Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Những nơi du khách muốn ‘đi trả thù’ khi hết dịch

Những nơi du khách muốn ‘đi trả thù’ khi hết dịch

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 02/06/2021
492 lượt xem

Chuyên gia du lịch Mỹ tiết lộ những nơi mọi người muốn đến để ‘du lịch trả thù’ sau đại dịch, nổi bật nhất là những bãi biển gần.

“Du lịch trả thù” gần đây nổi lên là một thuật ngữ chỉ việc mọi người đi du lịch bù sau những tháng ngày bị hạn chế đi lại do đại dịch. Và theo tâm lý, một số điểm đến có thể trở thành xu hướng.

Bãi biển gần nhà

Vào tháng 1, dựa trên các dữ liệu của Google, Koala, một công ty chuyên về dịch vụ du lịch công bố báo cáo về xu hướng du lịch trong tương lai. Theo đó, du khách Mỹ quan tâm tới các kỳ nghỉ gần bãi biển, nhưng không quá xa. Puerto Rico và Mexico là hai điểm đến hàng đầu ngoài nước Mỹ được người dân lựa chọn.

Những điểm đến khác nằm trong top 10 tìm kiếm là Jamaica, Aruba, Costa Rica và Bahamas – những nơi nổi tiếng với các bãi biển tuyệt đẹp. Trên ảnh là một bãi biển ở Jamaica. Ảnh: Beaches

“Tôi nghĩ nhu cầu du lịch quốc tế đang bị dồn nén. Khu vực biển Caribbean và Mexico nói riêng sẽ chứng kiến sự bùng nổ số lượng du khách Mỹ. Nó cho cảm giác dịch chuyển mà không phải chịu quá nhiều rủi ro. Các chuyến bay tới đây bằng, hoặc thậm chí ngắn hơn các chặng nội địa”, Mike Kennedy, nhà đồng sáng lập của Koala cho biết. Trang web so sánh giá khách sạn Trivago cũng đưa ra báo cáo tương tự về xu hướng tìm kiếm, nghỉ ngơi tại các bãi biển của người dân.

Squaremouth, trang web chuyên về bảo hiểm du lịch, cho biết điểm đến mà du khách tìm kiếm trên trang của họ đều là các đảo quốc. Điều này phù hợp với nhu cầu tới gần các bãi biển, đặc biệt các khu vực không quá đông đúc.

Những nơi quen thuộc

Người đứng đầu Club Med North America and the Caribbean, công ty chuyên về các chuyến nghỉ dưỡng trọn gói, cho biết: “Chúng tôi tin rằng du khách sẽ tới thăm những nơi họ quen thuộc vì họ thấy thoải mái trong sự quen thuộc đó. Ngoài ra, họ cũng tìm kiếm những địa điểm mới, nơi họ có thể dạo chơi một cách tự do, an toàn”.

Các điểm đến xa

Nhiều du khách đã mạo hiểm mơ đến những chuyến đi xa, cách nhiều giờ bay. Ví dụ người Mỹ sẽ mơ tới các quốc gia châu Á-Âu như Hy Lạp, Nhật Bản, Maldives, Indonesia… Tuy nhiên, đây chỉ là những điểm đến mơ ước, không nằm trong lịch trình du lịch thực tế của du khách, nhất là trong thời điểm đại dịch. Squaremouth chỉ ra rằng tỷ lệ du khách mua bảo hiểm cho các chuyến đi xuyên lục địa giảm xuống còn 8%, so với 25-45% so với trước đại dịch.

Tuy nhiên, các chuyên gia du lịch Mỹ chỉ ra rằng, với lợi thế ngày càng nhiều người được tiêm vaccine phòng dịch, việc giãn cách, đi lại được nới lỏng, bạn có thể đi bất kỳ đâu. Nhưng điều đó không có nghĩa là du khách nhất thiết phải làm điều đó. CDC Mỹ chỉ ra rằng du lịch nội địa nên được ưu tiên hàng đầu, và chỉ dành cho những người được tiêm phòng đầy đủ hai liều vaccine. Và ngay cả khi đã được tiêm vaccine, bạn cũng cần tuân thủ việc đeo khẩu trang, giãn cách, rửa tay… và ở nhà nếu không khỏe. Đó là trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với tập thể.

Anh Minh (Theo Huffpost) / Vnexpress

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ