Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Những ứng dụng công nghệ trong quản lý nhân sự nổi bật

Những ứng dụng công nghệ trong quản lý nhân sự nổi bật

Những ứng dụng công nghệ trong quản lý nhân sự nổi bật hiện nay là gì? Trong thời đại chuyển đổi số, các doanh nghiệp chuyển đang dần ứng dụng phầm mềm vào các khâu trong quá trình vận hành, trong đó có việc quản lý nhân sự.

1. Ứng dụng công nghệ trong quản lý nhân sự là gì?

Ứng dụng công nghệ trong quản trị nhân lực là sử dụng những giải pháp công nghệ vào công việc của HR. Những giải pháp này sẽ hỗ trợ bộ phận nhân sự từ khâu tuyển dụng, đào tạo tới nhiệm vụ quản lý trong tổ chức trong tổ chức

=> Thay vì con người quản lý nhân sự thì giờ đây đã có các ứng dụng số, phần mềm thực hiện điều đó (một phần hoặc hoàn toàn).

2. Các ứng dụng công nghệ trong quản lý nhân sự nổi bật hiện nay

Dưới đây là các phần mềm thường được sử dụng để quản lý nhân sự.

Hrpro7

ứng dụng công nghệ trong quản lý nhân sự

Phần mềm quản trị nhân sự HRPRO7 có khả năng tự động hoá các nghiệp vụ như: Lưu trữ thông tin nhân viên, chấm công tính lương, đánh giá KPI, quản lý tuyển dụng và đào tạo, Portal cho nhân viên đăng ký công tác, nghỉ phép, xem phiếu lương và chức năng báo cáo quản trị giúp lãnh đạo nắm rõ được tình hình nhân sự và có chiến lược, hoạch định phù hợp.

SmartRecruiters

SmartRecruiters là phần mềm hỗ trợ các doanh nghiệp trong công tác tuyển dụng được. Những quy trình tuyển dụng này dựa trên dữ liệu đã thu thập của trợ lý ảo AI.Phần mềm sẽ thực hiện việc tuyển dụng từ đầu đến cuối và có các công cụ tự động hóa quy trình làm việc có thể được tùy biến theo nhu cầu từng nhu cầu cụ thể của doanh nghiệp. Phần mềm có phiên bản mobile cho các thiết bị Android và iOS.

Pefect HRM

ứng dụng công nghệ trong quản lý nhân sự

Perfect HRM là phần mềm cung cấp giải pháp tổng thể về quản lý nhân sự, tiền lương. Phần mềm quản lý nhân sự này có các tính năng: theo dõi các khoản đóng bảo hiểm, thuế thu nhập cá nhân, hỗ trợ các chức năng tìm kiếm, truy vấn động, lập các báo cáo thống kê nhanh. Đồng thời hỗ trợ nhập dữ liệu từ excel và ngược lại, chấm công máy tự động, chính xác, tự động gửi bảng chấm công, bảng lương qua email…

DigiiHR

Ứng dụng trong quản lý nhân sự digiiHR là một hệ sinh thái đồng bộ, được thiết kế gồm nhiều phân hệ, mỗi phân hệ có những sứ mệnh riêng, tập trung vào xử lý từng nghiệp vụ chuyên sâu một cách độc lập nhưng có tính kết nối chặt chẽ trong Quản lý nhân sự.

Nó có chức năng giúp các doanh nghiệp vừa và lớn tập trung đi sâu vào giải quyết nghiệp vụ nhân sự chuyên sâu; giúp các doanh nghiệp nhỏ cùng lúc chuẩn hóa được hệ thống quản lý nhân sự của mình. Phần mềm này có tính linh hoạt giúp cho doanh nghiệp nói chung tối ưu hóa hoạt động quản lý nhân sự trong thời kỳ cạnh tranh cao.

SV-HRIS

Phần mềm này không chỉ đơn giản là quản lý hồ sơ nhân viên cơ bản mà còn là giải pháp quản lý tổng thể nguồn nhân lực đáp ứng cho nhiều loại hình doanh nghiệp: thương mại dịch vụ, sản xuất, bán lẻ, tập đoàn,…

Nó có các phân hệ:

  • Hồ sơ nhân sự
  • Quản lý phép, chấm công
  • Tiền lương, thưởng, bảo hiểm, thuế TNCN
  • Bảo hiểm xã hội
  • Tuyển dụng
  • Đào tạo
  • Đánh giá
  • Cấp phát CCDC
  • Quản trị hệ thống
  • Các phân hệ, chức năng mở rộng khác theo yêu cầu

Lotus Pro

Phần mềm này vừa là phần mềm quản lý công, lương, đào tạo, tuyển dụng, vừa là giải pháp quản trị nguồn nhân lực toàn diện, giúp doanh nghiệp nhanh chóng nắm bắt kịp thời tình hình biến động nhân sự.

Lotus Pro có khả năng tùy chỉnh, tự cấu hình hệ thống công và lương, tự cấu hình KPI theo mô hình BSC.

  • Người dùng có thể tự xây dựng công thức lương, báo cáo động.
  • Khả năng tự đưa ra đánh giá dựa trên thang số đầu vào do người quản trị thiết lập một cách linh hoạt và khách quan.
  • Công nghệ xử lý đa nền tảng, cho phép chạy cả trên các thiết bị Smartphone, trên nền web và trên ứng dụng.
  • Doanh nghiệp có thể tự điều chỉnh giao diện, chức năng, màu sắc, tính năng cho từng đối tượng dùng

3. Tại sao doanh nghiệp nên ứng dụng công nghệ trong quản lý nhân sự?

Doanh nghiệp nên ứng dụng công nghệ trong quản lý nhân sự để nâng cao hiệu suất làm việc, cụ thể:

  • Tự động hóa quá trình chấm công, giảm sát nhân viên tăng ca hay xin nghỉ phép.
  • Theo dõi, báo cáo thời gian làm việc trên thực tế và kế hoạch, thời gian đến hay về sơm hay muộn của tất cả nhân viên.
  • Quản lý hồ sơ nhân viên một cách dễ dàng và tìm kiếm nhanh chóng khi cần.
  • Ghi nhận lại lịch sử dữ liệu trên hệ thống và sao lưu định kỳ.
  • Tiết kiệm thời gian khi điều hành nhân viên, biết được hiệu suất làm việc của nhân viên từ đó có kế hoạch để tăng năng suất lao động hơn.
  • Tích hợp với các module khác như tính lương tự động, kê khai bảo hiểm xã hội, quyết toán thuế, giúp tiến độ công việc nhanh chóng, chính xác, hiệu quả hơn.
  • Dễ dàng kết nối với các thiết bị, phần mềm hỗ trợ quản lý khác như: phần mềm chấm công, phần mềm kế toán,…
  • Quản lý hồ sơ thông tin quan trọng dễ dàng mà không lo bị rò rỉ thông tin ra ngoài.

Trên đây, Vntrip vừa giới thiệu đến bạn đọc một số ứng dụng trong quản lý nhân sự. Ứng dụng công nghệ vào quản lý doanh nghiệp đã trở nên quen thuộc trong quá trình chuyển đổi số. Việc này mang lại lợi nhuận lâu dài cho doanh nghiệp.

Bài viết liên quan:

Phần mềm quản lý doanh nghiệp là gì?

TMS là gì?

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ