Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Những vật dụng cần thiết khi đi du lịch một mình

Những vật dụng cần thiết khi đi du lịch một mình

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 02/03/2021
719 lượt xem

Đã bao giờ bạn đi du lịch một mình hay nghĩ đến việc đi du lịch một mình chưa? Cảm giác lúc đó đúng là không tệ phải không? Phải rồi, đôi khi một mình đi đến những vùng đất xa lạ, gặp những người bạn xa lạ, tự do nghỉ ngơi, khám phá, ăn chơi,…theo ý muốn của mình cũng là một trải nghiệm vô cùng thú vị. Tuy nhiên, du lịch một mình thỉnh thoảng cũng sẽ khá khó khăn nếu như bạn không chuẩn bị thật kĩ cho chuyến đi của mình. Vậy hành trang cho một chuyến “độc hành” cần những gì, hãy cùng Vntrip tìm hiểu nhé!

1. Giấy tờ tùy thân

Đây là món đồ vật bất ly thân mà dù đi bất cứ đâu hay làm gì bạn cũng cần phải mang theo? Dù bạn đi du lịch, công tác hay đi chơi xa cũng đều cần phải mang theo những món đồ tùy thân này. Dù là đi trong nước hay ngoài nước, bạn cũng không thể thiếu món đồ này.

Giấy tờ tùy thân bao gồm: Chứng minh nhân dân, hộ chiếu, visa (du lịch nước ngoài), giấy phép lái xe nếu bạn muốn tự mình di chuyển các phương tiện khi đi xe máy, ô tô trong chuyến đi du lịch của mình, thẻ ngân hàng. Ngoài ra, với một số dịch vụ ở nước ngoài như tàu điện ngầm đều yêu cần bạn dán thêm hình thẻ lên vé hoặc thẻ. Do đó, hãy mang theo một vài tấm hình thẻ loại dành cho hộ chiếu.

Giấy tờ tùy thân cần thiết cho chuyến du lịch một mình. Hình: Sưu tầm

Giấy tờ tùy thân cần thiết cho chuyến du lịch một mình. Hình: Sưu tầm

Chú ý tất cả những loại giấy tờ cần thiết này, bạn nên sắp xếp nó ở trong một chiếc túi đựng đồ cá nhân nhỏ gọn để thuận tiện hơn khi mang theo và tránh làm thất lạc khi đi xa. Bạn nên đeo nó ở người để đề phòng mất cắp cũng như không mất công tìm kiếm khi cần sử dụng.

2. Balo

Một chiếc ba lô gọn nhẹ nhưng đủ rộng sẽ là lựa chọn phù hợp cho chuyến đi du lịch một mình của bạn. Không chỉ trải đều sức nặng của hành lý mà ba lô còn giúp bạn rảnh tay trong suốt hành trình. Tùy vào thời gian du lịch và điểm đến mà bạn có thể chọn kích thước ba lô phù hợp. Tuy nhiên, nhớ chọn ba lô có tấm đệm ở lưng, quai dày để không phải thường xuyên dừng lại vì đau lưng hay đau vai nhé.

Lựa chọn loại ba lô có đệm lưng và chống thấm nước cho chuyến du lịch một mình. Hình: Sưu tầm

Lựa chọn loại ba lô có đệm lưng và chống thấm nước cho chuyến du lịch một mình. Hình: Sưu tầm

Đặc biệt, hãy chọn loại ba lô chống thấm nước, bởi vì ba lô không chỉ đựng áo quần mà còn đựng khá nhiều thiết bị điện tử như điện thoại, máy chụp ảnh, dây cáp sạc….. Một chiếc túi chống thấm chắc chắn sẽ là cứu tinh khi bạn đến những nơi có nước như sông, hồ, biển, hoặc đơn giản là trước những con mưa rào bất chợt trong chuyến đi.

3. Áo khoác chất lượng

Áo khoác như một người bạn đồng hành bảo vệ sức khỏe tốt nhất khỏi tác động từ môi trường, thời tiết trong những chuyến du lịch. Nếu vào mùa hè thì bạn có thể dễ dàng để chọn loại áo khoác mình thích vì khí hậu lúc này tương đối nóng, không cần phải mang quá nhiều áo ấm nặng nề trong ba lô. Tuy nhiên nếu vào mùa đông hoặc bạn muốn đến thăm thú các vùng có khí hậu lạnh, hay đặc biệt là cần di chuyển quãng đường xa thì cần chú ý đến vấn đề chất lượng của áo khoác.

Áo khoác chất lượng giúp tránh mưa gió hiệu quả. Hình: Sưu tầm

Áo khoác chất lượng giúp tránh mưa gió hiệu quả. Hình: Sưu tầm

Hãy chọn loại áo mỏng nhẹ nhất có thể nhưng vẫn thực hiện tốt các chức năng của một chiếc áo ấm là giữ nhiệt tốt và tránh mưa gió hiệu quả. Điều này không những giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn khi mặc mà còn sẽ rất tiện khi cất áo khoác gió vào trong hành lý. Ngoài ra, một số tiêu chí khi chọn áo khoác là cần có túi khóa kéo ở bên trong để bạn dễ dàng cất giữ đồ vật không bị rơi ra ngoài khi đi trên đường, cần có mũ trùm đầu đủ rộng để che chắn khi gặp mưa, đặc biệt là chống nước tốt để tránh những cơn mưa nhỏ một cách an toàn.

4. Đồ dùng cá nhân

Dù là đi với ai hay đi một mình, bạn cũng nên sắm cho mình một chiếc túi nhỏ đủ để mang tất cả những vật dụng cá nhân cần thiết như như: bàn chải, kem đánh răng, sữa tắm, sữa rửa mặt, dao cạo râu, khăn tắm, khăn mặt… Chú ý nên chọn mang những loại có kích thước nhỏ gọn để thuận tiện hơn khi di chuyển và đi lại. Mặc dù những thứ này đều được chuẩn bị tại khách sạn hay nhà nghỉ nơi bạn lưu trú, nhưng để đảm bảo vệ sinh cho bản thân, hãy tự chuẩn bị cho riêng mình.

Những vật dụng cá nhân cần cho chuyến đi. Hình: Sưu tầm

Những vật dụng cá nhân cần cho chuyến đi. Hình: Sưu tầm

5. Đèn pin

Chắc hẳn bạn sẽ băn khoăn tại sao cần phải mang theo đèn pin khi đi du lịch một mình, trong khi chiếc điện thoại đã có tích hợp sẵn đèn flash đúng không? Đèn flash của điện thoại sẽ quá yếu khi cần thiết phải chiếu xa và sẽ rất hao pin. Trong chuyến du lịch một mình, bạn sẽ gặp khá nhiều rắc rối nếu như đi lạc và bật flash khi điện thoại chỉ còn vài phần trăm pin. Do đó, việc trang bị một chiếc đèn pin khi đi đâu đó là rất cần thiết.

Bạn có thể lựa chọn những loại đèn pin cầm tay có kích thước nhỏ gọn, bởi sẽ khá bất tiện nếu như bạn đã mang theo một ba lô đầy ắp các thứ mà phải mang theo một cây đèn pin cồng kềnh. Mặc dù khá nhỏ gọn nhưng đèn pin có độ sáng không hề kém cạnh các loại đèn pin lớn khác. Hay một chiếc đèn pin đeo trán với ánh sáng xoay theo hướng đầu của bạn, do đó bạn có thể quan sát một cách dễ dàng nhất cũng như rảnh tay để làm những việc cần thiết khác.

Đèn pin đeo trán giúp bạn quan sát dễ dàng nhất. Hình: Sưu tầm

Đèn pin đeo trán giúp bạn quan sát dễ dàng nhất. Hình: Sưu tầm

Ngoài công dụng chiếu sáng, những chiếc  đèn pin còn có thêm chế độ đèn nhấp nháy, đèn SOS màu xanh, đỏ để bạn sử dụng trong những trường hợp cần thiết. Hơn nữa, các dòng đèn pin siêu sáng tốt có chế độ đèn chiếu sáng với cường độ cao. Khi gặp đối tượng xấu, bạn chỉ cần rọi đèn vào mắt của đối phương, gặp ánh sáng có đường độ lớn sẽ khiến cho mắt của họ bị lóa.

6. Dụng cụ sơ cứu y tế

Việc mang theo bộ sơ cứu y tế cần thiết sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong việc chuẩn bị cho những tình huống xấu có thể xảy ra trong chuyến đi du lịch, đặc biệt là du lịch một mình. Sự chuẩn bị này không hề thừa bởi có nó bạn sẽ chủ động xử lý tình huống sơ cứu được tốt hơn. Những dụng cụ cần thiết bao gồm: băng keo cá nhân, gạc, băng keo y tế, khăn giấy ướt khử trùng, nhíp, kéo nhỏ, thuốc mỡ kháng khuẩn,…

Dụng cụ y tế cần thiết. Hình: Sưu tầm

Dụng cụ y tế cần thiết. Hình: Sưu tầm

Để có thể giảm thiểu việc mang vác cồng kềnh, bạn có thể tiết kiệm diện tích đựng đồ bằng cách tháo bỏ các bao bì không cần thiết ra và xếp những món đồ sơ cứu lại với nhau trong một chiếc túi nhỏ để tiện dụng hơn khi lấy. Bên cạnh đó, bạn nên học cách sử dụng các đồ dùng đã chuẩn bị trong túi y tế du lịch để đảm bảo dùng đúng cách và nhanh chóng khi có sự cố xảy ra. Bổ sung thêm một số kỹ năng sơ cứu cũng rất có ích cho bạn khi đi du lịch một mình đấy.

7. Các loại thuốc dự phòng

Trong số những vật dụng cần thiết khi đi du lịch một mình bạn không thể quên tiếp theo đó là thuốc men dự phòng. Để đề phòng các vấn đề sức khỏe có thể xảy ra trong chuyến đi du lịch, bạn cần chuẩn bị sẵn một số loại thuốc men như thuốc say xe, thuốc dị ứng, thuốc tiêu hóa, tiêu chảy, thuốc cảm, viêm họng, thuốc chống côn trùng, dầu gió,…

Các loại thuốc dự phòng cho chuyến đi. Hình: Sưu tầm

Các loại thuốc dự phòng cho chuyến đi. Hình: Sưu tầm

Ngoài ra, trước khi bắt đầu chuyến đi, bạn hãy đến gặp bác sĩ nếu như có những vấn đề sức khỏe cần sử dụng thuốc theo chỉ định để được kê đơn thuốc dài ngày, đảm bảo đủ dùng trong suốt chuyến du lịch nhé.

8. Thiết bị điện tử

Dĩ nhiên khi đặt chân đến một vùng đất mới, ai cũng muốn ghi lại cho mình những khoảnh khắc thật đẹp. Vì vậy, một chiếc điện thoại chụp hình xịn sẽ trở thành vật bất ly thân trong mỗi chuyến đi Hay nếu muốn có một bộ ảnh sang-xịn-mịn hơn nữa thì đừng quên mang theo máy ảnh du lịch nhé, lưu ý chọn loại máy ảnh gọn nhẹ để không gây cản trở cho chuyến đi.

Đừng quên những thiết bị điện tử nhé. Hình: Sưu tầm

Đừng quên những thiết bị điện tử nhé. Hình: Sưu tầm

Đặc biệt, vì du lịch một mình nên đừng quên mang theo gậy selfie hay chân tripod để thoải mái chụp hình mà không cần phải nhờ sự giúp đỡ của mọi người xung quanh. Ngoài ra, bạn nên chuẩn bị thêm những vật dụng cần thiết như: pin dự phòng, sạc điện thoại, sạc máy ảnh, mang thêm thẻ nhớ, tai nghe,… để có thể lưu được trọn vẹn những trải nghiệm trong chuyến đi của mình nhé. Lưu ý nên bỏ chúng vào những túi chống thấm nước, đặc biệt là khi đi du lịch biển hay những khu vực thường xuyên mưa.

9. Đồ ăn vặt

Trong suốt chuyến đi, đừng để bản thân bị đói, đặc biệt là khi bạn đang trên máy bay hay ô tô. Thay vì vất vả tìm các quán ăn, nhà hàng, hãy luôn chuẩn bị sẵn một vài món ăn nhẹ trong túi xách, đó có thể là những gói lạc rang, các loại hạt khác như hạt mắc ca, hạt dẻ cười, hạt điều, ngũ cốc, trái cây,…để cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Chuẩn bị đồ ăn vặt cho chuyến du lịch một mình. Hình: Sưu tầm

Chuẩn bị đồ ăn vặt cho chuyến du lịch một mình. Hình: Sưu tầm

Mẹo nhỏ cho bạn, thay vì mang theo cả một hộp lớn, bạn có thể cất trong những túi zip nhỏ, sau khi ăn hết, bạn có thể tái sử dụng chiếc túi đó. Bạn cũng không nên chọn những loại chứa nhiều chocolate hoặc những nguyên liệu dễ tan chảy, vì rất dễ bị điều kiện thời tiết tác động làm tan chảy.

10. Thông tin liên lạc khẩn cấp

Đây là một điều cực kỳ quan trọng đối với những người đi du lịch một mình. Hãy lập danh sách thông tin liên lạc khẩn cấp mà bạn có thể dễ dàng kết nối, viết chúng vào những tấm card và cất vào túi để dù bạn không thể sử dụng điện thoại di động thì bạn vẫn có thể liên hệ. Hay nếu không may rơi vào trường hợp khẩn cấp khi đi du lịch một mình và ai đó đang cố hỗ trợ bạn, họ cũng có thể tìm thấy thông tin cá nhân từ ví của bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn để những thông tin liên lạc khẩn cấp này ở nơi dễ tìm nhất.

Viết ra những thông tin liên lạc phòng trường hợp khẩn cấp. Hình: Sưu tầm

Viết ra những thông tin liên lạc phòng trường hợp khẩn cấp. Hình: Sưu tầm

Vì cuộc đời là những chuyến đi, một chuyến du lịch khám phá những nơi mới mẻ sẽ giúp bạn nạp năng lượng và suy nghĩ ra nhiều thứ tích cực hay ho, biết đâu sẽ thay đổi cuộc đời bế tắc của bạn lúc này. Chúc bạn lên đường vui vẻ nhé!

0 bình luận

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ