Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Những vật dụng không thể thiếu khi du lịch biển

Những vật dụng không thể thiếu khi du lịch biển

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/03/2021
1.1K lượt xem

Mùa hè đi biển: Chuẩn cơm rồi còn gì nữa, thỏa mãn cơn thèm Vitamin Sea và giải nhiệt cái nắng nóng của mùa hè, nếu như các bạn nam thì đơn giản chỉ cần cái mũ, kính mát và cái quần bơi, thì ngược lại con gái cần phải chuẩn bị cho mình rất nhiều phụ kiện hay còn gọi là “full giáp” nếu không muốn lãnh đủ sau hành trình.

Mùa hè du lịch biển đang đến rất gần rồi, bạn đã có kế hoạch “quẩy hết mình” cùng bạn bè chưa? Xem ngay những món đồ không thể thiếu khi đi du lịch biển dưới đây nhé.

1. Kem chống nắng

Kem chống nắng được xem là “bảo bối” không thể thiếu trong các chuyến du lịch biển. Bởi lẽ, trong những chuyến đi, ánh nắng, gió, bụi sẽ khiến da bị khô và sạm đen nếu không được bảo vệ kỹ lưỡng. Kem chống nắng chính là “tấm lá chắn” hoàn hảo bảo vệ da bạn khỏi các bức xạ tia cực tím (tia UV) từ ánh nắng mặt trời. Và để làm được điều này, bạn đừng quên thoa kem chống nắng đúng cách từ 20 – 30 phút trước khi ra ngoài hay xuống biển, để kem kịp thời thẩm thấu vào trong da.

Kem chống nắng là vật dụng không thể thiếu khi du lịch biển. Hình: Sưu tầm

Kem chống nắng là vật dụng không thể thiếu khi du lịch biển. Hình: Sưu tầm

Nếu đi du lịch ngoài trời nên bôi kem chống nắng lặp lại sau mỗi 2-3 giờ hoặc bôi lại ngay khi ra mồ hôi quá nhiều, sau khi tắm biển. Ngoài ra, khi chọn sản phẩm chăm sóc da này cho chuyến đi biển, bạn cần chú ý chọn loại sản phẩm chống nắng không tan trong nước và chỉ số SPF phải cao. Như vậy mới đảm bảo tác dụng tốt khi dùng loại mỹ phẩm này. Cách tốt nhất là nên kết hợp viên uống chống nắng nếu hoạt động ngoài trời kéo dài. Tương tự kem chống nắng, viên uống chống nắng cũng cần lặp lại sau mỗi 3-4 giờ nha.

2. Xịt khoáng

Trong những chuyến du lịch biển, làn da của bạn phải chống chọi với cái nắng gay gắt của mùa hè hay làn gió mang vị mặn của biển trong suốt ngày dài. Mà với việc phải di chuyển ngoài trời suốt cả ngày, bạn khó có thể thoa kem dưỡng ẩm cho da vì sợ cảm giác bết dính, hơn nữa lại bị “vướng” lớp trang điểm nhẹ bên ngoài. Vì vậy, giải pháp cho các trường hợp này là chuẩn bị ngay một chai xịt khoáng để dưỡng ẩm cho da bất kỳ lúc nào. Xịt khoáng không chỉ cung cấp nước tức thì cho làn da mà còn giúp bạn cảm thấy sảng khoái, dễ chịu hơn trong thời tiết khắc nghiệt của mùa hè.

Xịt khoáng giúp bạn chống chọi với ánh nắng gay gắt của mùa hè. Hình: Sưu tầm

Xịt khoáng giúp bạn chống chọi với ánh nắng gay gắt của mùa hè. Hình: Sưu tầm

3. Kính râm

Trong chuyến du lịch biển, lúc này ánh nắng sẽ rất chói chang, phản xạ tự nhiên khi chúng ta gặp ánh nắng là nheo, nhíu mắt lại. Nhưng điều đó chưa đủ để bảo vệ đôi mắt khỏi tia tử ngoại. Bạn cần lựa chọn một chiếc kính râm chất lượng để lọc được hết được UV, trên thị trường kính mát lọc được toàn bộ UV được ký hiệu trên tròng kính: UV 400 hoặc UV Protection 100%. Điều này giúp giữ cho mắt an toàn khi tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời. Đặc biệt khi bạn đang đi du lịch tại những nơi có nhiều nắng và chỉ số tia UV cao, một chiếc kính mát tốt là lựa chọn vô cùng lý tưởng cho đôi mắt nhạy cảm của bạn.

Lựa chọn kính râm chất lượng để bảo vệ mắt. Hình: Sưu tầm

Lựa chọn kính râm chất lượng để bảo vệ mắt. Hình: Sưu tầm

Ngoài ra, những chiếc kính râm chất lượng sẽ có tính chất phân cực ánh sáng có thể làm giảm lượng ánh sáng do phản xạ từ các bề mặt như mặt nước biển, rất thuận lợi cho những ai cảm thấy khó chịu do ánh sáng phản xạ từ các bề mặt.

4. Dép/ giày sandal

Những đôi giày cao gót hay giày thể thao dĩ nhiên là chẳng phù hợp với đi biển chút nào. Bạn nên mang theo một đôi sandal và một đôi dép tông để thoải mái dạo biển.

Khi chọn sandal, bạn nên chọn loại có đế mềm, không thấm nước, đáy có độ bám dính tốt, không trơn để tránh bị ngã. Việc mang theo loại sandal này sẽ rất tiện lợi khi bạn đi dạo bờ biển, hoặc lên tàu thuyền di chuyển trên sông biển, bởi nhẹ và thoáng mát, không thấm nước, nhanh khô ráo…

Sandal là lựa chọn hoàn hảo cho chuyến du lịch biển. Hình: Sưu tầm

Sandal là lựa chọn hoàn hảo cho chuyến du lịch biển. Hình: Sưu tầm

Dép đế cói cũng là loại phù hợp khi đi trên bãi biển, vì đế của các loại dép này được làm từ cói với ưu điểm mềm mại và khô rất nhanh nếu bị thấm nước. Dép đế cói mang lại cảm giác êm ái, thoải mái cho bàn chân. Ngoài ra, một đôi dép tông nhẹ, thoáng cũng là một lựa chọn tuyệt vời.

Một đôi dép đơn giản cũng là lựa chọn tốt. Hình: Sưu tầm

Một đôi dép đơn giản cũng là lựa chọn tốt. Hình: Sưu tầm

5. Khăn choàng

Một chiếc khăn choàng đi biển không chỉ có tác dụng trong việc che nắng, quấn người sau khi tắm, mà còn dễ dàng hô biến thành những trang phục đẹp mắt khi đi biển,…Một chiếc khăn choàng có thiết kế nổi bật và phù hợp với bộ đồ bơi bạn mặc sẽ là gợi ý tuyệt vời để giúp bạn có được cách mix đồ hoàn hảo giúp tăng sự tự tin khi diện những bộ bikini nóng bỏng và gợi cảm.

Khăn choàng đi biển. Hình: Sưu tầm

Khăn choàng đi biển. Hình: Sưu tầm

Khi lựa chọn khăn choàng đi biển, bạn nên lựa chọn các mẫu khăn đi biển bằng vải voan mềm mại, mỏng nhẹ sẽ linh hoạt hơn khi dùng, và không chiếm nhiều diện tích trong hành lý của bạn. Ngoài ra mẫu khăn choàng đi biển có họa tiết cùng màu sắc nổi bật cũng sẽ là một lựa chọn tốt hơn.

6. Mũ/ ô chống nắng

Ánh nắng biển khá gắt và ngoài việc sử dụng kem chống nắng thì những chiếc mũ vành rộng không chỉ thời trang mà còn giúp bạn tránh nắng vô cùng hiệu quả. Với kiểu mũ này, bạn không chỉ bảo vệ được da mặt, mà còn che nắng cho cả khu vực cổ và vai. Tuy nhiên, bạn gái cần lưu ý, không chọn những chiếc mũ có màu tối vì khả năng hút nhiệt cao, có khe hở vì ánh nắng vẫn có thể lọt qua những kẽ hở đó, làm tổn hại làn da của bạn.

Mũ rộng vành chống nắng khi đi biển. Hình: Sưu tầm

Mũ rộng vành chống nắng khi đi biển. Hình: Sưu tầm

Ngoài ra, các bạn có thể sắm cho mình một chiếc ô đi biển chuyên dụng với khả năng chống tia UV, thiết kế dày dặn giúp bạn có thể thoải mái tham gia các hoạt động vui chơi trên biển mà không sợ nắng nhé.

7. Đồ bơi

Đi biển mà thiếu những bộ đồ bơi thì chẳng khác gì tự làm mất đi một nửa niềm vui của chuyến đi. Vì vậy, đây sẽ là món đồ đầu tiên bạn phải nghĩ đến và bỏ ngay vào vali khi chuẩn bị đồ đi du lịch biển.

Xem ngay: Những kiểu Bikini đi biển đẹp sexy hết nấc

Tuy nhiên, nhớ chọn những bộ đồ bơi thật phù hợp với vóc dáng và thân hình của mình nhé. Bạn chỉ đẹp khi bộ đồ đó mang lại sự thoải mái và dễ chịu cho mình mà thôi. Chính vì vậy, hãy khéo léo biết cách chọn lựa những bộ đồ bơi có khả năng che đi những khuyết điểm kém duyên của bản thân và giúp mình cảm thấy tự tin.

Đồ bơi hai mảnh. Hình: Sưu tầm

Đồ bơi hai mảnh. Hình: Sưu tầm

Đồ bơi hai mảnh. Hình: Sưu tầm

Đồ bơi hai mảnh. Hình: Sưu tầm

Đối với những bạn bạn không thích mặc quá lộ, hở da thịt nhiều thì có thể chọn các loại bikini tay dài, bikini một mảnh… Các bạn nữ hơi mũm mĩm một chút thì có thể chọn những loại bikini tối màu có các vạt màu sáng ở eo, hông, cánh tay, điều này sẽ giúp bạn trông thon gọn hơn. Ngược lại với những bạn gái có vóc dáng gầy có thể tự tin với những mẫu bikini 2 mảnh. Ngoài lựa chọn bikini các bạn cũng có thể mix bra cùng quần đùi để trở thành đồ bơi của riêng mình.

Bạn có thể mix áo bra và quần đùi. Hình: Sưu tầm

Bạn có thể mix áo bra và quần đùi. Hình: Sưu tầm

Bên cạnh đó, bạn cũng nên sắm cho mình một chiếc áo khoác ngoài để bảo vệ làn da nhé. Một cách đơn giản hơn là bạn có thể tận dụng ngay chiếc áo sơ mi thường ngày của mình. Hãy chọn một chiếc áo dài, rộng, và chất vải không quá nặng (vải lanh hoặc cotton) để khoác bên ngoài bộ bikini. Bạn chỉ cần đóng hờ một nút áo duy nhất, vừa tránh nắng hiệu quả mà vừa thời trang nữa đấy.

8. Túi chống nước cho thiết bị điện tử

Du lịch biển, đặc biệt là khi du lịch biển với bạn bè, bạn sẽ không lường trước được lúc nào mình sẽ bị “quẳng” xuống nước đâu, vì vậy chuẩn bị sẵn cho mình một chiếc túi chống nước cho chiếc điện thoại của mình sẽ không bao giờ là thừa. Chưa kể, xu hướng chụp ảnh dưới nước khi du lịch biển cũng đang hot rần rần, ai cũng mong muốn có được những bức ảnh để đời dưới biển hết đúng không?

Túi chống nước cho điện thoại. Hình: Sưu tầm

Túi chống nước cho điện thoại. Hình: Sưu tầm

Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại túi chống nước kém chất lượng, bạn cần biết cách để chọn cho “dế yêu” của mình một chiếc túi phù hợp nhé. Để chọn được một chiếc túi chống nước an toàn hơn cho điện thoại, bạn cần chọn túi có kích thước vừa vặn với thiết bị. Khoảng hở không nhiều tránh trường hợp vận động mạnh làm ảnh hưởng đến độ bền và khả năng chống nước của túi.

Bên cạnh đó, bạn nên kiểm tra thử độ chống nước của túi trước khi đặt dế cưng vào đó và mang xuống nước. Để kiểm tra túi có kín hay không, bạn đưa một lượng không khí vào bên trong, sau đó đóng miệng túi lại, dùng hai ngón tay tác động lực vừa phải rồi đưa lên tai nghe. Túi tốt là túi giữ được không khí bên trong, không phát ra tiếng xì xì của không khí thoát ra từ vị trí khe hở.

9. Đồ vệ sinh cá nhân

Bàn chải, kem đánh răng, sữa tắm, sữa rửa mặt, dao cạo râu, dầu gội, dầu xả,… là những đồ dùng cá nhân cần amng theo… Chú ý nên chọn mang những loại có kích thước nhỏ gọn để thuận tiện hơn khi di chuyển và đi lại. Mặc dù những thứ này đều được chuẩn bị tại khách sạn hay nhà nghỉ nơi bạn lưu trú, nhưng để đảm bảo vệ sinh cho bản thân, hãy tự chuẩn bị cho riêng mình.

Đồ vệ sinh cá nhân. Hình: Sưu tầm

Đồ vệ sinh cá nhân. Hình: Sưu tầm

10. Bộ sơ cứu y tế

Việc mang theo bộ sơ cứu y tế cần thiết sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong việc chuẩn bị cho những tình huống xấu có thể xảy ra trong chuyến đi du lịch biển. Sự chuẩn bị này không hề thừa bởi có nó bạn sẽ chủ động xử lý tình huống sơ cứu được tốt hơn. Những dụng cụ cần thiết bao gồm: băng keo cá nhân, gạc, băng keo y tế, khăn giấy ướt khử trùng, nhíp, kéo nhỏ, thuốc mỡ kháng khuẩn,…

Bộ sơ cứu y tế. Hình: Sưu tầm

Bộ sơ cứu y tế. Hình: Sưu tầm

Để có thể giảm thiểu việc mang vác cồng kềnh, bạn có thể tiết kiệm diện tích đựng đồ bằng cách tháo bỏ các bao bì không cần thiết ra và xếp những món đồ sơ cứu lại với nhau trong một chiếc túi nhỏ để tiện dụng hơn khi lấy. Bên cạnh đó, bạn nên học cách sử dụng các đồ dùng đã chuẩn bị trong túi y tế du lịch để đảm bảo dùng đúng cách và nhanh chóng khi có sự cố xảy ra nhé.

Giờ thì không cần phải đau đầu với câu hỏi “Đi biển nên mang theo gì?” rồi nhé. Chỉ cần soạn sẵn theo danh sách trên là đủ cho một mùa du lịch biển đầy rực rỡ rồi nha.

Có thể bạn sẽ cần:

0 bình luận

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ