏ những kỳ thị, cấm kỵ về ảnh khỏa thân và cá mập – những thứ vốn bị coi là xấu trong định kiến xã hội. Những năm qua, hình ảnh của cá mập bị xấu đi rất nhiều do ngành công nghiệp điện ảnh. Vì vậy, Papen muốn mọi người nhìn những sinh vật này bằng con mắt khác.

Papen cho biết cô được truyền cảm hứng từ mọi thứ mà cô quan sát trong tự nhiên. Cô tin rằng nếu mình ở trong trạng thái tự nhiên nhất (khỏa thân), khả năng kết nối với các yếu tố tự nhiên dễ dàng hơn rất nhiều. Điều Papen mong muốn thông qua các bộ ảnh, dự án của mình là muốn một hành tinh thống nhất, bình đẳng và tươi đẹp.

Trước khi thực hiện dự án này, Papen đã thiền định và chuẩn bị tinh thần để cảm nhận năng lượng của những con cá mập. Ảnh: Benjamin Ono, Earth Family/Real Press

Tuy nhiên, không phải ai cũng đồng tình với quan điểm của người mẫu Bỉ, đặc biệt là các bức ảnh cô chụp cùng cá mập mà không có biện pháp bảo vệ. Nhiều người chỉ trích hành động này quá nguy hiểm. “Tôi không thấy môi trường đẹp hơn trong các bức ảnh đó. Tôi chỉ thấy sự nguy hiểm, liều lĩnh”, một người để lại bình luận. “Cô ấy là một người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội. Tôi sợ nhiều người sẽ bắt chước, tôi không dám nghĩ chuyện gì xảy ra tiếp theo nếu những con cá tấn công cô ấy”.

Những lời chỉ trích này dường như không khiến Papen phân tâm, vì cô đã quá quen với ý kiến trái chiều. Những bộ ảnh Papen đi đến đâu thoát y đến đó, và thường khỏa thân tại những địa điểm nhạy cảm, thiêng liêng không phải hiếm. Cô được biết đến là một người mẫu liều lĩnh, với những pha chụp ảnh nguy hiểm, khiến nhiều người phẫn nộ trên toàn thế giới.

Marisa cũng là cái tên đứng sau hàng loạt các sự cố gây xôn xao thế giới trong nhiều năm. Cô từng bị bắt giam vì khỏa thân tại khu phức hợp của đền Karnak, gần thành phố Luxor, Ai Cập vào năm 2017. Papen cũng làm điều tương tự tại Vatican, Bức tường Than khóc ở Jerusalem và bảo tàng Hagia Sophia, Thổ Nhĩ Kỳ. Tất cả những hành động này của nữ du khách đều bị dư luận lên án. “Không phải chỗ nào cũng phù hợp để khỏa thân, dù vì thông điệp nào đi nữa”, một độc giả bình luận.

Anh Minh (Theo Sun) / Vnexpress

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ