Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Một ngày ở Nông Trang Xanh Củ Chi, Sài Gòn (Green Noen)>

Một ngày ở Nông Trang Xanh Củ Chi, Sài Gòn (Green Noen)

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 19/11/2020
35.0K lượt xem

Giữa cuộc sống tấp nập, ồn ào náo nhiệt, công việc bộn bề, người ta muốn tìm đến một nơi yên bình để nghỉ ngơi, thư giãn. Nếu bạn ở thành phố Hồ Chí Minh thì bạn chẳng cần đi đâu xa, xuống ngay huyện Củ Chi tham quan Nông Trang Xanh (Green Noen) để tìm về cảnh thôn quê mộc mạc, trải nghiệm một ngày làm nông dân ở đây.

Tin liên quan: Du lịch Sài Gòn

Hình ảnh Nông Trang Xanh Củ Chi Green Noen (Ảnh: Sưu tầm)

Hình ảnh Nông Trang Xanh Củ Chi Green Noen (Ảnh: Sưu tầm)

Nông Trang ra đời năm 2010, nằm cách trung tâm TP.HCM 60km về phía Tây Bắc, thuộc xã An Nhơn Tây, huyện Củ Chi, TP.HCM. Nông Trang Xanh là mô hình tiêu biểu cho sản xuất nông nghiệp sạch và du lịch sinh thái, là một trong những trang trại hiếm hoi ở TP.HCM.

Di chuyển đến Nông Trang Xanh

Đường vào nông trang dễ đi nhưng lại khó tìm, khi bạn đến đây có thể hỏi người dân địa phương và ai cũng nhiệt tình chỉ đường cho bạn. Từ Sài Gòn, bạn đi qua ngã tư An Sương, dọc theo QL22 đến cầu vượt Củ Chi, chạy qua cầu vượt 2km gặp đường Nguyễn Thị Rành, rẽ phải đi tiếp khoảng 10km thì đến Nông Trang Xanh.

Nông Trang Xanh - Green Noen (Ảnh: Sưu tầm)

Nông Trang Xanh – Green Noen (Ảnh: Sưu tầm)

Trải nghiệm một ngày ở Nông Trang Xanh

Nông Trang lấy ý tưởng từ mô hình trang trại của Nhật Bản và Hàn Quốc, một thiên đường xanh được quy hoạch theo từng phân khu chuyên biệt. Những ngày đầu mới thành lập, nông trang chỉ trồng nấm ăn nhiệt đới như nấm mèo, nấm bào ngư trắng, nấm xắm nhằm phục vụ một số sản phẩm cho người tiêu dùng. Sau hơn 6 năm hình thành và phát triển, Nông Trang Xanh hiện nay đã được đầu tư và mở rộng với diện tích khoảng 20ha với 33 nhà trồng nấm, 4 khu chuồng trại chăn nuôi và hơn 3 ha trồng lan Mokara cùng nhà màng trồng dưa lưới, rau sạch và nhiều loại trái cây khác.

Đặc biệt, Nông Trang Xanh còn trở thành khu du lịch sinh thái thu hút du khách đến tham quan. Khi đến đây, bạn sẽ thấy khung cảnh thôn quê mộc mạc ngay trong khuôn viên, nơi đây còn có các dịch vụ ăn uống và nghỉ dưỡng phục vụ du khách. Và còn gì tuyệt hơn khi bạn được trải nghiệm một ngày làm nông dân ở nông trang, được tận tay làm những công việc này chắc chắn sẽ rất thú vị.

Một góc Nông Trại Xanh Green Noen (Ảnh: Sưu tầm)

Một góc Nông Trại Xanh Green Noen (Ảnh: Sưu tầm)

1. Nhà trồng nấm

Nấm là cây trồng chính của nông trại, trong đó nấm linh chi được xem là sản phẩm chiến lược quan trọng nhất. Đến đây bạn có thể được thưởng thức trà linh chi, một loại trà tốt cho sức khỏe với nhiều công dụng tuyệt vời. Bên cạnh đó, nông trại còn trồng nhiều loại nấm khác như: nấm linh chi sừng hươu, nấm mèo, nấm bào ngư, mộc nhĩ, nấm sò, nấm đùi gà,… Bạn còn được khám phá quy trình trồng nấm sạch cũng như được tận tay tham gia thu hoạch nấm.

Nhà trồng nấm tại nông trại xanh ở Củ Chi (Ảnh: Sưu tầm)

Nhà trồng nấm tại nông trại xanh ở Củ Chi (Ảnh: Sưu tầm)

Thu hoạch thành phẩm nấm (Ảnh: Sưu tầm)

Thu hoạch thành phẩm nấm (Ảnh: Sưu tầm)

2. Khu chuồng trại chăn nuôi

Nông Trang Xanh nuôi nhiều động vật khác nhau: lợn rừng, dê, vịt, cừu, hươu, nai… Bạn có thể tham gia vào việc cho bò ăn, vắt sữa bò hay hái lá cho các em dê, cừu ăn…

Khu chăn nuôi tại nông trại xanh ở Củ Chi (Ảnh: Sưu tầm)

Vật nuôi tại Nông Trại Xanh

Khu du lịch nông trang xanh (Ảnh: Sưu tầm)

Nông Trang Xanh có chừng 2 ha đồng cỏ cho bò ăn, bò dạo chơi, bò nghe nhạc, bò được nuôi dưới sự hướng dẫn của chuyên gia hàng đầu để đảm bảo nguồn sữa tốt nhất. Bạn có thể tự tay cho bò ăn, tự tay làm công việc vắt sữa, sẽ rất thú vị.

Tự tay vắt sữa bò tại nông trang xanh ở Củ Chi (Ảnh: Sưu tầm)

Tự tay vắt sữa bò tại nông trang xanh ở Củ Chi (Ảnh: Sưu tầm)

Bạn còn được tham gia các hoạt động như: tát mương bắt cá, thả diều, đi xe trâu hay cưỡi ngựa… chắc chắn sẽ mang lại những tiếng cười rộn rã, những trải nghiệm lí thú.

Tham gia bắt cá ở mương thật thú vị (Ảnh: Sưu tầm)

Tham gia bắt cá ở mương thật thú vị (Ảnh: Sưu tầm)

Tham gia cưỡi ngựa (Ảnh: Sưu tầm)

Tham gia cưỡi ngựa (Ảnh: Sưu tầm)

3. Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những loại hoa khác nhau

Khi đến Nông Trang Xanh, bạn sẽ phải trầm trồ trước những vườn hoa lan khoe sắc, cánh đồng hoa hướng dương với sắc vàng rực rỡ hay con đường hoa tím lãng mạng. Với khung cảnh rực rỡ màu sắc của vườn hoa, nơi đây là điểm đến tuyệt vời để lưu lại những bức ảnh, những kỉ niệm đáng nhớ.

Hoa hướng Dương tại nông trang xanh ở Củ Chi  (Ảnh: Sưu tầm)

Hoa hướng Dương tại nông trang xanh ở Củ Chi  (Ảnh: Sưu tầm)

Hoa nông trang xanh ở Củ Chi

Ảnh: Sưu tầm

Hoa nông trang xanh ở Củ Chi

(Ảnh: Sưu tầm)  nông trang xanh/ Green Noen

4. Vườn hoa quả và vườn sau rạch.

Nông trang có rất nhiều các loại rau, quả sạch được áp dụng trồng theo công nghệ sinh học, không có hóa chất, thuốc trừ sâu nên rất an toàn, bạn có thể yên tâm mua những loại rau cỏ tươi ngon này ngay tại Nông Trang Xanh. Bạn cũng có thể tham gia vào công việc thu hoạch rau, hái trái.

nhiều các loại rau, quả sạch

nhiều các loại rau, quả sạch

nhiều các loại rau, quả sạch

Hình Ảnh: Sưu tầm

Ngoài ra các thực phẩm sạch của Nông Trại còn được bày bán ở 68 Xuân Diệu, quận Tân Bình, bạn có thể ghé qua mua.

Các thực phẩm sạch của Nông Trang Xanh (Ảnh: Sưu tầm)

Các thực phẩm sạch của Nông Trang Xanh (ảnh: Sưu tầm)

Ăn uống và nghỉ ngơi

Sau khi thăm quan và tham gia các hoạt động ở nông trang, bạn hãy di chuyển đến nhà ăn để thưởng thức các món ăn đa dạng, đậm chất đồng quê, nguyên liệu được lấy từ chính nông trại nên đảm bảo tươi, ngon, sạch.

Nông Trang Xanh có khuôn viên rộng lớn, trang trại cũng hỗ trợ cho những du khách muốn ở lại cắm trại qua đêm, tận hưởng không gian yên bình giữa đồng quê bao la. Bạn cũng có thể nghỉ tại các phòng nghỉ cho khách du lịch với thiết kế đậm chất chân quê, mộc mạc nhưng vẫn tiện nghi, xen lẫn hiện đại. Khu nhà nghỉ còn có hồ bơi cùng nhà ăn tiện nghi phục vụ du khách có những giây phút nghỉ ngơi tốt nhất. Ngoài ra Nông Trại cũng xây dựng một số chòi nằm rải rác trong khuôn viên để bạn nghỉ ngơi sau những giờ khám phá, tìm hiểu nơi đây.

Chòi để nghỉ ngơi (Ảnh: Sưu tầm)

Chòi để nghỉ ngơi (Ảnh: Sưu tầm)

Giá phòng nghỉ ở đây

Phòng thường: Phòng 3 giường: 1triệu/phòng/6 người (miễn phí ăn sáng), phòng 2 giường 800.000 đồng/4 người (miễn phí ăn sáng).

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn ở phòng xitrum (tý vua) giá từ 600k – 1triệu/đêm/ở nhiều người, lưu ý khu này được miễn phí ăn sáng và khu hồ bơi.

Còn khu Nhà Tre: Giá 400k/ở được nhiều người + miễn phí ăn sáng.

Khu nhà để nghỉ ngơi tại nông trang xanh Củ Chi (Ảnh: Sưu tầm)

Khu nhà để nghỉ ngơi tại nông trang xanh Củ Chi (Hình ảnh: Sưu tầm)

khu bể bơi

Ảnh: Sưu tầm

Chỉ với 50.000 đồng là bạn có thể vào tham quan Nông Trang Xanh cũng như tham gia các hoạt động thú vị, trải nghiệm là một người nông dân như: trồng nấm, hái nấm, vắt sữa bò, cho dê, cừu ăn, hái quả… Bạn không cần đi đâu xa cả, chỉ cần đến Nông Trại xanh là bạn có thể tận hưởng không gian yên bình, mộc mạc của miền quê, được hòa mình cùng thiên nhiên, ngắm những vườn hoa đẹp nhiều màu sắc, thưởng thức các loại trái ngon,… Nông Trang Xanh hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn vào mỗi dịp cuối tuần hay mỗi kỳ nghỉ, mang lại những giây phút thư giãn tuyệt vời nhất sau những ồn ào náo nhiệt của cuộc sống.

Tin liên quan địa điểm du lịch gần Sài GònDanh sách 9 điểm du lịch ở Sài Gòn không thể bỏ qua

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ